Giới hạn dung lượng Google Photos 2022 là gì ? và Cách tăng giới hạn này

Những ai bắt đầy truy cập Internet vào những năm 90, tài khoản Gmail của họ là một trong những thứ đầu tiên họ tạo ra. Rất nhiều điều thú vị đã xảy ra kể từ đó và nhiều nền tảng. Gã khổng lồ công nghệ này không chỉ đi tiên phong trong rất nhiều tiến bộ mà hiện nay chúng ta coi là đương nhiên.

Google Photos là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện có. Apple hiện chỉ cung cấp tính năng Memories với ứng dụng Ảnh của họ trong khi Google đã có mặt trong nhiều năm. Có một sự yêu thích và cảm giác vui vẻ nhất định đi kèm với những kỷ niệm sống lại đã được bảo vệ an toàn trong một dịch vụ lưu trữ đám mây đáng tin cậy.

Giới hạn dung lượng Google Photos năm 2022 là bao nhiêu? 

Theo Chính sách lưu trữ Google Photos mới , sẽ có giới hạn 15 GB trên dung lượng Google Photos của người dùng cho bất kỳ ảnh nào bạn có thể đã sao lưu kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2021. Vì vậy, bất kỳ ảnh hoặc video mới nào mà người dùng muốn sao lưu sẽ giảm dung lượng dung lượng có sẵn trong tài khoản Google. Về cơ bản, bất kỳ ảnh và video nào bạn muốn sao lưu sẽ sử dụng dung lượng trước đây miễn phí và không giới hạn. 

Mặc dù điều này không thay đổi thực tế là hình ảnh và video sẽ được sao lưu bất kể chất lượng của chúng như thế nào, nhưng nó sẽ thay đổi lượng dung lượng mà chúng sẽ sử dụng như chúng tôi đã trình bày kỹ trong phần sau. Những hình ảnh trước đây thuộc bậc Chất lượng cao giờ sẽ được gọi là Storage Saver .

Cần lưu ý rằng Google thay đổi kích thước hình ảnh thành 16 MP nếu chúng lớn hơn trừ khi bạn thay đổi cài đặt của hình ảnh để phản ánh theo cách khác. Logic tương tự cũng áp dụng cho các video được lưu tự động ở độ phân giải 1080p trừ khi có lời nhắc khác Việc đổi tên lớp này sẽ giúp người dùng hiểu những gì Google làm với mọi hình ảnh cũng như video để tối ưu hóa không gian trong Google Photos. 

Tại sao Google cập nhật chính sách Dung lượng của mình?

Mặc dù Google chưa trực tiếp nêu lý do tại sao gã khổng lồ công nghệ lại hạn chế loại không gian lưu trữ từng được cung cấp miễn phí. Người ta chỉ có thể cho rằng Google cần tạo thu nhập và kiếm tiền từ các tính năng có sẵn mà hàng triệu người dùng đang sử dụng. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người dùng và tổ chức đăng ký các dịch vụ của Google nên việc Google cung cấp dung lượng đám mây miễn phí là không khả thi. Xem xét hàng triệu người dùng mà Google sẽ tham gia trong tương lai và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng chắc chắn sẽ đến, thật công bằng khi Google muốn tính một khoản phí nhỏ để đổi lấy dung lượng đám mây đáng tin cậy của mình. 

Trong mọi trường hợp, Google cũng không để người dùng đã được cung cấp 15 GB dung lượng lưu trữ để đảm bảo rằng họ không phải đối mặt với bất kỳ sự cố chuyển đổi nào có thể xảy ra.

Cách kiểm tra xem bạn có cần thêm dung lượng cho Google Photos của mình không

Google đã đưa ra các điều khoản để đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng tìm ra dung lượng lưu trữ mà họ có. Người ta có thể kiểm tra trình theo dõi ước tính cá nhân của họ để biết thông tin về lượng dung lượng đang được sử dụng và lượng còn lại. Dựa trên mức sử dụng, Google cũng ước tính dung lượng lưu trữ sẽ có giá trị bao nhiêu tháng / năm tùy thuộc vào việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây trước đây và hiện tại. Dưới đây là cách tìm dung lượng dung lượng còn lại trong Google Photos. 

Trên web 

Truy cập photos.google.com và nhấp vào biểu tượng Bánh răng cưa ở góc trên bên phải. Nếu bạn chưa đăng nhập thì bạn có thể phải hoàn tất quá trình đăng nhập trước khi đến trang này. 

Khi bạn đang ở trong Cài đặt, hãy nhấp vào tùy chọn Quản lý dung lượng sẽ xuất hiện ngay ở phần đầu. 

Giờ đây, bạn sẽ có thể thấy 15 GB của mình được phân chia như thế nào trên dung lượng Google Drive, bao gồm cả Ảnh. 

Trên điện thoại 

Mở ứng dụng Google Photos trên điện thoại, sau đó nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên cùng bên phải. Từ menu mở ra, hãy chọn  Quản lý tài khoản Google .

Cuộn xuống cho đến khi bạn đến tùy chọn Dung lượng tài khoản . Tại đây, hãy nhấn vào tùy chọn Quản lý dung lượng .

Bạn có thể kiểm tra việc phân bổ không gian trên Google cho tất cả file và ảnh của mình.  

Những ảnh nào sẽ được tính vào dung lượng Google Photos?

Không phải tất cả ảnh trong thư viện Google Photos sẽ được tính vào 15 GB dung lượng miễn phí. Theo Google, nếu bạn đã sao lưu ảnh của mình ở chế độ Storage Saver trước ngày 1 tháng 6 năm 2021, chúng sẽ đủ điều kiện nhận dung lượng miễn phí và sẽ không được tính vào giới hạn dung lượng 15 GB trong tài khoản. Điều này có nghĩa là ảnh và video cũ sẽ không sử dụng bất kỳ dung lượng nào trong số 15 GB dung lượng đã được cấp cho tài khoản Google.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ảnh ở mọi kích thước và độ phân giải sẽ được tính là tiêu tốn dung lượng lưu trữ nếu chúng được lưu sau ngày 1 tháng 6 năm 2021. Vì vậy, cho dù bạn đã đặt chất lượng hình ảnh ở Original Storage Saver hay Express, bất kỳ ảnh mới nào bạn tải lên sang Google Photos sẽ tiêu tốn dung lượng từ bây giờ. 

Cách để biết bạn có tăng dung lượng lưu trữ Google Photos hay không ?

Nếu bạn không biết liệu mình có nên mua gói Google One hay không hoặc phân vân khi nào là thời điểm thích hợp để mua một gói, Google Photos cung cấp một cách để cho bạn biết khi nào bạn có thể cần mua thêm dung lượng. Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình và nhấp vào liên kết này , bạn sẽ đến bên trong trang Quản lý dung lượng của Google Photos. Ở trên cùng, Google sẽ cung cấp cho bạn ước tính về dung lượng lưu trữ hiện tại sẽ kéo dài bao lâu và dung lượng lưu trữ bạn hiện chưa sử dụng. 

Nếu Google cho biết bạn còn vài năm trở lên trước khi nhận thêm dung lượng, thì bạn có thể tận dụng tối đa dung lượng lưu trữ có giá trị 15GB này vào lúc này. Nếu trang này cho thấy rằng bạn không còn nhiều thời gian hoặc nếu giới hạn 15GB đã hết, bạn có thể chọn Google One hoặc một dung lượng đám mây khác mang lại cho bạn giá trị phù hợp với đồng tiền.  

Cách để tăng dung lượng Google Photos

Các gói trả phí là cách đáng tin cậy nhất để tăng dung lượng Google Photos. Có hai loại dung lượng mà bạn có thể khám phá. Cái đầu tiên là Google One dành cho Tài khoản Google cá nhân. Gói ít tốn kém nhất sẽ khiến bạn mất 19,99 đô la mỗi năm hoặc 1,99 đô la mỗi tháng, chuyển sang gói này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 100 GB Google Cloud Storage. Nếu nhu cầu là tối thiểu và bạn đang tìm kiếm một bản nâng cấp sẽ duy trì được bạn trong một vài năm, thì gói này sẽ rất đáng giá. Google cũng cung cấp dung lượng 200 GB và 2 TB mỗi tháng với giá lần lượt là $ 29,99 và $ 99,99 mỗi năm. Bạn có thể quyết định các ưu tiên lưu trữ của mình bằng cách kiểm tra nhu cầu lưu trữ như chúng tôi đã giới thiệu cho bạn trong phần trước của bài viết này. 

► Mua / Nâng cấp Gói Google One

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Google cho công việc, thì bạn có thể cần liên hệ với administrator về việc nâng cấp. Google Workspace có giá khác với Google One và hầu hết các tổ chức sử dụng gói Workspace. Trong phiên bản Business Starter, bạn sẽ nhận được 30 GB dung lượng lưu trữ đám mây với giá $ 6 mỗi tháng. Nếu bạn cần thêm dung lượng, thì các gói cũng có sẵn với giá 12 đô la mỗi tháng cho dung lượng đám mây 2 TB và 18 đô la mỗi tháng cho dung lượng đám mây 5TB. Rất có thể administrator sẽ nâng cấp cho bạn theo nhu cầu lưu trữ miễn là bạn liên lạc với họ.

Nếu bạn không muốn nhận gói trả phí, thì điều tốt nhất bạn có thể làm là đặt tất cả hình ảnh của mình trên Storage Saver, vì chúng chỉ tiêu tốn ít nhất 16 MB dung lượng, bạn sẽ có thể duy trì rất nhiều Google của mình Lưu trữ ảnh bằng phương pháp này. 

Chính sách ảnh hưởng đến người dùng Pixel như thế nào?

Các quy tắc có chút thay đổi tùy thuộc vào phiên bản Pixel mà bạn đang sử dụng. Pixel 2016 ban đầu hoàn toàn được miễn các quy định của chính sách, vì vậy nếu bạn có Pixel thế hệ đầu tiên thì bạn không phải lo lắng về chính sách này. Cho dù bạn đang lưu trữ hình ảnh và video ở Chất lượng gốc hay Chất lượng của Storage saver, bạn không cần phải lo lắng về giới hạn 15 GB. 

Đối với phiên bản Pixels 2, 3, 3a, 4, 4a và 5, Google đã tuyên bố rằng tất cả hình ảnh dù ở chất lượng Storage Saver hay Original đã được sao lưu trước khi điều khoản 15 GB được áp dụng sẽ được coi là miễn chính sách. Tuy nhiên, sau ngày 1 tháng 6 năm 2021, mọi hình ảnh chưa được sao lưu ở format Storage saver sẽ được tính vào dung lượng tài khoản Google. 

Đối với riêng dòng Pixel 3, chỉ những ảnh được sao lưu sau ngày 31 tháng 1 năm 2022 và không được lưu ở chất lượng của Storage saver mới được tính vào giới hạn dung lượng miễn phí là 15 GB.

Vì chúng ta đã qua cả hai thời hạn này (ngày 1 tháng 6 năm 2021 và ngày 31 tháng 1 năm 2022), tất cả ảnh mới bạn sao lưu với chất lượng gốc bằng điện thoại Pixel (trừ Pixel gốc và Pixel XL) hiện sẽ được tính vào 15GB miễn phí kho. Tuy nhiên, ảnh được lưu trong Storage saver sẽ luôn ở trạng thái miễn phí và sẽ không bị tính vào giới hạn 15 GB trên Pixel 5 hoặc điện thoại Pixel cũ hơn.

Pixel 6 hoặc Pixel 5a có cung cấp tính năng sao lưu ảnh không giới hạn không?

Không. Thiết bị cuối cùng đủ điều kiện hưởng lợi từ các bản sao lưu miễn phí ở chế độ Storage saver là Pixel 5. Nếu bạn định mua hoặc đã sở hữu một thiết bị Pixel mới hơn như Pixel 6 hoặc Pixel 5a, bạn nên biết rằng cả hai thiết bị này đều không có với bất kỳ dung lượng Google Photos miễn phí nào.

Mọi hình ảnh hoặc video bạn tải lên từ các thiết bị Pixel này bất kể chất lượng của chúng như thế nào (Bản gốc, Storage saver hay Nhanh) sẽ được tính vào giới hạn 15 GB của tài khoản Google. Đối với bất kỳ điều gì khác ngoài điều đó, bạn sẽ phải chọn đăng ký Google One hàng tháng hoặc hàng năm. 

Mua điện thoại Pixel bây giờ có hợp lý không?

Có và không. 

Mua Pixel là một quyết định rất cá nhân dựa trên sở thích và ngân sách của riêng bạn. Nhưng nếu bạn muốn mua điện thoại Pixel dựa trên mức độ ảnh hưởng của chính sách lưu trữ này đến bạn, bạn có thể có lợi NẾU mua đúng điện thoại Pixel.

Tại sao có?

Nếu bạn hài lòng với chất lượng mà bạn nhận được ở chế độ Storage saver khi sao lưu ảnh của mình, thì bạn có thể thấy rằng việc nhận Pixel có thể không phải là một điều tồi tệ như vậy. Tuy nhiên, không phải tất cả điện thoại Pixel hiện nay đều có gói sao lưu miễn phí này. Bạn sẽ chỉ có thể sao lưu miễn phí Storage saver trên thiết bị Pixel 5 trở xuống của Google. Điều này có nghĩa là, nếu bạn sở hữu Pixel 2, 3, 3a, 4, 4a và 5, tất cả ảnh hiện tại và tương lai được lưu ở chế độ Storage saver sẽ được tải lên miễn phí. 

Tại sao không?

Tuy nhiên, nếu bạn định mua hoặc đã sở hữu Pixel 6 hoặc Pixel 5a thì đó sẽ không phải là trường hợp. Đó là bởi vì, Pixel 5 là chiếc Pixel cuối cùng có chức năng sao lưu ảnh miễn phí. Đối với bất kỳ điện thoại Pixel mới nào (bao gồm cả Pixel 5a và Pixel 6), chính sách lưu trữ mới của Google sẽ có hiệu lực giống như cách nó thực hiện nếu bạn sở hữu điện thoại Android không phải Pixel hoặc iPhone. Tất cả hình ảnh bất kể bạn chọn sao lưu như thế nào sẽ được tính vào giới hạn 15 GB của tài khoản Google. 

Vì vậy, nếu lý do chính mà bạn muốn mua Pixel mới nhất là để nhận được dung lượng Google Photos miễn phí, thì bạn có thể bỏ qua suy nghĩ đó. Bạn không thể nhận được lợi ích lưu trữ đám mây miễn phí đó với điện thoại Pixel mới nữa. 

Bạn nên mua điện thoại Pixel nào bây giờ?

Mặc dù chúng tôi không khuyên bạn nên mua smartphone cũ hơn, nhưng nếu bạn không muốn liên tục trả tiền cho đăng ký dung lượng Google One hàng tháng, chúng tôi có hai đề xuất cho hai trường hợp khác nhau. 

Trường hợp A : Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone chính có dung lượng ảnh miễn phí, thì Pixel 5 hoặc Pixel 4a / 5G vẫn phải là một chiếc điện thoại tốt. Ngoài các bản sao lưu Storage Saver không giới hạn, bạn cũng nhận được một năm hỗ trợ phần mềm (tức là kể từ năm 2022). Theo Google , bạn sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng tháng và các bản nâng cấp phần mềm lớn cho Pixel 4a, Pixel 4a 5G và Pixel 5 lần lượt cho đến tháng 8 năm 2023, tháng 11 năm 2023 và tháng 10 năm 2023. 

Trường hợp B : Nếu lý do chính để mua điện thoại Pixel là sao lưu ảnh miễn phí và sử dụng nó như một thiết bị phụ, thì chúng tôi khuyên bạn nên sắm cho mình một thiết bị Pixel đã qua sử dụng. Nếu bạn có thể tìm thấy ưu đãi trên bất kỳ kiểu máy nào đang hoạt động của Pixel 5 hoặc phiên bản cũ hơn, bạn có thể sử dụng chúng để sao lưu ảnh của mình một cách dễ dàng mà không cần chi phí đăng ký Google One. Miễn là thiết bị đã qua sử dụng đang trong tình trạng hoạt động và có thể kết nối với Internet, bạn có thể sử dụng điện thoại Pixel cũ hơn để tải ảnh lên ở chất lượng Storage Saver suốt đời. Nếu bạn, bằng cách nào đó, quản lý để có được điện thoại Pixel ban đầu và nó đang hoạt động, thì bạn đang ở trong đó để được thưởng thức – bạn có thể lưu tất cả ảnh cũ và mới của mình ở chất lượng gốc suốt đời (hoặc miễn là điện thoại làm). 

Trừ khi bạn có Pixel gốc, bất kỳ điện thoại Google nào bạn có sẽ lưu hình ảnh ở format Storage saver miễn phí. Nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh và muốn giữ lại kích thước ban đầu của hình ảnh, thì chế độ Storage saver của Google không phải là cách tiếp cận phù hợp với bạn. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên tìm kiếm một giải pháp di động vật lý hoặc một dung lượng đám mây trả phí như những gì Google One cung cấp.


Đó là tất cả những gì cần biết về giới hạn dung lượng Google Photos vào năm 2021 và cách tăng nó. Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích! 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo