Đánh giá Dell S2421HGF: Màn hình chơi game 1080p 144Hz 1ms FreeSync

Dell S2421HGF là màn hình chơi game 24 inch 1080p 144Hz giá rẻ dựa trên bảng điều khiển TN với thời gian phản hồi 1ms và hỗ trợ AMD FreeSync.

Dell S2421HGF là một màn hình 144Hz giá rẻ tuyệt vời để chơi game có tính đối kháng cao. Nó cũng hỗ trợ AMD FreeSync và thiết kế có thể điều chỉnh độ cao với viền siêu mỏng.

Tuy nhiên, hầu hết các game thủ sẽ hài lòng hơn với một màn hình IPS ở tầm giá này do góc nhìn rộng hơn và chất lượng hình ảnh tốt hơn với hiệu suất tương tự.

Chất lượng hình ảnh

Dựa trên bảng điều khiển TN (Twisted Nematic), màn hình PC Dell S2421HGF có góc nhìn hẹp 170 ° theo chiều ngang và 160 ° theo chiều dọc, có nghĩa là hình ảnh sẽ thay đổi về độ sáng, độ tương phản và màu sắc khi nhìn ở một góc độ.

Miễn là bạn đang ngồi trực tiếp trước màn hình, điều này sẽ không thành vấn đề. Một số dịch chuyển gamma theo chiều dọc có thể được phát hiện, nhưng may mắn thay, bạn có thể điều chỉnh góc và chiều cao của màn hình để giảm thiểu điều này.

Dell S2421HGF có gam màu cụ thể là 72% NTSC, tương đương với kích thước gam màu ~ 100% sRGB. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là màn hình bao phủ toàn bộ gam sRGB.

Có một số phần mở rộng nhỏ ngoài không gian màu sRGB tại các vị trí, nhưng cũng có một số mức độ bao phủ của nó. Nói chung, bạn có thể mong đợi độ phủ 90% – 95% của không gian màu sRGB, tùy thuộc vào hiệu chuẩn của nhà máy đối với một đơn vị riêng lẻ của màn hình.

Đối với chơi game và các mục đích sử dụng hàng ngày khác, điều này sẽ không thành vấn đề, nhưng đương nhiên, do góc nhìn hẹp và màu sắc không nhất quán của bảng điều khiển, chúng tôi không khuyên dùng Dell S2421HGF cho bất kỳ loại công việc quan trọng về màu sắc nào.

Các thông số kỹ thuật khác liên quan đến bảng điều khiển bao gồm độ sáng đỉnh 350 nit, giúp màn hình đủ sáng trong điều kiện ánh sáng bình thường – và tỷ lệ tương phản tĩnh 1.000: 1, là tiêu chuẩn cho màn hình TN và IPS ở tầm giá này.

Bạn sẽ không nhận được màu đen sâu như các tấm nền VA có tỷ lệ tương phản ~ 3.000: 1, nhưng những màn hình này có những nhược điểm khác ở mức giá này, chẳng hạn như tốc độ thời gian phản hồi pixel chậm hơn đáng kể.

Cũng giống như hầu hết các màn hình ~ 24 inch 1080p, Dell S2421HGF sử dụng phối màu để đạt được độ sâu màu 8-bit cho 16,7 triệu màu (6-bit + 2-bit FRC).

Độ phân giải Full HD dẫn đến mật độ điểm ảnh khá ~ 93 PPI (pixel trên inch) trên màn hình có thể xem được 23,8 inch của màn hình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được một lượng lớn bất động sản trên màn hình, cũng như các chi tiết và văn bản sắc nét hợp lý.Shop Related Products

Hiệu suất

Tiếp tục, Dell S2421HGF có tốc độ thời gian phản hồi nhanh 1ms GtG (chuyển đổi điểm ảnh màu xám sang màu xám), giúp loại bỏ dấu vết phía sau các đối tượng chuyển động nhanh.

Có ba chế độ tăng tốc thời gian phản hồi : Nhanh, Siêu nhanh và Cực nhanh. ‘Extreme’ là nhanh nhất và nó không gây ra quá nhiều, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó ở tần số 144Hz.

Nếu bạn đang sử dụng tốc độ làm mới thay đổi (VRR) và tốc độ khung hình của bạn ở khoảng 60FPS, việc quay lại quá trình tăng tốc thành Super Fast có thể mang lại kết quả tốt hơn.

AMD FreeSync được hỗ trợ với dải VRR 48-144Hz để chơi game không bị xé hình lên đến 144FPS. Dưới 48FPS, LFC (Low Framerate Compensation) sẽ nhân tốc độ khung hình (47FPS x 3 = 141Hz) để ngăn hiện tượng xé hình.

Nó được hỗ trợ qua cả HDMI và DisplayPort, và mặc dù màn hình không được NVIDIA chứng nhận chính thức là ‘Tương thích G-SYNC’, bạn cũng có thể sử dụng FreeSync với cạc đồ họa GeForce qua DisplayPort mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Độ trễ đầu vào của Dell S2421HGF chỉ ~ 4ms, gây ra độ trễ không thể nhận thấy.

Đặc trưng

Menu hiển thị trên màn hình của Dell S2421HGF

Menu OSD (Hiển thị trên màn hình) được sắp xếp tốt và dễ sử dụng nhờ cần điều khiển định hướng được đặt ở phía sau màn hình Dell S2421HGF.

Có bốn phím nóng bổ sung bên dưới cần điều khiển, ba trong số đó có thể được sử dụng cho các phím tắt tùy chỉnh, trong khi nút nguồn nằm ở bên phải của màn hình, bên dưới mép dưới.

Các tính năng chơi game hữu ích bao gồm Bộ ổn định tối (cải thiện khả năng hiển thị trong các trò chơi tối hơn), bộ hẹn giờ trên màn hình, bộ theo dõi tốc độ làm mới và các chế độ hình ảnh khác nhau (FPS, RTS, MOBA / RTS và ba cấu hình Trò chơi có thể tùy chỉnh).

Bạn cũng sẽ tìm thấy các công cụ điều chỉnh hình ảnh nâng cao, chẳng hạn như màu sắc, độ bão hòa và độ sắc nét, bên cạnh các cài đặt độ sáng, độ tương phản và nhiệt độ màu phổ biến. Tuy nhiên, không có chế độ gamma nào.

Cuối cùng, màn hình không bị nhấp nháy và áp dụng bộ lọc ánh sáng xanh dương thấp khi bạn chọn chế độ hình ảnh ComfortView.

Thiết kế & Kết nối

Mặt sau màn hình Dell S2421HGF

Thiết kế của màn hình là khá tốt so với giá cả. Nó có một giá đỡ chắc chắn có thể điều chỉnh độ cao lên đến 100mm. Bạn cũng có thể nghiêng màn hình -5 ° / 21 ° hoặc gắn nó qua mẫu VESA 100x100mm.

Hơn nữa, màn hình có viền siêu mỏng ở trên cùng và ở hai bên, điều này rất hiếm đối với các màn hình TN 24 inch 1080p 144Hz giá rẻ này. Lớp hoàn thiện màn hình mờ chống chói sáng thấp 25% ngăn chặn phản xạ mà không làm cho hình ảnh bị nhiễu hạt.

Các tùy chọn kết nối bao gồm hai cổng HDMI 1.4, DisplayPort 1.2 và giắc cắm tai nghe. Tất cả các đầu vào hiển thị đều hỗ trợ 144Hz ở 1920 × 1080.

Chế độ 1080p 120Hz cũng được hỗ trợ cho bảng điều khiển PS5 và Xbox.

Màn hình Giá & Tương tự

Dell S2421HGF có giá ~4 triệu, xứng đáng với số tiền bỏ ra khi xem xét các mẫu tương tự, chẳng hạn như Acer KG241QP và LG 24GL600F có cùng mức giá, nhưng có thiết kế kém hấp dẫn hơn với viền dày hơn và không có điều chỉnh độ cao.

Acer KG241QP và LG 24GL600F cung cấp công nghệ Giảm mờ chuyển động (MBR), nhưng nó không được triển khai đặc biệt tốt vì có nhiễu xuyên âm và rất nhiều độ sáng bị hy sinh trong quá trình này. MBR cũng giới thiệu hiện tượng nhấp nháy, nhiều nhạy cảm và nó không thể hoạt động cùng lúc với VRR.

Mặc dù S2421HGF có tốc độ thời gian phản hồi pixel nhanh hơn về mặt kỹ thuật, nhưng đó không phải là điều bạn sẽ nhận thấy trừ khi bạn đang cố tình tìm kiếm nó.

Vì vậy, chỉ nên mua Dell S2421HGF hoặc một trong các mẫu TN nêu trên nếu bạn không quan tâm đến chất lượng hình ảnh và muốn có được lợi thế từng mili giây. Nếu không, hãy mua mẫu IPS, chẳng hạn như AOC 24G2, ViewSonic XG2405 hoặc ASUS VP249QGR , tùy thuộc vào tính khả dụng.

Phần kết luận

Dell S2421HGF là một màn hình giá rẻ tuyệt vời tổng thể để chơi game cạnh tranh, nhưng trừ khi bạn là một người chơi đặc biệt khó tính, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giải pháp thay thế IPS.

Thông số kỹ thuật

Kích thước màn hình23,8 inch
Độ phân giải1920 × 1080 (Full HD)
Loại bảng điều khiểnTN
Tỷ lệ khung hình16: 9 (Màn hình rộng)
Tốc độ làm tươi144Hz
Thời gian phản hồi (GtG)1ms (GtG)
Đồng bộ hóa thích ứngFreeSync (48-144Hz)
Các cổngDisplayPort 1.2, 2x HDMI 1.4
Các cổng khácJack tai nghe
độ sáng350 cd / m²
Độ tương phản1000: 1 (tĩnh)
Màu sắc16,7 triệu (6-bit + FRC)
VESACó (100x100mm)

Ưu điểm:

  • Thời gian phản hồi nhanh và độ trễ đầu vào thấp
  • Nhiều tính năng chơi game bao gồm FreeSync lên đến 144Hz
  • Chân đế có thể điều chỉnh độ cao

Nhược điểm:

  • Chất lượng hình ảnh kém hơn so với tấm nền IPS và VA
  • Góc nhìn hẹp
  • Thiết kế thiếu trục xoay / xoay
  • Không có MBR

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo