Cách chơi game đố chữ Wordle

Wordle là một game đoán từ, đố chữ đã lan truyền trên Twitter vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Nếu bạn thường xuyên lướt Twitter, bạn sẽ thấy một số tweet có ít chữ cái màu vàng, xanh lá cây, và hình vuông màu xám.

Mỗi ngày, hàng nghìn tweet có ảnh chụp màn hình của #trending Wordle tràn ngập nền tảng. Người dùng háo hức chia sẻ thành tích, tiến trình Wordle của họ hoặc đơn giản là theo dõi FOMO. Mặc dù game là một hit lớn như vậy, nó dễ chơi một cách đáng ngạc nhiên.

Khái niệm cơ bản về Wordle

Thứ nhất, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù Wordle hoạt động giống như một câu đố, nhưng không có manh mối nào được đưa ra. Bạn phải tìm ra manh mối và giải mã từ này trong sáu lần thử – một mình. Wordle yêu cầu bạn sử dụng vốn từ vựng của mình (hoặc Google thần chưởng), nhập các từ phù hợp với giới hạn chữ cái và nhấn Enter trên bàn phím. Kết quả trở thành manh mối của bạn cho lần thử tiếp theo.

Kết quả trên Wordle được mã hóa bằng màu sắc. Mỗi màu mang những manh mối quan trọng để tìm ra từ ẩn. Các khối chữ cái màu này sẽ được hiển thị khi bạn nhập một từ và nhấn Enter. Đây là ý nghĩa của mỗi màu trong game:

  • Màu xám: Nếu khối chữ cái của bạn có màu xám, thì chữ cái KHÔNG phải là một phần của từ.
  • Màu vàng: Nếu bạn tìm thấy một chữ cái trong một khối màu vàng, thì đó là một gợi ý rằng chữ cái đó là một phần của từ. Nhưng, sự liêm khiết được đặt ra.
  • Màu xanh lá cây: Hình vuông chữ cái có màu xanh lá cây là chiến thắng. Chữ cái không chỉ là một phần của từ, mà nó còn ở đúng vị trí.

Thay đổi các biến trên Wordle

Wordle có thể là một game hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng có hai thứ bạn có thể kiểm soát ở đây – giới hạn chữ cái và danh mục từ.

Giới hạn chữ cái

Giới hạn chữ cái tối thiểu là 4 chữ cái mỗi từ và tối đa là 11 chữ cái. Bạn có thể chọn bất kỳ số nào ở giữa hoặc bám vào các cực trị. Khi bạn lần đầu tiên truy cập trang web Wordle, bạn sẽ thấy rằng tất cả sáu từ đều là năm chữ cái. Để thay đổi điều này, hãy nhấp / chạm và kéo nút chuyển đổi ‘Letters’ bên dưới ‘Game Wordle’ dọc theo thanh trượt.

Khi bạn tăng / giảm chuyển đổi, bạn cũng sẽ nhận thấy chuyển động tương ứng trong các cột của game. Việc tăng các cột chữ cái là cách bố trí thuận tiện, khôn ngoan trên máy khách máy tính để bàn. Trên thiết bị di động, các cột có thể thu nhỏ tùy thuộc vào kích thước màn hình thiết bị của bạn.

Letter

Có hai loại khi nói đến các Letter – Random và Today’s. Tuy nhiên, tính chất không thể đoán trước của các từ trong game áp dụng cho cả hai loại. Sự khác biệt có thể có giữa hai loại là danh mục ‘ Today’s ‘ được cập nhật vào ngày cụ thể đó và danh mục ‘Random’ chọn các từ ngẫu nhiên từ các bản cập nhật khác nhau.

Để thay đổi tùy chọn từ thành ‘ Today’s ‘, hãy nhấp vào nút ‘Random’ bên cạnh (ở trên, trong một số thiết bị di động) nút chuyển đổi ‘Letter’ và ngược lại.


Chơi Wordle

Wordle hiện chỉ có thể chơi được thông qua trang web chính thức. Chưa có ứng dụng Wordle nào.

Để bắt đầu với game, hãy mở trang web wordlegame.org trong một tab mới trong trình duyệt tùy chọn của bạn. Trang web và game hoạt động giống nhau trên mọi thiết bị di động hoặc máy tính để bàn.

Khi bạn đã thiết lập các biến trên Wordle, đã đến lúc bắt đầu. Bạn có thể nhập các từ trên bàn phím thiết bị của mình hoặc sử dụng bàn phím ảo trên trang web. Đầu tiên, hãy nhập bất kỳ từ nào bạn nghĩ đến – từ đó phải phù hợp với số chữ cái. Nhấn Enter để gửi từ của bạn và xem kết quả. Đây là một ví dụ.

Các chữ cái màu xanh lá cây là một phần của từ và ở đúng vị trí của từ mà bạn phải đoán.

Một mẹo chiến lược để sử dụng thông minh các lần thử của bạn là tránh hoàn toàn việc lặp lại các chữ cái màu xám trong các lần thử liên tiếp.

Để xóa một chữ cái, hãy nhấn vào nút ‘Xóa’ trên bàn phím của bạn hoặc nút ‘Xóa lùi’ trên bàn phím ảo.

Khi bạn gặp một chữ cái màu vàng trong những lần thử tiếp tục, hãy giữ chữ cái đó trong vòng lặp của tất cả những nỗ lực của bạn để tìm ra từ thích hợp. Đặt nó một cách chiến lược (và khác biệt) trong mỗi lần thử. Tránh những nơi ban đầu được đánh dấu màu vàng cho chữ cái cụ thể đó.

Sử dụng các chữ cái bị chặn màu vàng làm manh mối và đặt chúng theo cách khác trong lần thử tiếp theo của bạn.

Một lợi thế bổ sung trong Wordle là bàn phím trên màn hình làm nổi bật từng chữ cái giống như cách nó được chấp nhận hoặc từ chối trong game. Bạn có thể tham khảo các dấu hiệu này và sử dụng / tránh một chữ cái trong khi đoán từ.

Một chữ cái màu vàng khi được sử dụng đúng chỗ sẽ chuyển sang màu xanh lục trên bàn phím ảo.

Bỏ cuộc!

Trong trường hợp bạn đã có đủ và bạn muốn bỏ cuộc tại bất kỳ thời điểm nào trong game, bạn có thể! Nhấp / nhấn vào nút ‘Give up’ ở bên phải hoặc phía trên nút chuyển đổi ‘Letters’.

Wordle sẽ tiết lộ câu trả lời bên dưới lưới của game và phía trên bàn phím ảo.

Bạn có thể nhấn ‘Enter’ để tiếp tục trong cùng một danh mục từ, nhấp vào nút ‘Random’ / ‘Today’s’ để chuyển danh mục hoặc tăng cấp bằng cách tăng giới hạn chữ cái. Tất cả chúng đều mở ra một game mới với yêu cầu ưu tiên.


Cập nhật Wordle

Vì Wordle là một game mới nên nó không ngừng nâng cấp và phát triển. Các bản cập nhật chung và hiển thị, hiện tại, dành cho các ngôn ngữ khả dụng mà bạn có thể chơi game, ngoài tiếng Anh. Hiện tại, Wordle có thể được chơi bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức.

Việc chọn một ngôn ngữ khác sẽ không dịch trang mà chỉ cập nhật bàn phím ảo với các bảng chữ cái của ngôn ngữ đã chọn. Cuộn một chút trên màn hình của trang Wordle bên dưới bàn phím ảo. Tại đây, bạn sẽ thấy thông báo ‘Update~ Play Wordle in ‘phần tiếp theo là các ngôn ngữ được cập nhật.

Nhấp / nhấn vào ngôn ngữ bạn muốn chơi Wordle.

Bàn phím ảo hiện đã được cập nhật với các bảng chữ cái có liên quan đến ngôn ngữ đã chọn. Tiếng Anh hiện có trong lựa chọn ‘Play Wordle in’. Bạn sẽ không thấy nhãn ‘Update’ khi tiếng Anh có trong danh sách. Để hoàn nguyên về tiếng Anh, chỉ cần nhấp vào nút ‘English’ trong phần ‘Play Wordle in’.


Chia sẻ Wordle

Wordle cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng để chia sẻ trang web trên các nền tảng phổ biến – mà không cần phải sao chép-dán và gửi địa chỉ của trang web. Thông qua Wordle, bạn có thể chia sẻ liên kết của trang web và mô tả tự động (trên một số nền tảng). Hiện tại, các nền tảng sẵn có dưới dạng nút là Twitter, Reddit, Facebook, WhatsApp và Messenger.

Cuộn xuống trang web của game, để đến bên dưới bố cục của game. Tại đây, bạn sẽ thấy các nút ‘Share’ với logo và màu sắc của nền tảng xã hội tương ứng trong phần ‘UPdate!’ vạch sọc. Tổng số lượt chia sẻ cho đến nay cũng có thể nhìn thấy khi bắt đầu sắp xếp tuyến tính của các nút ‘Chia sẻ’.

Nhấp / nhấn vào nút có logo và màu sắc của nền tảng mà bạn sẽ chia sẻ liên kết Wordle. Trên máy tính để bàn, ‘ Share ‘ sẽ đi kèm với các nút này. Trên thiết bị di động, họ có thể không.


Bạn thích Wordle? Review ngay!

Wordle cho phép người dùng đánh giá game ngay trên trang web. Cuộn đến cuối trang để tìm phần ‘Rate Wordle’. Di con trỏ qua các ngôi sao (nếu xếp hạng trên máy tính) và nhấn vào ngôi sao thích hợp (trong khi xếp hạng trên thiết bị di động) để xếp hạng trải nghiệm Wordle của bạn. Đây là cách giải thích cho số lượng xếp hạng sao ngày càng tăng.

  • 1 sao – Kinh khủng
  • 2 sao – Kém
  • 3 Sao – Trung bình
  • 4 sao – Tốt
  • 5 sao – Xuất sắc

Điểm trung bình cũng được đưa lên ngay bên cạnh hệ thống sao cùng với số lượt bình chọn mà Wordle đạt được từ trước đến nay. Xếp hạng là hành động một lần trên trình duyệt của thiết bị. Bạn không thể hoàn tác / làm lại xếp hạng trên cùng một trình duyệt thiết bị.


Và đó là về Wordle. Đó là một game tuyệt vời để chơi một mình hoặc với một vài người bạn. Tuy vô cùng đơn giản nhưng game đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo