Cách kiếm tiền trên TikTok năm 2022 (4 Ý tưởng)

Học cách kiếm tiền trên TikTok có thể biến sở thích thành một công việc toàn thời gian. Dưới đây là các chiến lược tốt nhất để kiếm tiền trên ứng dụng.

TikTok xếp hạng là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ 6 trên toàn thế giới, với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động tính đến tháng 1 năm 2022  – một thị trường lớn.

Nhiều người đã tìm ra cách kiếm tiền trên TikTok và một số coi đây là việc làm Full Time. Dưới đây là các chiến lược tốt nhất để kiếm tiền trên ứng dụng.

Có thể kiếm tiền trên TikTok?

Câu trả lời ngắn gọn là: Có, bạn có thể kiếm tiền trên TikTok.

Nhưng cũng giống như vẽ một bức tranh, kiếm tiền trên TikTok đòi hỏi một chút sáng tạo. Mặc dù có các phương pháp kiếm tiền chính thức do ứng dụng tài trợ (xem Chiến lược số 4 bên dưới), nhưng vẫn có nhiều cách khác để bạn có thể kiếm tiền trên nền tảng — ngay cả khi bạn không có nhiều người theo dõi.

Tương tự như những người sáng tạo trên Social Media hoạt động trên các nền tảng khác, nhiều người dùng TikTok đã đạt được thành công về tài chính thông qua ứng dụng. Và mặc dù TikTok có vẻ là một biên giới mới, nhưng các chiến lược bạn có thể sử dụng để kiếm tiền có thể sẽ trông quen thuộc (nếu bạn đã từng đọc cách kiếm tiền trên Youtube và Instagram).

Lương của Tiktoker là bao nhiêu ?

Có nhiều cách để kiếm tiền trên TikTok (xem bên dưới) và cách bạn kiếm tiền từ tài khoản của mình sẽ quyết định thu nhập.

Quan hệ đối tác thương hiệu trên TikTok có thể giúp bạn kiếm được 900 triệu VND. Đúng vậy – nếu bạn là một người sáng tạo đủ lớn (với lượng khán giả lớn và gắn bó cùng với thành tích thành công trên nền tảng), bạn có thể mua một chiếc ô tô đắt tiền với thu nhập của mình từ một video.

Đối với TikTok Creator Fund, bạn có thể kiếm được từ 2 đến 4 xu cho mỗi 1.000 lượt xem. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi 300k đến 800k sau khi đạt một triệu lượt xem.

Ai kiếm được nhiều tiền nhất trên TikTok?

  • Nữ hoàng khiêu vũ Addison Rae Esterling đã kiếm được 5 triệu đô la mỗi năm thông qua ứng dụng, khiến cô trở thành người được trả lương cao nhất trên TikTok. Theo sau cô là Charli và Dixie D’Amelio, lần lượt kiếm được 4 triệu đô la và 2,9 triệu đô la mỗi năm.
  • @jiffpom , một chú chó Pomeranian nhỏ bé, là chú chó có thu nhập cao nhất trên TikTok, trung bình kiếm được 12.540 đô la cho mỗi bài đăng.
  • Người có ảnh hưởng đến hoạt động thể dục được trả lương cao nhất là Demi Bagby , người đã kiếm được hơn 3 triệu đô la từ dưới 50 quảng cáo vào năm 2020 .
  • Và trong thế giới ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng Gordon Ramsay là người làm ra nhiều món ăn nhất (theo nghĩa bóng) với số tiền được báo cáo là 3,8 triệu đô la trong các bài đăng được tài trợ vào năm ngoái.

Một Profile TikTok thành công có thể giúp bạn thành công – nhưng ngay cả khi bạn không có hàng triệu người theo dõi và hàng tỷ lượt thả tim, bạn vẫn có thể sử dụng nó để kiếm tiền.

4 cách kiếm tiền trên TikTok

Chiến lược 1: Hợp tác với thương hiệu bạn tin tưởng

Nội dung được tài trợ trên TikTok được định nghĩa là nội dung mà bạn nhận được thứ gì đó có giá trị .Ví dụ: một thương hiệu có thể trả tiền cho bạn để thực hiện một video TikTok nói về mùi hương của nến đậu nành tuyệt vời như thế nào hoặc bạn có thể nhận được một chuyến nhảy dù miễn phí để đổi lấy việc đăng về nó. (Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên nhận bất kỳ ưu đãi nhảy dù miễn phí nào).

Và các thương hiệu rất quan tâm đến việc tham gia các hợp tác trả phí như vậy. Một nghiên cứu về KOL Marketing cho thấy vào tháng 12 năm 2019, 16% nhà marketing Hoa Kỳ đã lên kế hoạch sử dụng TikTok cho các chiến dịch của người có ảnh hưởng — nhưng vào tháng 3 năm 2021, con số đó đã tăng lên 68%. Nói cách khác, marketing người ảnh hưởng như Ngôi sao đang bùng nổ trên nền tảng này.

các nền tảng truyền thông xã hội Các nhà tiếp thị Hoa Kỳ đang sử dụng để tiếp thị người có ảnh hưởng

Nguồn: eMarketer

Theo nghiên cứu tương tự từ eMarketer, các công ty muốn hợp tác với những người có lượng người theo dõi biết và tin tưởng họ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Điều này đưa chúng ta đến một điểm quan trọng: đừng tìm cách hợp tác với những công ty có quan điểm không phù hợp với quan điểm của bạn. Cách bạn tương tác với khán giả là duy nhất. Những người theo dõi bạn có thể quan tâm đến phép ẩn dụ cảm hứng của bạn nhưng họ cũng quan tâm đến đạo đức.

Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu với nội dung được tài trợ:

Chỉ liên hệ với các thương hiệu hoặc tổ chức bạn thực sự yêu thích

Nếu TikTok là chuyên bán đồ ăn chay, bạn bắt đầu đăng video về cửa hàng bánh mì kẹp thịt yêu thích gần nhà, những người theo dõi sẽ nhìn thấy ngay bạn. Điều này không chỉ gây khó hiểu mà còn khiến bạn trông giống như ‘Kẻ lạc loài’. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung được tài trợ phù hợp với nội dung thông thường.

Tạo một vài bài đăng không được tài trợ

Các nhãn hàng sẽ muốn thấy rằng bạn có những gì cần thiết để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của họ. Tạo một vài bài đăng (không được tài trợ) chat về đôi giày yêu thích sẽ làm cho thương hiệu đó có nhiều khả năng muốn hợp tác với bạn hơn.

Sử dụng nút chuyển đổi Nội dung được gắn thương hiệu

Mọi người không thích bị lừa dối — và hóa ra, các ứng dụng cũng không thích điều đó. Tiktok đã tạo nút chuyển đổi Nội dung có thương hiệu để đảm bảo rằng người dùng minh bạch. Nếu bạn đang tạo nội dung cho tính năng tài trợ, hãy nhấn nút (hoặc không thì sẽ có nguy cơ video bị gỡ xuống).

Chiến lược 2: Hợp tác với một người có tầm ảnh hưởng

Đây là mặt trái của chiến lược đầu tiên. Nếu bạn là một doanh nghiệp đã thành lập đang muốn phát triển sự hiện diện của mình (và kiếm tiền) trên TikTok, hãy liên hệ với một người có ảnh hưởng có nội dung phù hợp với thương hiệu.

Tiktoker về ẩm thực

Hãy dành thời gian xem xét kỹ lưỡng từng trang của người sáng tạo và tránh xa những TikTokers có vấn đề (đã từng bị Scam).

Chiến lược 3: Sử dụng Tiktok để quảng cáo sản phẩm

Nếu bạn đã có hàng hóa, thì đây là con đường kiếm tiền rõ ràng nhất: tạo TikTok để giới thiệu sản phẩm, bao gồm tất cả các chi tiết khiến chúng trở nên độc đáo. Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm một liên kết đến cửa hàng trong tiểu sử.

Chiến lược 4: Nhận các khoản thanh toán từ Quỹ người sáng tạo của TikTok

Đây là phương pháp kiếm tiền được ứng dụng chấp nhận mà chúng ta đã đề cập trước đó. Vào ngày 22 tháng 7 năm 2020, TikTok đã công bố Quỹ người sáng tạo mới của họ , cam kết tài trợ 200 triệu đô la Mỹ để “khuyến khích những người mơ ước sử dụng tiếng nói và sự sáng tạo của họ để khơi dậy sự nghiệp đầy cảm hứng”.

Internet — và thế giới — đã ăn nên làm ra, và chỉ một tuần sau, họ thông báo rằng quỹ sẽ tăng lên 1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Vậy làm cách nào để bạn có được khoản tiền mặt từ người sáng tạo ngọt ngào đó? Ứng dụng có một số ô bạn phải đánh dấu trước khi có thể đăng ký:

  • Đặt tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha hoặc Ý
  • Từ 18 tuổi trở lên
  • Có ít nhất 10.000 người theo dõi
  • Có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua
  • Có tài khoản tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng TikTok và điều khoản dịch vụ

Bạn có thể đăng ký Quỹ người sáng tạo thông qua ứng dụng — miễn là bạn có TikTok Pro (những điều tốt nhất trong cuộc sống không miễn phí).

Mẹo để được thanh toán trên TikTok

Được xác thực

Dù bạn đang nhảy theo một xu hướng khiêu vũ hay khoe những chú ếch đan móc của mình, hãy luôn trung thực với bạn. Đó là cách chắc chắn nhất để có được những người theo dõi mà bạn sẽ giữ được — và hy vọng, kiếm được một số tiền thật.

Hãy minh bạch

Điều này đi đôi với tính xác thực. Các quy tắc xung quanh việc đăng nội dung được tài trợ và tiết lộ khi bạn nhận được nội dung miễn phí khá mù mờ, nhưng tốt hơn hết là bạn nên cẩn trọng.

Công cụ chuyển đổi nội dung có thương hiệu của TikTok thêm thông tin tiết lộ cho bạn (#Ad), vì vậy hãy đảm bảo bạn sử dụng thông tin này khi thích hợp.

Hãy tìm đến những người sáng tạo yêu thích để được hướng dẫn

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu tìm hiểu. Kiểm tra những gì Tiktoker khác đang làm và cố gắng áp dụng các chiến lược tương tự đó.

Đừng bỏ qua nội dung thông thường

Nếu mỗi Clip trên TikTok đều là nội dung được tài trợ hoặc quảng cáo thứ gì đó, thì những người theo dõi bạn sẽ mất hứng thú. 

Đừng bỏ cuộc

Kiếm tiền trên mạng xã hội này không hề đơn giản. Nếu bạn bị một nhãn hàng hoặc người có ảnh hưởng từ chối hợp tác giúp đỡ, hãy tiếp tục cố gắng. Làm việc chăm chỉ sẽ được đền đáp.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo