Mainboard LG 115, AM4, LGA 2066 tốt nhất để build cấu hình PC chơi game giá rẻ

Chúng tôi đã xếp hạng, đánh giá và so sánh 12 Mainboard LG 115, AM4, LGA 2066 tốt nhất để build PC chơi game giá rẻ tốt nhất với nhiều phân khúc giá khác nhau, bao gồm bo mạch chủ Intel tốt nhất và bo mạch chủ AMD tốt nhất.

Mainboard hay bo mạch chủ là trung tâm giao tiếp trung tâm cho máy tính của bạn. Đó là nơi tất cả các thành phần của bạn cắm vào và có thể giao tiếp với nhau. Bo mạch chủ mà bạn chọn cho máy tính chơi game của mình sẽ có tác động rất lớn đến chất lượng của cấu hình PC chơi game của bạn. Nếu bạn chọn một bo mạch chủ giá rẻ cấp thấp, bạn sẽ bị hạn chế về loại phần cứng mà bạn có thể nhận được.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn một bo mạch chủ mạnh mẽ và giàu tính năng, bạn sẽ không chỉ trải nghiệm những lợi ích ngay bây giờ mà còn có nhiều chỗ trống để nâng cấp trong tương lai.

Mặc dù bo mạch chủ sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi game của bạn, nhưng nó đóng một vai trò rất lớn trong máy tính của bạn. Do đó, bạn cần cân nhắc phân bổ một phần ngân sách kha khá cho bo mạch chủ của mình.

Trong bài đăng này, tôi đã chia các danh mục thành bốn loại socket / chipset bo mạch chủ khác nhau: bo mạch chủ AM4 tốt nhất (AMD), bo mạch chủ LGA 1151 tốt nhất (Intel) và bo mạch chủ LGA 2066 tốt nhất (Intel Extreme).

Tôi đã xem xét nhiều bo mạch chủ trong mỗi ổ cắm và cũng xem xét các tùy chọn tốt nhất trong các phạm vi giá khác nhau. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm kiếm một bo mạch chủ chơi game giá cả phải chăng hay một bo mạch chủ ép xung cao cấp, sẽ có một lựa chọn bo mạch chủ dành cho bạn trong danh sách này.

* LƯU Ý: Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một PC chơi game kiểu dáng nhỏ hơn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về Bo mạch chủ Mini-ITX tốt nhất để tìm các tùy chọn phù hợp với hệ thống mini của bạn.

Bo mạch chủ LGA 1151 tốt nhất

Asus ROG Strix Z390-E

Cuối cùng, Intel đã tăng cường và cung cấp nhiều lõi hơn cho cơ sở người hâm mộ của mình. Nơi mà bộ vi xử lý lõi tứ là tiêu chuẩn cho các CPU chính của họ trước đây, thì các chip Coffee Lake mới của Intel (ngoài CPU Core i3 của họ) đều là bộ xử lý sáu lõi.

Ngay cả bộ vi xử lý Core i3 của họ cũng được tăng cường, từ CPU lõi kép sang CPU lõi tứ, khiến chúng trở nên khả thi hơn bao giờ hết để xây dựng một máy tính chơi game giá rẻ .

Và, với bo mạch chipset 300-series giá cả phải chăng của Intel, chip Coffee Lake của họ là lựa chọn phù hợp cho những game thủ đang làm việc với ngân sách eo hẹp (mặc dù, đi kèm với CPU Ryzen 5 2600 và bo mạch chủ B450 thân thiện với túi tiền có thể là lựa chọn tốt hơn tùy theo về số tiền bạn phải chi).

Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê một số bo mạch chủ Z390 tốt nhất hiện có, cũng như cung cấp một bo mạch chủ H370 chắc chắn và bo mạch chủ H310 cũng vậy.

Bo mạch chủ AMD AM4 Ryzen tốt nhất

Bo mạch chủ MSI MEG X570 ACE

AMD đã phát hành bo mạch chủ X570 chipset AM4 mới của họ cùng với CPU Ryzen thế hệ thứ 3 của họ cách đây vài tháng. Tuy nhiên, AMD vẫn chưa phát hành bo mạch chủ chipset dòng B thân thiện với ngân sách của họ cho các CPU thế hệ thứ 3 mới hơn của họ.

Có một số bo mạch chủ B450 tương thích với bộ vi xử lý Ryzen thế hệ thứ 3 ngay từ đầu và nếu bạn có CPU Ryzen cũ hơn, bạn cũng có thể sử dụng nó để flash BIOS của bo mạch B450 để chứa các CPU mới hơn.

Và tất nhiên, với việc phát hành các CPU Ryzen mới hơn, giá CPU Ryzen thế hệ thứ 2 cũ hơn đã giảm đáng kể, điều này khiến các tùy chọn như Ryzen 5 2600 trở thành một lựa chọn rất khả thi cho các nhà xây dựng định hướng ngân sách.

Tuy nhiên, cuối cùng, nếu bạn đang muốn xây dựng một PC chơi game mới dựa trên AMD và bạn đang tìm kiếm một bo mạch chipset X570 hoặc B450 vững chắc để đi cùng với nó, thì một trong bốn tùy chọn được liệt kê dưới đây sẽ phù hợp với bạn.

Bo mạch chủ Intel LGA 2066 tốt nhất

GIGABYTE X299 AORUS Master

Nếu bạn đang tìm kiếm một bo mạch chủ LGA 2066 giá rẻ, bạn có thể quên nó đi.

Ổ cắm LGA 2066 không dành cho những nhà xây dựng PC thông thường, những người chỉ muốn xây dựng một máy tính chơi game điển hình.

Thay vào đó, LGA 2066 được thiết kế để xử lý các bộ vi xử lý phiên bản cao nhất của Intel và do đó chỉ được khuyến nghị nếu bạn muốn sử dụng hết sức mình trên PC chơi game tiếp theo của mình.

Giá cho bo mạch chủ LGA 2066 bắt đầu từ giữa $ 200 và tăng lên $ 300 và $ 400 và hơn thế nữa.

Và như vậy, tôi thực sự không khuyên bạn nên sử dụng ổ cắm LGA 2066 trừ khi bạn đang có kế hoạch chi tiêu tổng cộng ít nhất 2.000 đô la cho hệ thống của mình.

Như đã nói, nếu bạn vẫn muốn xây dựng một PC dựa trên Intel-Extreme, đây là danh sách các bo mạch chủ Intel tốt nhất cho socket LGA 2066…

Nên mua Mainboard LG 115, AM4, LGA 2066 nào tốt nhất để build câu hình PC chơi game giá rẻ ?

Mặc dù bo mạch chủ của bạn sẽ không có bất kỳ loại tác động trực tiếp nào đến trải nghiệm trong trò chơi của bạn, nhưng nó sẽ đóng một vai trò lớn trong việc xác định những thành phần bạn có thể đưa vào PC chơi game của mình. Bo mạch chủ bạn chọn càng rẻ, bạn sẽ càng bị giới hạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp, bạn chắc chắn có thể chọn một bo mạch chủ rẻ hơn. Và, nếu tất cả những gì bạn định làm là xây dựng một thiết lập card màn hình duy nhất thì bạn không nhất thiết phải chi hàng trăm đô la cho một bo mạch chủ cực chất.

Tuy nhiên, cuối cùng thì bo mạch chủ của bạn là một phần quan trọng của máy tính và bạn chắc chắn nên dành thời gian để chọn một cái phù hợp với nhu cầu của bạn và thậm chí sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn nâng cấp trong tương lai.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo