Đánh giá Apple iPad Pro (12,9 inch, 2020)

IPad Pro tiến một bước gần hơn để trở thành một sự thay thế máy tính xách tay nhờ hỗ trợ trackpad, hiệu năng cực nhanh và Bàn phím Magic đầy hứa hẹn.

Apple iPad Pro (12,9 inch, 2020) chính hãng giá rẻ

IPad Pro 2020 của Apple là một bản cập nhật khiêm tốn nhưng hỗ trợ trackpad chứng minh mức giá cao và khiến đây là máy tính bảng tốt nhất.

PROS:
  • Màn trình diễn ưu tú
  • Hỗ trợ trackpad trực quan và hữu ích
  • Hiển thị sống động và tuyệt vời
  • Máy ảnh tuyệt vời
  • Pin tốt

CONS:
  • Mô hình trước đó là một giá trị tốt hơn
  • Không có giắc cắm tai nghe
  • Đắt tiền (Phụ kiện được bán riêng)

IPad Pro 2020 trả lời yêu cầu từ lâu của chúng tôi bằng cách thêm hỗ trợ chuột và trackpad một cách nghiêm túc. Tính năng iOS 13.2 được thiết kế thông minh để vượt qua các rào cản khi thêm điều hướng con trỏ vào hệ điều hành được thiết kế xung quanh cảm ứng. Đối với một số người, hỗ trợ trackpad là đủ để biến iPad Pro thành một sự thay thế máy tính xách tay chính hãng và là đối thủ cạnh tranh thực sự với Surface Pro 7 . 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA IPAD PRO 2020 (12,9 INCH)

  • HĐH: iPadOS 13.4
  • CPU: A12Z Bionic
  • Storage: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
  • Hiển thị: 12.9 inch (2732 x 2048 pixel) 120Hz
  • Camera sau : rộng 12MP (f / 1.8), siêu rộng 10 MP (f / 2.4)
  • Video: 4K lên đến 60 khung hình / giây
  • Camera trước: 7MP TrueDepth
  • Wireless: Wi-Fi 6, tùy chọn 4G LTE
  • Pin: 36,71 watt-giờ Thời
  • lượng pin (đã thử nghiệm): 10 giờ 16 phút
  • Kích thước: 11,04 x 8,46 x 0,23 inch
  • Trọng lượng: 0.63 kg

Đối với những người khác, iPad Pro 2020 là một cải tiến khiêm tốn so với những gì đã là máy tính bảng tốt nhất thế giới . Hiệu suất được tăng nhẹ với chip A12Z Bionic mới và hệ thống camera kép mới mang đến những bức ảnh tuyệt đẹp. Có lẽ tính năng mới thú vị nhất là máy quét nắp, cảm biến độ sâu giúp ứng dụng AR hấp dẫn hơn.  

IPad Pro 2020 không phải là một bản nâng cấp cần thiết nếu bạn đã sở hữu phiên bản trước và bạn có thể tiết kiệm một số tiền để mua một model khác, nhưng nếu bạn muốn máy tính bảng có khả năng nhất trên thị trường, đừng tìm đâu xa.

Tùy chọn cấu hình và giá iPad Pro 2020

IPad Pro 12,9 inch có giá khởi điểm 27 triệu cho mẫu Wi-Fi với dung lượng lưu trữ 128 GB. Bạn sẽ trả 4 đến 10 triệu mỗi lần bạn tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ, vì vậy giá cả như sau: 256GB cho 31 triệu, 512GB cho 36 và 1TB cho 47. 

Nếu bạn muốn kết nối di động, phiên bản 4G LTE có giá cao hơn 4 triệu so với kiểu Wi-Fi có cùng dung lượng lưu trữ.

Những giá đó chỉ dành cho máy tính bảng. Nếu bạn muốn trang bị cho máy tính bảng của mình các phụ kiện, Apple Pencil (Thế hệ 2) có giá khoảng 3 triệu, trong khi Bàn phím thông minh Folio là 4 triệu . Tiện ích nổi bật dành cho iPad Pro là Bàn phím Magic với trackpad, sẽ được bán với giá 10 triệu vào tháng 5. 

Đánh giá Apple iPad Pro (12,9 inch, 2020)

Thiết kế iPad Pro (2020) 

Apple đã không thực hiện bất kỳ thay đổi thiết kế đáng kể nào đối với iPad Pro mới. Có sẵn trong Space Gray và Silver, phiến nhôm trông giống hệt với người tiền nhiệm của nó ngoài mô-đun máy ảnh phía sau, có ống kính kép và máy quét nắp trong một hộp vuông (giống như iPhone 11). Ngoài ra ở phía sau là logo lớn của Apple và các dải ăng ten không màu. 

Mặt trước nổi bật với màn hình 12,9 inch trải dài đến các cạnh của máy tính bảng. Xin nhắc lại, Apple đã bỏ nút home vật lý cho các cử chỉ trên màn hình trong model 2018 để tối đa hóa tỷ lệ giữa màn hình và thân máy. Hiệu ứng là mê hoặc, đặc biệt là khi bạn đang giữ một màn hình tuyệt đẹp như màn hình trên iPad Pro (nhiều hơn ở bên dưới). 

Mặc dù ngoại hình tiện dụng của iPad Pro sẽ không dành cho tất cả mọi người, thiết kế này khá tiện dụng. Trên cạnh phải của máy tính bảng (khi được giữ ở chế độ dọc), ngay bên dưới các nút âm lượng riêng biệt, là một dải từ giữ và sạc bút stylus Apple Pencil (Gen 2) tùy chọn. Bạn sẽ tìm thấy vỉ nướng loa kép ở cả cạnh trên và dưới của đá phiến.  

Với kích thước 11 x 8,5 x 0,2 inch và 0.63 kg, iPad Pro 2020 có cùng kích thước nhưng mỏng hơn một chút so với iPad Pro 2018 (1,4 pound). Microsoft Surface Pro 7 là một chiếc máy tính bảng to hơn cả về kích thước (0,3 inch) và trọng lượng (1,7 pound).

Cổng iPad Pro 

IPad Pro có một cổng sạc USB-C duy nhất ở cạnh dưới. 

Những người sở hữu iPhone 11 và iPad Pro mới nhất buộc phải sử dụng hai loại bộ sạc. Nếu nó tùy thuộc vào tôi, iPhone tiếp theo sẽ theo đuổi iPad Pro bằng cách từ bỏ đầu nối Lightning một lần và mãi mãi. 

Thật không may, iPad Pro thiếu giắc cắm tai nghe và đầu vào USB-C của nó không hỗ trợ Thunderbolt 3 . Giắc cắm tai nghe bị mất là một trở ngại nghiêm trọng trong bất kỳ cuộc tranh luận nào về việc iPad Pro là một sự thay thế máy tính xách tay thực sự. 

Màn hình iPad Pro 

Apple được đồn sẽ mang Mini-LED lên dòng máy Mac và iPad năm 2021. Đó là một công nghệ hiển thị thú vị nhưng tôi đã mất hết hứng thú ngay khi nhìn thấy màn hình 12,9 inch, độ phân giải 2732 x 2048 của iPad Pro. Bảng điều khiển sáng đặc biệt tỏa ra với màu sắc sống động đáng kinh ngạc , ngay cả từ màn hình chính của iOS. 

Tôi có thể thấy sự khác biệt màu sắc vô tận, từ vôi đến xanh ô liu, trong một cảnh quay trên cao của một khu rừng trong đoạn phim quảng cáo cho Artemis Fowl. Số lượng chi tiết màn hình được chụp trong thành phố hang động thật đáng kinh ngạc. Ánh đèn vàng nhỏ xíu chống lại tảng đá mở rộng đại diện cho những ngôi nhà riêng lẻ mà bỏ qua một vạc sương mù, sương mù bên dưới. Các măng đá bao quanh hơi nước cerulean đã tạo ra một bầu không khí kỳ lạ cho thành phố khoa học viễn tưởng. 

Đó là sự rạng rỡ của màn hình khiến mọi thứ bật lên. Tôi đã giảm độ sáng màn hình xuống 75% và vẫn ngạc nhiên khi tôi có thể dễ dàng đọc và chơi game bên ngoài vào một ngày tươi sáng. 

Máy đo màu của chúng tôi có độ sáng màn hình trung bình của iPad Pro ở mức 559 nits. Đó là cao hơn nhiều so với bảng điều khiển của Surface Pro 7 (395 nits) và thậm chí nó còn vượt trội hơn màn hình trên iPad Pro 2018 (484 nits). Trung bình loại là 438 nits. 

Màn hình của iPad Pro bao gồm 123% gam màu sRGB, làm cho nó sống động hơn so với các tấm trên Surface Pro 7 (102%) và mức trung bình (108%).

Bàn phím iPad Pro 

Sẽ có hai nắp bàn phím iPad Pro chính thức khi Bàn phím Magic xuất hiện vào tháng 5. 

Hiện tại, tôi đã sử dụng Bàn phím thông minh và có những cảm xúc lẫn lộn về nó. Mặc dù sự phù hợp và khả năng điều chỉnh là tuyệt vời, tôi không phải là một fan hâm mộ của vải cảm giác rẻ tiền bao phủ bàn phím và bản thân các phím là nông. Nhưng vấn đề lớn nhất của tôi là thiếu bàn di chuột. Đây là rất nhiều chi phí cho một bàn phím không cung cấp đầy đủ chức năng của iPadOS khi hỗ trợ con trỏ đã đến. 

Bàn phím Magic sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đó khi nó xuất hiện vài tháng sau iPad Pro. Không chỉ có bàn di chuột, mà các phím đèn nền còn sử dụng các công tắc kiểu cắt kéo giống như các phím trên MacBook Air và MacBook Pro (16 inch). Phụ kiện này cũng phô trương một cơ chế bản lề “nổi” mới, sử dụng bản lề đúc hẫng để giữ iPad Pro cách bề mặt vài inch để có góc nhìn tốt hơn. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh góc của máy tính bảng một cách trơn tru bằng cách di chuyển nó lên và xuống.

Bàn phím Magic mang lại 1mm hành trình phím và có sạc qua USB-C để kết nối các phụ kiện như ổ đĩa ngoài hoặc màn hình di động.

Thật không may, các tính năng này có giá rất cao. Apple sẽ bán Bàn phím ma thuật cho – bạn nên ngồi cho điều này – một mức giá chóng mặt 8 triệu cho iPad Pro 11 inch và 9 triệu cho phiên bản 12,9 inch. 

Hỗ trợ chuột và trackpad iPad Pro 

IPad Pro 2020 sẽ được nhớ đến là iPad đầu tiên có hỗ trợ chuột và trackpad. Tính năng được yêu cầu từ lâu cuối cùng đã xuất hiện và nó hoạt động tốt hơn tôi dự đoán với chuột chơi game Magic Trackpad 2 và Razer Basilisk X Hyperspeed. 

Khi bạn kết nối chuột Bluetooth hoặc bàn di chuột với iPad Pro, một con trỏ hình tròn nhỏ màu xám sẽ tự động xuất hiện. Không giống như Surface Pro của Microsoft, iPad không bao giờ có nghĩa là hỗ trợ trackpad, nhưng một số điều chỉnh thông minh cho iPadOS 13.4 giúp chuyển đổi suôn sẻ. 

Tôi thực sự thích cách con trỏ bám vào các biểu tượng khi bạn đến gần chúng rồi biến mất khi chúng được tô sáng. Điều này làm cho việc chọn các mục với một con trỏ nhỏ khá dễ dàng. Con trỏ cũng biến đổi tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó. Ví dụ: vòng tròn biến thành chùm I khi bạn ở trong tài liệu, điều này giúp bạn dễ dàng chọn và tô sáng các từ và cụm từ. Tương tự, các biểu tượng nhất định trong trình duyệt Safari chuyển sang màu xám để cho biết khi con trỏ của bạn vượt qua chúng. Tất cả những điều chỉnh nhỏ này tạo ra sự khác biệt giữa việc giữ ngón tay của bạn trên bàn di chuột và nâng cánh tay của bạn mỗi khi bạn muốn thực hiện một hành động. 

Thật không may, các thủ thuật con trỏ không mở rộng cho tất cả các ứng dụng và giao diện. Google Docs , mà tôi đang sử dụng để viết đánh giá này, không được tối ưu hóa cho hỗ trợ con trỏ. Có, bạn vẫn có thể sử dụng bàn di chuột, nhưng con trỏ hình chữ I không biến đổi khi bạn di chuột qua văn bản (bạn phải sử dụng vòng tròn không chính xác). Đây là một trong nhiều ví dụ và người dùng ban đầu rất sẵn lòng cho các nhà phát triển để tối ưu hóa ứng dụng của họ cho trackpad. 

IPadOS cũng hỗ trợ cử chỉ trackpad với Magic Trackpad 2 và chúng là một cách tuyệt vời để điều hướng iPadOS. Tôi cực kỳ ấn tượng về cách hỗ trợ cử chỉ rộng rãi (Apple có một hướng dẫn đầy đủ về tất cả các cử chỉ được hỗ trợ) và tôi thấy mình sử dụng chúng nhiều hơn là điều khiển cảm ứng khi xem lại máy tính bảng. 

Một số điều khiển cảm ứng tôi thường sử dụng bao gồm mở dock bằng cách vuốt xuống dưới cùng của màn hình; vuốt ba ngón tay lên để mở trình chuyển đổi ứng dụng; vuốt ba ngón tay trái hoặc phải để chuyển đổi giữa các ứng dụng; và pinch-to-zoom. Có hai cách để về nhà: nhanh chóng vuốt ba ngón tay lên trên bàn di chuột hoặc vuốt xuống cho đến khi thanh dock xuất hiện, sau đó vuốt xuống một lần nữa. 

Có hỗ trợ trackpad làm cho iPad Pro thay thế máy tính xách tay không? Không. Không có khả năng chạy các chương trình macOS, iPad Pro vẫn là một thiết bị hạn chế. Nhưng kế hoạch chi tiết là có để Apple hoàn thành việc chuyển đổi iPad Pro thành một thiết bị lai.

Nếu bàn di chuột không hoạt động theo sự hài lòng của bạn, hãy chuyển đến cài đặt nơi bạn có thể điều chỉnh tốc độ con trỏ, hướng cuộn và nhấn để nhấp.

Bút chì Apple Pro 

Bút chì Apple (Gen 2) là một trong những bút stylus tốt nhất tôi từng sử dụng và là một trong những loại đắt nhất. Nhưng ngay cả ở mức 3 triệu, bút stylus là một phụ kiện tuyệt vời cho sinh viên, nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế muốn vẽ hoặc viết ghi chú trên máy tính bảng. 

Kích thước và trọng lượng của cây bút trắng hoàn toàn cân bằng. Cạnh phẳng mang lại cho tôi hồi tưởng về việc sử dụng bút máy Safari nổi tiếng của Lamy ở trường. Và tính năng nhấn đúp để thay đổi công cụ hoặc bật công cụ xóa hoạt động như quảng cáo. 

Điều kiếm được cho Bút chì với mức giá cao của nó là nó gắn từ tính vào cạnh của iPad và bắt đầu sạc. Tôi đã mất một vài nỗ lực để tìm ra điểm ngọt ngào nhưng một cái búng tay thỏa mãn sẽ cảnh báo bạn khi nó được đặt đúng vị trí để sạc.

Âm thanh iPad Pro 

Tôi bị thổi bay bởi loa quad trên iPad Pro. Chúng có âm thanh tốt hơn nhiều so với phần lớn loa máy tính xách tay mà tôi đã thử nghiệm – ngay cả những loa trên các hệ thống lớn hơn nhiều.

Tôi đã giảm âm lượng xuống khoảng 60% khi chơi các trò chơi như Draw It để bảo vệ đôi tai của mình khỏi những chiếc loa mạnh mẽ này. Một lời cảnh báo: bất cứ điều gì khoảng 80% âm lượng đều có nghĩa là khi bạn rời khỏi máy tính bảng, không ngồi trước nó.

Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ nghe nhạc từ máy tính bảng, nhưng iPad Pro là một ngoại lệ. Loa cân bằng, phong phú của nó cung cấp âm thanh có thể cạnh tranh với loa Bluetooth độc lập.

Hiệu suất iPad Pro 

A12Z Bionic SoC bên trong iPad Pro không phải là một bản nâng cấp từ A12X Bionic được sử dụng trong iPad Pro cuối cùng, nhưng chúng tôi vẫn ổn. IPad Pro đã cung cấp nhiều năng lượng hơn hầu hết các máy tính xách tay mà chúng tôi thử nghiệm và A12Z bổ sung một lõi GPU khác để có hiệu năng đồ họa tốt hơn.

Tôi có thể không phải là người dùng “pro” mà Apple đang theo đuổi nhưng tôi đã thử nghiệm máy tính bảng bằng cách mở nhiều tab trong Chrome và chơi trò chơi trong khi nghe nhạc trên Google Play Music. Máy tính bảng không quá nao núng. Tôi đã không gặp phải bất kỳ độ trễ, nói lắp hoặc sự cố nào khi tôi lật giữa các cửa sổ và điều hướng iPadOS. 

Như mọi khi, iPad Pro đã phá vỡ điểm chuẩn hiệu năng của chúng tôi, đạt 4.720 điểm trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể của Geekbench 5. Đó chỉ là một cải tiến nhỏ so với model trước (4.635) nhưng nó cũng đứng đầu Surface Pro 7 (4.443, Intel Core i5). Tuy nhiên, các mẫu Surface Pro 7 cao cấp hơn, như những mẫu có CPU Core i7 và RAM 16GB, sẽ giành chiến thắng trong thử nghiệm này. 

Người dùng có quyền lực, đặc biệt là các biên tập viên video, sẽ đánh giá cao rằng iPad Pro chỉ cần 34 giây để chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p sau khi áp dụng bộ lọc màu và chuyển đổi trong Adobe Rush. Chúng tôi không thể so sánh điểm số đó với các hệ thống Windows 10, nhưng máy tính bảng của Apple đã vượt qua iPhone 11 Pro, cần 46 giây. 

Đồ họa cũng được tăng một cách khiêm tốn trong mô hình mới. Trong bài kiểm tra GPU BaseMark, iPad Pro đạt 21.009 điểm, so với 19.588 từ model trước đó.

Tuổi thọ pin iPad Pro 

IPad Pro kéo dài 10 giờ 16 phút trong bài kiểm tra pin Laptop Mag, liên quan đến việc lướt web liên tục qua Wi-Fi ở độ sáng 150 nits. Thời gian chạy mạnh mẽ đó đè bẹp Surface Pro 7 (7:20) nhưng không đạt mức trung bình (10:56) và kém hơn nhiều so với người tiền nhiệm (13:14). 

Tôi có thời lượng pin khoảng 6,5 giờ bằng iPad Pro để duyệt web và chơi trò chơi với màn hình ở độ sáng 75%.

Máy ảnh và máy ảnh iPad Pro 

Chụp ảnh từ máy tính bảng rất ngớ ngẩn, nhưng ít nhất với iPad Pro, bạn có thể gây ấn tượng với những người bạn còn lại của mình bằng một số hình ảnh tuyệt đẹp. Camera chính 12 megapixel, f / 1.8 tiêu chuẩn và camera phụ 10MP, f / 2.4 phụ chụp ảnh sắc nét và đầy màu sắc. 

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh trên, màu sắc trên vòi chữa cháy được khuếch đại, làm cho màu đỏ và màu xanh lá cây trông bão hòa một cách dễ chịu bất chấp môi trường ảm đạm của một ngày mùa xuân ẩm ướt ở ngoại ô Detroit. Bạn có thể thấy sơn bong ra khỏi vòi và từng lưỡi dao có thể nhìn thấy cỏ khi bạn phóng to. 

Bên cạnh hai camera phía sau trong một cảm biến nắp. Bạn có thể đã nghe nói về lidar như một công nghệ đang được sử dụng cho các phương tiện ẩn danh. Đây là một kỹ thuật phức tạp sử dụng tia laser để xác định khoảng cách giữa các vật thể để tạo ra bản đồ không gian của một môi trường. Trên iPad, cảm biến nắp được sử dụng cho các ứng dụng thực tế tăng cường (AR). 

Cụ thể hơn, lidar sẽ giúp các nhà phát triển AR tạo ra các ứng dụng nhập vai hơn bằng cách cung cấp cho họ các công cụ nhanh hơn, chính xác hơn. Tôi rất ấn tượng bởi tốc độ và độ chính xác của ứng dụng Biện pháp được cài đặt sẵn. Đo Pixel 4Xl của tôi dễ dàng hơn tôi mong đợi. Một đường viền hình chữ nhật xuất hiện xung quanh điện thoại của tôi với các số đo, tính bằng inch, cho mỗi cạnh của nó. 

Dòng dưới cùng 

IPad Pro 2020 là máy tính bảng tốt nhất trên thế giới. Nó có màn hình tuyệt đẹp, tốc độ nhanh như chớp, loa tuyệt vời, camera cải tiến và thậm chí là cảm biến nắp mới cho các ứng dụng AR thế hệ tiếp theo. Vâng, nó cực kỳ đắt tiền, nhưng không có máy tính bảng nào khác – kể cả Surface Pro 7 – cung cấp cùng một sự kết hợp giữa hiệu năng và độ bền. 

Bạn có nên mua iPad Pro 2020 nếu bạn đã sở hữu iPad Pro 2018 hoặc 2019 ? Chắc là không. Sự bổ sung tốt nhất trong năm nay là hỗ trợ trackpad, nhưng tính năng đó sẽ đến với các iPad cũ hơn với iOS 13.2. Bàn phím Magic sắp tới cũng vậy, mặc dù chuột và bàn phím Bluetooth là một giải pháp rẻ hơn nhiều. Ngoài ra, chip A12Z Bionic trong iPad Pro mới là một bản nâng cấp rất khiêm tốn và thời lượng pin kém hơn trước. 

Nếu bạn chưa sở hữu một máy tính bảng, thì iPad Pro 2020 là thiết bị cần có. Và bây giờ nó có thể hoạt động như một sự thay thế máy tính xách tay thích hợp (với một số cập nhật cho iPadOS), mức giá cao ngất trời đó (cộng với các phụ kiện đắt tiền) là hợp lý.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo