Làm đẹp da: 10 sai lầm Skincare cần tránh

Có một lớp màng bảo vệ tự nhiên gồm các lipid hydrat hóa trên bề mặt da, có thể điều chỉnh quá trình hydrat hóa da và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Muốn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh thì bạn phải bảo vệ lớp màng này. Làm sạch, trang điểm, thói quen xấu … 10 sai lầm có thể bạn sẽ mắc phải mà không biết làn da của mình đang mắc phải.

Thói quen Skincare cần loại bỏ

Làm sạch bằng nước và xà phòng

Xà phòng loại bỏ vết bẩn và làm khô da. Giá trị ph của nó (tính axit) cao hơn so với da, điều này ảnh hưởng đến tính axit yếu của da. Thường xuyên rửa mặt bằng xà phòng có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và khiến da mỏng manh hơn. Nước máy có chứa canxi cacbonat, chất này cũng có thể tấn công da và khiến da mỏng manh hơn, gây mẩn đỏ và nổi mụn.

Thay đổi sản phẩm chăm sóc da hàng ngày thường xuyên

Bạn có thích thử các sản phẩm mới đang được ưa chuộng hiện nay không? Luôn đổ xô đến loại kem thần kỳ mới nhất hoặc loại tẩy trang nhanh siêu hiệu quả mới? Biết rằng da của bạn cần có thời gian để làm quen với các thành phần hoạt tính trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn và xem kết quả. Thay đổi sản phẩm chăm sóc da quá thường xuyên có thể phá vỡ sự cân bằng của da. Tốt nhất bạn nên dành thời gian để lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của làn da của bạn, và tại sao lại không chọn cách chăm sóc da tùy chỉnh.

Tôi không tẩy trang trước khi đi ngủ

Lười biếng và công việc nặng nhọc quá … tôi buồn ngủ quá, tôi lăn ra ngủ mà không kịp rửa mặt. Khi bỏ qua bước rửa mặt, làn da của bạn sẽ bị ‘nghẹt thở’ do chất nhờn và chất ô nhiễm tích tụ, từ đó khiến da bị oxy hóa. Da trở nên khô và mất nước, trở nên nhạy cảm hơn, da trở nên xỉn màu và quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Một đêm không rửa mặt có thể khiến da bạn già đi 15 ngày! Khi bạn nhìn thấy những thứ này, hãy đi rửa mặt và tẩy trang!

Sử dụng sản phẩm dưỡng da mà không tẩy trang

còn tệ hơn! Nếu bạn thoa kem dưỡng da ban đêm mà không tẩy trang, sự tích tụ của bụi bẩn và chất nhờn trong mỹ phẩm trên bề mặt da sẽ ngăn cản hoạt chất của các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu vào da, làm giảm hiệu quả dưỡng da rất nhiều, đồng thời thời gian làm cho da cảm thấy ngột ngạt hơn.

Khăn tẩy trang

Khăn giấy tẩy trang Mặc dù rất tiện lợi khi sử dụng nhưng khăn lau tẩy trang lại có tác dụng tẩy tế bào chết. Sử dụng hàng ngày có thể làm hỏng da và khiến da mỏng manh hơn. Tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình: tẩy trang dịu nhẹ, sữa rửa mặt kháng khuẩn hoặc gel tẩy trang tươi mát sẽ làm được điều đó.

Rửa mặt dưới vòi hoa sen

Nước nóng sẽ làm giãn mao mạch trên da mặt, khiến tình trạng mẩn đỏ trầm trọng hơn, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Nếu bạn cần rửa lại sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang, tốt nhất nên chọn nước lạnh, có thể thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu và giúp da rạng rỡ hơn.

Các hành động xấu khác:

Chạm vào mặt

Trên đường phố, trong tàu điện ngầm, nơi làm việc… Chúng ta thường xuyên chạm vào mặt của mình cả ngày, một cách vô thức!

Nặn mụn

Căng thẳng, thay đổi nội tiết tố… trên mặt xuất hiện một số mụn khó coi, đôi khi chúng ta muốn nặn chúng ra để chúng nhanh hết… nhưng không hiệu quả, nó có thể gây viêm nhiễm thậm chí để lại sẹo thâm xấu xí trên khuôn mặt.

Phơi nắng không được bảo vệ khi

Đi dạo phố, đi chơi thể thao, ăn uống ngoài ban công … chưa kể đi biển, da chúng ta đã tiếp xúc với nắng rồi, có khi rất lâu mà không bị. suy nghĩ về nó. để bảo vệ. Tia cực tím là tác nhân chính gây lão hóa da sớm, ngoài ra còn có thể gây nám, da chảy xệ và nghiêm trọng hơn là ung thư da. Kem chống nắng có chỉ số SPF 50 sẽ không ngăn bạn có làn da trắng sáng, và nó cũng sẽ bảo vệ khỏi tia UV.

Trang điểm

Đánh phấn trang điểm, đặc biệt là kem nền, có thể khiến da bị bí. Chọn kem nền có kết cấu dạng lotion, không chứa silicone để tránh đánh nhiều lớp. Nếu bạn có thể, hãy chọn một ngày không trang điểm và để da thở. Nếu bạn sử dụng cọ trang điểm, hãy nhớ rửa chúng thường xuyên, điều này có thể giữ cho lông trên đầu cọ được dẻo dai và đảm bảo vệ sinh cho cọ.

Xem thêm : Cách chọn sản phẩm tẩy trang cho da nhạy cảm

Mẹo để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh

  • Chỉ sử dụng các sản phẩm làm đẹp không đảm bảo có một làn da hoàn hảo. Ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục… những điều này cũng rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ.
  • Các sản phẩm từ thịt lợn, bánh mì giòn và các món ăn khác giàu axit béo bão hòa có thể gây ra mụn trứng cá. Ưu tiên hoa quả, trái cây sấy khô, rau và trà xanh có thể cải thiện làn da của bạn. Thực phẩm từ cá như cá hồi hoặc cá thu đao rất giàu omega 3, một loại axit béo giúp tăng cường màng tế bào và giúp chống lại chứng viêm.
  • Cuối cùng, tiêu thụ rượu cũng có thể gây lão hóa da sớm và khiến tình trạng mẩn đỏ, mụn trứng cá và mất nước trên da trở nên tồi tệ hơn, đây là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn.

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo