Top 4 Điểm tham quan nổi tiếng An Khê Gia Lai nên ghé thăm 1 lần trong đời

Thị xã An Khê thuộc tỉnh Gia Lai vốn được biết đến là nơi có nhiều khung cảnh đẹp, kỳ vĩ, non nước hữu tình và khí trời rất dễ chịu. Người dân An Khê lại có tính cách hào sảng, thân thiện và rất mến khách nên không khó để hiểu tại sao nơi đây lại có nhiều người ghé thăm đến vậy. Nếu bạn có ý định ghé thăm vùng đất đầy nắng gió này vào những dịp nghỉ lễ, nghỉ hè thì quả là một ý tưởng hay ho và thú vị đấy nhé. Tuy nhiên, bạn có biết những địa điểm hấp dẫn nhất ở An Khê chưa? Hãy đến với bài viết Top 4 Điểm tham quan nổi tiếng An Khê, Gia Lai nên ghé thăm 1 lần trong đời sau đây của chúng tôi để tham khảo và lưu lại vào danh sách của mình để có dịp ghé thăm nhé!

Bảo tàng khu di tích lịch sử Tây Sơn Thượng Đạo An Khê

Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là Bảo tàng khu di tích lịch sử Tây Sơn Thượng Đạo An Khê. Đây là bảo tàng đầu tiên và duy nhất tại An Khê, nơi gìn giữ, chứa đựng và trưng bày những hiện vật về thời kỳ chuẩn bị lực lượng cho khởi nghĩa Tây Sơn của ba anh hùng áo vải gồm Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ. Trong đó bao gồm: hình ảnh, mô hình và kỷ vật của những sự kiện mở đầu, có liên qua đến chương sử huy hoàng của thời đại Tây Sơn ở đầu những năm 70 của thế kỷ 18.

Bảo tàng nằm cạnh Khu di tích Tây Sơn Thượng Đạo vừa mới được trùng tu là điểm đến tham quan lý tưởng mà không chỉ người dân An Khê yêu thích mà nhiều du khách lân cận hay các vị khách từ phương xa đến An Khê đều mong muốn được một lần đến đây tham quan, chiêm ngưỡng và bày tỏ lòng thành kính của mình với những vị anh hùng của dân tộc.

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan nơi đây là vào những ngày đầu tháng giêng âm lịch, khi tiết trời se se lạnh, Khu di tích với khung cảnh nhộn nhịp, hoa lá đâm chồi nảy lộc hoà với màu cờ đỏ treo rợp trời cùng tiếng trống rộn ràng của Lễ hội Cầu Huê chắc chắn là cảnh tưởng hoành tráng và ý nghĩa nhất lúc này.

Với diện tích rộng lớn, nhiều khung cảnh đẹp, nào là ao sen, hai hàng ngựa đá và các chú voi tượng trắng toát cho đến những bức phù điêu, đình thờ,… tràn ngập hơi thở cổ kính và thiêng liêng sẽ mang lại cho du khách cảm giác dễ chịu, thư thái và lòng tự hào dân tộc.

  • Địa chỉ: Phường An Phú, Thị xã An Khê, Tỉnh Gia Lai.
  • Liên hệ: 0372 145 781
  • https://goo.gl/maps/zL4oTrAddCYq8cGa6

Hố trời

Đứng thứ hai trong danh sách này phải kể đến Hố Trời. Cái tên này có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều du khách vào mỗi dịp đi du lịch ở Gia Lai, nhờ vẻ bình yên của Hố Trời mà dù cho bất kỳ ai lần đầu được trải nghiệm cũng sẽ cảm nhận được điều độc đáo đặc biệt nhất mà nó mang đến, nó chắc chắn là điểm đến lý tưởng, hoang sơ bật nhất và vượt xa sự mong đợi cho tất cả mọi người về một điểm đến tuyệt vời.

Được mệnh danh là một nơi trải nghiệm du lịch đẳng cấp, Hố Trời vốn là một cụm gồm 14 ghềnh thác lớn nằm ở giữa hai hẻm được bao bọc bởi những cánh rừng lớn bạt ngàn, trông rất hùng vĩ và ấn tượng.

Đứng từ trên cao nhìn xuống hay đứng từ dưới nhìn lên thì những ngọn thác của Hố Trời đều mang đến cho người ta cảm giác như đang đắm mình vào không gian thiên nhiên rộng lớn, ngước lên là bầu trời xanh thăm thẳm và nhìn xuống thì là vực sâu hun hút, rất kỳ ảo và phấn khích.

Để có những trải nghiệm khó quên tại đây, du khách có lẽ nên tự mình chinh phục bằng cách tự đi bộ đường dài theo những lối mòn có sẵn để chiêm ngưỡng được nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hơn nữa và hít thở một bầu không khí trong lành mà thiên nhiên nơi đây ban tặng.

  • Địa chỉ: Thôn An Thạch, Xã Xuân An, Thị xã An Khê, Tỉnh Gia Lai.

Chùa Quan Âm

Thêm một địa chỉ hấp dẫn nữa để du khách đến với An Khê có thể thoả sức tham quan đó là Chùa Quan Âm. Nằm tại xã Song An, dưới chân đèo An Khê, Chùa Quan Âm hiện ra trên một ngọn đồi được bao phủ bởi núi non và mây trắng chính là điểm đến hành hương lý tưởng cho những tín đồ Phật Giáo tại khu vực này.

Chùa nổi tiếng với hai bức tượng Phật có kích thước siêu lớn, khổng lồ, đó là tượng Phật nằm và tượng đài Quan Thế Âm màu xanh ngọc bích cao 22m.

Riêng với bức tượng Phật nằm, được thiết kế hết sức thông minh với tầng 1 là giảng đường, từ đây có cầu thang để du khách có thể leo lên tầng 2 – bụng Phật, nơi ngồi toạ của nhiều bậc cao tăng, với sức chứa hơn 100 người, bạn có thể được nghe những lời kinh niệm, lời giảng thấm nhuần giáo lý Phật để mang lại cảm giác an tâm, thư thái và tĩnh tâm.

Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng thêm nhiều bức tượng hoành tránh khác như: tượng Bồ Tát địa tạng bằng đá cẩm thạch (cao 3,5m) và tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng gỗ mít (cao 2m).

  • Địa chỉ: Song An, Thị xã An Khê, Tỉnh Gia Lai.

Lễ hội dâu da đỏ An Khê

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi lần tới mùa dâu da chín đỏ thì du khách từ khắp các vùng lân cận An Khê đều nô nức, rồng rắn kéo nhau tới đây để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp này. Đây cũng là điểm đến cuối cùng mà chúng tôi muốn gọi ý cho bạn đọc.

Lễ hội Dâu Da Đỏ sẽ diễn ra từ ngày 1 – 7/9 hằng năm tại xã Cửu An, thị xã An Khê. Thật ra, những cây dâu da đỏ mà nhiều người ghé thăm vốn là những vườn dâu da đỏ của người dân bản địa, qua nhiều năm vun trồng, đã phát triển rất tốt và cho ra những chùm trái xum xuê, bắt mắt nay được chính quyền địa phương cho phép mở Lễ hội Dâu Da Đỏ này để vừa có thể thu hút khách du lịch vừa tạo thêm thu nhập cho người dân nơi đây.

Mở đầu cho buổi lễ này là tiếng trồng thùng thình, rộn ràng để tạo sự náo nhiệt, tiếp theo sau đó là những màn múa lân, múa rồng đặc sắc và nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn khác nữa như: trình diễn cồng chiêng, múa xoang và màn biểu diễn võ thuật cổ truyền của các võ sinh,… tất cả các tiết mục đều diễn ra rất là ấn tượng và tuyệt vời.

Ở đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cây dâu da đỏ lâu năm nặng trĩu quả, mà còn được tham gia một số hoạt động thú vị khác như phiên chợ quê, bán một số đặc sản địa phương gồm: rượu nếp, bún phở khô, bánh tráng, trái cây, … Khách có thể ăn uống thoả thích và mua về làm quà cho người thân, bạn bè của mình.

Dâu chưa chín

  • Địa chỉ: Thôn An Điền Bắc, Xã Cửu An, Thị xã An Khê, Tỉnh Gia Lai.

Xem thêm về:

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo