Chia sẻ bí quyết mua Đồ ngủ Nữ từ Chất liệu, kiểu dáng đến giá thành

Nhiều bạn cho rằng ở nhà ngủ thôi thì mặc đồ gì mà chẳng được. Nhưng các bạn có biết rằng, để có một giấc ngủ ngon thì một bộ đồ ngủ thoải mái, phù hợp là một yếu tố rất quan trọng. Sau một ngày đi làm mệt mỏi, khoác lên mình những bộ đồ công sở gò bó thì những bộ độ rộng rãi, mềm mịn sẽ giúp bạn sảng khoái vô cùng.

Thế giới đồ ngủ cũng vô cùng phong phú cùng rất nhiều kiểu dáng dành cho các chị em. Ngoài kiểu dáng thì chất liệu vải cũng là một trong những yếu tố chính khi chọn lựa của chị em.

Những điểm chính khi chọn đồ ngủ của phụ nữ

Khi đứng trước vô số lựa chọn đồ ngủ, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác bối rối, vì vậy trước hết, nên nắm rõ một vài kỹ năng quan trọng khi lựa chọn.

Biết được ưu nhược điểm của từng loại chất liệu

Vì đồ ngủ sẽ ôm sát vào da nên chất liệu có thể nói là chìa khóa tạo nên sự thoải mái, hãy cùng điểm qua những đặc điểm của các chất liệu chủ đạo chính.

Cotton: Thông thoáng và thấm mồ hôi, được ưa chuộng nhất

Cotton: Thông thoáng và thấm mồ hôi, được ưa chuộng nhất

Bộ đồ ngủ pijama làm bằng cotton có khả năng hút ẩm, thoáng khí, giữ ấm, cách nhiệt và chống tĩnh điện, chất liệu cũng khá mềm mại, rất thoải mái và thân thiện với làn da, có nhiều độ dày khác nhau để bạn lựa chọn. Nó thích hợp để mặc quanh năm, và đối với những người có làn da đặc biệt nhạy cảm, bạn có thể chọn kiểu làm từ 100% cotton hữu cơ. Tuy nhiên, nhược điểm của cotton là dễ bị nhăn, một số sản phẩm sẽ bị biến dạng và co rút sau khi giặt.

Đồ ngủ chất liệu cotton dễ thương và thoải mái

Vải Modal: linh hoạt, không dễ thu nhỏ

Phương thức (MODAL): linh hoạt, không dễ thu nhỏ

Đây là loại vải tái chế được làm bằng cách pha trộn giữa gỗ xenlulo và bông, có đặc điểm tương tự như cotton nhưng tốt hơn về khả năng hút ẩm, thoáng khí, dai, co giãn và chống mài mòn nên thường được sử dụng. Đồ ngủ bằng chất liệu này ít hạn chế, không dễ bị ảnh hưởng khi giặt, đồng thời do dễ gia công và nhuộm màu nên nhiều sản phẩm sẽ có độ bóng nhẹ và màu sắc tươi sáng. Đây là chất liệu quần áo thu hút nhiều được chú ý trong những năm gần đây.

Lụa: mềm mượt, thanh lịch và đẹp

Lụa: mềm mượt, thanh lịch và đẹp

Tơ tằm được mệnh danh là “nữ hoàng sợi”, có độ mềm mịn, hệ số ma sát thấp, không dễ gây dị ứng ngay cả khi tiếp xúc với da. Ngoài ra, tơ tằm được cấu tạo từ các sợi protein và chứa nhiều loại axit amin, nó cũng giúp dưỡng ẩm cho da. Thêm vào đó, đường xếp nếp độc đáo và nét mềm mại là điểm quyến rũ chính của bộ đồ ngủ chất liệu này. Nhiều sản phẩm sẽ được trang trí bằng ren, làm tăng thêm vẻ lãng mạn cho tổng thể. Tuy nhiên, giá đồ ngủ lụa tương đối cao, hơn nữa việc vệ sinh và giặt giũ cũng hạn chế hơn .

Đồ ngủ vải lụa mềm mịn

Vải nhung: mịn, thoải mái, ấm áp

Chất lượng nhung: mịn và thoải mái, đầy ấm áp

Theo các chất liệu chính và phương pháp dệt khác nhau, đồ ngủ nhung có thể được chia nhỏ thành lông cừu san hô, lông cừu, lông cừu cực, nhung,…Đặc điểm chung là kết cấu dày, giữ ấm tuyệt vời, sờ vào thấy mềm mại và mịn màng. Đây là sự lựa chọn tốt nhất cho mùa đông lạnh giá. Trong số đó, lông cừu san hô có độ giữ ấm tốt nhất, màu sắc lựa chọn tương đối đa dạng, nhiều màu matte khiến phái đẹp yêu thích. Tuy nhiên, đồ ngủ lông cừu mới mua dễ bị nổi lông, nên giặt sạch trước khi mặc sau khi mua về, tránh dùng cho người mắc bệnh đường hô hấp sẽ tốt hơn.

Các kiểu dáng đồ ngủ

Bắt đầu từ phong cách xuất hiện

Bộ đồ ngủ của phụ nữ có thể được chia thành “hai mảnh” và “một mảnh”. Trước đây bao gồm quần trên và quần dưới, bạn có thể chọn áo dài và tay ngắn, quần đùi dài, … để phù hợp với các mùa khác nhau. Loại đồ ngủ này khá thoải mái và thuận tiện trong việc di chuyển sau khi mặc, và vì kiểu dáng đa phần tương đối bảo thủ, chỉ cần bạn chọn những sản phẩm kiểu dáng đơn giản, bình thường.

Mặt khác, đồ ngủ một mảnh có các kiểu dây mảnh, cộc tay, ngắn tay và dài tay, không chỉ dễ mặc vào, cởi ra mà còn tạo cảm giác mát mẻ, thoáng mát hơn mà không bị gò bó như quần tây. Một số kiểu áo rộng vừa không ôm sát cơ thể, vừa có thể che đi đường cong đùi mà nhiều chị em quan tâm, đồng thời nó cũng là trợ thủ đắc lực cho việc chỉnh sửa đường nét. Còn đồ ngủ lụa thì đồ ngủ một mảnh ôm sát hơn, bản thường mỏng và mỏng hơn, với sự điệu đà mềm mại của bản thân chất liệu có thể làm tăng vẻ nữ tính và lãng mạn hơn rất nhiều.

Chọn phong cách thiết kế yêu thích của bạn

Một bộ đồ ngủ giúp bạn tận hưởng thời gian ở nhà thoải mái nhưng yếu tố thẩm mỹ cũng rất quan trọng. Vì vậy, đừng quên chú ý đến kiểu dáng thiết kế của sản phẩm. Các lựa chọn đồ ngủ trên thị trường rất đa dạng, từ ngọt ngào và dễ thương, vui tươi và hài hước, đơn giản và thanh lịch đến gợi cảm và lãng mạn. Và các sản phẩm được tung ra bởi các thương hiệu quần áo nội y hoặc đồ ngủ nổi tiếng cũng có thể nói là có cả sự thoải mái và khuyên mọi người nên theo mùa, tùy theo tâm trạng của bạn mà chọn một vài kiểu đồ ngủ khác nhau cho phù hợp và thay thế.

Các chi tiết khác không thể bỏ qua

Sau khi lựa chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp, bạn có thể muốn xác nhận thêm những phần sau để làm cho đồ ngủ thoải mái và thuận tiện hơn khi mặc.

Trang trí chủ yếu là đơn giản

Trang trí chủ yếu là đơn giản

Một số bộ đồ ngủ sẽ sử dụng nơ cài, quả cầu lông nhỏ, … để tăng vẻ đẹp thị giác, hoặc chúng được thiết kế với dây đai, cúc áo, nhưng đối với những bạn quen nằm sấp hoặc thường xuyên trở mình khi ngủ thì những phụ kiện trang trí này có thể không phù hợp. Vì vậy, bạn nên tránh những kiểu có thiết kế phức tạp càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã loại bỏ đường khâu ở nách đồ ngủ, không dễ gây cảm giác vướng víu khi lật ra, bạn nào quan tâm có thể chú ý thêm.

Thuận tiện hơn khi mang theo miếng lót ngực của riêng bạn

Thuận tiện hơn khi mang theo miếng lót ngực của riêng bạn

Khi sinh hoạt cùng gia đình hay bạn bè, chắc chắn chị em phụ nữ sẽ phải mặc đồ lót cả ngày để tránh ngại ngùng, nhưng nếu là mùa hè nắng nóng, mặc thêm đồ lót sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Vì những rắc rối như vậy, ngày càng nhiều nhà sản xuất tung ra những bộ đồ ngủ có miếng lót ngực bên trong, vì vậy bạn không cần phải mặc nhiều lớp áo. Một số phiên bản thậm chí có thể mặc trực tiếp cho những chuyến đi ngắn ngày, rất tiện lợi.

Đồ ngủ có lót ngực thuận tiện và đẹp mắt

Những câu hỏi thường gặp về việc chọn đồ ngủ cho phụ nữ

Những câu hỏi thường gặp về việc chọn đồ ngủ cho phụ nữ

Sau khi chọn được bộ đồ ngủ ưng ý bằng cách tham khảo những lưu ý mua sắm nêu trên, nhiều bạn nữ vẫn còn băn khoăn, vì vậy, sau đây sẽ phân loại một số câu hỏi thường gặp và giúp bạn giải quyết từng thắc mắc của mình.

Mặc đồ ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ không?

Chất liệu đồ ngủ phù hợp tránh bị xộc xệch, khó chịu do cơ thể bị nóng hoặc lạnh. Ngoài ra, theo các báo cáo nghiên cứu trong những năm gần đây, thay đồ ngủ trước khi đi ngủ được cho là giúp cơ thể con người chuyển từ chế độ thức sang chế độ ngủ.

Sự khác biệt giữa lụa băng và lụa thật là gì?

Chất liệu lụa băng tạo nên độ mát và mịn là sợi hóa học, nó còn có các tên gọi khác nhau như rayon và viscose, có thể nói nó khác hoàn toàn với lụa thật đó là sợi protein, và kết cấu là không thể so sánh. Tuy nhiên, đồ ngủ lụa băng vừa thoáng mát, vừa co giãn thoải mái, lại có độ rũ đẹp mắt, giá cả lại phải chăng hơn rất nhiều, vẫn là lựa chọn tốt cho cả ngoại hình và giá cả.

Làm thế nào để đánh giá chất lượng?

Ngoài việc xác nhận nhãn chất liệu trước, nếu có cơ hội chọn đồ ngủ trong cửa hàng thực tế, tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ xem đường khâu có mịn và không bị lệch hay không, sờ vào có mịn và không thô ráp không. Đối với mua hàng online, bạn có thể coi các thương hiệu nổi tiếng là ưu tiên hàng đầu hoặc đưa ra quyết định sau khi tham khảo các bình luận của cư dân mạng.

Các loại đồ lót phù hợp khi ngủ

Nếu bộ đồ ngủ yêu thích của bạn không được trang bị thiết kế đệm ngực, hoặc những chị em muốn bảo vệ hình dạng ngực khi ngủ, bạn có thể muốn mặc chúng với đồ lót ngủ hoặc đồ lót không gọng. 

Tóm tắt

Sau khi đọc phần giới thiệu trên, tôi tin rằng mọi người có thêm cảm hứng cho việc lựa chọn đồ ngủ. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian ở nhà tăng lên, nhiều người đã bắt đầu quan tâm đến chất lượng và mẫu mã của đồ ngủ. Ngoài ra, giá cả của nhiều sản phẩm khá phải chăng, họ có thể xinh đẹp mà không tốn nhiều tiền.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo