Thị trường chip điện thoại toàn thế giới năm 2021: Sự tăng trưởng và thay đổi của COVID-19

Thị trường vi xử lý điện thoại toàn thế giới dự kiến ​​sẽ tăng từ 13,36 tỷ USD vào năm 2020 lên 14,95 tỷ USD vào năm 2021 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,9%. Sự tăng trưởng chủ yếu là do việc sử dụng smartphone ngày càng tăng, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, sức mua của người tiêu dùng ngày càng tăng, nhu cầu ngày càng tăng đối với bộ xử lý ứng dụng và những tiến bộ trong đơn vị xử lý đồ họa (GPU). Thị trường dự kiến ​​sẽ đạt 22,44 tỷ đô la vào năm 2025 với tốc độ CAGR là 10,7%.

Thị trường bộ xử lý smartphone bao gồm việc bán chip smartphone của các thực thể (tổ chức, thương nhân duy nhất và quan hệ đối tác) tham gia sản xuất bộ xử lý smartphone. Bộ xử lý smartphone còn được gọi là chipset, là trung tâm của smartphone và trực tiếp chịu trách nhiệm về hiệu suất của thiết bị.

Chỉ hàng hóa và dịch vụ được mua bán giữa các tổ chức hoặc bán cho người tiêu dùng cuối cùng mới được bao gồm.

Các loại bộ xử lý chính của smartphone là lõi kép, lõi tứ, lõi hexa, lõi tám và các loại khác. Bộ xử lý lõi kép là một CPU có hai bộ xử lý trong cùng một mạch tích hợp.

Mỗi bộ xử lý đều có bộ điều khiển và bộ nhớ đệm, cho phép nó hoạt động hiệu quả như một bộ xử lý đơn lẻ. Mặt khác, bộ xử lý lõi tứ là một con chip có bốn đơn vị độc lập được gọi là lõi được nhúng với một bộ xử lý duy nhất.

Nó đọc và thực hiện các lệnh của đơn vị xử lý trung tâm (CPU) như thêm, di chuyển dữ liệu và rẽ nhánh. Bộ xử lý lõi hexa là một CPU đa lõi được phát triển với sáu lõi với chip tích hợp để xử lý nhanh hơn và nó có thể quản lý nhiệm vụ hơn bất kỳ loại chip nào khác.

Bộ xử lý lõi tám là một CPU đa lõi bao gồm 8 lõi xử lý các tác vụ cần xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Những chip smartphone này được sử dụng trong Android, iOS và những người khác.

Bắc Mỹ là khu vực lớn nhất trên thị trường vi xử lý smartphone vào năm 2020. Các khu vực được đề cập trong báo cáo này là Châu Á – Thái Bình Dương, Tây Âu, Đông Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi.

Những tiến bộ công nghệ ngày càng phát triển đang là xu hướng chính ngày càng phổ biến trên thị trường vi xử lý smartphone.

Ví dụ, vào tháng 1 năm 2021, MediaTek, một công ty bán dẫn có trụ sở tại Đài Loan đã ra mắt chip 5G SoC Dimensity 1200 hàng đầu mới, sử dụng bộ xử lý 6 nanomet của TSMC.

Tại sao người dùng thích chip MediaTek hơn Qualcomm ?

CPU sử dụng lõi A78 mới nhất của ARM với tần số 3.0GHz. Ngoài ra còn có 3 lõi A78 lớn với tần số 2,6GHz và 4 lõi A55 nhỏ. Hơn nữa, vào tháng 1 năm 2020, Qualcomm, một công ty truyền thông di động có trụ sở tại Hoa Kỳ đã giới thiệu hệ thống trên chip di động Snapdragon 720G, Snapdragon 662 và Snapdragon 460 tại Ấn Độ, nhằm cải thiện khả năng kết nối, chơi game và giải trí cho người dùng. Hệ thống con Qualcomm FastConnect 6-series cung cấp kết nối 4G nhanh chóng, các tính năng WiFi 6 quan trọng và Bluetooth 5.1 tích hợp với âm thanh được cải thiện trên các nền tảng di động mới này.

Vào tháng 10 năm 2020, Advanced Micro Devices, Inc., một nhà sản xuất đồ họa và chip hiệu suất cao có trụ sở tại Hoa Kỳ đã công bố việc mua lại Xilinx với giá 35 tỷ USD. Việc mua lại này được kỳ vọng sẽ giúp Advanced Micro Devices, Inc. trở thành công ty hàng đầu về máy tính hiệu suất cao trong ngành. Xilinx là nhà sản xuất chip có trụ sở tại Hoa Kỳ tập trung vào mảng cổng lập trình trường (FPGA), SoC có thể lập trình và ACAP.

Việc sử dụng smartphone ngày càng tăng trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường vi xử lý smartphone trong giai đoạn dự báo.

Theo Hiệp hội Điện tử và Di động Ấn Độ (ICEA), số lượng người dùng smartphone ở Ấn Độ dự kiến ​​sẽ đạt 839 triệu người vào cuối năm 2022. người Mỹ (97%) sở hữu một chiếc điện thoại di động nào đó với 85% người Mỹ sở hữu smartphone.

Ở tất cả các quốc gia, việc sử dụng smartphone cao ở những người trẻ tuổi, những người có trình độ học vấn cao hơn và thu nhập cao hơn. Do đó, sự gia tăng số lượng người dùng smartphone sẽ dự đoán sự tăng trưởng của thị trường vi xử lý smartphone.

Các quốc gia được đề cập trong báo cáo thị trường vi xử lý smartphone là Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Anh và Mỹ.

Theo https://www.reportlinker.com/p06130522/Smartphone-Processor-Global-Market-Report-COVID-19-Growth-And-Change.html

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo