Cách tìm camera ẩn ở bất kỳ nơi nào bạn ở

Bạn là người thích đi du lịch, những khi đến nghỉ tại một khách sạn, nhà nghỉ của một nơi lạ, bạn sẽ sợ bị camera dấu kín theo dõi trong phòng. Hoặc nỗi lo sợ sống một mình trong căn hộ có thể bị kể xấu đặt camera theo dõi. Nhiều thiết bị đã được lắp đặt trong radio đồng hồ, máy dò khói, đèn và các thiết bị di động khác.

Bài viết này sẽ giúp các bạn một số mẹo có thể phát hiện camera ẩn ở bất cứ nơi nào.

Cách phát hiện camera siêu nhỏ quay lén trong phòng

Đầu tiên, cố gắng phát hiện camera ẩn bằng cách quét phòng. Tìm những đồ nội thất hoặc thiết bị ở những vị trí khác thường, chẳng hạn như một chiếc đèn có vẻ nghiêng về phía giường một cách cụ thể. Để ý những lỗ nhỏ nơi có thể đặt camera ẩn. Để phát hiện camera ẩn dễ dàng hơn, hãy tắt đèn và chiếu đèn pin quanh phòng, tìm kiếm ánh sáng lấp lánh của ống kính camera.

Bạn cũng có thể xác định vị trí của các camera ẩn bằng các công cụ như điện thoại hoặc thiết bị quét. Nếu có điều kiện, bạn có thể chuẩn bị một máy dò lỗi chống gián điệp, cái này sẽ cảnh báo cho bạn nếu nó phát hiện ra tín hiệu từ camera ẩn, dây thân máy và thậm chí cả GPS.

Tìm camera ẩn ở đâu

Khi tìm kiếm camera ẩn, một số đồ vật hàng ngày có nhiều khả năng trở thành thủ phạm hơn những đồ vật khác. Camera thường được giấu ở những nơi có thể che giấu thiết bị cũng như bất kỳ hệ thống dây điện cần thiết nào.

Các vị trí điển hình để giấu camera bao gồm đèn, bộ đổi nguồn, nắp đậy ổ cắm hoặc công tắc đèn, thiết bị phát hiện khói, bộ điều nhiệt, lỗ thông hơi, điện thoại, đồng hồ báo thức, Tivi, các vật dụng liên quan đến Tivi như DVD hoặc bảng điều khiển game điện tử và đồ nội thất cố định khác như bàn, gương và khung ảnh.

Bên trong ổ điện
Lưới máy lạnh
Vòi sen
Gương ẩn sau camera, như hình là không có Camera ẩn sau gương

Cách tìm camera ẩn bằng điện thoại di động

May mắn thay, smartphone của bạn có thể phát hiện camera mà mắt bạn không thể nhìn thấy. Có hai cách để tìm camera ẩn bằng điện thoại di động của bạn. Cách thứ nhất sử dụng máy ảnh của smartphone của bạn để phát hiện ánh sáng hồng ngoại phát ra từ máy ảnh đang ghi hình trong bóng tối.

  1. Mở máy ảnh của smartphone và lật ống kính sang chế độ chụp ảnh tự sướng.
  2. Làm cho căn phòng càng tối càng tốt bằng cách tắt đèn và đóng rèm cửa.
  3. Quét phòng từ từ bằng ống kính máy ảnh của điện thoại, tìm bất kỳ đèn phát sáng nào có màu tím hoặc trắng.

Bạn cũng có thể cài đặt một ứng dụng quét mạng như Fing, ứng dụng này liệt kê các thiết bị được kết nối với mạng WiFi và địa chỉ IP của chúng.

  1. Kết nối điện thoại của bạn với mạng WiFi và mở Fing.
  2. Người dùng Android: Nhấn Refresh để bắt đầu quét. Người dùng iPhone: Ứng dụng sẽ tự động bắt đầu quét.
  3. Sau khi ứng dụng hoàn tất quá trình quét, hãy tìm kiếm danh sách các thiết bị có nhà sản xuất camera như Nest, Arlo hoặc Wyze hoặc địa chỉ IP được liệt kê là “IP Camera”.

Cách bảo vệ quyền riêng tư của bạn khi đi du lịch nước ngoài

Hãy nhớ che lỗ nhìn trộm trên cửa của bạn. Người ta đã sử dụng máy đảo chiều lỗ nhìn để quay phim bên trong các phòng khách sạn. 

camera ẩn trong tường với lớp phủ kính ngắm camera

Phải làm gì nếu bạn tìm thấy một camera ẩn

Nếu bạn tìm thấy camera ẩn hoặc thấy điều gì đó đáng ngờ, bạn nên rời khỏi nơi bạn đang ở ngay lập tức và báo cáo những gì bạn tìm thấy cho khách sạn. Bạn cũng nên cân nhắc liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương nếu bạn cảm thấy không an toàn, nhưng không chạm vào hoặc di chuyển thiết bị. Những đồ gia dụng này cũng có thể theo dõi bạn khi bạn về đến nhà.

Điều nên làm nếu bạn đi du lịch ở phòng khách sạn 1 mình

Hầu hết các khách sạn nhà nghỉ đều có chìa khóa dự phòng, để phát hiện có người bẻ khóa vào phòng. Bạn có thể treo vật dụng dễ rớt phát ra tiếng kêu vào tay nắm ổ khóa. Như ở dưới là Ổ khóa tay gạt sẽ hướng xuống nếu có người mở cửa từ bên ngoài.

Treo 1 cái ly ở tay cầm

Chặn cửa
Máy dò tìm camera ẩn bằng cách phát hiện đèn hồng ngoại (mắt camera) trong bóng tối

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo