Cách tăng doanh số bán hàng, đánh giá Shopee Lazada Tiki an toàn nhất

Đây là phần đầu tiên của loạt bài gồm 2 phần về cách cải thiện doanh số bán hàng trên Shopee Lazada Tiki. Bán hàng là mạch máu của bất kỳ tổ chức Thương mại điện tử nào. Nếu không có đánh giá đầy đủ, bạn sẽ không kiếm được doanh thu để đáp ứng các chi phí, phát triển kinh doanh và tự thưởng cho bản thân.

Là người bán trên Shopee Lazada Tiki, bạn cần có số lượng đơn hàng cũng như đánh giá 5 sao đủ để đáp ứng mục tiêu của mình. Vì vậy, làm thế nào để bạn tăng doanh số bán hàng trên Lazada để kinh doanh thành công và phát triển kinh doanh?

Hiểu hành trình khách hàng

Bước đầu tiên để tăng doanh số bán hàng là hiểu hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng, những người tạo ra doanh thu và quảng bá thương hiệu.

Do đó, bạn cần phải nắm rõ về đối tượng mục tiêu của mình, chẳng hạn như: sở thích của họ, các yếu tố quan trọng nhất khiến họ mua hàng, nhân khẩu học, những người và những thứ ảnh hưởng đến hành vi của họ.

  • Phong cách sống & Sở thích / Chuyên gia kinh doanh
  • Tin tức & Chính trị
  • Công nghệ / Người thích công nghệ
  • Truyền thông & Giải trí / Người yêu phim
  • Người thích mua sắm
  • Truyền thông & Giải trí / Những người yêu thích truyền hình
  • Làm đẹp & Sức khỏe / Thường xuyên đến thăm các thẩm mỹ viện
  • Đồ ăn & Ăn uống / Người thèm đồ ăn nhanh
  • Phong cách sống & Sở thích / Người say mê Sống xanh
  • Người mua sắm / Người mua sắm sang trọng
  • Thể thao & Thể dục

Cụ thể hơn, bạn sẽ cần hiểu cách họ đi từ tìm kiếm sản phẩm đến so sánh sản phẩm để mua hàng. Ở mỗi bước đó, các nỗ lực marketing khác nhau đều quan trọng.

Tìm kiếm sản phẩm > So sánh sản phẩm > Chốt dơn

Vậy làm cách nào để tăng doanh số bán hàng trên Lazada?

1. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng

Traffic là nền tảng của mọi thứ. Bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến cửa hàng của mình bằng cách tối ưu hóa cửa hàng cho công cụ tìm kiếm Lazada.

Bạn cũng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập độc lập đến cửa hàng của mình thông qua marketing trên mạng xã hội, tạo kênh Tiktok, kênh Youtube, đặt link quảng cáo trên web review sản phẩm và các kỹ thuật marketing kỹ thuật số khác. Điều này sẽ cho phép bạn có được một số người mua tiềm năng sẽ tìm kiếm sản phẩm trên nền tảng. Dưới đây là các bước bạn có thể làm để làm theo trong suốt hành trình của khách hàng

Bước 1: Tăng số lần hiển thị

Trong giai đoạn Tìm kiếm sản phẩm , khách hàng gõ từ ‘từ khóa sản phẩm’ cần tìm và công cụ tìm kiếm sẽ trả về kết quả dựa trên từ khóa tìm kiếm sản phẩm trên trang tìm kiếm Lazada. Đây là phần mà bạn tự hỏi: “ Làm cách nào để đảm bảo khách hàng tìm thấy sản phẩm của tôi ?”. Chúng tôi đã đề cập đến một số mẹo về cách bạn có thể tối ưu hóa cửa hàng của mình cho thứ hạng tìm kiếm sản phẩm  trong các bài đăng trên blog trước đây của chúng tôi, được tóm tắt như sau: 

  • Tên sản phẩm được chứa từ khóa 
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp
  • Mô tả sản phẩm phong phú từ khóa và dấu đầu dòng
  • Chọn danh mục sản phẩm phù hợp

Những điều này sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm sản phẩm.

Ví dụ về cách đặt tên sản phẩm cho ‘Nước hoa Nam’

Bước 2: Tạo trải nghiệm hấp dẫn

Khi mọi người tìm thấy cửa hàng và sản phẩm thông qua tìm kiếm, bạn có vài giây để tạo ấn tượng dẫn đến bán hàng.

Để cải thiện CTR (tỷ lệ nhấp), đây là một số mẹo cần thiết:

  • Bao gồm từ đồng nghĩa ‘chất lượng cao‘ tùy theo ngành nghề, hình ảnh hấp dẫn đại diện cho sản phẩm. Chúng tôi đã thảo luận một số mẹo về cách sử dụng hình ảnh có thể kết nối cảm xúc với người mua trong bài đăng trên blog này
  • Định giá sản phẩm một cách cạnh tranh
  • Đảm bảo bạn có xếp hạng và bài đánh giá phù hợp
  • Giao hàng miễn phí
SP bên trái đầu tư chụp ảnh sản phẩm kỹ lương, SP bên phải nhấn mạnh tính thực tế sản phẩm
Nếu bạn setup gian hàng được lên LazMall thì cơ hội được review tăng cao hơn.

Bước 3: Tối ưu hóa cho chuyển đổi

Khi bạn đã thu hút được khách hàng tiềm năng nhấp qua sản phẩm của mình, bạn cần xác định mức độ quan tâm đó và đảm bảo họ quyết định mua hàng. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Đề xuất bán hàng độc đáo thu hút đối tượng mục tiêu (dựa trên sự hiểu biết về khách hàng)
  • Mô tả sản phẩm tuyệt vời truyền đạt giá trị với các thông số sản phẩm thích hợp
  • Bao gồm ít nhất 3 hình ảnh sản phẩm
  • Kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ và không thể cưỡng lại
  • Dự đoán và trả lời các câu hỏi mà họ sẽ có trong trang chi tiết sản phẩm
  • Đảm bảo bạn luôn có hàng trong kho
  • Nhấn mạnh bảo hành và sự hài lòng của khách hàng

Nếu là sản phẩm công nghệ thì chế độ bảo hành là đòn chí mạng để ‘chốt đơn’ và nhận được review 5 sao để được bảo hành ưu tiên hơn.

Thiếu ốc vít, đóng gói hàng kém và giao hàng không kỹ dẫn đến bị review 1 sao.

Đôi khi bạn đã làm rất tốt từ khâu đặt tên, nhập hàng số lượng để có giá tốt và bán được đơn hàng rồi. Nhưng do khâu đóng gói hàng chưa có kinh nghiệm (kể cả khâu chọn đơn vị vận chuyển) nên có thể dãn đến việc bị đánh giá 1-2 sao là rất bình thường.

2. Hiểu Thuật toán Xếp hạng Lazada

Hiểu được các chức năng của thuật toán xếp hạng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm sản phẩm. Lazada tập trung vào cách tiêu đề và từ khóa khớp với các cụm từ tìm kiếm và cách danh mục sản phẩm bạn chọn phù hợp với sản phẩm. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi đã mô tả yếu tố tác động mạnh nhất đến xếp hạng tìm kiếm dựa trên thuật toán xếp hạng của Lazada. 

Ví dụ cho cách đặt tên sản phẩm + tính năng (chưa có xác thực), nhưng vẫn mua vì mẫu mã đẹp và giá rẻ.

Bên cạnh tiêu đề sản phẩm và mô tả ngắn / gạch đầu dòng về sản phẩm , doanh số bán hàng tuần trước và doanh số bán hàng 30 ngày qua cũng quan trọng không kém trong thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Lazada. Vì vậy, hãy đảm bảo bao gồm giảm giá, khuyến mại hoặc bán hàng trong quá trình ra mắt sản phẩm – cùng với việc tối ưu hóa từ khóa, để bạn có thể bắt đầu mạnh mẽ và duy trì thứ hạng cao.

3. Tận dụng Tài nguyên Lazada

Lazada luôn sản xuất các nguồn và tài liệu để giúp người bán của họ bán hàng tốt hơn và cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Hãy tận dụng những nguồn này thông qua Trung tâm Người bán của Lazada . Bạn sẽ tìm thấy các nguồn tài nguyên vô giá sẽ hỗ trợ nỗ lực bán hàng.

Các công cụ giảm giá và khuyến mãi

Giảm giá cho những người mua tiềm năng có thể làm tăng CTR và chuyển đổi. Người mua ở Đông Nam Á thích chiết khấu và giá khuyến mại. Sử dụng chúng để lợi thế.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký tham gia các hoạt động khuyến mại Lazada thuộc hoạt động quản lý khuyến mãi. Nếu được chấp thuận, sản phẩm sẽ được liệt kê trong khu vực khuyến mại, điều này sẽ cho khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Suy nghĩ cuối

Việc tăng doanh số bán hàng phải bắt đầu bằng sự hiểu biết đầy đủ về hành trình của khách hàng và áp dụng các kỹ thuật liên quan và thực tiễn tốt nhất để tối đa hóa hiệu suất ở các cấp độ đó.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo