Danh sách các tính năng còn thiếu trên iOS 15 cho iPhone 7, 8, X và XS

IOS 15 mới nhất của Apple đã ra mắt trong vài tháng nay. Không có gì ngạc nhiên khi Apple đã không loại bỏ iPhone 6S sản xuất năm 2015 ra khỏi chu kỳ cập nhật, có nghĩa là tất cả các iPhone được phát hành sau iPhone 6s đều đủ điều kiện cho iOS 15. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hầu hết các tính năng mới vẫn chỉ bị giới hạn ở các mô hình mới hơn.

Nếu bạn có iPhone X hoặc thậm chí là một thiết bị cũ hơn, có một số hạn chế mà bạn phải lưu ý. Tiếp tục đọc để tìm hiểu chúng là gì.

Liên quan: Cách nghe nhạc trên FaceTime bằng SharePlay

iPhone 7, 8 và X có nhận được tất cả các tính năng từ iOS 15 không?

Như đã đề cập, iOS 15 mới nhất của Apple có thể chạy trên iPhone 6S và bất kỳ iPhone nào khác ra mắt sau thiết bị siêu phổ biến được sản xuất năm 2015. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là iOS 15 sẽ chạy tốt trên các thiết bị cũ hơn như trên iPhone mới hơn.

Do thiếu sức mạnh xử lý, các tác vụ nặng về tính toán không được hỗ trợ trên iPhone cũ hơn, chẳng hạn như iPhone 6S, 7, 8 hoặc thậm chí là iPhone X. Thiết bị của bạn ít nhất phải có bộ xử lý A12 Bionic để chạy tất cả. Các tính năng của iOS 15. 

Những tính năng iOS 15 không khả dụng trên iPhone 7?

Apple đã phát hành iPhone 7 vào năm 2016 với chip Apple A10 Fusion. Nó cũng hỗ trợ iOS 15 nhưng không cho phép bạn truy cập toàn bộ các tính năng. Do sức mạnh tính toán hạn chế, iPhone 7 bỏ lỡ nhiều tính năng tốt của iOS 15. Hãy xem nhanh bên dưới để tìm hiểu chúng là gì.

Máy ảnh và Hình ảnh

  • Live Text, cho phép bạn trích xuất văn bản và thông tin khác từ kính ngắm máy ảnh hoặc ảnh, không khả dụng.
  • Khi ở chế độ Ảnh hoặc Video trong Máy ảnh, bạn có thể giữ và trượt phím Chụp / Ghi lên để bắt đầu phiên quay và kích hoạt Thu phóng nhanh trên iOS 15. iPhone 7 không có tính năng Thu phóng nhanh.
  • Tương tự như Live Text trong Máy ảnh, nó cũng không có sẵn trong ứng dụng Ảnh. 
  • Tính năng Tra cứu trên thiết bị, cung cấp cho bạn thông tin bổ sung về hình ảnh nổi tiếng, không có trên iPhone 7.

Ứng dụng thời tiết

  • Ứng dụng Thời tiết trên iOS 15 hiện có hình nền Trực tiếp động, phản ánh điều kiện thời tiết hiện tại của một khu vực. iPhone 7 không có khả năng xử lý để xử lý nó. 

FaceTime

  • Với iOS 15, FaceTime đã nhận được Chế độ chân dung, hay còn gọi là khả năng làm mờ nền. Nó cũng có các tùy chọn Âm thanh không gian, ‘Cách ly giọng nói’ và ‘Quang phổ rộng’ trong âm thanh. Thật không may, không có tùy chọn nào trong số này phù hợp với iPhone 7, vì nó không đi kèm với chip A12 Bionic. 

Bản đồ Apple

  • iOS 15 cũng đã cải thiện Apple Maps. Bạn không chỉ nhận được một chiếc găng tay mới khi phóng hết cỡ mà còn nhận được lời nhắc điều hướng 3D và chi tiết được cải thiện. iPhone 7, có bộ xử lý A10X Fusion, không hỗ trợ các tính năng mới.
  • Bản đồ chi tiết ở các thành phố như London, San Francisco, Los Angeles và những thành phố tương tự không khả dụng trên điện thoại cũ hơn iPhone XS. 

Siri và Bàn phím

  • Để cải thiện tính bảo mật, Siri trên iOS 15 có khả năng xử lý các lệnh của bạn trên chính thiết bị của bạn. iPhone 7 vốn không có đủ sức mạnh xử lý cần thiết nên đã bỏ qua tính năng này.
  • Siri không thể thực hiện các lệnh cơ bản của bạn khi offline do không có khả năng xử lý trên thiết bị. 
  • Tương tự, tính năng đọc chính tả trên thiết bị không được hỗ trợ trên iPhone 7. Bạn vẫn có thể đọc chính tả, nhưng đoạn cắt 60 giây phát huy tác dụng và việc đọc chính tả của bạn không được xử lý cục bộ. 

Ví Apple

  • Apple Wallet hiện cho phép bạn giữ chìa khóa văn phòng, khách sạn và thậm chí cả chìa khóa ô tô trên điện thoại của mình, nhờ những cải tiến do iOS 15. Thật không may, iPhone 7 không có khả năng xử lý nó. 

Apple Health

  • Walking Steadiness là một bổ sung mới cho ứng dụng Apple Health trên iOS 15 dành riêng cho iPhone 8 trở lên. iPhone 7, không có đủ sức mạnh xử lý cần thiết, đã bỏ lỡ. 

Kết nối

  • iOS 15 mang đến những cải tiến cho 5G cho iPhone 12 series. iPhone 7 không có 5G, do đó không được hưởng lợi từ những cải tiến này.

Tính năng iOS 15 nào không có trên iPhone 8 và iPhone X?

iPhone 8 và iPhone X được ra mắt vào năm 2017 và có chip A11 Bionic. Họ bỏ lỡ hầu hết các tính năng mà iPhone 7 có. 

Máy ảnh và Hình ảnh

  • Live Text, Thu phóng nhanh, Tra cứu trên thiết bị không khả dụng trong ứng dụng Máy ảnh hoặc Ảnh trên iPhone 8 hoặc iPhone X. 

Ứng dụng thời tiết

  • Nền động của iOS 15 trong ứng dụng Thời tiết không khả dụng trên iPhone 8 hoặc X.

FaceTime

  • Chế độ Chân dung mới và các tính năng âm thanh không có sẵn trên iPhone 8 và X, vì chúng mang bộ xử lý A11 Bionic không được hỗ trợ. 

Bản đồ Apple

  • Không có hình ảnh địa cầu mới hoặc chế độ xem chi tiết nào khả dụng trong ứng dụng Apple Maps trên iPhone X và iPhone 8.

Ví Apple

  • Do bảo mật phụ, Apple Wallet không được trang bị để giữ chìa khóa khách sạn, ô tô, văn phòng và các thông tin nhận dạng khác của bạn. 

Siri và Bàn phím

  • Xử lý trên thiết bị không khả dụng cho Siri và thao tác đọc chính tả.
  • Tính năng xử lý yêu cầu offline không khả dụng cho Siri. 

Kết nối

  • iPhone 8 và iPhone X không có 5G, có nghĩa là những cải tiến mới không áp dụng cho các thiết bị này. 

Liên quan: iOS 15: Cách in thành PDF trên iPhone

Những tính năng iOS 15 nào không có trên iPhone XS?

iPhone XS đi kèm với chip A12 Bionic. Điều này có nghĩa là hầu hết tất cả các tính năng của iOS 15 đều có sẵn trên iPhone XS. Nó hỗ trợ bản đồ chi tiết, xử lý trên thiết bị, cải tiến FaceTime, quét Live Text và hơn thế nữa. Nó chỉ bỏ sót một điều. 

Kết nối

  • Vì iPhone XS không phải là thiết bị 5G nên những cải tiến 5G mới không ảnh hưởng đến nó. Trên thực tế, những cải tiến này chỉ dành cho các thiết bị dòng iPhone 12 và iPhone 13. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo