Tỷ lệ khung hình nào tốt nhất cho chơi game ?

Bạn tự hỏi rằng tỷ lệ khung hình tốt nhất để chơi game là? Hãy xem bài viết này, nơi chúng tôi trả lời chính xác câu hỏi đó!

Tỷ lệ khung hình là một mục quan trọng nhưng thường bị bỏ qua trên bảng thông số kỹ thuật của màn hình. Ngày nay, hầu hết mọi người có xu hướng cố định về độ phân giải màn hình, tốc độ làm mới và thậm chí cả thời gian phản hồi, trong khi tỷ lệ khung hình vẫn còn nhiều thứ hơn.

Nhưng đối với một số người, tỷ lệ khung hình sẽ là điều đầu tiên họ tập trung vào trước khi xem xét phần còn lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung trả lời câu hỏi này: tỷ lệ khung hình tốt nhất để chơi game là gì?

Có những tỷ lệ khung hình nào?

tỷ lệ khung hình tốt nhất để chơi game

Màn hình đã xuất hiện với nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau trong những năm qua, mặc dù ngày nay lựa chọn không còn rộng rãi – ít nhất là nếu chúng ta chỉ nói về màn hình chơi game.

Ngày nay, có hai tỷ lệ khung hình chính mà chúng ta thấy trong màn hình chơi game:

  1. Tỷ lệ khung hình 16: 9 màn hình rộng thông thường
  2. Tỷ lệ khung hình 21: 9 siêu rộng

Tất nhiên, các tỷ lệ khung hình khác tồn tại, nhưng chúng không bình thường khi nói đến màn hình chơi game. Ví dụ: có 4: 3, 5: 4, 16:10, 18: 9, 32: 9, và những thứ khác. Tuy nhiên, màn hình có xu hướng tuân theo hai tiêu chuẩn trên trong đại đa số các trường hợp.

Ưu điểm của Tỷ lệ khung hình Lớn hơn

tỷ lệ khung hình tốt nhất

Như bạn có thể nói, tỷ lệ khung hình lớn hơn thường có nghĩa là bản thân màn hình sẽ rộng hơn, trong khi chiều cao vẫn giữ nguyên ít nhiều. Vì vậy, những lợi ích nào mà một màn hình rộng hơn mang lại?

Đầu tiên, có một bề mặt hiển thị lớn hơn, có thể làm cho trải nghiệm đa nhiệm trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, khi nói đến chơi game, tỷ lệ khung hình lớn hơn mang lại một lợi thế cụ thể: trường xem ( FOV ) rộng hơn .

Trong hầu hết các game, điều này có nghĩa là tầm nhìn ngoại vi tốt hơn, tạo nên lợi thế trong nhiều người chơi, mặc dù không phải tất cả các game đều hỗ trợ màn hình siêu rộng .

Mặc dù một số game hoặc cổng console cũ hơn có thể không hỗ trợ tỷ lệ khung hình 21: 9, nhưng một số khác (chẳng hạn như Overwatch ) cố tình vô hiệu hóa hỗ trợ ultrawide để ngăn một số người chơi có lợi thế không công bằng so với những người khác.

Nhược điểm của Tỷ lệ khung hình Lớn hơn

tỷ lệ khung hình để chơi game

Có một tỷ lệ khung hình lớn hơn không thể tự nó là một điều xấu. Khi bỏ qua tất cả các yếu tố khác, không có gì bất lợi khi chọn màn hình 21: 9 hơn màn hình 16: 9. Tuy nhiên, hai loại màn hình này khác nhau về giá cả và tính năng mà chúng cung cấp.

  1. Độ phân giải, là sự khác biệt đầu tiên và rõ ràng nhất. Màn hình rộng hơn cũng sẽ có độ phân giải cao hơn. Do đó, số điểm ảnh cao hơn có thể là vấn đề đối với những người có GPU yếu hơn, vì nó có thể dẫn đến giảm hiệu suất đáng kể.
  2. Tốc độ làm mới là một khía cạnh quan trọng khác của màn hình chơi game, đó là FPS tối đa mà màn hình có thể hiển thị. Ngày nay, 60Hz, 144Hz và 240Hz là các tiêu chuẩn phổ biến nhất. Bây giờ, mặc dù có màn hình 21: 9 siêu rộng hỗ trợ tốc độ làm mới 144Hz, nhưng chúng bắt đầu ở mức cao hơn so với các màn hình 16: 9. Thêm vào đó, vẫn không có màn hình 240Hz 21: 9.
  3. Giá cả, là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét đối với những người có ngân sách. Ngày nay, màn hình ultrawide không quá đắt và bạn có thể dễ dàng mua được một chiếc với giá dưới 200 đô la. Tuy nhiên, màn hình 16: 9 sẽ mang lại giá trị tốt hơn và nhiều tính năng hơn so với màn hình 21: 9 có giá tương tự, đặc biệt là ở các mức giá thấp hơn.

Kết luận – Tỷ lệ khung hình tốt nhất cho chơi game là gì?

tỷ lệ khung hình tốt nhất là bao nhiêu

Lưu ý tất cả những điều trên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tỷ lệ khung hình 16: 9. Đối với hầu hết các game thủ, đây là tỷ lệ khung hình tốt nhất. Tại sao?

Tỷ lệ khung hình 16: 9 hiện là tỷ lệ phổ biến nhất, có nghĩa là nó cũng được hỗ trợ trên toàn cầu. Ngoài ra, màn hình 16: 9 chắc chắn sẽ mang lại giá trị tốt hơn và có khả năng là các tính năng không có trong màn hình 21: 9 giá cả phải chăng hơn.

Tất nhiên, có một số yếu tố quan trọng hơn cần xem xét khi mua màn hình ngoài tỷ lệ khung hình, chẳng hạn như độ phân giải , loại bảng điều khiển , tốc độ làm tươi và thậm chí cả thời gian phản hồi pixel .

Tuy nhiên, vào cuối ngày, trừ khi bạn là một người đam mê chơi game trên PC hoặc bạn muốn mở nhiều cửa sổ cùng lúc trên máy tính để bàn của mình, thì tỷ lệ khung hình 16: 9 là cách an toàn nhất. Và như đã đề cập ở trên, không phải tất cả các game đều hỗ trợ màn hình 21: 9, vì vậy nếu bạn định mua một màn hình để có lợi thế trong phần nhiều người chơi cạnh tranh, hãy đảm bảo game bạn đang chơi có thể hỗ trợ màn hình đó trước.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo