Cảnh báo cho người dùng iPhone: Mạng WiFi có tên lạ có làm mất chức năng kết nối WiFi

Một lỗi mới đã được phát hiện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết nối không dây của iPhone của bạn. Theo BleepingComputer (thông qua AppleInsider ), nếu bạn cố gắng kết nối với một điểm phát sóng Wi-Fi có tiêu đề lạ, kết nối Wi-Fi của iPhone của bạn sẽ bị ngắt.

Điều này được phát hiện bởi kỹ sư đảo ngược Carl Schou , người tạo ra một điểm phát sóng Wi-Fi mà ông đặt tên là “% p% s% s% s% s% n.” Khi anh ấy cố gắng kết nối iPhone của mình với điểm phát sóng, chức năng Wi-Fi của thiết bị cầm tay đã bị vô hiệu hóa và bất kể anh ấy đã thử đổi tên điểm phát sóng bằng cách nào – anh ấy cũng không thể khôi phục lại chức năng Wi-Fi của iPhone.

Đầu tiên, chúng tôi muốn chỉ ra rằng đây dường như là một vấn đề “chỉ iPhone” vì các thiết bị cầm tay Android có thể đăng nhập vào điểm phát sóng mà không gặp sự cố. Một số nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng iOS đọc ký hiệu phần trăm ở phía trước tên điểm phát sóng như một dấu hiệu cho thấy phần còn lại của các ký tự nên được coi là lệnh hoặc biến thay vì văn bản thông thường.

Để ngăn điều này xảy ra với iPhone của bạn, đừng cố kết nối với các điểm phát sóng mà bạn không quen thuộc. Và sẽ có những người có khiếu hài hước sẽ cảm thấy buồn cười khi bẫy các điểm phát sóng công cộng để vô hiệu hóa các thiết bị iPhone của người khác.

Nếu điều này xảy ra với bạn, việc đặt lại cài đặt mạng của iPhone sẽ khắc phục được sự cố. Đi tới Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt Mạng > Xác nhận . Sau khi iPhone khởi động lại, hãy thiết lập Wi-Fi của bạn như bình thường.

Một điều gì đó tương tự đã xảy ra vào tháng 2 năm 2018 khi một ký tự Ấn Độ từ ngôn ngữ Tenglu được gửi qua iMessage hoặc chỉ đơn giản là được chèn vào trường văn bản. IPhone được đề cập sẽ gặp sự cố ngay lập tức buộc nó phải khởi động lại. Đây là một sự cố trong iOS 11.2.5.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo