Giày leo núi tốt nhất năm 2021: Giày giá rẻ cho người mới, bền & an toàn

Người ta nói rằng người leo núi giỏi nhất là người vui vẻ nhất nhưng, bất kể trình độ kỹ năng của bạn như thế nào, danh sách những đôi giày leo núi tốt nhất của chúng tôi sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chuyến leo núi của mình. Mặc dù leo núi là một môn thể thao phức tạp có lịch sử lâu đời và đầy màu sắc, nhưng thực sự có một nơi dành cho tất cả mọi người : từ những người leo núi dày dạn kinh nghiệm đến những người mới bắt đầu nhiệt tình tại địa phương. Và bây giờ leo núi đã chính thức trở thành một môn thể thao Olympic, nó chắc chắn sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Khi mua giày leo núi, có rất nhiều yếu tố cần xem xét. Tổng hợp của chúng tôi bao gồm những đôi giày leo núi tốt nhất phù hợp với mọi kiểu leo ​​núi và người leo núi ở mọi cấp độ kỹ năng.

Quan trọng nhất, nó cũng phục vụ cho tất cả các mức giá rẻ lẫn cao cấp. Trước khi danh sách các đề xuất về giày của chúng tôi bắt đầu, bạn sẽ tìm thấy một hướng dẫn mua ngắn sẽ trả lời các câu hỏi bạn có thể có về cách chọn một đôi giày leo núi hoàn hảo.

Cách chọn giày leo núi tốt nhất

Bạn có thực sự cần một đôi giày đặc biệt để leo núi?

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể đi leo núi bằng bất kỳ đôi giày nào bạn thích – nhưng bạn có thể không đi được xa. Giày leo núi sử dụng loại cao su đặc biệt, chắc chắn ở đế, gót và các vùng ngón chân để hỗ trợ bạn bám vào tường.

Người mới leo núi rất khó để có vị trí đặt chân chính xác và không cung cấp độ bám cần thiết trên các bề mặt có góc cạnh hoặc trống. Không giống như những đôi giày thông thường, giày leo núi có đế giữa cứng và chắc để hỗ trợ thêm khi dồn toàn bộ trọng lượng của bạn lên những chỗ đứng nhỏ.

Có nên thuê giày leo núi ?

Nếu bạn chỉ muốn leo núi trong một khung cảnh trong nhà thì bạn có thể sẽ bắt đầu bằng cách thuê giày đá mỗi khi đến phòng tập thể dục. Ngay cả khi tiêu chuẩn vệ sinh của phòng tập thể dục ở mức cao nhất, nó vẫn không lý tưởng vì những khoản phí thuê đó sẽ tăng lên theo thời gian. Thực sự tiết kiệm chi phí hơn nếu mua một đôi giày phù hợp với bạn từ sớm và với điều kiện là vừa vặn, bạn cũng sẽ tự tin hơn.

Có bao nhiêu loại giày leo núi?

Giày leo núi có ba hình dạng chung: bằng phẳng (hoặc trung tính), vừa phải và đi xuống. Giày bệt là loại giày tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu và có xu hướng thoải mái hơn, với phần đế cuối thẳng và cứng cho phép bàn chân và các ngón chân giữ ở vị trí trung tính. Cao su mũi giày và đế dày hơn các loại giày leo núi khác.

Giày vừa phải , đôi khi được gọi là giày trung cấp hoặc giày toàn phần, có hình dáng hơi hướng xuống mang lại lợi thế kỹ thuật so với giày bệt. Chúng thường có đế mỏng hơn và cao su dính hơn.

Cuối cùng, những đôi giày mũi đi xuống hướng đến hiệu suất cao và có ngón chân khum mạnh mẽ và gót giày có độ căng cao để có độ chính xác và sức mạnh tối đa. Mặc dù tuyệt vời cho những cuộc leo núi khó nhưng chúng không thoải mái do hình dạng cong và không đối xứng, và cao su thậm chí còn mỏng hơn nên chúng nhanh chóng bị mòn.

Những đôi giày leo núi tốt nhất để mua vào năm 2021

1. Ocun Crest LU: Giày cho người mới bắt đầu thoải mái nhất

Đối với sự thoải mái tuyệt đối, không có gì cạnh tranh với phiên bản Ocun Crest Lace-Up. Được xây dựng trên phần đế cuối thẳng và hẹp, phần đế giữa linh hoạt và phần trên bằng sợi nhỏ sang trọng thực tế ôm vào chân, khiến nó giống như một chiếc tất hơn là một đôi giày.

Ocun’s Crest LU phù hợp nhất cho những người mới bắt đầu giải quyết các tảng đá và leo núi có dây dễ dàng hơn. Cao su CAT 1.1 mềm của đế có xu hướng trượt trên các chỗ đứng nhỏ hơn và thực sự phải vật lộn để giữ độ bám khi leo dốc. Mô hình này thực sự đã được thay thế bằng một phiên bản mới hơn, nhưng nó vẫn được bán rộng rãi trên mạng. Mặt trên của Crest LU mới có màu cam thay vì màu vàng như ở trên và nó sử dụng da thay vì vật liệu tổng hợp.

2. La Sportiva Tarantula: Giày leo núi xuất sắc toàn diện

Được yêu thích bởi những người mới bắt đầu cũng như những người leo núi có kinh nghiệm, La Sportiva Tarantula là một đôi giày toàn diện tuyệt vời, mang lại cảm giác thoải mái đáng kể – ít nhất là so với những đôi giày đá bóng trung bình. Hệ thống đóng khóa dán kép của nó đảm bảo vừa khít và có thể điều chỉnh cao, có nghĩa là giày có thể thích ứng với các hình dạng bàn chân khác nhau. Các mấu kéo ở gót và lưỡi giúp cho việc xỏ hoặc tháo giày cũng dễ dàng và nhanh chóng.

Đó không phải là tất cả về sự thoải mái. Đế ngoài của Tarantula sử dụng cao su FriXion RS dày 5mm mang lại độ bám tuyệt vời trong và ngoài nhà, vì vậy bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc trượt chân sai lầm. Mặc dù đắt hơn một số loại trong danh sách này, Tarantula có sự kết hợp độc đáo giữa sự thoải mái và các tính năng kỹ thuật khiến nó rất phù hợp như một đôi giày mới bắt đầu hoặc như một lựa chọn ngoài trời cả ngày.

3. Simond Rock Adult: Giày dành cho người mới bắt đầu rẻ nhất

Simond là thương hiệu leo ​​núi rất riêng của Decathlon, cung cấp thiết bị chất lượng với mức giá thấp nhất và giày Simond Rock Adult là đôi rẻ nhất mà hãng sản xuất. Đó là một đôi giày có ren với phần cuối thẳng, chắc chắn và vừa vặn thoải mái nên nó hoàn hảo cho người mới bắt đầu hoặc cho những cuộc phiêu lưu leo ​​núi cả ngày.

Đế được làm bằng nhựa cao su không có thương hiệu – nó không phải là thứ đẹp nhất mà bạn sẽ tìm thấy, và điều này dễ nhận thấy nhất đối với đồ leo dốc, phụ thuộc nhiều hơn vào ma sát và trên những chỗ đứng nhỏ hơn. Do hình dạng thông thường của Simond Rock Adult, khá dễ dàng để thay đổi kích thước phù hợp – Decathlon khuyên bạn nên đặt hàng ở kích thước đường phố bình thường của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo