6 lý do nên dùng mạng xã hội Instagram thay vì Twitter

Twitter là một nền tảng hữu ích cho nhiều người, nhưng một số người dùng chỉ nhìn thấy sự tiêu cực trên Twitter . Instagram có phải là một lựa chọn thay thế Twitter ?

Twitter có thể là một nơi của những cuộc trò chuyện tuyệt vời, những câu chuyện cười dí dỏm và những bình luận sâu sắc. Nhưng trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy mình có trải nghiệm khó chịu trên nền tảng này.

Khi tìm kiếm các lựa chọn thay thế khả thi, bạn có thể muốn xem xét Instagram. Và đây là sáu lý do tại sao.

1. Đăng bài Twitter diễn ra nhanh chóng, nhưng chúng không phải lúc nào cũng được cung cấp thông tin đầy đủ

Bắt đầu một tweet trên Twitter

Twitter giúp bạn đưa suy nghĩ của mình lên internet một cách dễ dàng nhất có thể, giảm thiểu mọi trở ngại ở giữa.

Mặc dù điều này có thể rất tốt để hiện thực hóa các suy nghĩ khi và khi chúng đến, nhưng điều này cũng có thể khuyến khích các cuộc trò chuyện có nhịp độ nhanh — thường là những người tham gia không quan tâm đến sự thật.

Vì Twitter có nhịp độ rất nhanh, nhiều người dùng không đọc toàn bộ bài báo, xem toàn bộ video hoặc nghiên cứu kỹ lưỡng. Thay vào đó, một số người thường lập luận của họ xung quanh tiêu đề hoặc các tweet khác.

Điều này có thể dẫn đến sự lan truyền thông tin sai lệch trên Twitter, chẳng hạn như vắc-xin COVID-19 . Các cuộc trò chuyện trên nền tảng này có thể làm sai lệch tính chất được cung cấp thông tin và mang tính xây dựng, đồng thời biến thành các cuộc trao đổi nhanh chóng với mục đích xấu.

Tất nhiên, Instagram không phải là không có thông tin sai lệch. Nhưng vì tốc độ xây dựng và xuất bản nội dung chậm hơn trên Twitter, điều này khuyến khích người dùng cân nhắc nội dung bài đăng của họ.

Trên Instagram, bạn có thể tìm thấy nhiều giải thích hữu ích cho các chủ đề như tin tức, sức khỏe tâm thần và mạng. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm mạng xã hội lành mạnh hơn.

2. Twitter khuyến khích Doomscrolling

Phần Tin tức của tab Khám phá trên Twitter

Bạn đã bao giờ thấy mình đang lướt qua Twitter, liên tục xem những tin tức chán nản chưa? Tuy nhiên, bất chấp điều này, bạn không thể dừng lại? Điều này được gọi là doomscrolling, và là một cái gì đó quá dễ dàng để thực hiện trên Twitter.

Thật kỳ lạ khi con người bị thu hút bởi những tiêu đề tiêu cực, nhưng đó là một hiện tượng mà các hãng tin tức thích khai thác để thu thập lưu lượng truy cập. Và một cái nhìn trên tab Khám phá của Twitter cho thấy rằng bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tin tức loạn lạc xuất hiện, cũng như các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành.

Mặc dù có thể hiểu được rằng mọi người muốn được cập nhật thông tin về các sự kiện hiện tại và trút bỏ nỗi thất vọng của họ, nhưng việc đọc hết tweet tiêu cực này đến tweet khác có thể gây mệt mỏi và bất lợi cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Một lần nữa, Instagram không được miễn trừ trách nhiệm khi liên quan đến sức khỏe tâm thần kém. Nhưng khi sử dụng nền tảng này, bạn sẽ kiểm soát nhiều hơn khi tránh các tiêu đề và chủ đề tin tức tiêu cực.

Phần Khám phá của Instagram chứa đầy hình ảnh chứ không phải văn bản, khiến bạn khó tham gia vào quá trình diệt vong hơn. Và không có phần dành riêng chỉ để xem các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành — thay vào đó, bạn có thể chọn theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn quan tâm.

3. Instagram tốt hơn cho người sáng tạo nội dung và người hâm mộ của họ

Mặc dù Twitter có thể phù hợp với những diễn viên hài thích sự dí dỏm, nhưng Instagram là một nền tảng tốt hơn cho nhiều người sáng tạo nội dung, chẳng hạn như nhạc sĩ, nghệ sĩ, vũ công, thợ thủ công, đầu bếp, v.v.

Điều này là do Instagram quảng bá việc giới thiệu tác phẩm của bạn bằng hình ảnh và video, mang đến cho người hâm mộ hiện tại và tiềm năng hương vị ngay lập tức về những gì bạn làm.

Mặc dù người dùng Instagram có thể gặp khó khăn khi so sánh mình với người khác, nhưng nền tảng này cũng cho phép họ tham gia vào nghệ thuật tuyệt vời mà mọi người chia sẻ trực tuyến.

4. Nội dung của Instagram được cho là đa dạng và mới mẻ hơn

Khám phá những bức chân dung được vẽ trên Instagram

Trọng tâm chính của Twitter là những gì bạn viết. Mặc dù bạn có thể thêm ảnh, video và liên kết, nhưng lý do chính mà hầu hết mọi người sử dụng nền tảng này là để đọc các tweet.

Mặt khác, Instagram tập trung vào việc đăng ảnh và video. Đương nhiên, điều này giới thiệu một loạt các nội dung đa dạng.

Tại đây, bạn có thể xem nội dung theo các phong cách, chủ đề, chủ đề khác nhau và hơn thế nữa, bằng cách viết dưới dạng chú thích kèm theo hoặc mô tả chuyên sâu.

Kết hợp các kiểu ảnh và video khác nhau với lượng lớn người dùng trên Instagram và bạn sẽ có một trải nghiệm truyền thông xã hội đầy màu sắc và thú vị.

Với sự tập trung vào hình ảnh hơn, Instagram có thể mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn Twitter.

5. Instagram thân mật hơn Twitter

Instagram có thể mở ra một cánh cửa vào cuộc sống của mọi người và cho phép bạn kết nối nhiều hơn với những người yêu thích của mình. Theo cách tương tự, nó cũng lý tưởng nếu bạn cảm thấy Twitter không thực sự cho phép bạn đăng bài theo cách bạn muốn.

Mặc dù bạn có thể đăng những bức ảnh được thiết kế cẩn thận trên Instagram, nhưng đừng đổ mồ hôi nếu đó không phải là thứ của bạn. Instagram đã trở nên bao gồm tất cả các loại nội dung, miễn là nó chính hãng. Ví dụ: nếu bạn là một nhạc sĩ, đừng lo lắng nếu bạn không có chiếc máy ảnh tốt nhất — miễn là bạn được là chính mình.

Mặc dù bạn có thể đăng những suy nghĩ thân mật và tự nhiên trên Twitter, nhưng việc nó tập trung vào những dòng tweet bằng văn bản có thể khiến những người có con mắt trực quan cảm thấy hạn chế. Một số người dùng cũng có thể cảm thấy ngại chia sẻ công việc của mình trong trường hợp họ bị soi mói.

6. Instagram Stories thay vì Fleets

Vào cuối năm 2020, Twitter đã giới thiệu tính năng mới của mình — Fleets. Tại đây, bạn có thể chia sẻ suy nghĩ, hình ảnh hoặc video có giới hạn thời gian. Nghe có vẻ quen không?

Fleets về cơ bản là một phiên bản khác của Instagram Stories. Nếu bạn đã quen với Instagram tương đương, bạn sẽ nhận ra rằng các tính năng đáng chú ý còn thiếu trong Nhóm – chẳng hạn như khả năng thêm hiệu ứng, bộ lọc và lưu Nhóm của bạn vào phần nổi bật.

Tất nhiên, Instagram không phải là người tạo ra Câu chuyện ban đầu. Snapchat đã có phiên bản của riêng họ trước đó. Tuy nhiên, nó đã tự đi vào hoạt động và thường xuyên được sử dụng. Mặt khác, các hạm đội vẫn còn trong những ngày đầu thành lập. Và nó cần nhiều công việc hơn nữa để trở thành một mặt hàng chủ lực của Twitter.

Mạng xã hội có hại hay lợi ?

Mặc dù không phải nền tảng truyền thông xã hội nào cũng hoàn hảo, nhưng Instagram được cho là cung cấp nhiều nội dung đa dạng và hiệu quả hơn Twitter, có thể làm cho trải nghiệm truyền thông xã hội của bạn tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào cũng có thể gây hại nhiều hơn lợi. Vì vậy, cho dù bạn ở lại Twitter hay chuyển sang Instagram, hãy đảm bảo rằng bạn đang ưu tiên sức khỏe tinh thần (và thể chất) của mình.

Cũng cần nhớ rằng bất kể nền tảng bạn sử dụng là gì, những người bạn theo dõi có thể thay đổi trải nghiệm của bạn theo cách này hay cách khác. Nếu bạn thấy ai đó thường xuyên tiêu cực, hãy hủy theo dõi họ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo