10 cách đã được chứng minh để tăng RPM trang lên 40%

RPM hoặc CPM hoặc CTR của Trang, tất cả đều là một cơn ác mộng đối với các Publisher. Cho dù chúng tăng đột ngột, trì trệ trong một thời gian hay giảm mạnh xuống dáy, điều đó đều ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Vào cuối ngày, bạn sẽ tìm hiểu nguyên nhân để tìm ra nguyên nhân của sự bất thường. Đặc biệt, các Publisher ở thị trường Mid-market gần như không thể tăng RPM của trang một cách đều đặn.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Page RPM là gì?

RPM là viết tắt của “Revenue per Mille” (Mille có nghĩa là nghìn trong tiếng Latinh). Vì vậy, RPM của trang là doanh thu ước tính mà bạn có thể tạo ra bằng cách cung cấp một nghìn lượt xem trang cho người đọc. Ý tưởng đằng sau số liệu là mọi khách truy cập đều có một giá trị gắn liền với nó.

Cách tính Page RPM

RPM của trang được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang bạn nhận được, sau đó nhân với 1000. Ví dụ: nếu bạn đã kiếm được ước tính 10 đô la từ 500 lượt xem trang, thì RPM trang của bạn sẽ bằng (10 đô la / 500) * 1000 hoặc 20 đô la. Nói cách khác, nếu bạn có thể mang lại 1000 lượt xem trang, bạn sẽ kiếm được khoảng 20 USD.

RPM của trang = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000

Lưu ý: Google sử dụng thuật ngữ thay thế cho nhau với eCPM. Cả RPM hoặc eCPM về cơ bản đều giống nhau. Đây là phần sơ lược về RPM Vs CPM . 

Nghe có vẻ dễ dàng, phải không? Tuy nhiên, việc kiếm được RPM là 20 đô la và liên tục tăng theo thời gian không phải là điều dễ dàng xảy ra. Ngược lại, bạn không thể chạy thành công trang web của mình với cùng một doanh thu. Tăng chi phí đồng nghĩa với việc bạn cũng phải tăng doanh thu. Đây là tin tốt. Bạn có thể tăng RPM của trang đáng kể mà không làm người đọc nghẹt thở với quảng cáo.

Các yếu tố ảnh hưởng đến RPM của trang là gì?

Về cơ bản, hai yếu tố ảnh hưởng đến RPM trang của bạn:

  1. CTR – CTR là viết tắt của ‘Tỷ lệ nhấp chuột’. Thông thường, các nhà quảng cáo đo lường CTR để biết số lần nhấp họ có thể nhận được từ quảng cáo cho X lần hiển thị. Vì vậy, nếu trang web của bạn kiếm được 5 nhấp chuột cho 100 lần hiển thị, thì CTR của bạn là 5%. CTR càng cao, RPM của trang càng cao.
  2. CPC – CPC là viết tắt của Cost Per Click. Nó cho biết nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho bạn bao nhiêu cho một nhấp chuột. Nó thay đổi dựa trên nội dung của quảng cáo, ngữ cảnh và thị trường ngách.

Là một nhà xuất bản, bạn nên đảm bảo rằng bạn đang giữ cả CTR và CPC càng cao càng tốt. Làm thế nào để làm như vậy?

– Có thể là một trong những mẹo nhàm chán nhưng bị đánh giá thấp mà bạn đã nghe – tạo Content chất lượng. Nội dung chất lượng là nội dung thu hút và giữ được vị trí thích hợp được nhắm mục tiêu.

– Tìm các vị trí đặt quảng cáo phù hợp và tối ưu hóa chúng . Tại sao? Việc đảm bảo bạn đặt quảng cáo ở đúng vị trí sẽ làm tăng khả năng xem, CTR và CPC của bạn.

– Đảm bảo rằng các quảng cáo có liên quan cao và gây được tiếng vang tốt với người đọc. Trong trường hợp bạn đang sử dụng mạng quảng cáo , hãy kiểm tra tiêu chí nhắm mục tiêu của chúng và tối ưu hóa nó. Nếu bạn đang phân phát quảng cáo theo chương trình , thì việc nhắm mục tiêu sẽ tự động được thực hiện.  

Cách tăng RPM của trang

Tất nhiên, việc tăng CPC và CTR sẽ cải thiện RPM của trang của bạn. Ngoài ra, nhà xuất bản cũng có thể tăng RPM trang của họ bằng cách áp dụng các kỹ thuật như sử dụng kích thước và format quảng cáo phù hợp, tối ưu hóa trang web để có trải nghiệm người dùng tốt hơn, triển khai các phương pháp làm mới quảng cáo nâng cao, v.v. Vì vậy, hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu rõ từng kỹ thuật.

1. Sử dụng đúng format

AdSense không chỉ cung cấp quảng cáo hiển thị hình ảnh. Họ cung cấp nhiều format quảng cáo bao gồm quảng cáo video, quảng cáo có thể mở rộng và quảng cáo văn bản. Bạn cần thử nghiệm với các format và sau đó chọn những format phù hợp. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu thay thế quảng cáo hiển thị hình ảnh bằng quảng cáo video , nhưng khi bạn thử kết hợp các format, bạn có thể tìm thấy điểm thú vị. 

Vì vậy, format quảng cáo hiện tại của bạn là gì và format hoạt động kém nhất mà bạn có thể thay thế bằng format mới là gì? Hãy suy nghĩ về nó.

2. Kích hoạt kích thước quảng cáo phù hợp

Không phải tất cả các đơn vị quảng cáo đều mang lại cho bạn eCPM tốt nhất. Trên thực tế, Google khuyến nghị các nhà xuất bản sử dụng các đơn vị quảng cáo rộng hơn để trải nghiệm CPM cao hơn và RPM trang tốt hơn. Ví dụ: các đơn vị quảng cáo như hình chữ nhật trung bình (300 × 250), hình chữ nhật lớn (336 × 280) và hình chữ nhật dài (728 × 90) được chứng minh là mang lại kết quả cao hơn cho nhà xuất bản (vì nhu cầu cao hơn).

Dưới đây là các kích thước và định dạng quảng cáo trên điện thoại di động hoạt động tốt nhất .

kích thước quảng cáo

Nghĩ theo cách này. Khi bạn có một đơn vị quảng cáo có mức độ cạnh tranh cao hơn, thì bạn sẽ nhận được RPM của trang tốt hơn. Thứ hai, kích thước quảng cáo lớn hơn có xu hướng có CTR cao hơn và nó có thể tăng RPM trang của bạn hơn nữa.

Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến khả năng xem quảng cáo. Khả năng xem càng nhiều, tỷ lệ quảng cáo sẽ càng cao. Theo một nghiên cứu của Google, đây là các đơn vị quảng cáo có thể xem hàng đầu:

kích thước quảng cáo có thể xem nhiều nhất

3. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Nếu bạn theo dõi blog của chúng tôi , chúng tôi đã cho bạn thấy nhiều lần việc nâng cao trải nghiệm người dùng dẫn đến doanh thu cao hơn. Mục tiêu phải là cung cấp nội dung quảng cáo rõ ràng và có thể chấp nhận được và cần một số thử nghiệm để tìm ra số lượng quảng cáo phù hợp. Tuy nhiên, hãy bắt đầu với một số ít và cố gắng giữ nguyên như vậy. Bởi vì chúng tôi biết việc tăng số lượng sẽ không làm tăng đáng kể RPM của trang.

Một trong những cách đơn giản để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn là giới hạn số lượng quảng cáo trên trang và đảm bảo chúng được phân tán trên trang. Nếu người dùng đang cuộn trang để đọc nội dung hoàn chỉnh, thì bạn có thể có đơn vị quảng cáo BTF thay vì có quá nhiều đơn vị quảng cáo ATF.

4. Thu hút đúng khách truy cập

Thu hút khách truy cập có liên quan quan trọng hơn nhiều so với các yếu tố khác. Ý tưởng là tập trung vào đúng đối tượng hơn là nhận được hàng đống lượt truy cập không liên quan. Lợi thế bổ sung của việc chỉ thu hút đúng đối tượng là RPM của bạn sẽ ở giá trị tốt nhất. 

Nói một cách đơn giản, RPM sẽ thay đổi dựa trên chất lượng lưu lượng truy cập của bạn. Ví dụ: khách truy cập lặp lại / quay lại có thể giúp bạn có RPM tốt hơn vì Google có thể xác định người dùng tốt hơn vào lần thứ hai trở đi. Tương tự, lưu lượng truy cập phải trả tiền có xu hướng có tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trên trang web thấp hơn. Điều này có nghĩa là RPM của trang sẽ không cao như mong đợi.

5. Nâng cấp lên Google Ad Manager

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đã làm tất cả những điều bạn có thể làm và có lưu lượng truy cập tốt (ít nhất hơn 200.000 lượt xem trang), thì chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký Google Ad Manager.

Google Ad Manager là một máy chủ quảng cáo cho phép bạn thiết lập các chiến dịch trực tiếp cùng với các mạng quảng cáo (chẳng hạn như Google AdSense) và cả các chiến dịch gián tiếp. Nếu nhóm bán hàng của bạn có bất kỳ giao dịch trực tiếp nào, trước tiên bạn có thể phân phối quảng cáo trực tiếp và sau đó lấp đầy phần còn lại của các vị trí quảng cáo chưa được lấp đầy với sự trợ giúp của mạng quảng cáo.

Ngay cả khi bạn không có bất kỳ giao dịch trực tiếp nào, bạn có thể hợp tác với nhiều mạng quảng cáo để lấp đầy số lần hiển thị quảng cáo bằng Ad Manager. Giả sử nếu Google AdSense không thể tìm thấy quảng cáo phù hợp, yêu cầu sẽ được chuyển đến một mạng quảng cáo khác, do đó, đảm bảo cơ hội thứ hai để phân phát quảng cáo. 

6. Thực hiện đấu thầu Header

Như chúng tôi vừa nói, Google Ad Manager sẽ có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ lấp đầy quảng cáo . Tuy nhiên, nó vẫn không hiệu quả về nhiều mặt. Đầu tiên, nó chuyển yêu cầu từ mạng quảng cáo này sang mạng quảng cáo khác để lấp đầy vùng quảng cáo. Đây được gọi là kỹ thuật thác nước. Phương pháp này làm giảm eCPM và tăng thời gian tải trang. Do đó, đặt giá thầu tiêu đề đã được phát triển. Đặt giá thầu tiêu đề cho phép bạn gọi đồng thời nhiều đối tác nhu cầu (sàn giao dịch quảng cáo / mạng quảng cáo / SSP), do đó, đảm bảo cạnh tranh tăng cường và eCPM cao hơn .

Tuy nhiên, để có được kết quả tốt hơn từ đặt giá thầu tiêu đề, bạn cần phải vượt qua ít nhất một triệu lượt xem trang mỗi tháng.

7. Thử Làm mới Quảng cáo

Thay vì tăng số lượng đơn vị quảng cáo, bạn có thể triển khai tính năng làm mới quảng cáo . Nhưng bạn không thể làm mới quảng cáo AdSense vì Google hạn chế nó. Và, đó là toàn bộ vấn đề. Bạn có thể hợp tác với nhiều mạng quảng cáo hoặc chạy đặt giá thầu tiêu đề, triển khai làm mới quảng cáo mà không gặp bất kỳ vấn đề nào. Bất cứ khi nào AdSense không phân phối quảng cáo, bạn có thể để các mạng quảng cáo khác đặt giá thầu và giành được hiển thị quảng cáo. Những quảng cáo đó, thực sự, có thể được làm mới. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký Google Ad Exchange và làm mới quảng cáo từ đó.

8. Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Khách truy cập không phải trả tiền có xu hướng ở lại lâu hơn và cuộn khắp trang của bạn nếu bạn có nội dung phù hợp. Bên cạnh đó, Google có nhiều dữ liệu hơn về khách truy cập nếu họ truy cập trang web của bạn thông qua tìm kiếm của Google. Đổi lại, điều này sẽ cho phép các nhà quảng cáo (đặt giá thầu thông qua Google Ads) hiểu khách truy cập và đặt giá thầu hiệu quả để giành được ấn tượng.

Nói như vậy, bạn cần phải phân tích thời gian tương tác của các nguồn giới thiệu của mình và sau đó tìm ra 3 nguồn thu thập lưu lượng truy cập hàng đầu để tập trung vào. Ví dụ: nếu Twitter đang gửi cho bạn những người dùng tương tác, thì hãy xem liệu bạn có thể tăng gấp đôi nó hay không.

Ghi chú bên lề : Lưu lượng truy cập phải trả tiền từ các mạng như Taboola có xu hướng có tỷ lệ thoát cao hơn trừ khi bạn đặt đúng nhắm mục tiêu. Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư thời gian của bạn vào các kênh chuyển đổi không phải trả tiền hơn là quảng cáo trả tiền.

9. Cải thiện Đề xuất Nội dung

Hầu hết các nhà xuất bản mà chúng tôi đã làm việc có xu hướng bỏ qua tác động của đề xuất nội dung đối với doanh thu quảng cáo của họ. Người dùng của bạn sẽ sẵn sàng đọc nhiều hơn khi bạn cho họ biết rằng bạn có những gì họ đang tìm kiếm. 

Ví dụ: giả sử một người dùng truy cập vào một trang thông qua tìm kiếm của Google và sau đó, đọc hoàn toàn nội dung của bạn. Bước tiếp theo, bạn có thể giới thiệu cho người dùng nội dung có liên quan cao sẽ khiến họ nhấp vào và sau đó, xem thêm một phần nội dung có liên quan khác.

Số lượt xem trang càng nhiều, RPM càng tốt.

10. Cải thiện chất lượng nội dung

Nội dung là nền tảng của trang web của bạn. Khi nội dung của bạn tốt hơn so với các nội dung ngang hàng của bạn, thì nội dung đó sẽ xếp hạng cao hơn trên SERP, mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn, tăng tỷ lệ giữ chân trang, cuối cùng chuyển thành RPM của trang cao hơn. Tạo nội dung cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn. 

Tạo nội dung đa phương tiện với hình ảnh, âm thanh, trang trình bày, video, v.v. để có mức độ tương tác cao hơn. Tiến hành nghiên cứu sâu rộng cho các bài báo của bạn để chúng mang lại nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Phát triển hệ thống thiết kế cho trang web của bạn và xây dựng thương hiệu xung quanh nội dung của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo