[Tư vấn] Hướng dẫn mua máy chơi game Nintendo Switch: Mọi thứ bạn cần biết

Switch là máy chơi game bán chạy thứ hai mọi thời đại của Nintendo. Tìm hiểu lý do tại sao trong Tư vấn hướng dẫn mua Nintendo Switch của chúng tôi!

Sau sự tiếp nhận tầm thường đối với Nintendo Wii U vào năm 2012, công ty biết rằng họ cần phải hình dung lại các dịch vụ máy chơi game của mình và giải pháp đó cuối cùng đã trở thành Switch. Canh bạc đã được đền đáp, vì doanh số bán máy chơi game hybrid tiếp tục tăng cao thậm chí nhiều năm sau khi ra mắt.

Trong hướng dẫn, tư vấn mua Nintendo Switch này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mọi thứ bạn có thể muốn biết về máy chơi game. Nếu bạn đang băn khoăn về việc mua một chiếc, chúng tôi có rất nhiều mẹo ở đây để giúp bạn đưa ra quyết định của mình. Ngoài ra còn có rất nhiều thông tin ở đây cho những chủ sở hữu hiện tại muốn khai thác tối đa máy chơi game của họ.

Sơ lược: Máy chơi game Nintendo Switch là gì?

Nintendo công bố Switch vào ngày 3 tháng 3 năm 2017. Giá Nintendo Switch là 299 đô la khi ra mắt, giảm đáng kể giá của Sony PlayStation 4 (399 đô la vào thời điểm đó) và phù hợp với giá hiện tại của Xbox One S.

Tuy nhiên, không giống như PS4 và Xbox One S, Nintendo Switch được biết đến như một máy chơi game lai. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối nó với Tivi và phát nó theo phong cách máy chơi game thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó như một thiết bị cầm tay không dây – không giống như Nintendo 3DS , một sản phẩm Nintendo cực kỳ nổi tiếng khác.

Máy Chơi Game Nintendo 3DS

Nói cách khác, Switch cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới: sức mạnh để chạy các game trên máy chơi game trông và chơi tuyệt vời trên Tivi cũng như khả năng chơi các game đó khi đang di chuyển.

Nintendo Switch chính thức là máy chơi game gia đình bán chạy thứ hai mọi thời đại của công ty với hơn 84 triệu chiếc được bán cho đến nay. Điều đó chỉ xếp sau Nintendo Wii một chút (~ 102 triệu đơn vị) và vượt xa Hệ thống giải trí Nintendo ban đầu (~ 62 triệu đơn vị). Không phải là không có lý khi kỳ vọng rằng nó cuối cùng sẽ vượt mặt Wii để trở thành máy chơi game lớn nhất mọi thời đại của thương hiệu này.

Nintendo Switch có đáng mua không?

Sự phổ biến của Nintendo Switch không phải là không có cơ sở. Thiết kế kết hợp độc đáo của nó đang hấp dẫn những người muốn sự linh hoạt với trải nghiệm chơi game của họ. Nintendo cũng đã thực hiện một công việc tuyệt vời khi phát hành một số game xuất sắc cho Switch trong khi cũng mang lại một số lượng đáng kinh ngạc các tựa game của bên thứ ba.

Điều đó đang được nói, Switch không phải là không có lỗi của nó. Ví dụ, thiết kế lai của nó khiến nó không thể mạnh mẽ như PlayStation hoặc Xbox. Ngoài ra, bất chấp những nỗ lực đặc biệt của Nintendo trong việc mang đến rất nhiều game của bên thứ ba, vẫn có rất nhiều bản phát hành chính đơn giản là không có sẵn cho Switch. Theo thời gian, khả năng các game mới hơn, đồ họa chuyên sâu hơn làm cho Switch ngày càng mỏng và mỏng hơn.

Nếu bạn đã là một người hâm mộ Nintendo, thì Switch là một sản phẩm tuyệt đối phải mua, không cần bàn cãi.

Nếu bạn là một game thủ bình thường, Switch có thể sẽ là một khoản đầu tư tốt vì bạn có thể sử dụng nó cho cả nhu cầu điều khiển gia đình và điều khiển cầm tay của mình mà không cần mua hai thiết bị riêng biệt.

Nếu bạn là một game thủ chuyên nghiệp muốn truy cập vào mọi game và khả năng chơi chúng ở chất lượng cao nhất có thể, Switch có thể không phải là thứ bạn đang tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng giá Nintendo Switch cực kỳ cạnh tranh khi so sánh với các máy chơi game lớn khác. Đây cũng có thể là một yếu tố trong quyết định của bạn.

Thông số kỹ thuật Nintendo Switch bạn cần biết

Màn hìnhMàn hình LCD 6,2 inch
độ phân giải 1.280 x 720 không gắn đế Độ phân giải
1.920 x 1.080 được gắn đế
bằng nhựa Bao phủ trên màn hình
Hỗ trợ cảm ứng đa điểm 10 ngón tay
Bộ xử lýCPU / GPU Nvidia Tegra tùy chỉnh
Lưu trữ32GB dung lượng lưu trữ trên bo mạch
~ 4GB được
hỗ trợ bởi thẻ microSD của hệ điều hành được hỗ trợ lên đến 2TB
microSDHC và hỗ trợ microSDXC
Pin4.310mAh
Lithium-ion
~ 3 giờ để sạc đầy
cáp USB-C để sạc
Kết nốiWiFi (IEEE 802.11 a / b / g / n / ac)
Bluetooth 4.1
Âm thanhĐầu ra PCM tuyến tính 5.1 kênh (được gắn đế)
Loa âm thanh nổi trên bo mạch
Cổng tai nghe 3,5 mm
Kích thướcChỉ riêng màn hình:
173mm x 102mm x 14mm
Với Joy-Con đi kèm:
238mm x 102mm x 14mm
Cân nặngRiêng màn hình:
297g (~ 11oz)
Với Joy-Con đi kèm:
398g (~ 14oz)

Phụ kiện đi kèm với Nintendo Switch?

Có tổng cộng tám mặt hàng đi kèm với Nintendo Switch, không bao gồm sách hướng dẫn, thông báo và các thủ tục giấy tờ linh tinh khác. Về cơ bản, có bảng điều khiển, một bộ điều khiển Nintendo Switch duy nhất dưới dạng hai Joy-Con (có thể trở thành hai bộ điều khiển riêng biệt cho một số game nhất định) và mọi thứ bạn cần để kết nối nó với Tivi.

Đây là những gì có trong hộp:

Nintendo Switch: Hướng dẫn thiết lập rất cơ bản

Chế độ cầm tay

Để bắt đầu chơi Nintendo Switch ở chế độ cầm tay độc lập, trước tiên bạn cần gắn Joy-Con. Đảm bảo rằng bạn tháo dây đeo Joy-Con khỏi mỗi bộ điều khiển (nếu cần) và sau đó trượt từng Joy-Con sang hai bên của màn hình Công tắc chính. Nó sẽ giống như trong hình trên.

Lưu ý rằng Joy-Con sẽ không trượt về phía sai. Nếu bạn cảm thấy cần phải buộc nó vào, bạn đang lắp nhầm Joy-Con vào. Thay vào đó, hãy chuyển nó sang phía bên kia của Công tắc.

Sau khi hai Joy-Con được gắn vào, hãy bật nguồn Switch bằng cách nhấn vào nút nguồn, ở trên cùng bên trái của bảng điều khiển. Khi thiết bị bật nguồn, bạn cần nhấn một nút ba lần liên tiếp để mở khóa. Khi đó, chỉ cần chọn một game và bắt đầu chơi! Không có bất kỳ game? Cuộn xuống thêm một chút để được trợ giúp về điều đó.

Tivi hoặc chế độ gắn đế

Để chơi Nintendo Switch trên Tivi, bạn cần kết nối cáp HDMI đi kèm với đế cắm. Chỉ có một cổng HDMI trên đế, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở đâu. Cắm đầu kia của cáp HDMI vào một cổng trống trên Tivi của bạn. Đảm bảo rằng đầu vào của Tivi của bạn được đặt ở cùng một cổng.

Thả Công tắc (có hoặc không gắn Joy-Con) vào đế để nó trượt vào phích cắm USB-C ở dưới cùng. Sau khi làm như vậy, bạn sẽ gần như ngay lập tức nhìn thấy màn hình mở khóa của Switch trên Tivi của mình.

Sử dụng Joy-Con tách rời hoặc bộ điều khiển Công tắc tương thích (xem phần phụ kiện để biết thêm về điều này) để mở khóa Công tắc giống như bạn làm ở chế độ cầm tay. Vậy là xong, bạn đã sẵn sàng để chơi!

Thời lượng pin Nintendo Switch như thế nào?

Thực tế có hai phiên bản Nintendo Switch và sự khác biệt lớn nhất giữa chúng là thời lượng pin. Bạn có thể biết mình sở hữu phiên bản Switch nào bằng cách sử dụng thông tin sau:

  • Có phải số kiểu máy Switch của bạn là HAC-001 và số sê-ri của nó có bắt đầu bằng “XAW” không? Bạn có phiên bản gốc của Switch được sản xuất từ ​​tháng 3 năm 2017 đến tháng 8 năm 2019.
  • Có phải số kiểu máy Switch của bạn là HAC-001 (-01) và số sê-ri của nó có bắt đầu bằng “XKW” không? Bạn có phiên bản cập nhật của Switch được sản xuất từ ​​tháng 8 năm 2019 đến ngày hôm nay.

Nintendo tuyên bố rằng phiên bản gốc của Nintendo Switch có thời gian chơi từ 2,5 đến 6,5 giờ chỉ với một lần sạc pin. Switch cập nhật có thể được cho là có thời gian chơi từ 4,5 đến 9 giờ.Có hai phiên bản Switch và thời lượng pin là điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng.

Bây giờ, có hai điều cần giải quyết ở đây. Tại sao lại có sự khác biệt về thời lượng pin của Nintendo Switch giữa hai mẫu máy và tại sao giới hạn thời gian lại rất mơ hồ? Câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên rất đơn giản: Nintendo đã cập nhật hệ thống trên chip trong phiên bản mới hơn và cũng nâng cấp bộ nhớ. Điều này cho phép hiệu quả sử dụng pin tốt hơn mặc dù pin có cùng kích thước trong cả hai phiên bản của bảng điều khiển.

Đối với lý do tại sao giới hạn thời gian chơi rất mơ hồ, điều này là do loại game bạn đang chơi. Các game khác nhau yêu cầu các mức công suất xử lý đồ họa khác nhau, do đó sẽ tăng tốc hoặc giảm tốc độ tiêu hao pin. Như vậy, một game nặng về đồ họa như The Witcher 3: Wild Hunt sẽ hao pin nhanh hơn một game đơn giản như Animal Crossing: New Horizons.

Tuy nhiên, nói chung, chúng tôi thấy rằng thời lượng pin của Nintendo Switch rất gần với ước tính của Nintendo. Tất nhiên, số dặm của bạn có thể thay đổi, nhưng bạn nên mong đợi thời gian chơi tối thiểu là hai giờ cho một lần sạc, bất kể bạn đang chơi gì.

Đối với Nintendo Switch Lite, nó thực sự thấy tuổi thọ pin tốt hơn một chút do màn hình nhỏ hơn và ít thành phần bên trong hơn. Mô hình Switch OLED vẫn chưa ra mắt, vì vậy chúng tôi không thể nói tuổi thọ pin của nó như thế nào.

Thư viện game có mạnh cho Nintendo Switch không?

Nintendo độc quyền sở hữu một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực game. Mario, Zelda, Pokémon, Metroid, Animal Crossing, Splatoon, Super Smash Bros., Donkey Kong và nhiều thương hiệu khác sẽ chỉ xuất hiện trên máy chơi game Nintendo. Do đó, nếu ngay cả một trong những thuộc tính đó cũng thú vị với bạn, bạn sẽ cần phải sở hữu Switch để chơi các tựa game mới nhất.

Ngoài các game của riêng Nintendo, có một số tùy chọn đáng ngạc nhiên khác dành cho người chơi. Switch đã trở thành bảng điều khiển toàn diện nhất của Nintendo từ trước đến nay khi mang đến cho người chơi những game mà họ muốn.

Game Nintendo Switch của bên thứ nhất:

Một số bản phát hành game tổng thể lớn nhất trong vài năm qua là nhượng quyền thương mại thuộc sở hữu của Nintendo mà nó phát triển và phát hành. Chúng chỉ có thể chơi được trên Nintendo Switch (và trong một số trường hợp là Wii U).

  • Mario Kart 8: Deluxe – Tựa game Switch bán chạy nhất và là một phần của nhượng quyền thương mại, một hiện tượng văn hóa.
  • The Legend of Zelda: Breath of the Wild – Người chiến thắng hàng chục giải thưởng Game của năm và đã có trong một số danh sách “Game hay nhất mọi thời đại”.
  • Animal Crossing: New Horizons – Game mà mọi người đang nói đến và giúp làm cho bảng điều khiển Switch trở nên khó mua ở bất kỳ đâu.
  • Nintendo Labo – Một bộ công cụ cho phép bạn tạo ra các tiện ích vật lý từ bìa cứng, khuyến khích trẻ em quan tâm đến các lĩnh vực STEM.

Đó là những điểm nổi bật chính, nhưng còn có Super Mario Odyssey , Splatoon 2 , Fire Emblem: Three Houses , Captain Toad: Treasure Tracker , Super Smash Bros. Ultimate , và nhiều game khác đã bán được hàng triệu triệu bản. Tất cả đều do Nintendo phát triển và xuất bản và không thể chơi ở bất kỳ nơi nào khác.

Tiêu đề độc quyền của bên thứ ba

Cũng có rất nhiều game Nintendo Switch không phải do Nintendo tạo ra mà chỉ có thể chơi trên Switch. Chúng bao gồm tất cả các game Pokémon , game nhiều người chơi phổ biến Tetris 99 , Yoshi’s Crafted World và loạt phim Xenoblade Chronicles . Ngoài ra còn có rất nhiều game độc lập mà bạn có thể mua thông qua Nintendo eShop không có sẵn trên bất kỳ hệ thống nào khác, chẳng hạn như The Stretchers , nhượng quyền Box Boy , Ninjala , v.v.

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với Nintendo Switch. Bây giờ, rất nhiều game mà người ta có thể không bao giờ nghĩ sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển Nintendo đã có mặt.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo