Cách vừa chơi vừa học tiếng anh với 20 câu hỏi trên iMessage cho iPhone

Chơi game đoán từ qua 20 câu hỏi bằng tiếng anh qua tin nhắn trên iPhone chưa bao giờ dễ dàng như thế này!

Game iMessage có thể là một cách thú vị để kết nối với bạn bè đường dài hoặc đối tác của bạn. Cho dù bạn đang cảm thấy buồn chán, muốn vừa học tiếng anh vừa giải trí hoặc chỉ đơn giản là muốn cho qua thời gian , thì Game 20 Questions luôn là một câu hỏi kinh điển.

Các game iMessage đang trở thành một chuẩn mực. Không giống như các game online khác, bạn không phải chơi tất cả vào một thời điểm đã định. Bạn có thể tùy ý chơi đến lượt của mình khi có thời gian. Đây là cách bạn có thể chơi game kinh điển 20 câu hỏi trên iMessage.

Quy tắc cho game

Nếu bạn chưa bao giờ chơi 20 Questionstrong cuộc sống thực trước đây, thì đây là một khóa học cấp tốc dành cho bạn. 20 Questions là một game đoán từ. Trong game 2 người chơi, một người chơi đặt một từ mà người kia phải đoán – bạn đoán đúng – 20 câu hỏi trở xuống.

Từ có thể là bất cứ thứ gì, nhưng bạn cũng có thể chọn để xác định các danh mục mà nó có thể thuộc về. Các danh mục phổ biến bao gồm Người, Địa điểm, Động vật, Sự vật. Nó thường là một danh từ. Hãy gọi người này là “bậc thầy giải đố”.

Người kia hỏi một câu hỏi mà người điều khiển câu hỏi chỉ có thể trả lời bằng Yes / No. Vì vậy, gánh nặng của việc cấu trúc câu hỏi đúng cách thuộc về người chơi thứ hai. Câu hỏi phải được trả lời rõ ràng là Có / Không.

Câu hỏi cũng nên được đóng khung theo cách cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng có thể là gì. Khi đặt câu hỏi thêm, hãy định hình chúng theo cách mà chúng xây dựng thêm dựa trên thông tin được cung cấp bởi các câu hỏi trước đó.

Bất cứ lúc nào, người chơi cũng có thể đóng khung câu hỏi theo cách cho phép họ đoán vật thể bí ẩn.

Mẹo chơi game

Đoán một từ bắt đầu mà không có thông tin nào có thể khiến bạn choáng ngợp. Vì vậy, bạn phải đặt các câu hỏi theo cách giúp bạn tiến gần hơn đến vạch đích.

Một số câu hỏi phổ biến bao gồm:

  • Is it alive? Câu hỏi này được nhiều người ca ngợi là câu hỏi hoàn hảo để bắt đầu. Nó giúp bạn xác định xem đối tượng được đề cập là động hay vô tri. Nếu câu trả lời là Có, bạn có thể loại bỏ tất cả các đồ vật vô tri vô giác khỏi suy đoán của mình. Các câu hỏi tiếp theo tùy thuộc vào thông tin này có thể là Is it a Person? hoặc Is it an animal? Nhưng nếu câu trả lời là Không, bạn có thể tiếp tục tương ứng. Một câu hỏi tuyệt vời trong bối cảnh này để có cái nhìn sâu sắc hơn có thể Is it manmade? Nó có phải là do con người tạo ra không?
  • Is it bigger than a lunchbox? / Nó có lớn hơn một hộp cơm trưa không? Các câu hỏi phổ biến khác xoay quanh kích thước. Hộp cơm trưa chỉ là một ví dụ. Động cơ là cố gắng ước tính kích thước của vật thể. Đừng hỏi những câu hỏi mơ hồ như Nó có lớn không? hoặc Là nó nhỏ? Giữ chúng cụ thể. Theo dõi câu hỏi với tham chiếu kích thước khác, chẳng hạn như  Is it bigger than a horse  / Nó có lớn hơn một con ngựa nếu câu trả lời là có, hoặc Can it fit in my pocket? / Nó có thể vừa trong túi của tôi không? nếu câu trả lời là không.
  • Nếu đó là một người hoặc một địa điểm, những câu hỏi như Is it real or Is it fictional / Nó có thật hay Nó là hư cấu có thể giúp bạn thêm.
  • Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn chắc chắn rằng mình đã đoán đúng, bạn có thể đóng khung phỏng đoán của mình thành một câu hỏi, chẳng hạn như Is it a wallet?Đó có phải là một chiếc ví không? Bạn thắng nếu câu trả lời là Có. Nếu câu trả lời là Không, bạn có thể tiếp tục đoán.

Hy vọng rằng những ví dụ trên sẽ hữu ích trong việc làm sáng tỏ cách chơi của game. Đặt câu hỏi của bạn theo cách giúp bạn thu hẹp danh mục hơn nữa. Đừng chỉ phỏng đoán lung tung.

Nếu người đó đoán được đối tượng trong 20 câu hỏi hoặc ít hơn, họ sẽ có được một điểm. Nếu không, người chủ câu hỏi sẽ đạt được điểm.

Khi chơi với 3 người chơi trở lên, một người chơi bắt đầu bằng cách đặt một câu hỏi. Họ có thể tiếp tục đặt câu hỏi cho đến khi nhận được câu trả lời Có. Nếu họ nhận được Không, đến lượt người tiếp theo đặt câu hỏi và chu kỳ tiếp tục cho đến khi ai đó đoán đúng hoặc họ hết 20 câu hỏi của mình.

Nhận 20 câu hỏi trên iMessage

Bạn có thể tải các game iMessage từ Appstore. Nhưng nếu bạn tiếp tục tìm kiếm nó, bạn sẽ trở về tay không. Đó là vì 20 câu hỏi là một phần của ứng dụng nổi tiếng GamePigeon, ứng dụng đi kèm để chơi một số game cho iMessage.

Mở một cuộc chat trong iMessage và nhấn vào biểu tượng ‘App Store’.

Sau đó, chuyển đến tùy chọn tìm kiếm và tìm ‘GamePigeon’. Nhấn vào tùy chọn ‘Nhận’ để thêm nó vào ngăn ứng dụng iMessage.

Chơi 20 Questions qua iMessage

Mở cuộc chat mà bạn muốn chơi game. Bạn cần 2 người trở lên để chơi game. Để mở game, hãy chuyển đến ngăn ứng dụng và nhấn vào tùy chọn cho ‘GamePigeon’.

Danh sách game hoàn chỉnh trong ứng dụng sẽ xuất hiện. Nhấn vào tùy chọn cho ’20 Câu hỏi’.

Sau đó, nhập từ bí mật mà bạn muốn người khác đoán và nhấn vào nút ‘Chơi’ để tải game vào hộp tin nhắn.

Nhấn vào ‘Gửi’ để gửi lời mời tham gia game cho người khác.

Người kia sẽ nhập một câu hỏi và gửi cho bạn.

Bạn sẽ nhận được 4 tùy chọn để trả lời: ‘Có’, ‘Không’, ‘Đôi khi’ và ‘Bạn đã đoán ra’. Nhấn vào tùy chọn tương ứng. Việc bổ sung ‘Đôi khi’ không thường được sử dụng trong các game truyền thống, nhưng nó không thay đổi game vì các câu hỏi vẫn phải được đóng khung theo một cách nhất định. Bạn không thể thay đổi câu trả lời của mình sau khi chạm vào nó, vì vậy hãy chú ý khi chơi.

Game sẽ tiếp tục cho 20 câu hỏi. Nếu họ đoán đúng bất kỳ lúc nào, hãy nhấn vào ‘Bạn đã đoán đúng’ để kết thúc game. Trong tình huống này, bạn sẽ thua.

Ví dụ cho mục đích minh họa.

Nếu họ không đoán được trong 20 Questions, game sẽ tự động kết thúc và tuyên bố bạn là người chiến thắng. Người khác sẽ tự động nhìn thấy từ đó ở cuối, vì vậy nếu bạn gian lận, họ sẽ biết.


Chơi 20 Questions trên iMessage với ứng dụng GamePigeon cực kỳ dễ dàng. Trong thực tế, đối với người đoán từ, nó có một lợi thế bổ sung. Game có một bản ghi tất cả các câu hỏi được hỏi để bạn có thể cuộn bất cứ lúc nào để xem chúng. Trong một game truyền thống, bạn phải dựa vào trí nhớ của mình. Bạn thậm chí có thể thực hiện cuộc gọi âm thanh hoặc video để làm cho trải nghiệm tốt hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo