Đánh giá Dell Latitude 15 5520 – laptop Dell doanh nhân mới ra năm 2021

Nhờ dòng vi xử lý Tiger Lake của Intel, các laptop dành cho doanh nhân xung quanh các thương hiệu này về cơ bản đã được nâng cấp so với những người tiền nhiệm của chúng. Một trong những laptop này chắc chắn là Dell Latitude 15 5520.

Ngoài chipset mới, bạn còn nhận được một thiết kế lại nhẹ nhàng, với bản chất là ở giữa các vật liệu xây dựng. Năm nay, Dell sử dụng tới 21% nhựa sinh học, có nguồn gốc từ phụ phẩm làm giấy, cho toàn bộ dòng Latitude 5000 của mình. Bất kể chất lượng của thiết bị như thế nào, chúng tôi sẽ luôn khuyến khích và khen ngợi các công ty đang nỗ lực để bảo tồn hành tinh.

Tuy nhiên, vì đây là bài đánh giá chứ không phải bài nói chuyện TED có ý thức về môi trường, chúng ta hãy tập trung vào Latitude 15 5520 như một laptop kinh doanh. Mặc dù hầu hết các cấu hình sẽ được xuất xưởng sẽ có tấm nền IPS 1080p, nhưng Dell vẫn cố gắng lén trang bị một đơn vị TN 768p.

Mặt khác, bạn nhận được rất nhiều tính năng tuyệt vời, bao gồm phần mềm bảo mật, cũng như Wi-Fi 6 và hỗ trợ Bluetooth 5.2 và LTE tùy chọn. Ngoài ra, Dell còn tự hào về ứng dụng Trình tối ưu hóa nâng cao AI của họ, ứng dụng này sẽ tăng hiệu suất của bạn trong một số chương trình được sử dụng thường xuyên, nhưng cá nhân chúng tôi thấy nó hơi phô trương.

Thiết kế bên ngoài

Khi nhìn vào các số liệu về kích thước, chúng ta có thể nói rằng Dell đã thực hiện một công việc to lớn trong việc giảm trọng lượng của Latitude 15 5520. Hiện tại, trọng lượng của nó dừng lại ở mức 1,59 kg, nhẹ hơn khoảng 230 gram so với năm ngoái. Ngoài ra, cấu hình đã giảm xuống còn 19,9mm – mỏng hơn 1mm so với Latitude 15 5510. Rất may, cả khung và nắp đều có vẻ khá bền, điều này thật tuyệt, khi xem xét thực tế là nắp có 21% nhựa sinh học đang được sử dụng.

Và mặc dù bạn sẽ không thể mở nắp của laptop này bằng một tay, bạn sẽ gặp các viền hẹp ở cạnh và dưới xung quanh màn hình mờ, với viền trên cùng chứa một máy ảnh HD (có màn trập riêng tư) và một cảm biến nhận dạng khuôn mặt IR tùy chọn.

Di chuyển đến bàn phím, chúng tôi thấy bao gồm NumberPad và đầu đọc dấu vân tay được nhúng vào nút nguồn. Ngoài ra, có một đèn nền và trải nghiệm chung từ bàn phím là thoải mái. Nó có hành trình phím tốt và phản hồi bán nhấp chuột. Sự thất bại duy nhất ở đây là các phím Mũi tên nhỏ.

Đối với bàn di chuột, chúng ta thấy một dấu chân lớn hơn so với năm ngoái, nhưng không may cho nhiều người, Dell đã loại bỏ bộ đôi nút chuyên dụng và Nipple đặc trưng. Tuy nhiên, có một cuộn dây NFC tùy chọn ở bên phải của bàn di chuột.

Vì vậy, nếu bạn lật ngược laptop, bạn sẽ thấy tấm lưới thông gió bên dưới quạt. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy các tấm lưới loa, trong khi không khí nóng thoát ra khỏi khung máy từ phía bên trái của thiết bị.

Các cổng

Ở phía bên trái của laptop, có hai đầu nối Thunderbolt 4, có thể được sử dụng để sạc. Và ở bên phải, có một khóa nêm bảo mật, tiếp theo là đầu nối RJ-45, đầu nối HDMI 2.0, hai cổng USB Type-A 3.2 (Gen. 1), giắc cắm âm thanh và khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Ngoài ra, có một khe cắm thẻ SIM tùy chọn ở mặt sau của thiết bị.

Bên trong và khả năng nâng cấp

Về bộ nhớ, có hai khe cắm RAM, hỗ trợ tổng cộng tối đa 64GB RAM kênh đôi. Lưu trữ khôn ngoan, bạn có hai khe cắm M.2 PCIe x4, với một khe cắm được gắn nhãn số 2 hỗ trợ ổ đĩa PCIe Gen 4.

Về phần giải nhiệt, có hai ống dẫn nhiệt khá dài, được nối với bộ tản nhiệt gắn bên hông. Công việc khó khăn để tản nhiệt được thực hiện bởi chiếc quạt có đường kính không lớn nhưng có cấu tạo khá dày.

Chất lượng hiển thị

Dell Latitude 15 5520 được trang bị tấm nền IPS, số model AUO 5NG4M-B156HAN (AUO3892). Đường chéo của nó là 15,6 inch (39,62 cm) và độ phân giải 1920 х 1080 pixel. Tỷ lệ màn hình là 16: 9 và chúng tôi đang xem xét mật độ điểm ảnh – 142 ppi và độ cao 0,18 х 0,18 mm. Màn hình chuyển thành Retina khi nhìn ở khoảng cách bằng hoặc lớn hơn 60cm (24 inch) (từ khoảng cách này mắt của một người ngừng phân biệt các điểm ảnh riêng biệt và điều này là bình thường khi nhìn vào laptop).

Độ sáng tối đa đo được là 275 nits ở giữa màn hình và 276 nits ở mức trung bình cho toàn bộ khu vực, với độ lệch tối đa là 6%. Nhiệt độ màu tương ứng trên màn hình trắng là 6550K – về cơ bản phù hợp với mức tối ưu cho tiêu chuẩn sRGB là 6500K.
Trong hình minh họa bên dưới, bạn có thể thấy màn hình hoạt động như thế nào từ góc độ đồng nhất. Nói cách khác, sự rò rỉ ánh sáng từ nguồn sáng.

Giá trị của dE2000 trên 4.0 sẽ không xảy ra và thông số này là một trong những giá trị đầu tiên bạn nên kiểm tra nếu định sử dụng laptop cho công việc nhạy cảm với màu sắc. Tỷ lệ tương phản tốt – 1420: 1.

Các GPU hỗ trợ trên Dell

Bạn có thể định cấu hình laptop này với NVIDIA GeForce MX450 (2GB, GDDR6) chuyên dụng, nhưng nếu không cần, bạn sẽ có iGPU thích hợp, tùy thuộc vào bộ xử lý bạn chọn – Đồ họa Intel UHD, Đồ họa Iris Xe G7 (80EU ), hoặc Iris Xe Graphics G7 (96EU).

Nhận định

Tóm lại, những gì chúng tôi có ngày hôm nay, chúng tôi muốn bắt đầu với khía cạnh môi trường của cuốn sổ này. Từ việc có chất dẻo bên trong các dòng XPS của họ được làm từ vật liệu tái chế có nguồn gốc từ đại dương đến việc sử dụng nhựa sinh học từ các sản phẩm phụ của quá trình sản xuất giấy, Dell có lẽ là nhà bảo vệ môi trường lớn nhất trong số tất cả các nhà sản xuất laptop chính thống. Và đúng vậy, chúng tôi tin rằng tương tự như sự bùng nổ xe điện trong vài năm qua, thói quen sản xuất laptop có ý thức về bản chất tốt sẽ được phát biểu và phổ biến.

Và trong trường hợp này, Dell không chỉ làm tốt công việc bảo vệ thế giới xung quanh chúng ta mà còn tạo ra một chiếc laptop dành cho doanh nhân khá tốt. Nói chung, chúng tôi thấy nó thoải mái khi sử dụng, vì nó linh hoạt và khá mạnh mẽ đồng thời.

Tấm nền IPS của Dell Latitude 15 5520 có độ phân giải Full HD, góc nhìn thoải mái và tỷ lệ tương phản tốt. Rất may, nó không nhấp nháy ở bất kỳ mức độ sáng nào, nhưng thật không may, nó chỉ bao phủ 53% gam màu sRGB – điển hình cho laptop màn hình IPS giá rẻ.

Rất may, thời lượng pin ở đây khá ổn với thời lượng lên đến 14 giờ 43 phút duyệt Web và 10 giờ 38 phút xem lại video. Hãy nhớ rằng thiết bị của chúng tôi được trang bị bộ pin 63Wh, trong khi các cấu hình khác có thể đi kèm với đơn vị 42Wh nhỏ hơn.

Đối với kết nối, bạn có được khá nhiều thứ bạn cần, nhờ hai đầu nối Thunderbolt 4, một vài cổng USB Type-As, một đầu nối HDMI và RJ-45, thậm chí cả khe cắm thẻ nhớ MicroSD và khay thẻ SIM tùy chọn .

Không chỉ vậy, còn có một số tính năng riêng tư và bảo mật như màn trập riêng tư trên máy ảnh và xác thực sinh trắc học kép, nhờ vào đầu đọc dấu vân tay tùy chọn và hệ thống nhận dạng khuôn mặt IR.

Vào cuối ngày, đây là một laptop doanh nhân 15 inch khá linh hoạt, cung cấp một lượng hiệu suất tốt (mặc dù không phải là tốt nhất trong phân khúc). Đặc biệt nếu bạn xem xét thực tế, bạn nhận được hai khe cắm M.2 PCIe x4 (một khe cắm hỗ trợ PCIe Gen 4) và hai khe cắm RAM để nâng cấp RAM lên đến 64GB ở chế độ kênh đôi.

Ưu điểm

  • I / O rộng, bao gồm đầu đọc thẻ MicroSD
  • Hai khe lưu trữ M.2, một trong số đó chạy ở tốc độ 4.0 + 2 khe RAM
  • Đầu đọc dấu vân tay được nhúng trong nút nguồn + nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại tùy chọn
  • Wi-Fi 6, PCIe x4, Thunderbolt 4
  • Bàn phím thoải mái với đèn nền
  • Thời lượng pin tốt

Nhược điểm

  • Chỉ bao phủ 53% sRGB
  • Bỏ các nút touchpad chuyên dụng và trackpoint

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo