Thời gian phản hồi màn hình tốt nhất để chơi game là gì?

Vậy thời gian phản hồi màn hình tốt nhất để chơi game là bao nhiêu? Muốn tìm hiểu? Chúng tôi đã đưa ra những ưu và nhược điểm của từng công nghệ Panel trên màn hình và so sánh chúng cho bạn.

Thấp hơn luôn tốt hơn và thời gian phản hồi thấp nhất tại thời điểm này là 1ms . Tuy nhiên, chỉ có tấm nền TN có thể đạt được điều đó, trong khi tấm nền IPS chỉ có thể đạt được mức thấp nhất là 4ms.

Cuối cùng, 1ms tốt hơn cho chơi game cạnh tranh trong khi các game thủ không cạnh tranh có thể muốn xem xét IPS vì nó cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Thời gian đáp ứng là một trong những thông số kỹ thuật hiển thị quan trọng nhất đối với các game thủ và nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn màn hình của bạn ở một mức độ lớn.

Nhưng thời gian phản hồi tốt nhất để chơi game là gì?

Chúng tôi sẽ trả lời điều đó cùng với một số câu hỏi liên quan khác bên dưới.

Thời gian phản hồi là gì?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản bằng cách trả lời thời gian phản hồi là gì.

Thời gian phản hồi đề cập đến thời gian phản hồi của pixel , hay nói đúng hơn là thời gian một pixel chuyển từ màu đen sang màu trắng hoặc từ màu xám này sang màu xám khác nhanh như thế nào.

Hãy nhớ rằng đen-trắng nên được coi là thời gian phản hồi “thực sự” , trong khi thời gian phản hồi từ xám sang xám là một chiến lược tiếp thị nhiều hơn. Nếu một nhà sản xuất quảng cáo thời gian phản hồi của màn hình của họ là từ xám sang xám, thì thời gian phản hồi từ đen sang trắng thực sự sẽ cao hơn một chút.

Thời gian phản hồi ảnh hưởng gì?

Xem xét nó xác định mức độ nhanh chóng của một pixel có thể thay đổi màu sắc, thời gian phản hồi chủ yếu ảnh hưởng đến độ rõ ràng và độ chính xác mà một đối tượng chuyển động được hiển thị.

Điểm mấu chốt là thời gian phản hồi của màn hình càng cao, thì màn hình càng gặp nhiều rắc rối khi hiển thị các đối tượng chuyển động nhanh một cách chính xác .

Và điều gì xảy ra trong một kịch bản như vậy? Sau đây:

  1. Chuyển động mờ
  2. Bóng ma
màn hình tốt nhất để chơi game

Chuyển động mờ

Hiệu ứng phổ biến nhất và đáng chú ý nhất của thời gian phản hồi cao là nhòe chuyển động trong các chuyển động của máy ảnh, đặc biệt là các chuyển động nhanh.

Khi điều đó xảy ra, các pixel có thể không có đủ thời gian để thay đổi màu sắc, dẫn đến hình ảnh bị mờ. Điều này có thể gây ra vấn đề đặc biệt đối với những người dễ bị say tàu xe.

Bóng ma

Bóng ma cũng xảy ra khi máy ảnh chuyển động nhanh và vì một lý do tương tự.

Một lần nữa, các pixel không có đủ thời gian để thay đổi màu đúng cách, vì vậy khi một đối tượng di chuyển trên màn hình, hình bóng mờ dần của nó sẽ theo đó.

Thời gian phản hồi tốt nhất cho chơi game là gì?

thời gian phản hồi màn hình tốt nhất để chơi game

Và cuối cùng, quay trở lại câu hỏi chính, thời gian phản hồi lý tưởng cho một game thủ là bao nhiêu?

Đương nhiên, thấp hơn luôn luôn tốt hơn , nhưng có một bắt.

Việc bắt này không liên quan gì đến thời gian phản hồi mà là do công nghệ được sử dụng trong sản xuất màn hình hiện đại.

Đại đa số màn hình ngày nay sử dụng hai loại tấm nền riêng biệt: TN (nematic xoắn) và IPS (chuyển mạch trong mặt phẳng). Hai công nghệ này có một số ưu điểm và nhược điểm, bao gồm cả thời gian đáp ứng.

Tấm nền TN có thời gian phản hồi thấp nhất, 1ms, trong khi tấm nền IPS chỉ có thể thấp nhất là 4ms.

Tuy nhiên, điều này đưa chúng ta đến câu hỏi quan trọng tiếp theo…

Bạn có thể thấy sự khác biệt?

Hãy dành một chút thời gian để xem xét cảm nhận của game thủ về FPS trong trò chơi. Một số cho rằng 30 FPS là không thể chơi được, trong khi một số cho rằng họ không thực sự nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa 30 FPS và 60 FPS. Tình hình với thời gian phản hồi là rất giống nhau.

Tuy nhiên, liên quan đến sự tương tự đó, hãy nhớ rằng cũng khó đạt được 30 FPS nếu bạn đã quen với tốc độ khung hình cao hơn nhiều. Một lần nữa, điều tương tự cũng có thể được nói đối với thời gian phản hồi. Nếu bạn đã sử dụng màn hình 1ms trong suốt cuộc đời của mình, thì thậm chí 4ms có thể là quá cao đối với bạn.

Vì vậy, làm thế nào để kiểm tra?

theo dõi thời gian phản hồi

Nó là dễ nhất để làm điều đó trong người. Các cửa hàng phần cứng lớn thường có màn hình trưng bày để khách hàng kiểm tra, nhưng bạn cũng có thể kiểm tra xem thời gian phản hồi cao đến mức nào mà không cần rời khỏi nhà. Nó chỉ cần một chút trợ giúp từ TV của bạn.

TV thường có thời gian phản hồi cao vì nó không quan trọng bằng chỉ số cho mục đích thông thường của chúng. Do đó, các nhà sản xuất thậm chí hiếm khi đưa thời gian phản hồi chính xác vào bảng thông số kỹ thuật của TV, nhưng chúng hầu hết nằm trong khoảng 8-15 ngày nay. Dù thế nào đi nữa, thời gian phản hồi của TV chắc chắn sẽ cao hơn 4ms của màn hình IPS.

Phần kết luận

Cuối cùng, nếu bạn có thể phân biệt được giữa 1ms và 4ms hoặc cao hơn, bạn nên chọn cái nào?

Điều này, một lần nữa, quay trở lại câu hỏi của TN và IPS. Nếu không đi sâu vào kỹ thuật, có thể tóm tắt như thế này:  TN có thời gian đáp ứng tốt hơn nhưng IPS có góc nhìn tốt hơn và khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn.

Như đã nói, chúng tôi chỉ có thể đề xuất một màn hình TN 1ms cho những game thủ cạnh tranh , những người cần mọi lợi thế mà họ có thể có được. Mặt khác, thời gian phản hồi 4ms là một cái giá nhỏ để trả cho hình ảnh vượt trội mà màn hình IPS mang lại .

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo