Quy trình chăm sóc da tối ưu dành cho da mụn

Nếu bạn bị mụn trứng cá, trước tiên bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ra nó và chọn sản phẩm trị mụn phù hợp với loại da của bạn. Đây là điểm khởi đầu cho một thói quen chăm sóc da mụn.

Mụn trứng cá là một tình trạng da xuất hiện khi các nang lông dưới da bị tắc nghẽn. Dầu và tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn (còn được gọi là mụn nhọt hoặc mụn nhọt). Việc phát ban thường ảnh hưởng đến mặt, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến lưng, ngực, vai và cánh tay. Hầu hết mọi người đều biến mất ở độ tuổi ba mươi. Tuy nhiên, một số người ở độ tuổi 40 – 50 vẫn mắc phải tình trạng da này.

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để giải quyết sau khi bạn xác định được mình đang làm gì. Từ đó, bạn có thể tìm ra sản phẩm nào hiệu quả nhất để loại bỏ mụn và tránh những sản phẩm mới (và hấp dẫn bạn làm nổi mụn). Theo các bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, đây là cách cuối cùng để xác định và loại bỏ tất cả các loại mụn. Vì không phải tất cả các giải pháp trị mụn được kê đơn đều có hiệu quả đối với tất cả các loại mụn, hãy tìm hiểu cách phát hiện và điều trị nhiều loại mụn, chẳng hạn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn do nội tiết tố, mụn nang, v.v.

Nên mua sản phẩm Skincare có những thành phần nào tốt cho da mụn ?

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da này đều chứa các thành phần giúp diệt khuẩn hoặc giảm dầu trên da .

  • Benzoyl peroxide là một thành phần phổ biến trong các loại gel và trị mụn. Nó quen với việc làm khô mụn hiện có và ngăn ngừa mụn mới hình thành . Vi khuẩn gây mụn cũng bị tiêu diệt bởi benzoyl peroxide.
  • Lưu huỳnh là một nguyên tố tự nhiên có mùi đặc biệt, có thể tìm thấy trong nhiều loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt và mặt nạ.
  • Resorcinol là một thành phần ít được sử dụng hơn được sử dụng để tẩy tế bào da chết.
  • Axit salicylic thường được sử dụng trong xà phòng và kem dưỡng da trị mụn. Nó giúp ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc .

Quy trình Chăm sóc Da Mụn và Các sản phẩm Skincare nên mua

1. Tìm sữa rửa mặt trị mụn tốt

Cho dù bạn bị nổi mụn lẻ tẻ hay nổi mụn dai dẳng, bước đầu tiên để chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn là nhận ra rằng thói quen làm sạch hiện tại của bạn có thể quá khắc nghiệt. Nhiều người nghĩ rằng mụn là do vệ sinh không sạch sẽ, điều này đã được chứng minh hết lần này đến lần khác là sai. Nhiều người nghĩ rằng sử dụng các giải pháp khắc nghiệt hoặc làm se da sẽ làm “khô” mụn của họ. Mặt khác, sử dụng chất tẩy rửa mạnh, xà phòng, sữa tắm tạo bọt hoặc phương pháp điều trị vết khô sẽ chỉ gây kích ứng thêm cho da của bạn và không giải quyết được nguyên nhân cơ bản .

Mẹo: Để giúp ngăn ngừa mụn, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt kháng khuẩn có chứa 10% benzoyl peroxide, một thành phần trị mụn.

Top Các loại Sữa rửa mặt Hàn Quốc tốt cho da dầu mụn, da khô

2. Sử dụng đúng loại toner trị mụn

Toner thường được sử dụng để làm sạch da và loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các mảnh vụn. Toner được tạo ra như chất làm se da với nồng độ cồn cao hơn để giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da vì mục đích chính của chúng là làm sạch.

Không giống như các loại toner thông thường, các loại toner tốt nhất không chỉ cung cấp giá trị tuyệt vời mà còn mang lại nhiều chất lượng và lợi ích lâu dài cho da. Từ lâu, họ đã được biết đến với việc sử dụng các thành phần tự nhiên và kết hợp truyền thống lịch sử vào các sản phẩm mà khách hàng yêu thích.

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp để cung cấp nước cho làn da của bạn

Nhiều người sử dụng công thức không chứa dầu ở mỗi bước của chế độ chăm sóc da và mỹ phẩm của họ để chống lại dầu và ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên, đây không phải lúc nào cũng là một ý kiến ​​hay. Độ ẩm và dầu cần thiết cho làn da khỏe mạnh , và việc không cung cấp đủ độ ẩm cho da thường dẫn đến mẩn đỏ và viêm. Khi bạn bị mụn trứng cá, không có lý do gì để tránh hoàn toàn các loại dầu, đặc biệt là các loại dầu thực vật có lợi. Ngay cả khi bạn có làn da dầu, không có lý do gì để bỏ qua việc dưỡng ẩm.

MẸO: \Kem dưỡng ẩm, giống như tất cả các loại kem trị mụn trứng cá, phải không gây mụn, có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, không chứa dầu, bao gồm axit salicylic (một cách khác để làm sạch mụn đầu đen và mụn đầu trắng và ngăn ngừa mụn trong tương lai) .

Hướng dẫn chọn Kem dưỡng ẩm cho Da dầu mụn

4. Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Tất cả chúng ta đều nghe nói rằng thoa kem chống nắng là một phần thiết yếu của bất kỳ quy trình chăm sóc da tốt nào, bất kể loại da nào. Tuy nhiên, những người có làn da dầu hoặc dễ bị mụn trứng cá nên chọn một giải pháp nhẹ, không chứa dầu và không gây mụn.

Mẹo: Một số phương pháp điều trị mụn trứng cá có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng. Sử dụng kem chống nắng phổ rộng SPF 30 để giữ an toàn.

Cách chọn Kem chống nắng cho da dầu mụn và Review Top

Xem thêm : Chia sẻ kinh nghiệm Skincare da mụn

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo