Cách để giảm Ping, giảm lag giật khi chơi game Online

Nếu bạn nhận được chỉ số ping cao và điều đó dễ làm giật lag, trong hướng dẫn này, chúng tôi đã liệt kê tám phương pháp bạn có thể sử dụng để giúp bạn khắc phục sự cố.

Chỉ số Ping càng cao, thời gian để màn hình cập nhật càng lâu và bạn nhấn nút để đăng ký.

Như bạn đã từng trải nghiệm, việc có ping cao trong một trò chơi trực tuyến có thể rất khó chịu, đặc biệt nếu trò chơi cụ thể đòi hỏi thời gian phản ứng nhanh. Nó có thể làm cho trò chơi gần như không thể chơi được.

Bạn luôn có thể nâng cấp gói internet, nâng cấp Router để cải thiện ping. Tuy nhiên, nếu đó không phải là một tùy chọn, bạn có thể sử dụng một số phương pháp khác để thử và giảm ping . Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ khám phá tám cách bạn có thể giảm ping .

1. Di chuyển đến gần Router phát Wi-Fi hơn

Nếu bạn đang sử dụng kết nối Wi-Fi, tùy chọn dễ nhất và rẻ nhất để cải thiện ping là di chuyển đến gần bộ định tuyến hơn. Khoảng cách từ máy tính đến bộ định tuyến ảnh hưởng trực tiếp đến độ mạnh của kết nối Wi-Fi, do đó ảnh hưởng đến ping .

Tường, sàn nhà và các chướng ngại vật tương tự khác cũng có thể làm chậm tín hiệu Wi-Fi . Vì vậy, một điều bạn có thể làm để giảm ping là chuyển vào cùng phòng với bộ định tuyến .

Tùy chọn này có thể sẽ không cải thiện ping một lượng đáng kể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khoảng cách bạn di chuyển, nó có thể làm cho trải nghiệm chơi game thú vị hơn nhiều. Thêm vào đó, nó hoàn toàn miễn phí!

2. Chơi trên máy chủ gần nhất

Bất cứ khi nào bạn chơi một trò chơi trực tuyến, hãy luôn chọn máy chủ gần nhất. Hầu hết, nếu không phải tất cả, các game online có nhiều máy chủ ở nhiều địa điểm khác nhau. Chọn máy chủ gần khu vực nhất để có kết nối và ping tốt nhất : ở Viêt Nam nên chọn Server Asian như Singapore. Máy chủ bạn chọn càng gần với bạn, máy tính có thể giao tiếp với nó càng nhanh.

Nhiều trò chơi làm cho việc chọn máy chủ gần nhất thậm chí còn dễ tiếp cận hơn bằng cách hiển thị ping bên cạnh tên máy chủ. Nếu trường hợp này xảy ra với trò chơi bạn đang chơi, hãy chọn máy chủ có ping thấp nhất. Mặc dù ping của máy chủ có thể thay đổi khi bạn đang chơi, nhưng việc chọn ping thấp nhất sẽ cung cấp cho bạn điểm khởi đầu tốt nhất.

3. Đóng cập nhật nền (Update Windows Background) và chương trình

Ngay cả khi bạn không mở bất kỳ cửa sổ nào khác, nhiều chương trình sẽ chạy ẩn trên máy tính , hút hết bộ nhớ máy tính và việc sử dụng CPU. Để giải quyết vấn đề này, hãy đến gặp người quản lý tác vụ và buộc đóng các chương trình này.

Quản lý công việc
Đi vào trình quản lý tác vụ và đóng bất kỳ ứng dụng nào bạn không sử dụng đang sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống.

Ngoài ra, hãy kiểm tra và xem liệu máy tính có đang chạy các bản cập nhật trong nền hay không. Mặc dù bạn cần cập nhật máy tính thường xuyên nhưng việc tải xuống các bản cập nhật có thể tăng ping khi chơi game. Bạn có thể tạm dừng cập nhật máy tính khi đang chơi game và bật lại khi chơi xong.

4. Giảm số lượng thiết bị được kết nối với Router

Hầu hết các bộ định tuyến ngày nay đều đủ mạnh để xử lý nhiều thiết bị. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng có thể xử lý hàng chục máy tính và điện thoại thông minh mà không ảnh hưởng đến kết nối với máy chủ chơi game.

Nếu bạn đang gặp sự cố nghiêm trọng với ping , hãy xem xét ngắt kết nối các thiết bị hiện bạn không sử dụng. Ngay cả khi không có ai hiện đang sử dụng một thiết bị cụ thể trong nhà hoặc trên mạng , nếu thiết bị đó được kết nối với Internet, nó vẫn có thể ảnh hưởng đến kết nối  theo cách tiêu cực.

Tránh phát trực tuyến Netflix và các video khác trong khi bạn đang phát, vì những video này có thể cắt đứt kết nối .

5. Đặt lại Bộ định tuyến / Modem

Nếu các bản sửa lỗi trước đó không cải thiện ping , bạn có thể thử khởi động lại bộ định tuyến . Sẽ hữu ích nếu thỉnh thoảng khởi động lại bộ định tuyến và modem .

Rút phích cắm cả bộ định tuyến và modem hoặc nhấn nút khởi động lại (nếu chúng có). Chờ vài giây rồi cắm lại. Có thể mất vài phút để internet trực tuyến trở lại, vì vậy hãy kiên nhẫn trong khi hệ thống khởi động lại.

6. Sử dụng kết nối có dây cứng – dây LAN

Nếu có thể, hãy xem xét cắm trực tiếp máy tính vào bộ định tuyến bằng cáp Ethernet. Kết nối dây cứng có thể làm giảm đáng kể ping (đặc biệt nếu bạn có bộ định tuyến cấp thấp) vì nó sẽ loại bỏ mọi độ trễ từ tín hiệu Wi-Fi.

Cáp Ethernet
Kết nối có dây cứng luôn được ưu tiên hơn kết nối WiFi vì nó đáng tin cậy hơn và sẽ cung cấp tốc độ ổn định hơn.

Nếu bước này không làm giảm ping , bộ định tuyến hoặc gói internet có thể là sự cố.

7. Thay thế bộ định tuyến

Giả sử thủ phạm gây ra ping cao không phải là một gói internet rẻ tiền, nếu bạn đã thử tất cả các bước ở trên để giảm ping và sự cố vẫn tiếp diễn, có thể đó là lỗi của bộ định tuyến . Một bộ định tuyến không đủ hoặc lỗi thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến ping . Tất nhiên, việc nâng cấp bộ định tuyến sẽ khiến bạn tốn một khoản tiền, nhưng bạn có thể sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn về tốc độ và độ tin cậy của Internet nếu bạn làm như vậy. Đối với các game thủ cứng, chi phí này là hơn đáng giá.

Một lựa chọn cuối cùng… Dọn dẹp máy tính

Theo thời gian, bên trong máy tính sẽ tích tụ nhiều bụi. Bụi này có thể tạo ra hệ thống thông gió kém và thậm chí là chập điện, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất máy tính .

Quá nhiều nhiệt có thể ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính , bao gồm cả kết nối với máy chủ chơi game. Vệ sinh máy thường xuyên nếu bạn muốn máy hoạt động tốt nhất.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo