Hãng Smart Tivi Trung Quốc Skyworth bị cáo buộc theo dõi người dùng bằng cách giám sát tất cả các thiết bị được kết nối

Tivi thông minh của nhà sản xuất Tivi Trung Quốc, Skyworth, đã bị bắt quả tang theo dõi người dùng của họ. Theo báo cáo, các Tivi thông minh của công ty có một ứng dụng gọi là Gozen Data, được cài đặt sẵn trên thiết bị.

Ứng dụng Gozen Data dường như thu thập một loạt dữ liệu về người dùng của nó, bao gồm cấu tạo của thẻ giao diện mạng của thiết bị, địa chỉ IP và tên người dùng của những người được kết nối với mạng WiFi cục bộ.

Ứng dụng dường như cũng gửi lại tên máy chủ, địa chỉ Mac và IP, thời gian trễ mạng và thậm chí cả tên SSID WiFi gần đó và địa chỉ Mac vào cơ sở dữ liệu. Vụ hack được phát hiện lần đầu tiên bởi V2EX, công ty đã xuất bản một bài đăng có tên “Tivi của tôi đang giám sát tất cả các thiết bị được kết nối”.

Dữ liệu dường như được gửi đến một trang web có tên là gz-data.com, đây là một nền tảng phân tích dữ liệu do Gozen Data quản lý. Theo báo cáo, họ cũng đếm các nhà sản xuất Tivi như Sanyo, Toshiba và Philips trong số các khách hàng của mình và có dữ liệu từ hơn 103 triệu Tivi thông minh. Mặc dù vậy, công ty đã nói rằng dữ liệu được sử dụng cho quảng cáo được nhắm mục tiêu chứ không phải để giám sát, nhưng điều đó không thực sự khiến nó đúng hoặc có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, vẫn chưa rõ liệu hệ thống này có chỉ được áp dụng trên Tivi của Skyworth ở Trung Quốc hay không. Các báo cáo cho biết ứng dụng Gozen Data được tích hợp trong Android fork hoạt động trên Tivi của công ty trong nước, vì vậy không rõ liệu hệ thống tương tự có hoạt động ở các quốc gia ngoài Trung Quốc hay không.

Phần quảng cáo được nhắm mục tiêu cũng có vẻ hơi khó tin vì những gì dữ liệu đang được thu thập. Thứ nhất, những thứ như vậy thường lấy thông tin liên quan đến hành vi của người dùng, nhưng việc thu thập thông tin về các kết nối WiFi gần bạn và các thiết bị khác trên mạng nằm trong phạm vi giám sát nhiều hơn.

Hơn nữa, Skyworth cũng không phải là công ty đầu tiên bị phát hiện theo dõi người dùng của mình. Tivi của Samsung, LG và các hãng khác cũng từng bị phát hiện theo dõi người dùng trong quá khứ. Việc Skyworth là một nhà sản xuất Trung Quốc cũng làm dấy lên lo ngại về việc chính phủ Trung Quốc có liên quan, vì quốc gia này được biết là đã công khai do thám công dân của mình thông qua nhiều phương thức như vậy.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo