Top 6 lý do tại sao nên mua iMac M1 (2021) cho gia đình, học sinh trung học và đại học

Giờ đây mức giá bán bản iMac M1 base đã giảm còn khoảng 23.990.000 đ ở 1 số nhà phân mối chính hãng. Nên iMac M1 (2021) đang trở nên đáng mua hơn bao giờ hết cho những cần một không gian làm việc đầy đủ tính năng.

iMac là cứu cánh cho những người ghét sự bừa bộn trên bàn làm việc. Đủ nhỏ gọn để ngồi ở bất cứ đâu, ngay cả trên một chiếc bàn cà phê nhỏ vẫn đảm không gian làm việc hoàn chỉnh và rất dễ thiết lập. Một màn hình lớn cho phép bạn làm việc thoải mái trong các chương trình có nhiều yếu tố và nút bấm. Và đó là một điểm cộng cho đa phương tiện: xem bất kỳ nội dung nào thú vị hơn nhiều so với trên màn hình laptop nhỏ.

Một ưu điểm khác của iMac là chuột và bàn phím. Bạn không cần phải mua thêm như khi mua Mac Mini, chúng đã được tích hợp sẵn. Và Magic Keyboard không dây bao gồm các tính năng tích hợp giúp đơn giản hóa nhiều hoạt động hàng ngày: chuyển đổi ngôn ngữ, nhập biểu tượng cảm xúc v.v. Và tất cả điều đó thật dễ dàng thực hiện chỉ với một cú chạm bàn phím đơn giản. Và Magic Mouse với khả năng hỗ trợ cử chỉ đa chạm cho phép bạn vuốt để di chuyển trên các trang web hoặc cuộn qua các tài liệu.

Không phải lo lắng về việc nâng cấp trong ít nhất 5 năm

M1 là một “hệ thống trên chip” (SoC). Đó là khi một miếng silicon nhỏ chứa trung tâm, đồ họa, RAM, I/O, bộ xử lý thần kinh và nhiều thành phần khác. Bản thân con chip này được sản xuất bằng công nghệ xử lý 5 nanomet với tổng số 16 tỷ bóng bán dẫn trên đó!

Trên thực tế, M1 là một máy tính dựa trên kiến ​​trúc ARM đã quen thuộc từ iPhone và iPad. Vì vậy, bạn sẽ có thể mở ứng dụng cho chúng ngay trên iMac.

CPU 8 nhân của chip M1 sử dụng các nhân xử lý nhanh nhất so với bất kỳ chip tiêu thụ điện năng thấp nào. Và GPU 8 lõi (7 lõi ​​trong phiên bản cơ sở) là bộ xử lý đồ họa tích hợp nhanh nhất cho máy tính cá nhân. Thêm vào đó là hiệu suất chip cao, kiến ​​trúc bộ nhớ hợp nhất và Công cụ thần kinh 16 lõi của Apple. Đó là lý do tại sao iMac mới mạnh hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, iMac 21,5 inch phiên bản tiêu chuẩn:

  • Sức mạnh CPU đã tăng lên đến 85 phần trăm . Bạn có thể xuất dự án video từ iMovie nhanh hơn, làm việc dễ dàng với hình ảnh 100 megapixel khổng lồ trong Lightroom. Và biên dịch mã mới trong Xcode nhanh hơn nhiều so với trước đây.
  • Xử lý đồ họa nhanh hơn tới 2 lần , chẳng hạn như trong Affinity Photo và Photoshop. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh trong thời gian thực và áp dụng các bộ lọc tinh vi và kết quả được gửi gần như ngay lập tức. Bạn có thể chỉnh sửa tối đa năm luồng video 4K hoặc một luồng video 8K duy nhất trong Final Cut Pro mà không bỏ lỡ một khung hình nào.
  • Máy học nhanh hơn tới 3 lần trong các ứng dụng sử dụng Công cụ thần kinh 16 lõi được tích hợp trong chip M1.

Nhờ sức mạnh của M1 và hệ điều hành macOS được thiết kế tùy chỉnh của nó, máy tính sẽ thoát khỏi chế độ ngủ ngay lập tức. Các tác vụ hàng ngày và chuyên nghiệp có độ phức tạp vừa phải chạy nhanh và mượt mà. Và các ứng dụng khởi chạy với tốc độ đáng kể, ngay cả khi bạn mở hàng trăm tab trong Safari và chạy đồng thời nhiều ứng dụng “nặng”.

Màn hình chuẩn cho công việc và thư giãn thoải mái

Nhiều người đánh giá thấp tầm quan trọng của màn hình khi chọn máy tính. Và đó là mặc dù thực tế rằng đó là nơi họ sẽ tìm kiếm trong suốt công việc của mình.

IMac 24 có màn hình Retina với độ phân giải 4480 × 2520 pixel là màn hình tốt nhất từng có trên máy Mac . Nó cung cấp cho bạn một gam màu gồm một tỷ màu và độ sáng 500 cd/m². Đó là tốt hơn so với hầu hết các màn hình trên thị trường. 

Mật độ điểm ảnh của bạn là 218 trên mỗi inch, vì vậy bạn sẽ không nhìn thấy một điểm ảnh nào ngay cả khi bạn đến gần và cá nhân. Gam màu rộng (P3) mang đến cho bạn khả năng tái tạo màu sắc trung thực như cuộc sống. Không đùa đâu: văn bản trông sắc nét và hình ảnh chi tiết và sống động trên màn hình này. Bạn có thể tưởng tượng những bộ phim và game hay trông như thế nào trên đó không? Lớp phủ chống phản chiếu đặc biệt của màn hình cho phép bạn làm việc thoải mái ngay cả khi quay lưng về phía mặt trời.

Thị giác là điểm yếu của sinh viên ngày nay, những người thường xuyên nhìn chằm chằm vào màn hình tiện ích. Để giảm thiểu tình trạng mỏi mắt trong nhiều giờ liên tục, Apple đã thiết kế iMac với công nghệ True Tone . True Tone điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình để phù hợp với ánh sáng xung quanh màn hình, để bạn có được màu sắc tự nhiên hơn.

Webcam và micrô tốt

Năm năm trước, “học từ xa” là một điều gì đó tuyệt vời. Ngày nay, mỗi người đều có một ví dụ cá nhân: các khóa học online, các lớp học có gia sư và các bài học lý thuyết trong trường dạy lái xe trên Zoom. Đào tạo online cá nhân cũng phổ biến. Và đó là chưa kể đến kiểu “đào tạo từ xa” cổ điển trong các trường phổ thông và đại học! 

Apple hiểu rằng xu hướng học online sẽ còn tồn tại lâu dài với chúng ta. Vì vậy, nó đã trang bị cho máy tính của mình một Webcam tốt và micrô nhạy. Vì vậy, chúng tôi trông đẹp khi online cũng như khi offline và trong một số trường hợp thậm chí còn tốt hơn.

Apple M1 iMac bao gồm camera FaceTime HD 1080p tích hợp . Nó có được những bức ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Và Công cụ thần kinh và bộ xử lý tín hiệu trong chip M1 giúp nâng cao chế độ xem. Nó tự động điều chỉnh độ phơi sáng, độ sâu trường ảnh và loại bỏ nhiễu. Một ưu điểm khác của iMac bắt nguồn từ thiết kế của nó. Webcam trong iMac ngang với khuôn mặt , do đó, Webcam chụp bạn từ một góc độ phù hợp, không giống như Webcam trong laptop.

Vì vậy, cho dù bạn đang ở trong lớp học online, nói chuyện với bạn bè hay chơi nhạc, micrô rõ ràng sẽ giúp ích. iMac M1 bao gồm hệ thống micrô chất lượng phòng thu 3 chiều tích hợp sẵn . Nó loại bỏ sự biến dạng và tiếng ồn xung quanh. Nó cũng loại bỏ tiếng vang. Vì vậy, người gọi có thể nghe thấy như thể họ đang ở ngay bên cạnh bạn.

Không cần mua phần mềm cơ bản

Một bộ ứng dụng văn phòng, trình duyệt, phần mềm chỉnh sửa video, email và lịch được cài đặt sẵn trên iMac. Và nó không “chỉ để trưng bày”: tất cả điều này cũng được cân nhắc kỹ lưỡng và hữu ích như các sản phẩm còn lại của Apple. 

Ví dụ, bộ iWork Office bao gồm ba ứng dụng. Pages rất phù hợp để xử lý văn bản, Numbers rất phù hợp cho bảng tính và Keynote rất phù hợp cho các bài thuyết trình sáng tạo Tất cả đều hỗ trợ nhập file từ Microsoft Word, Excel và PowerPoint. Vì vậy, bạn sẽ không gặp vấn đề gì nếu giáo viên của bạn không thể mở bài làm của bạn. 

Màu sắc phù hợp với sở thích

Các kỹ sư của Apple đã làm được điều không thể khi họ đóng gói phần cứng mạnh mẽ và màn hình vào một khung máy mỏng như vậy. Để so sánh, chiếc máy tính này có độ dày tương đương với hai chiếc iPhone 12 xếp chồng lên nhau – chỉ 11,5mm!

IMac bây giờ hoàn toàn bằng phẳng không có chỗ phình ra ở phía sau. Và nó được nâng lên một mức độ thoải mái cho tư thế của bạn với giá đỡ hoàn toàn bằng kim loại: bạn không thể nâng nó cao hơn nữa, nhưng bạn có thể nghiêng nó lên. Ví dụ, nếu bạn muốn làm việc đứng lên hoặc nằm xuống.

Thiết kế của iMac trên M1 rất phong cách và dễ nhận biết. Ở mặt trước, màu của máy tính bị tắt tiếng và không phô trương. Có các đường viền hẹp màu trắng xung quanh màn hình và một ‘cằm’ màu bên dưới. Ở đó, gần như tất cả “nội dung” của thiết bị đều bị ẩn. Nhưng logo Apple ở mặt sau tạo ra tác động ngay lập tức: nó sáng và tươi tốt. Vì vậy, bạn có thể đặt nó ở giữa phòng thay vì dựa vào tường như bạn đã làm trước đây. Và nó hầu như không được chú ý từ bên cạnh (11,5mm!), Đó là lý do tại sao nó hòa hợp với bất kỳ nội thất nào và hiện đại hóa ngay cả đồ nội thất kiểu cũ của “bà ngoại”.

IMac không phù hợp với một điều: nếu học sinh cần mang theo máy tính đến trường, cao đẳng hoặc đại học mọi lúc. Trong trường hợp đó, hãy xem MacBook Air mỏng nhẹ hơn.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo