Hướng dẫn chụp và ghép ảnh nghệ thuật trên iPhone (Composite photography)

Nếu bạn đã yêu thích nhiếp ảnh và muốn kết hợp nhiều hình ảnh để tạo ra tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số sáng tạo với iPhone của mình, hãy cân nhắc tìm hiểu sâu về Composite photography. Chụp để ghép ảnh Composite có thể thực tế đến mức chúng trông giống như một bức ảnh chân thực duy nhất hoặc hoang dã đến mức chúng trông giống như một thế giới tưởng tượng. Hãy cùng khám phá thế giới sáng tạo của nhiếp ảnh Composite chỉ sử dụng iPhone

Composite photography là gì?

Composite photography là quá trình kết hợp hai hoặc nhiều hình ảnh để tạo ra một hình ảnh mới. Trong hầu hết các trường hợp, điều này được thực hiện bằng cách “xếp chồng” hình ảnh bằng phần mềm xử lý hậu kỳ hoặc ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Chụp ảnh Composite đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn và thực hành nhiều, nhưng đó là một kỹ năng đáng để thử nghiệm.

Sự khác biệt giữa edit ảnh thông thường và Compositing là gì?

Về mặt kỹ thuật, ghép ảnh là một loại chỉnh sửa ảnh, nhưng nó có nhiều thứ hơn là chỉ đơn giản là chỉnh sửa vùng sáng và vùng tối hoặc cắt bỏ những điểm không hoàn hảo. Bởi vì việc ghép ảnh liên quan đến việc kết hợp hai bức ảnh thành một, nó đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt và phần mềm đặc biệt. Nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh có khả năng thực hiện một số dạng ảnh Composite, nhưng liệu chúng có làm tốt điều đó hay không ?

Các loại nhiếp ảnh Composite

Loại hình chụp ảnh Composite được sử dụng dựa trên ý định của nhiếp ảnh gia. Họ có đang kết hợp nhiều hình ảnh để tạo ra một bức ảnh thực tế không? Mục đích là để tạo ra một tác phẩm giả tưởng? Hay hiển thị chuyển động? Dưới đây là một số loại ảnh Composite phổ biến:

  • Hình ảnh thể hiện chuyển động: Phổ biến trong nhiếp ảnh thể thao, những bức ảnh Composite này cho biết cách một chủ thể đi từ điểm A đến điểm B trong một bức ảnh.
  • Hình ảnh kể một câu chuyện: Những bức ảnh Composite này có thể được sử dụng thay cho một đoạn video hoặc một loạt ảnh để kể một câu chuyện hoặc hướng dẫn cách làm một việc gì đó.
  • Hình ảnh huyền ảo: Đây là một trong những kiểu chụp ảnh Composite phổ biến nhất. Những hình ảnh này là hoàn toàn giả tạo và cho thấy một hình ảnh mà không thể có trong cuộc sống thực.
  • Hình ảnh lừa đảo: Những Composite photography này có thể là thật, nhưng không phải. Các ví dụ bao gồm tạo hình ảnh của một người từ tổng hợp của nhiều người, tạo ảnh phong cảnh trông giống như thật nhưng thực tế là kết hợp của nhiều địa điểm khác nhau và tạo các kịch bản tưởng tượng theo phong cách ảnh báo chí.

Cách chụp ảnh Composite

Cách bạn chụp một Composite photography phụ thuộc vào mục tiêu cuối cùng. Một số Composite photography phải được tạo từ các ảnh được chụp ở cùng một vị trí với cùng một góc máy ảnh để chụp một yếu tố duy nhất đang thay đổi trong cảnh, chẳng hạn như ánh sáng. Dưới đây là một số mẹo giúp xử lý hậu kỳ dễ dàng hơn.

1. Tạo ý tưởng trước khi bắt đầu chụp

Sẽ dễ dàng hơn nhiều để tạo một bức ảnh Composite khi bạn có một khái niệm sáng tạo vững chắc ngay từ đầu. Điều này cho phép bạn lập kế hoạch trước về góc máy, phối cảnh và ánh sáng để bạn không gặp rắc rối trong giai đoạn chỉnh sửa của quy trình Compositing. Có thể hữu ích khi tạo bảng phân cảnh để bạn có cái nhìn tổng quan về cách bạn muốn hình ảnh cuối cùng của mình trông như thế nào.

2. Cân nhắc ánh sáng và phối cảnh

Để tạo ra một Composite photography thực tế, bạn sẽ cần đảm bảo rằng ánh sáng và phối cảnh trong tất cả các hình ảnh phải khớp với nhau. Nếu bạn đang sử dụng các chủ thể khác nhau trong cảnh, chúng phải có kích thước để vừa với cảnh đó. Cài đặt độ phơi sáng cũng phải phù hợp để không rõ ràng rằng hình ảnh được tạo ra từ các bức ảnh khác nhau.

3. Sử dụng chân máy

Việc sử dụng chân máy đặc biệt quan trọng nếu bạn đang xếp chồng ảnh để chụp một yếu tố thay đổi duy nhất, như chuyển động của các ngôi sao, hoàng hôn hoặc các thay đổi khác của khí quyển. Đối với những bức ảnh này, bạn muốn máy ảnh của mình luôn ổn định ở cùng một vị trí trong nhiều lần chụp. Đặt iPhone trên giá ba chân và sử dụng màn trập từ xa để bạn không vô tình chen lấn máy ảnh trong khi chụp.

Cách tạo ảnh ghép trong Photoshop cho iPhone

Cách tốt nhất để tạo ảnh ghép bằng iPhone là sử dụng Photoshop Express, một ứng dụng xử lý hậu kỳ mạnh mẽ bao gồm khả năng tạo ảnh ghép. Đây là những điều cơ bản:

  1. Tải xuống Photoshop Express và mở nó trên iPhone.
  2. Nhấn vào Mix.
  3. Chọn một bức ảnh để sử dụng làm nền cho Composite photography.
  4. Nhấn vào biểu tượng + bên dưới hình thu nhỏ của bức ảnh đầu tiên.
  5. Chọn ảnh thứ hai mà bạn muốn kết hợp với ảnh đầu tiên.
  6. Vì bạn có thể chỉ thêm một phần của một bức ảnh khác, hãy chọn biểu tượng chiếc kéo có nội dung Cutout.
  7. Vì chúng tôi đang cố gắng làm cho phần đầu tiên này trở nên dễ dàng, hãy chọn Subject, điều này sẽ loại bỏ chủ đề chính của hình ảnh thứ hai.
  8. Nhấn vào Aspect Ratio và chọn một kích thước từ menu.
  9. Sử dụng ngón cái và ngón trỏ chụm lại để thay đổi kích thước đối tượng cho phù hợp với phối cảnh của hậu cảnh.
  10. Khi bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấn vào biểu tượng tải lên để lưu ảnh Composite vào Thư viện ảnh.
Ảnh chụp màn hình hướng dẫn cách tạo ảnh Composite bằng Photoshop Express.

Những ý tưởng chụp ảnh Composite để thử

Chụp ảnh Composite là sự kết hợp giữa tầm nhìn sáng tạo đối với một bức ảnh và kiến ​​thức chuyên môn kỹ thuật mà bạn cần để đạt được nó. Nếu bạn chưa quen với nhiếp ảnh Composite, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp. Nhưng nếu bạn bắt đầu từ quy mô nhỏ và hướng tới một tầm nhìn lớn hơn, bạn thực sự có thể nhận được một số hiệu quả khá tuyệt vời. Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.

1. Thử nghiệm với độ phơi sáng kép trong Snapseed

Ảnh chụp trước của một hình ảnh phơi sáng kép cho thấy một con đường băng qua sa mạc.

Công cụ Double Exposure trong ứng dụng Snapseed là một cách dễ dàng để sử dụng Composite photography bằng cách sử dụng ảnh bạn đã có trên điện thoại của mình. Loại nhiếp ảnh Composite này là tốt nhất để tạo ra nghệ thuật kỹ thuật số và không có nghĩa là trông quá thực tế. Để tạo Composite photography bằng Snapseed:

  1. Tải xuống và mở ứng dụng Snapseed.
  2. Chọn một bức ảnh từ thư viện.
  3. Nhấn vào Công cụ, sau đó nhấn vào Double Exposure.
  4. Chọn biểu tượng ảnh có dấu cộng ở góc để thêm ảnh thứ hai.
  5. Sử dụng bộ lọc và thanh trượt độ mờ để thực hiện các điều chỉnh tinh tế cho hình ảnh.
  6. Nhấn vào dấu kiểm khi bạn đã tạo xong.
  7. Chọn Xuất để lưu ảnh Composite mới.

2. Tạo một hình ảnh huyền ảo bằng trí tưởng tượng

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của nhiếp ảnh Composite và nghệ thuật kỹ thuật số nói chung là khả năng sử dụng kỹ thuật nhiếp ảnh và chỉnh sửa để tạo ra những hình ảnh nghệ thuật và sự tái hiện của những cảnh mà trước đây bạn chỉ có thể tưởng tượng. Với nhiếp ảnh Composite, bạn có thể chắp cánh cho chú ngựa yêu thích của mình. Hoặc tạo ra các sinh vật thần thoại, thêm tháp Eiffel vào đường chân trời của Thành phố New York, v.v. Hạn chế duy nhất là khả năng sáng tạo của chính bạn.

3. Thêm chính bạn vào bức ảnh phong cảnh yêu thích

Ảnh chụp trước của một bức ảnh Composite cho thấy một hồ nước với một chiếc ca nô bên cạnh nó.

Điều này là đơn giản một cách đáng ngạc nhiên. Đầu tiên, chụp ảnh phong cảnh yêu thích, chẳng hạn như ảnh rừng hoặc ảnh từ bãi biển và tải nó lên Photoshop. Tiếp theo, làm tương tự với bức chân dung yêu thích. Kết hợp hai hình ảnh này bằng cách sử dụng kỹ thuật Photoshop đã đề cập ở trên để tạo ra những hình ảnh chân thực hoặc huyền ảo của chính bạn ở những vị trí đẹp. Bạn thậm chí có thể thực hành với hình ảnh lưu trữ nếu bạn không coi mình là một nhiếp ảnh gia phong cảnh!

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương tiện nhiếp ảnh mới kết hợp tình yêu với nhiếp ảnh, nghệ thuật, kể chuyện và chỉnh sửa, hãy thử thử nghiệm với nhiếp ảnh Composite. Bạn có thể ngạc nhiên bởi bạn yêu thích nó nhiều như thế nào.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo