Đánh giá TicWatch E3

Phần cứng của đồng hồ TicWatch E3 giống hệt với TicWatch Pro 3. Điều này khiến nó trở nên hấp dẫn như một sự thay thế hợp lý cho mẫu hàng đầu hiện tại của Mobvoi, đặc biệt vì các nhà sản xuất khác vẫn sử dụng các SoC cũ hơn thay vì Snapdragon.

GNSS đa băng tần, không có màn hình luôn hiển thị

TicWatch E3 thực sự không phải là hàng đầu của Mobvoi, nhưng họ TicWatch E thuộc phân khúc tầm trung cao hơn, có thể giao tiếp với ba hệ thống định vị vệ tinh GPS, GLONASS và Beidou. Người kế nhiệm của TicWatch E2 từ năm 2019 hiện sử dụng nền tảng Snapdragon Wear 4100 hiện tại của Qualcomm tương tự như chiếc flagship hiện tại, TicWatch Pro 3 . Ngoài ra, bộ nhớ làm việc và bộ nhớ lưu trữ cũng có cùng kích thước với RAM 1 GB và ROM 8 GB tương ứng.

Với đường chéo khoảng 44 mm (~ 1,7 in), TicWatch E3 nhỏ hơn và trái ngược với TicWatch Pro 3 , vỏ được chứng nhận IP68 được làm từ polycarbonate. Chỉ có chốt vặn cổ điển của dây đồng hồ cao su silicone 20 mm được làm từ kim loại.

Trái ngược với flagship, E3 thiếu cảm biến độ sáng tự động mà thay vào đó độ sáng có thể được điều chỉnh thủ công trong 5 bước. Trong thử nghiệm của chúng tôi, bước thứ hai là đủ trong nhà, nhưng ở ngoài trời, chúng ta cần ít nhất bước thứ tư, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Giống như hầu hết các thiết bị đeo WearOS, đồng hồ thông minh Mobvoi cũng có NFC, loa và micrô cho Google Pay và Trợ lý Google, đồng thời có thể kết nối với mạng WLAN. So với người tiền nhiệm TicWatch E2, cảm biến PPG của E3 giờ đây cũng có thể đo độ bão hòa oxy trong máu.

Các ứng dụng Mobvoi nâng cao hệ sinh thái của Google

Trước thử nghiệm của chúng tôi, vẫn chưa rõ liệu TicWatch E3 có phải là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Wear mới được Google phát triển cùng với Samsung hay không. Tuy nhiên, đơn vị thử nghiệm của chúng tôi vẫn đến với WearOS, trong phiên bản 2.27 sau khi cập nhật. 

Chúng tôi đã thực hiện thiết lập đồng hồ thông minh bằng ứng dụng WearOS của Google trên iPhone 12 Pro và sau đó kết nối nó với ứng dụng Mobvoi. Sau khi chúng tôi gặp sự cố kết nối lặp đi lặp lại, chúng tôi đã gỡ cài đặt ứng dụng Mobvoi và sau đó cài đặt lại từ App Store. Mặc dù điều đó không cung cấp bất kỳ bản cập nhật nào, giao diện người dùng của ứng dụng Mobvoi đã được thay đổi sau khi cài đặt lại. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong Trang tổng quan hàng ngày hiển thị dữ liệu thể dục, như bạn có thể thấy trong các hình ảnh của bài kiểm tra bên dưới. 

Hiệu suất và Tuổi thọ pin

Trong các điểm chuẩn của trình duyệt, sự khác biệt so với TicWatch Pro 3 được trang bị tương tự  là nhỏ như mong đợi. Qualcomm Snapdragon nền tảng Mang 4100  không chỉ vượt trội so với cũ Qualcomm SoC, nhưng cũng có điểm tốt hơn so với Samsung Galaxy Xem 3  với  Exynos của Samsung 9110  và Apple Watch Series 6 với  của Apple S6 . 

Nhận định

Đơn vị thử nghiệm do Mobvoi cung cấp

Nếu bạn quyết định chọn TicWatch E3 thay vì TicWatch Pro 3 GPS , bạn tiết kiệm được khoảng 100 Euro (~ 3 triệu), trong khi vẫn nhận được Qualcomm SoC tốt nhất hiện tại cho thiết bị theo dõi sức khỏe đeo được, 8 GB ROM và GNSS đa băng tần. Các thỏa hiệp chính so với mô hình hàng đầu bao gồm thời lượng pin thậm chí còn ngắn hơn và thiếu tính năng điều chỉnh độ sáng tự động. Trong thử nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đặc biệt bỏ lỡ tính năng này khi chạy và đạp xe, khi bạn muốn nhìn nhanh vào màn hình mà không cần phải sử dụng tay khác. 

So với TicWatch Pro 3 LTE , E3 tất nhiên cũng thiếu kết nối di động. Nhưng Pro 3 LTE cũng có giá thêm 50 Euro (~ 2 triệu). So với các đồng hồ WearOS khác, Mobvoi cũng tạo sự khác biệt với nhiều ứng dụng để theo dõi sức khỏe có điểm số với phần trình bày chi tiết. Nói chung, chúng tôi thích việc đưa biểu tượng cảm xúc vào đồng hồ WearOS.

Một số lựa chọn thay thế WearOS khác là Đồng hồ Oppo với LTE,  cũng như GEN 5 của Fossil , phiên bản LTE mới mà chúng tôi cũng sẽ thử nghiệm chẳng hạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo