Game Axie Infinity là gì ? Điều cần biết trước khi chơi Axie Infinity

Điểm cuối cùng của việc chơi game điện tử luôn là để giải trí. Cho dù đó là Space Invaders hay Sonic hoặc Red Dead Redemption, bạn nhấn nút bắt đầu và làm việc của mình cho đến khi game kết thúc. Và sau đó bạn có thể lau mồ hôi trên tay và làm lại.

Nhưng một loại game mới đang xuất hiện, là một cơ hội đầu tư và thậm chí có khả năng là một cách kiếm sống. Những game được gọi là chơi để kiếm tiền như Axie Infinity và The Sandbox đã trở nên phổ biến gần đây.

Điểm chung của chúng với nhiều tác phẩm kinh điển trước đó là chúng bao gồm các hệ sinh thái kinh tế phức tạp. Ví dụ, trong bộ phim bom tấn Elite những năm 1980 , người chơi đi du lịch từ hành tinh này sang hành tinh khác, cố gắng tăng tín dụng của họ bằng cách mua và bán những thứ như vũ khí và hàng hóa. Hay trong nhượng quyền thương mại mô phỏng cuộc sống The Sims, người chơi mua mọi thứ từ pizza đến nhà bằng Simoleons .

Nhưng trong những game cũ hơn này, tiền tệ trong game không có giá trị trong thế giới thực. Cũng đã có những game như World of Warcraft , nơi một thị trường xám để trao đổi các vật phẩm trong game và các nhân vật lớn lên xung quanh họ. Nhưng game chơi để kiếm tiền đưa điều này lên một tầm cao mới. Vậy những game này hoạt động như thế nào và chúng đang hướng đến đâu?

Game Axie Infinity là gì ?

Đi đầu trong không gian mới này là Axie Infinity, một game theo phong cách Pokémon do nhà phát triển Sky Mavis của Việt Nam tạo ra . Nó có khoảng 350.000 người dùng hoạt động hàng ngày, khoảng 40% trong số đó ở Philippines, với Venezuela và Mỹ là hai thị trường lớn nhất tiếp theo.

Game xoay quanh những sinh vật có bộ lông dễ thương được gọi là Axies, được người chơi nhân giống, thu nhận, huấn luyện, sử dụng để hoàn thành các thử thách và chiến đấu online. Mục tiêu của game là thu được các lọ thuốc tình yêu (SLP) nhỏ, có thể được sử dụng để tạo ra các Axe mới sau đó có thể được triển khai trong game.

SLP tăng gấp đôi so với tiền điện tử có thể được mua và bán trên một sàn giao dịch tiền điện tử. Những người chơi hàng đầu được cho là kiếm được 1.500 SLP (US $ 435 / £ 317) mỗi ngày từ Axe của họ, mặc dù giá SLP so với đô la Mỹ liên tục thay đổi. Nhìn chung, nó đã tăng lên kể từ năm 2020, vì vậy có một cuộc tranh cãi để tiếp tục với họ hoặc cách khác, bán trong khi tình hình đang tốt.

Bản thân Axie có thể được giao dịch trong đời thực giống như Thị trường Axie dưới dạng NFT (mã thông báo không thể thay thế) . NFT là các bộ sưu tập kỹ thuật số tồn tại trên sổ cái online được gọi là blockchain và được biết đến nhiều hơn với việc gần đây đã gây bão thế giới nghệ thuật .

Cũng như Axies, các vật phẩm khác trong game như bất động sản, hoa, thùng và đèn đều có thể giao dịch dưới dạng NFT. Tất cả chúng đều được mua và bán bằng ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai sau bitcoin.

Đây là một cải tiến đáng hoan nghênh đối với các phiên bản tiền nhiệm như World of Warcraft, nơi giao dịch vàng và tài sản trong game diễn ra trên các trang đấu giá không liên kết và là lý do để bị cấm chơi trong một thời gian dài. Bằng cách giới thiệu một thị trường chuyên dụng, NFT và một chuỗi khối, giao dịch xung quanh Axie Infinity và các game tương tự an toàn hơn và có nghĩa là người chơi thực sự sở hữu các mặt hàng được đề cập.

Điều cần biết trước khi chơi Axie Infinity

Để bắt đầu Axie Infinity, người chơi cần mua ( hoặc mượn ) ba Axie. Chúng có giá từ 190 đô la Mỹ (138 bảng Anh), mặc dù mức trung bình hiện tại là khoảng 350 đô la Mỹ, và cấp cao hơn, những chiếc Axies hiếm hoặc thần bí có thể được bán với giá cao hơn rất nhiều.

Axie đắt nhất từ ​​trước đến nay, một nhà thần bí bộ ba có tên là Angel, được bán với giá ETH300 vào cuối năm 2020, khoảng 120.000 đô la Mỹ vào thời điểm đó. Trong khi đó, một phần bất động sản trong game đã trị giá 1,5 triệu đô la Mỹ vào đầu năm 2021. Khối lượng giao dịch hàng tháng cho tất cả các Axie Infinity NFT hiện ở mức 170 triệu đô la Mỹ .

Cuối cùng, có một loại tiền điện tử khác liên quan đến game này được gọi là Axie Infinity shard (AXS). Các nhà đầu tư vào AXS có một phiếu bầu trong việc quản lý hệ sinh thái của game và cũng có thể sử dụng nó để nhận được một phần của kho bạc cộng đồng. AXS cũng đã chứng kiến ​​một mức tăng ấn tượng gần đây, tăng khoảng sáu lần trong những tuần gần đây. Đây là loại tiền điện tử chơi game lớn nhất trên thị trường.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo