Cách tải Game trên Nintendo Switch

Mặc dù mua bản sao thực của game là một cách tuyệt vời để xây dựng bộ sưu tập, nhưng bạn có thể không tìm thấy các tựa game indie nhỏ hơn ở format vật lý. Đối với những tựa game như thế này, cũng như bất kỳ game lớn nào, Nintendo có sẵn eShop trên Switch để bạn tải xuống bằng kỹ thuật số. 

Nếu bạn chưa bao giờ tải xuống một game kỹ thuật số trước đây, đừng quá lo lắng vì quá trình này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần có kết nối internet tốt để truy cập cửa hàng và đảm bảo quá trình tải xuống diễn ra suôn sẻ. Tải game kỹ thuật số là một cách thuận tiện để tải game mới hoặc khám phá các tựa game độc ​​lập hay.

Liên kết tài khoản Nintendo với Switch

Bước đầu tiên là tạo và liên kết tài khoản Nintendo nếu bạn chưa làm như vậy trước đây. Điều này sẽ cho phép bạn tải xuống các game trong tài khoản này và lưu lịch sử mua hàng. 

Bạn sẽ cần tài khoản người dùng, đây là tài khoản bạn sử dụng với Switch. Bạn có thể đã tạo một tài khoản khi thiết lập Switch, nhưng nếu không, hoặc bạn muốn thiết lập người dùng mới từ người bạn đã tạo, bạn có thể làm theo các bước từ Nintendo .

Để liên kết tài khoản Nintendo với tài khoản người dùng Switch, hãy làm theo các bước bên dưới:

  1. Đi tới System Settings > Users và chọn tài khoản. 
  1. Đi tới  Link Nintendo Account > Create Account. Nếu bạn đã có tài khoản Nintendo, hãy chọn Sign In.
  1. Nhập tên người dùng hoặc mật khẩu hoặc chọn Sign In with a smart device để nhận mã QR mà bạn có thể quét bằng smartphone của mình, mã này sẽ mở trình duyệt để đăng nhập vào tài khoản Nintendo từ đó. Sau đó, bạn sẽ được cung cấp một mã mà bạn có thể nhập vào Switch.
  2. Sau khi đăng nhập, tài khoản Nintendo sẽ được liên kết với tài khoản người dùng đã chọn. Chọn OK và quay lại menu chuyển trang chủ. 

Bây giờ bạn đã có tài khoản Nintendo trên Switch, bạn có thể đến eShop. 

Tải xuống game trên eShop

Sau khi bạn đã mở eShop từ menu trang chủ của Switch, hãy làm theo các bước sau để tìm và tải xuống game bạn muốn. 

  1. Chọn tài khoản Nintendo bạn muốn sử dụng cho eShop. 
  2. Chọn game bạn muốn tải xuống hoặc đi tới biểu tượng kính lúp ở góc trên cùng bên trái để tìm kiếm các game cụ thể. 
  1. Khi bạn đã chọn một game, bạn sẽ được đưa đến trang chi tiết của game đó. Từ đây, chọn Proceed to Purchase hay Free Download nếu đó là một game miễn phí. 
  1. Bạn cũng có thể xem trang chi tiết để biết liệu game có bất kỳ DLC nào không, bạn cũng có thể tải xuống từ đây. 
  2. Bạn có thể mua game của mình theo một trong bốn cách. Sử dụng Nintendo Points, thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, PayPal hoặc thẻ quà tặng eShop. Chọn các tùy chọn bạn muốn thanh toán và làm theo hướng dẫn để kết nối phương thức này với tài khoản Nintendo. 
  3. Xác nhận giao dịch mua và sau đó eShop sẽ bắt đầu tải game xuống Switch. Bạn có thể chuyển đến màn hình chính để xem thanh tiến trình bên dưới game đang tải xuống.

Sau khi game đã được tải xuống, bạn sẽ thấy game đó trên màn hình chính chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể chọn nó và bắt đầu chơi ngay lập tức. 

Cách tải lại game

Nếu trước đó bạn đã mua và tải xuống game, sau đó lưu trữ hoặc xóa game khỏi màn hình chính, bạn có thể tải xuống lại. Điều này có thể được thực hiện, nhưng quá trình sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đã lưu trữ hay xóa nó.

Sau khi lưu trữ game

Khi lưu trữ game, bạn vẫn có thể thấy biểu tượng của game đó trên màn hình chính nhưng sẽ không thể chơi game đó cho đến khi tải xuống lại. Làm theo các bước sau để làm điều đó:

  1. Tìm biểu tượng của game mà bạn muốn tải lại trên màn hình chính của Switch và chọn nó.
  2. Chọn tùy chọn Download.  
  1. Chờ game tải lại. Nếu không có đủ dung lượng, bạn có thể phải lưu trữ một game khác hoặc tải xuống thẻ nhớ SD, nếu có. 

Sau khi xóa game

Nếu bạn không thấy biểu tượng của game trên màn hình chính, điều đó có nghĩa là bạn đã xóa nó. Bạn vẫn có thể tải xuống lại nhưng phải thực hiện thêm một vài bước. 

  1. Truy cập Nintendo eShop và sử dụng tài khoản Nintendo mà bạn đã mua game ban đầu. 
  2. Đi tới biểu tượng tài khoản Nintendo ở góc trên cùng bên phải. 
  1. Tới redownload để xem danh sách các game trước đó bạn đã mua trên tài khoản này. 
  1. Chọn game bạn muốn tải xuống và chọn biểu tượng màu cam, và game sẽ bắt đầu tải xuống.

Nếu bạn không thấy game mình muốn tải xuống lại, có thể bạn đã mua game đó bằng tài khoản Nintendo khác. Đăng nhập vào bất kỳ tài khoản Nintendo nào khác mà bạn có thể có và làm theo các bước ở trên để xem có đúng như vậy không. 

Cách tải xuống game bằng mã

Nếu bạn mua game Switch kỹ thuật số thông qua các phương tiện khác ngoài eShop, bạn có thể đã nhận được mã tải xuống. Chúng có thể được đổi trên eShop để nhận và tải xuống game. 

  1. Mở Nintendo eShop và chọn một tài khoản để sử dụng. 
  2. Đi tới Redeem Code ở thanh bên trái. 
  3. Nhập mã tải xuống, mã này phải dài 16 ký tự, không có dấu gạch nối. Sau đó chọn Confirm.
  1. Game sẽ bắt đầu tải xuống.

Chơi game kỹ thuật số trên nút chuyển 

Với rất nhiều tùy chọn game kỹ thuật số, bạn có thể sẽ không chơi hết thứ để chơi trên Switch. Bạn không chỉ có thể tìm thấy các tựa game lớn của Nintendo trên eShop mà còn có rất nhiều game độc lập tuyệt vời để chơi thử. Đôi khi, bạn cũng có thể tìm thấy doanh số bán hàng trên eShop, vì vậy hãy để ý khi điều này xảy ra. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo