Chơi game Final Fantasy XIV trên Windows 11: Mọi thứ bạn cần biết

Windows 11 đã ra mắt được hơn vài tuần và nếu bạn là người chơi lâu năm của Final Fantasy XIV của Square Enix, bạn có thể tự hỏi liệu game MMORPG phổ biến có chạy tốt trên phiên bản mới nhất của nền tảng máy tính để bàn của Microsoft hay không. Với việc phát hành gói mở rộng thứ tư của game “Endwalker” chỉ vài tuần nữa, đã có nhiều lo ngại về việc liệu game có được hỗ trợ chính thức trên Windows 11, được ra mắt vào đầu tháng trước hay không. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích toàn bộ việc bạn có thể chơi Final Fantasy XIV trên Windows 11 hay không, khả năng tương thích của phiên bản hiện tại trên đó và cách game hoạt động trên nền tảng mới. 

Liệu Final Fantasy XIV: A Realm Reborn có được hỗ trợ trên Windows 11 không?

Có. Final Fantasy XIV sẽ chính thức được hỗ trợ trên nền tảng Windows 11 mới nhất của Microsoft nhưng phiên bản cuối cùng của game được xây dựng cho các máy Windows 11 vẫn chưa được phát hành. Square Enix, nhà phát triển của game đã tiết lộ vào tháng trước trong một tuyên bố rằng nhóm đang thực hiện “operation verifications” để game hoạt động trên phiên bản mới nhất của Windows.

Công ty cũng tuyên bố rằng quá trình xác minh này sẽ tốn nhiều thời gian và bạn có thể phải đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi game được chuyển chính thức lên Windows 11. Vì đã gần hai tháng khi Square Enix đưa ra thông báo cuối cùng này, chúng tôi có thể mong đợi nhóm sẽ sớm cung cấp tin tốt, kịp thời gian phát hành gói mở rộng thứ tư của game “Endwalker”, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 7 tháng 12 năm 2021. 

Bạn có thể chạy phiên bản Windows 10 của Final Fantasy XIV trên Windows 11 không?

Mặc dù phiên bản ổn định của Windows 11 chỉ bắt đầu ra mắt vào ngày 4 tháng 10 năm 2021, một số Windows Insider program đã thử nghiệm firmware kể từ bản phát hành xem trước ban đầu ra mắt vào cuối tháng 6 năm 2021.

Trong số những người trong cuộc này, có những người hâm mộ Final Fantasy XIV đã có thể chơi phiên bản hiện có của game trên Windows 11 beta và dựa trên phản hồi của người dùng được gửi trong vài tháng qua, chúng tôi có thể nói rằng phiên bản hiện tại của Final Fantasy XIV có sẵn cho Windows 10 cũng hoạt động trên Windows 11. 

Microsoft được biết là đã làm cho các ứng dụng và game được phát triển cho các phiên bản trước của Windows tương thích ngược. Nếu cùng một loại khả năng tương thích, bạn có thể cài đặt và chạy bản sao của Final Fantasy XIV được chuyển từ Windows 10 trên nền tảng Windows 11 mới. 

Yêu cầu hệ thống cho Final Fantasy XIV trên Windows

Vì chúng tôi vẫn đang chờ thông báo chính thức về phiên bản Windows 11 được hỗ trợ chính thức của Final Fantasy XIV, Square Enix vẫn chưa tiết lộ các yêu cầu hệ thống mà bạn có thể cần để chạy game trên Windows 11. Tuy nhiên, chúng tôi có thể mong đợi những yêu cầu này giống với các phiên bản do nhà phát triển cung cấp cho phiên bản Windows 8.1 và Windows 10 của game.

Nếu bạn đang muốn cài đặt phiên bản hiện tại hoặc tương lai của Final Fantasy XIV trên Windows 11, thì bạn có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu này để có thể chơi game mà không gặp trục trặc. Những yêu cầu này có thể thay đổi sau khi Square Enix phát hành game chính thức với các điều kiện tiên quyết khác nhau; vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã đi trước một bước so với các yêu cầu tối thiểu này để được an toàn. 

  • CPU : Intel Core i5 2.4GHz trở lên (khuyến nghị: Intel Core i7 3GHz trở lên)
  • RAM : 4GB trở lên (khuyến nghị: 8GB hoặc cao hơn)
  • Dung lượng lưu trữ khả dụng : 80GB trở lên
  • GPU : NVIDIA Geforce GTX750 (khuyến nghị: NVIDIA Geforce GTX970) trở lên; AMD Radeon R7 260X (khuyến nghị: AMD Radeon RX 480) trở lên 
  • Độ phân giải màn hình : 1280 × 720 (khuyến nghị: 1920 × 1080)
  • Yêu cầu khác : Internet băng thông rộng, card âm thanh DirectSound, DirectX 11. 

Final Fantasy XIV hoạt động như thế nào trên Windows 11?

Vào thời điểm viết bài, Final Fantasy XIV chỉ được hỗ trợ chính thức trên Windows 8.1 và Windows 10. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã có thể cài đặt game và chạy phiên bản hiện tại của game trên một số bản dựng Windows 11, cả trên kênh ổn định và beta. Phần lớn, người dùng có thể chạy các phiên bản hiện có của Final Fantasy XIV trên Windows 11 trong một thời gian mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Những người dùng đầu tiên ( 1 , 2 , 3 , 4 ) của Windows 11 không thể tìm thấy bất kỳ sự khác biệt đáng chú ý nào về hiệu suất khi nâng cấp từ Windows 10.

Một số người dùng đã  chỉ ra rằng ngay cả AutoHDR của game cũng hoạt động trên nền tảng mới hơn và hoạt động như dự định. Một số ít người dùng cũng nói rằng thời gian tải của game đã được cải thiện kể từ khi chuyển sang Windows 11 và một sự nâng cấp đáng chú ý về tốc độ khung hình cũng có thể được nhìn thấy. Trên thực tế, điều duy nhất mà người dùng gặp phải khi cố gắng nâng cấp từ Windows 10 lên Windows 11 là những hạn chế ( 1 , 2 ) do Microsoft áp đặt cho quá trình nâng cấp. 

Tuy nhiên, việc nâng cấp lên Windows 11 không phải là điều thú vị đối với một số ít người chơi Final Fantasy XIV vì một số người đang gặp phải sự sụt giảm đáng kể về tốc độ khung hình so với trên Windows 10.

Tương tự như vậy, một số người dùng ( 1 , 2 ) không thể chạy game trên DirectX 11 hoặc ở chế độ không toàn màn hình trên máy tính của họ.

https://www.reddit.com//r/ffxiv/comments/orok8u/windows_11_and_ffxiv/he6hhkp/

Nếu bạn định nâng cấp lên Windows 11 với tư cách là người chơi Final Fantasy XIV, quãng đường của bạn có thể thay đổi, tùy thuộc vào cấu hình PC và các tính năng bạn đã bật trên Windows 11. Để an toàn, tốt nhất là bạn nên Theo ý kiến ​​của chúng tôi, hãy đợi Square Enix phát hành phiên bản chính thức của Final Fantasy XIV cho Windows 11. Nhưng nếu bạn đang muốn nâng cấp lên nền tảng Windows mới nhất, mọi thứ có vẻ khá khả quan và trong trường hợp bạn gặp sự cố, bạn luôn có thể chuyển trở lại Windows 10 một cách dễ dàng. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về sự hỗ trợ của Final Fantasy XIV trên Windows 11. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo