AKA có nghĩa là gì và sử dụng nó như thế nào?

Bạn có bao giờ nghe đến thuật ngữ AKA hoặc aka? Đây là từ viết tắt của ‘Also Known As’ (còn được gọi là). Chữ viết tắt này là 1 cách gọi tên khác cho một chủ đề thường dung khi nói hoặc một nickname.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào một số câu hỏi quan trọng đằng sau cách viết tắt phổ biến này và hy vọng hiểu được sự cần thiết của một biệt danh khác với tên khai sinh của một người.

Tại sao chúng ta sử dụng AKA?

Như sự mở rộng của từ viết tắt đã nói, also known as là một cái gì đó khác với tên thật của chúng. Biến thể tên này có thể là sự ghi nhận phẩm chất mà họ sở hữu, thành tích mà họ đạt được, vai trò của họ, sự việc mà họ gắn bó chặt chẽ với hoặc thậm chí, đôi khi, gia đình họ xuất thân. AKA cũng có thể được sử dụng theo cách tương tự đối với những người vô tri.

AKA hoạt động như một lời nhắc nhở về điều gì đó tích cực đối với một người hoặc điều gì đó tiêu cực và có thể là xấu xí. Bí danh này mô tả danh tính riêng biệt mà một người kiếm được, lấy hoặc thừa kế. Không có lý do cụ thể nào để sử dụng AKA ngoài việc xưng hô với ai đó hoặc điều gì đó, một cách sáng tạo và trong hầu hết các trường hợp, một cách khéo léo.

Nhiều khi, bí danh giúp xác định một người tốt hơn tên khai sinh của họ. Trong những tình huống như vậy, đó không chỉ là một cách xưng hô tinh vi với ai đó mà còn là một cách dễ dàng để truyền đạt một tham chiếu. Chỉ định của một người cũng được coi là bí danh của họ, chỉ khi nó cụ thể. Ví dụ: ‘CEO of Google’ là một bí danh, nhưng không thể chỉ là ‘CEO’ .


AKA có hay không có dấu cách?

Bất cứ ai đã sử dụng AKA hoặc nhìn thấy nó ở đâu đó sẽ xác nhận cho một sự thay thế của từ viết tắt – A.K.A. Đây là phiên bản có dấu cách của từ viết tắt. Cả AKA và A.K.A đều hoạt động giống nhau – cả hai đều có nghĩa là ‘Also Known As’ (còn được gọi là).

Bên cạnh đó, trên hầu hết các nền tảng online và offline, AKA, hay còn gọi là cách sử dụng từ viết tắt thường xuyên hơn. Bạn có thể sử dụng AKA nếu chữ viết tắt được hiển thị. Tuy nhiên, trong khi nhắn tin, nhập chú thích, tweet và các hoạt động văn bản khác online, bạn có thể sử dụng AKA hoặc phiên bản viết thường của nó.

Một lý do khác tại sao ‘Also Known As’ không được viết tắt phổ biến như AKA như AKA, là do sự khác biệt trong việc mở rộng. AKA mở rộng thành ‘Also Known As’, trong khi AKA mở rộng thành ‘Also. Known. As’. Đlà một cách chia nhỏ để sử dụng cụm từ và từ viết tắt của nó. Đây rõ ràng không phải là một phong cách sử dụng cụm từ phổ biến trừ khi nó là một chủ nghĩa viết tắt một cách cứng nhắc, điều mà AKA không có.


Làm thế nào để sử dụng AKA Online?

Khi bạn đang sử dụng AKA hoặc cụm từ của nó, điều quan trọng là đảm bảo nó phù hợp với mô tả của chủ đề. Mô tả phải độc quyền, xác định hoặc miêu tả người hoặc vật một cách chính xác và phù hợp với bối cảnh được sử dụng. Bạn không thể sử dụng AKA cho các mô tả chung chung.

Về cơ bản, sẽ có ý nghĩa hơn khi sử dụng AKA trong khi chọn một khía cạnh thích hợp của ai đó hoặc điều gì đó và thêm nó vào tên sáng lập của họ. AKA hoạt động như một tiền tố để chỉ giá trị duy nhất cho chủ thể (người hoặc sự vật mà nó được gán). Vì vậy, trước khi sử dụng AKA, trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một hậu tố có giá trị để thêm vào tên người hoặc vật.

AKA là một từ lóng hiếm hoi phù hợp với cả cuộc chat bằng văn bản và lời nói. Tuy nhiên, có một điều kiện quan trọng khi sử dụng AKA trực tiếp, luôn luôn phát âm bằng các chữ cái riêng lẻ – AKA. Không bao giờ đánh vần từ viết tắt (a – ka). Hãy nhớ rằng, đây là một từ viết tắt, không phải là một từ!

Mọi trường hợp sử dụng AKA đều là informal (không trang trọng), không bao giờ sử dụng AKA ở tình huống formal (trang trọng).

Dưới đây là một số lần bạn có thể sử dụng AKA:

Đề cập đến một chỉ định quan trọng

Một cách sử dụng hiệu quả của AKA là trong khi đề cập đến chỉ định của ai đó. Tuy nhiên, để đáp ứng trường hợp sử dụng này, điều quan trọng là chỉ định phải có ý nghĩa đối với cá nhân đó. 

Dưới đây là một số ví dụ ‘___ AKA the Managing Editor’ or ‘____ AKA the Best Writer on the team’ as opposed to ‘___ AKA the Writer’. Nếu bạn muốn thu hẹp chỉ định của một người, hãy quay lại AKA với ngữ cảnh – ‘ _‘___ AKA the Managing Editor of ____’.

AKA biểu thị một quyền lợi. Vì vậy, nếu sử dụng AKA một cách khách quan, điều quan trọng là sử dụng một mạo từ có quyền – ‘The’ chứ không phải ‘an’ và ‘a’.

Làm nổi bật một sự cố gần đây

Trường hợp sử dụng này có một góc độ tin tức cho nó. Rất thường, khi các vụ việc lớn và khét tiếng hoặc đầy cảm hứng xuất hiện trên các tiêu đề, tiêu đề của tin tức đó được gắn liền với tên của chủ đề. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng AKA với góc độ này trên quy mô cá nhân có hoặc không có giá trị tin tức.

Kết hợp AKA trong khi nhấn mạnh một sự kiện liên quan đến ai đó hoặc điều gì đó. Giống như, Oh look who’s here. ___ the prince who can’t take a joke!’, ‘Woohooo!! ____ AKA Writer of the Week!!’, hoặc ‘___ AKA the woman that led the entire team in a crumbling situation!’.

Giải quyết các mối quan hệ cá nhân

Nếu ai đó hoặc thứ gì đó có giá trị chủ quan không được thừa nhận một cách vô tư như các trường hợp sử dụng trước đây , thì bạn cũng có thể sử dụng AKA. Đây là một cách chủ quan khi sử dụng từ viết tắt và lý tưởng nhất là ở giữa ngôi thứ nhất và thứ hai. Nhưng có thể mở rộng đến tài liệu tham khảo của người thứ ba.

Ví dụ: ‘____ AKA my future wedded partner‘, ‘____ AKA the BEST mentor I ever had’, hoặc ‘Okay, so you’re talking about ____ AKA the dude who dumped you?’. Bất cứ điều gì cũng hiệu quả miễn là nó có ý nghĩa cá nhân và có ý nghĩa (tốt hơn hoặc xấu hơn) đối với bạn hoặc người khác.

Đánh giá chất lượng

Mọi người và mọi thứ đều có những phẩm chất tạo nên sự tồn tại của họ. Nếu ai đó hoặc điều gì đó đang được đề cập với một phẩm chất sâu sắc đối với họ, thì đó là một đặc điểm xác định họ một cách nổi bật.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy phẩm chất hấp dẫn, nổi bật hoặc đơn giản là ở khía cạnh nào đó (theo cách tốt hoặc không tốt) ở một điều gì đó hoặc một ai đó, thì bạn cũng có thể sử dụng AKA và đưa định nghĩa đó vào ngữ cảnh cá nhân hoặc không thiên vị. Giống như, ___ AKA the guy with the big green eyes?‘ hoặc ‘You mean ____ AKA the bestest thing to happen us??‘.

Chỉ như một lời nhắc nhở

Đây là trường hợp sử dụng trung tính khi được sử dụng tích cực. Nhưng nếu AKA thành công ở khía cạnh tiêu cực, thì đây có thể là một trường hợp sử dụng tồi tệ và thiếu tế nhị. Tuy nhiên, AKA có thể được áp dụng để nhắc nhở về thành tích của ai đó hoặc điều gì đó, tin tức gần đây, lịch sử,…Trường hợp sử dụng này tính đến tất cả các trường hợp sử dụng ở trên vì tất cả chúng đều có thể là lời nhắc.


Phân tích

AKA là một cách nói về điều gì đó hoặc ai đó bằng cách tập trung vào những điều đáng chú ý ngoài sự tồn tại cơ bản của họ. Loại địa chỉ này nảy sinh từ mức độ nổi tiếng, tin tức, thành tích, mối quan hệ cá nhân,…Khi bạn thêm AKA vào tên của ai đó hoặc điều gì đó, bạn đang tạo chỗ cho một bổ sung có giá trị. Giá trị này có thể ở dạng bất kỳ khía cạnh nào đã đề cập. Nếu không có giá trị, ‘AKA’ sẽ trở nên vô nghĩa.

Cụm từ ‘Also Known As’ và từ viết tắt của nó (đôi khi được dùng làm chủ nghĩa viết tắt) thiết lập một danh tính mới cho một chủ thể đã có danh tính. Thông thường, danh tính hiện có không xuất hiện nhiều như danh tính có được. Một khi đối tượng được cấp một AKA, tùy thuộc vào cường độ mà đối tượng được đưa ra, nhận và phổ biến, việc xóa hậu tố ‘AKA’ – tích cực hay tiêu cực là một thách thức.

Nói chung, khi ‘AKA’ được trao, nó được chủ thể hoặc chủ thể kiếm được sau một sự kiện có thể là thành tích, tài sản thừa kế, danh tiếng, sự việc,…Tuy nhiên, tình hình không quá cứng nhắc khi ai đó trao AKA cho chúng tôi.

Trường hợp sử dụng này có thể có hoặc không vô căn cứ. Nó có thể nổi lên như một bản ngã thay thế do ai đó cấp cho chính họ hoặc nó có thể là một bí danh có nguồn gốc từ đám đông mà ai đó đánh giá cao và do đó gắn nó với tên của chính họ. ‘AKA’ có thể được trao cho mọi người và mọi thứ, nhưng nó chỉ có thể được mua bởi một người.

Mặc dù ‘AKA’ là từ viết tắt nổi tiếng của một cụm từ phổ biến, nhưng nó không thể được sử dụng một cách chuyên nghiệp. AKA là một cách thông thường để đề cập đến điều gì đó, ai đó hoặc bản thân. Nó không thể và không được sử dụng trong khi giải quyết chính thức. Một thay thế chính thức cho AKA là ‘bí danh’. Điều này được sử dụng khá rộng rãi trong cả bối cảnh chuyên nghiệp hơn là cá nhân.


Phần kết luận

AKA là một từ lóng rất hữu ích để truyền đạt hoặc đăng ký tài liệu tham khảo. Nhiều khi, chúng ta có thể không nhớ tên của người đó, nhưng chúng ta biết lập trường của họ trong các hình cầu lớn hơn khác nhau và nhờ đó, có thể nhận ra họ tốt hơn hoặc nhanh hơn.

Ngoài trường hợp sử dụng này, AKA là một quyền lợi có được hoặc được cung cấp từ các khía cạnh hữu hình hoặc vô hình tích cực hoặc tiêu cực. Tuy nhiên, AKA vẫn được coi là một cách ám chỉ ai đó huyền ảo, bởi vì ngay cả khi nó có ích, nó là một thứ xa xỉ nhỏ của trí nhớ làm mất khả năng ghi nhớ tên thật của chúng ta.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo