Ngày phát hành iOS 14.7: Mẹo và thủ thuật

Ngày phát hành iOS 14.7 vẫn chưa được xác nhận, nhưng một số chủ sở hữu iPhone có thể muốn bắt đầu chuẩn bị cho sự xuất hiện của nó.

iOS 14.7 là một bản phát hành quan trọng và nó sẽ mang đến sự kết hợp của các tính năng mới và những cải tiến cơ bản cho iPhone. Đó là một bản cập nhật thú vị và là một bản cập nhật mà nhiều người dùng iPhone nên để mắt tới khi chúng tôi loại bỏ bản phát hành iOS 14.6 của Apple .

Apple đã đưa iOS 14.7 vào giai đoạn thử nghiệm beta dành cho các nhà phát triển và những người đã đăng ký Chương trình Phần mềm Beta công khai . Chương trình Phần mềm Beta miễn phí cho bất kỳ ai có thiết bị tương thích và ID Apple.

Nếu điện thoại của bạn đang gặp sự cố trên iOS 14.6 hoặc phiên bản iOS cũ hơn và bạn không thể tìm thấy giải pháp khắc phục sự cố của mình, bạn có thể muốn chuyển iPhone của mình sang iOS 14.7 beta.

Ngày phát hành iOS 14.7

Apple vẫn chưa xác nhận ngày phát hành iOS 14.7 chính xác và có thể mất vài tuần trước khi phiên bản cuối cùng của phần mềm này được tung ra cho người dùng iPhone.

Apple đang đạt được nhiều tiến bộ, nó đang trên bản thử nghiệm iOS 14.7 thứ tư, nhưng chúng ta có thể thấy một vài lần lặp lại trước khi phần mềm sẵn sàng để tiêu dùng công khai.

Với ngày phát hành iOS 14.7 sắp tới, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về sự xuất hiện của nó. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ phác thảo một số mẹo và thủ thuật sẽ hữu ích khi chúng tôi kết thúc bản cập nhật iOS 14 lớn tiếp theo cho iPhone.

Chuẩn bị cho Ngày phát hành iOS 14.7

Với ngày phát hành iOS 14.7 sắp tới, một số bạn có thể muốn bắt đầu thực hiện một số công việc chuẩn bị để làm cho việc cài đặt trở nên dễ dàng nhất có thể.

iOS 14.7 có thể sẽ yêu cầu một lượng lớn dung lượng trên bộ nhớ trong của iPhone. Nâng cấp quan trọng thường làm.

Nếu bạn không có đủ bộ nhớ trên iPhone của mình, iOS sẽ tạm thời xóa các phần có thể tải xuống của các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của bạn. Đôi khi điều này là không đủ và sau đó bạn sẽ buộc phải xóa các file theo cách thủ công.

Nếu bộ nhớ sắp hết, hãy sử dụng thời gian này để dọn dẹp. Vào bộ nhớ iPhone của bạn và xóa các file (những thứ như ảnh, ứng dụng,…) mà bạn không cần nữa. Điều này sẽ giúp nhường chỗ cho iOS 14.7 và có khả năng nó cải thiện hiệu suất tổng thể của iPhone của bạn .

Bạn cũng nên bắt đầu sao lưu dữ liệu bạn lưu trữ trên iPhone của mình. Các vấn đề về mất dữ liệu là rất hiếm, nhưng luôn có khả năng xảy ra sự cố trong quá trình chuyển đổi.

iOS 14.7 có thể đăng xuất bạn khỏi các ứng dụng và dịch vụ của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên có sẵn thông tin đăng nhập Apple ID / iCloud / ứng dụng của bên thứ ba để đề phòng.

Làm quen với iOS 14.7 và các bản cập nhật iOS cũ hơn

Bạn nên làm quen với những thay đổi sắp tới trong iOS 14.7.

Chúng tôi đã phát hành một hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn về những thay đổi đã biết trên bản cập nhật iOS 14.7. Đó là một điểm khởi đầu tuyệt vời nếu bạn chưa theo dõi.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng phiên bản iOS cũ hơn và bạn không có kế hoạch nâng cấp lên phiên bản iOS 14 mới nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đã làm quen với các phiên bản iOS mới hơn. Những thay đổi từ bản cập nhật iOS bạn đã bỏ qua sẽ được đưa vào bản nâng cấp iOS 14.7 của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang chuyển từ iOS 13.6 sang iOS 14.7, bạn sẽ nhận được các thay đổi từ iOS 13.6.1 , iOS 13.7 , iOS 14.0 , iOS 14.0.1 , iOS 14.1 , iOS 14.2 , iOS 14.3 , iOS 14.4 , iOS 14.4 .1 , iOS 14.4.2 , iOS 14.5 , iOS 14.5.1 và iOS 14.6 với bản nâng cấp của bạn.

Nếu bạn sở hữu iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro hoặc iPhone 12 Pro Max và đang chạy phần mềm iOS 14 cũ hơn, bạn cũng sẽ nhận được các thay đổi từ iOS 14.2.1 .

Hầu hết mọi người nên tránh iOS 14.7 Beta

Cài đặt bản beta iOS 14.7 trên iPhone của bạn có thể rất hấp dẫn, nhưng hầu hết mọi người nên tránh bản beta và đợi bản phát hành chính thức.

Bản beta iOS 14.7 sẽ giúp Apple giải quyết các lỗi và các vấn đề về hiệu suất trước khi chúng trở thành vấn đề đau đầu đối với hàng triệu người dùng iPhone.

Thật thú vị khi dùng thử các tính năng mới trước khi chúng được phát hành cho công chúng. Điều đó nói rằng, phần mềm iOS beta có thể mang lại nhiều rắc rối theo cách của bạn.

Bản beta iOS 14.7 đang gây ra sự cố cho một số người thử nghiệm và bạn có thể gặp phải một số vấn đề tương tự nếu bạn quyết định cài đặt nó trên điện thoại của mình.

Nếu bạn dựa vào thiết bị của mình để vượt qua một ngày đi học hoặc đi làm, bạn sẽ muốn tiếp tục sử dụng bất kỳ phiên bản iOS nào mà bạn hiện đang chạy.

Theo dõi phản hồi từ iOS 14.7 Beta

Nếu bạn bỏ qua bản beta iOS 14.7, hãy đảm bảo rằng bạn theo dõi phản hồi từ những người thử nghiệm bản beta khi chúng tôi thúc đẩy bản phát hành chính thức.

Theo dõi phản hồi sẽ cảnh báo bạn về các sự cố tiềm ẩn của iOS 14.7 và nó cũng sẽ tiết lộ những lợi ích tiềm năng của phần mềm. Quan trọng hơn, nó có thể giúp bạn quyết định xem bạn muốn cài đặt iOS 14.7 ngay lập tức hay chờ đợi.

Chúng tôi đã thấy phản hồi về iOS 14.7 xuất hiện trên các trang web như YouTube, Twitter và diễn đàn MacRumors, vì vậy hãy kiểm tra các trang web đó nếu bạn tò mò về hiệu suất của phần mềm.

Thời gian phát hành iOS 14.7

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc iPhone trong một thời gian, bạn đã biết điều này, nhưng đối với những người bạn mới sử dụng iPhone và iOS, đây là PSA của bạn.

Apple hầu như luôn tung ra các bản cập nhật phần mềm iOS của mình vào khoảng 10 giờ sáng Thái Bình Dương. Đó có thể sẽ là trường hợp của phiên bản cuối cùng của iOS 14.7.

Đôi khi, chúng tôi thấy các bản cập nhật iOS được tung ra từ 5-10 phút sau 10 giờ sáng, vì vậy không cần phải lo lắng nếu phần mềm không bật lên ngay lập tức.

Đây là giao diện của các múi giờ khác ở Hoa Kỳ:

  • Miền Đông – 1 giờ chiều
  • Miền Trung – 12 giờ đêm
  • Núi – 11 giờ sáng

Hãy ghi nhớ điều này nếu bạn định cài đặt bản beta iOS 14.7 mới hoặc phiên bản cuối cùng của iOS 14.7 ngay lập tức.

Kích thước tải xuống iOS 14.7

Chúng tôi không biết bản tải xuống iOS 14.7 sẽ lớn như thế nào nhưng một lần nữa, bạn có thể mong đợi nó yêu cầu khá nhiều dung lượng trống.

Bạn có thể mong đợi thời gian tải xuống lâu, đặc biệt là ngay sau khi Apple phát hành phần mềm trực tiếp, nhưng quá trình cài đặt có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Sau khi kéo bản cập nhật iOS 14.7 từ máy chủ của Apple, bạn có thể nhận thấy lời nhắc yêu cầu bạn “Cài đặt” phần mềm ngay bây giờ hoặc “Sau”. Trong khi hầu hết các bạn có thể sẽ muốn cài đặt phần mềm ngay lập tức, những người khác có thể được hưởng lợi từ việc lên lịch cài đặt.

Nếu bạn quyết định lên lịch cho nó, bạn có thể chọn cài đặt nó khi đang ngủ hoặc bạn có thể yêu cầu thiết bị nhắc bạn cài đặt nó vào một ngày sau đó khi bạn có thời gian rảnh để giải quyết việc cài đặt.

Nếu bạn quyết định cài đặt bản cập nhật iOS 14.7 qua đêm, bạn sẽ phải cắm iPhone của mình vào nguồn điện.

Chuẩn bị cho các vấn đề của iOS 14.7

iOS 14.7 sẽ trải qua quá trình beta mở rộng, nhưng phiên bản cuối cùng sẽ không hoàn hảo. Các vấn đề sẽ vượt qua các khe nứt trong bản phát hành cuối cùng.

Các sự cố iOS thường gặp bao gồm hao pin bất thường, sự cố Bluetooth, sự cố Wi-Fi, sự không ổn định của ứng dụng, độ trễ giao diện người dùng, sự cố và sự cố Exchange.

Những vấn đề này xuất hiện sau mỗi bản phát hành iOS và có nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy tất cả chúng bật lên trong vòng vài giờ kể từ khi phát hành bản cập nhật iOS 14.7.

Sẽ rất khó để dự đoán loại hiệu suất bạn sẽ nhận được sau khi chuyển iPhone lên iOS 14.7, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải vào ngày đầu tiên và lâu hơn nữa.

Chúng tôi đã phát hành danh sách các bản sửa lỗi cho các sự cố iOS 14 thường gặp . Nếu bạn không coi mình là một chuyên gia iOS, bạn sẽ muốn đánh dấu các bản sửa lỗi đó.

Bạn cũng sẽ muốn đánh dấu trang hoặc theo dõi Bộ phận hỗ trợ của Apple trên Twitter và đánh dấu trang Bộ  phận hỗ trợ của Apple trên trang web của công ty .

Bạn cũng nên làm quen với  các diễn đàn Thảo luận của Apple .

Sẵn sàng hạ cấp

Nếu bạn gặp sự cố với iOS 14.7, bạn sẽ có thể hạ cấp trở lại phiên bản iOS 14 cũ hơn trong một thời gian giới hạn.

Nếu bạn chưa quen với quá trình hạ cấp iOS , bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tự làm quen với nó.

Khi Apple phát hành iOS 14.7, đường dẫn hạ cấp trở lại phần mềm cũ hơn sẽ chỉ được mở trong một thời gian ngắn. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên làm quen với nó trước thời hạn.

Cập nhật ứng dụng của bạn

Nếu bạn muốn có trải nghiệm tốt nhất trên iOS 14.7, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật ứng dụng của mình.

Khi chúng tôi thúc đẩy việc phát hành phần mềm, hãy theo dõi các bản cập nhật hỗ trợ iOS 14. Các bản cập nhật này sẽ giúp ổn định hiệu suất và giúp thiết bị của bạn chuyển đổi suôn sẻ sang phần mềm mới.

Trước khi tải xuống bản cập nhật ứng dụng, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc các bài đánh giá từ người dùng. Những đánh giá này sẽ cảnh báo bạn về những lợi ích và vấn đề tiềm ẩn với phiên bản mới nhất.

Dành thời gian của bạn với iOS 14.7

iOS 14.7 là một bản nâng cấp thú vị và một số bạn có thể bị cám dỗ để cài đặt nó ngay khi nó xuất hiện.

Đối với một số bạn, đặc biệt là những người đang gặp sự cố iOS 14 , đây có thể là cách hành động tốt nhất của bạn. Điều đó nói rằng, tốt hơn hết là một số bạn nên đợi vài giờ, vài ngày hoặc trong một số trường hợp là vài tuần trước khi cài đặt iOS 14.7.

Có rất nhiều lý do để bỏ qua bản cập nhật phần mềm iOS mới vào ngày đầu tiên . Đầu tiên, các bản cập nhật iOS có thể tàn phá hiệu suất thiết bị của bạn.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái, hãy tìm hiểu phản hồi sớm từ những người dùng đầu tiên. Nếu bạn vẫn chưa quyết định, hãy nghĩ đến việc chờ đợi.

Tránh dùng iOS 14.7 Beta nếu bạn bị bẻ khóa

Nếu bạn muốn tiếp tục bẻ khóa, bạn sẽ muốn tránh phiên bản iOS 14.7 beta và phiên bản cuối cùng của iOS 14.7.

Các nhà phát triển bẻ khóa đã bẻ khóa các phiên bản gần đây của iOS 14 , bao gồm cả iOS 14.5, nhưng các công cụ bẻ khóa không hoạt động với iOS 14.7 beta.

Chúng tôi chắc chắn có thể thấy một bản jailbreak cho phiên bản cuối cùng của iOS 14.7, nhưng chúng tôi có thể sẽ không thấy một bản jailbreak cho iOS 14.7 beta.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo