Đánh giá LG 24GN650: Màn hình chơi game 1080p 144Hz 1ms IPS FreeSync

LG 24GN650 là màn hình chơi game IPS 24 “1080p 144Hz đầu tiên với tốc độ phản hồi điểm ảnh 1ms GtG nhanh chóng!

LG 24GN650 là màn hình chơi game 24 inch 1080p 144Hz dựa trên tấm nền IPS nhanh với tốc độ thời gian phản hồi 1ms GtG. Ngoài ra, nó hỗ trợ HDR, FreeSync và Motion Blur Reduction!

Thật tuyệt vời cho những người thích các trò chơi có nhịp độ nhanh cạnh tranh, cũng như màu sắc chính xác và góc nhìn rộng, nhưng có ngân sách hạn chế.

Chất lượng hình ảnh

Chính xác là màn hình này dựa trên tấm nền BOE IPS, MV238FHM-NG1. Một bảng điều khiển tương tự (MV238FHB-NG0) được sử dụng trong các mẫu IPS 24 inch 1080p 144Hz cũ hơn, chẳng hạn như AOC 24G2 , có tốc độ thời gian phản hồi chậm hơn một chút và độ sáng đỉnh thấp hơn.

Nó hỗ trợ độ sâu màu 8-bit thông qua phối màu cho 16,7 triệu màu và bao phủ không gian màu sRGB cơ bản với độ phủ gam màu ~ 99%. Màu sắc chính xác, nhất quán và sống động mà không bị bão hòa quá mức.

Hơn nữa, LG 24GN650 đủ sáng trong điều kiện ánh sáng bình thường nhờ độ sáng 300 nit được trích dẫn của nó, thậm chí còn vượt xa hơn thế, lên đến 350 nits đối với SDR hoặc 400 nits đối với nội dung HDR (Dải động cao).

Mặc dù HDR10 được hỗ trợ, nhưng do màn hình thiếu gam màu rộng và tỷ lệ tương phản tĩnh khiêm tốn 1.000: 1, nội dung HDR chủ yếu sẽ bị trôi đi và bạn sẽ thích tắt tính năng này.

Đương nhiên, ở tầm giá này, bạn thậm chí không nên mong đợi trải nghiệm xem HDR đáng chú ý.

Bên cạnh chất lượng màu sắc tuyệt vời và thời gian phản hồi nhanh, tấm nền IPS của màn hình còn cung cấp góc nhìn rộng, đảm bảo hình ảnh không bị suy giảm ở một góc độ.

Tuy nhiên, một nhược điểm của công nghệ IPS, bên cạnh tỷ lệ tương phản kém hơn so với tấm nền VA, là hiện tượng phát sáng IPS , đặc trưng là ‘phát sáng’ có thể nhìn thấy xung quanh các góc của màn hình.

Lượng ánh sáng IPS khác nhau giữa các đơn vị khác nhau, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó hoàn toàn không đáng kể hoặc có thể chấp nhận được.

Độ phân giải Full HD 1920 × 1080 dẫn đến mật độ điểm ảnh khá tốt là 92,56 PPI (pixel trên inch) trên màn hình có thể xem được 23,8 inch của màn hình LG 24GN650.

Điều này có nghĩa là sẽ có một lượng không gian màn hình hợp lý, trong khi các chi tiết và văn bản vẫn sắc nét một cách hợp lý. Ví dụ, hình ảnh sẽ không sắc nét như màn hình 27 inch 1080p, nhưng cũng không sắc nét bằng màn hình 27 inch 1440p.Shop Related Products

Hiệu suất

Có bốn chế độ chạy thời gian phản hồi : Tắt, Bình thường, Nhanh và Nhanh hơn. Như thường lệ đối với màn hình của LG, chế độ ‘Nhanh hơn’ chỉ đẩy thời gian chuyển đổi pixel lên giới hạn của chúng, để họ có thể quảng cáo nó là 1ms GtG (màu xám sang màu xám). Đổi lại, có rất nhiều pixel vượt quá mức đáng chú ý, vì vậy chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng chế độ tăng tốc này.

Bất chấp điều đó, chế độ ‘Nhanh’ mang lại hiệu suất chơi game nhịp độ nhanh mượt mà như không bị bóng ma và hiện tượng quá sáng trên toàn bộ phạm vi tốc độ làm mới; ngang bằng với các biến thể IPS 1440p 144Hz của LG, chẳng hạn như LG 27GL850 .

Độ trễ đầu vào lên tới ~ 4ms, tạo ra độ trễ không thể nhận thấy giữa các thao tác của bạn và kết quả bạn thấy trên màn hình.

Ngoài ra, LG 24GN650 hỗ trợ tính năng Giảm nhòe chuyển động 1ms (MBR). Công nghệ này cho phép nhấp nháy đèn nền , làm giảm lượng nhòe chuyển động cảm nhận được, nhưng hy sinh độ sáng tối đa khi đang hoạt động.

Hơn nữa, bạn không thể sử dụng MBR 1ms và FreeSync / G-SYNC Tương thích cùng một lúc vì nó chỉ có thể được bật ở tốc độ làm mới 120Hz hoặc 144Hz cố định.

Lưu ý rằng tính năng nhấp nháy của đèn nền gây ra hiện tượng nhấp nháy, vì vậy những người nhạy cảm với nó có thể bị đau đầu sau khi sử dụng lâu dài.

AMD FreeSync được hỗ trợ với phạm vi 48-144Hz VRR (tốc độ làm mới thay đổi) để chơi game không bị xé hình lên đến 144FPS qua cả HDMI và DisplayPort cho các cạc đồ họa tương thích.

Mặc dù LG 24GN650 không được NVIDIA chứng nhận là Tương thích G-SYNC, FreeSync hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào với các cạc đồ họa GeForce tương thích qua DisplayPort.

Đặc trưng

logo của amd freesync

Tiếp tục, menu OSD (Hiển thị trên màn hình) có thể được truy cập thông qua cần điều khiển được đặt bên dưới viền dưới của màn hình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm Điều khiển trên màn hình của LG để thực hiện các điều chỉnh màn hình trong ứng dụng máy tính để bàn bằng chuột và bàn phím.

Các tính năng chơi game hữu ích bao gồm Black Stabilizer (cải thiện khả năng hiển thị trong các cảnh tối của trò chơi) và bốn lớp phủ hình chữ thập khác nhau.

Cũng có nhiều cài đặt trước hình ảnh khác nhau, bao gồm hai chế độ Người chơi có thể điều chỉnh, FPS, RTS, Sống động và Hiệu ứng HDR (mô phỏng HDR).

Bạn cũng sẽ tìm thấy các công cụ điều chỉnh hình ảnh nâng cao, chẳng hạn như bốn chế độ gamma và màu sắc / độ bão hòa 6 trục, bên cạnh các cài đặt tiêu chuẩn như độ sáng, độ tương phản, v.v.

Công tắc nhập tự động cũng được hỗ trợ, tính năng này không khả dụng trên các màn hình cũ hơn của LG. Nó cho phép màn hình tự động chuyển sang thiết bị được kết nối mới.

Đèn nền của màn hình LG 24GN650 không bị nhấp nháy và có bộ lọc ánh sáng xanh dương thấp tích hợp (cài đặt trước hình ảnh ‘Trình đọc’).

Thiết kế & Kết nối

Thiết kế màn hình LG 24GN650

Chân đế của màn hình chắc chắn và khá linh hoạt với khả năng điều chỉnh độ cao lên đến 110mm, độ nghiêng -5 ° / 15 °, xoay 90 ° và khả năng tương thích với ngàm VESA 100x100mm, nhưng nó thiếu khả năng xoay sang trái / phải.

Viền siêu mỏng ở trên cùng và ở hai bên, trong khi màn hình có một lớp phủ chống chói mờ, giúp ngăn phản xạ mà không làm cho hình ảnh bị nhiễu hạt.

Các tùy chọn kết nối bao gồm hai đầu vào HDMI 2.0, DisplayPort 1.4, giắc cắm tai nghe và cổng USB chỉ dành cho dịch vụ.

Màn hình Giá & Tương tự

LG 24GN650 có giá 6 triệu, hợp lý với các thông số kỹ thuật và tính năng.

Tuy nhiên, vì hầu hết các game thủ sẽ không thể nhận thấy sự khác biệt về thời gian phản hồi giữa LG 24GN650 và AOC 24G2 , chúng tôi nghĩ rằng màn hình của AOC sẽ phù hợp với họ hơn vì nó rẻ hơn đáng kể (bạn có thể tìm thấy nó với giá 180 đô la MSRP).

AOC 24G2 cũng hỗ trợ gam màu rộng hơn (với chế độ sRGB được cung cấp) và có giá đỡ tiện dụng hơn. Mặc dù nó không quá sáng (250-nits), nhưng nó sẽ đủ dùng trong điều kiện ánh sáng bình thường đối với hầu hết mọi người.

Hơn nữa, nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc chơi game nhịp độ nhanh cạnh tranh, chỉ với 2 triệu nữa, bạn có thể nhận được màn hình chơi game IPS 24,5 inch 1080p với tốc độ làm mới 240Hz cao hơn, chẳng hạn như Lenovo Y25-25 .

Phần kết luận

Nhìn chung, LG 24GN650 là một màn hình chơi game giá rẻ đặc biệt, mặc dù thẻ giá thấp hơn một chút sẽ giúp bạn dễ dàng giới thiệu hơn nhiều.

Thông số kỹ thuật

Kích thước màn hình23,8 inch
Độ phân giải1920 × 1080 (Full HD)
Loại bảng điều khiểnIPS
Tỷ lệ khung hình16: 9 (Màn hình rộng)
Tốc độ làm tươi144Hz
Thời gian phản hồi (GtG)1ms (GtG)
Thời gian phản hồi (MPRT)Giảm mờ chuyển động 1ms
Đồng bộ hóa thích ứngFreeSync (48-144Hz)
Các cổngDisplayPort 1.4, 2x HDMI 2.0
Các cổng khácJack tai nghe
độ sáng300 cd / m²
Độ tương phản1000: 1 (tĩnh)
Màu sắc16,7 triệu (6-bit + FRC)
HDRHDR10
VESACó (100x100mm)

Ưu điểm:

  • Màu sắc chính xác và nhất quán
  • Góc nhìn rộng
  • Chân đế tiện dụng
  • Tốc độ thời gian phản hồi nhanh 1ms GtG
  • Nhiều tính năng chơi game bao gồm FreeSync và MBR lên đến 144Hz

Nhược điểm:

  • Tỷ lệ tương phản kém hơn so với tỷ lệ tương phản của tấm nền VA
  • Thiết kế thiếu tùy chọn xoay
  • Hơi đắt

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo