Nên mua màn hình máy tính nào để chơi game : 144Hz so với 240Hz ?

Vì vậy, với tất cả các màn hình 240Hz mới xuất hiện, bạn có thể tự hỏi liệu màn hình 240Hz (hoặc cao hơn) có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không. Hãy cùng tìm hiểu.

144Hz tốt hơn trong đại đa số trường hợp : chúng rẻ hơn, FPS yêu cầu dễ đạt hơn và những cải tiến mà 144Hz mang lại trên 60Hz lớn hơn nhiều so với những gì 240Hz mang lại trên 144Hz.

Bạn không hoàn toàn ấn tượng với độ phân giải 2K (1440p) và 4K mới lạ mắt?

Nếu bạn là kiểu game thủ thích hiệu suất hơn hình ảnh , thay vào đó, bạn có thể chuyển sự chú ý sang màn hình 144Hz và 240Hz.

Nhưng nhìn chung, nên mua màn hình máy tính nào để chơi game : 144Hz so với 240Hz ?

Trong bài viết ngắn này, chúng ta sẽ nhanh chóng xem xét tốc độ làm mới thực sự là gì, ưu và nhược điểm của cả 144Hz và 240Hz và cuối cùng bạn nên chọn tốc độ nào cho các trường hợp sử dụng khác nhau.

Tỷ lệ làm mới là gì?

oled

Chúng ta hãy tham khảo câu hỏi rất cơ bản: tốc độ làm tươi là gì?

Về bản chất, tốc độ làm mới của màn hình biểu thị số lần mỗi giây nó có thể làm mới hình ảnh được hiển thị. Vì vậy, ví dụ, một màn hình có tốc độ làm mới 60Hz sẽ làm mới 60 lần mỗi giây.

Rõ ràng, điều này cũng chi phối số khung hình trên giây mà màn hình có thể hiển thị. Mặc dù card đồ họa của bạn có thể hiển thị tốt hơn một trăm khung hình, nhưng một màn hình sẽ chỉ thực sự hiển thị bất kỳ tốc độ làm tươi nào của nó cho phép – thông thường nhất, đó sẽ là 60.

Đây là nơi các màn hình 144Hz và 240Hz nhập cảnh.

GPU của bạn có thể xử lý nó không?

Màn hình 240hz

Đây là điều mà bạn cần phải tự hỏi mình ngay cả khi xem xét màn hình chuyên chơi game 144Hz, chưa nói đến 240Hz. Nếu bạn mua một trong những màn hình này và không thể có được tốc độ khung hình xứng đáng với chúng, thì số tiền đó sẽ bị xả thẳng xuống cống.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là chạy điểm chuẩn và xem card đồ họa của bạn hoạt động tốt như thế nào trong các trò chơi cụ thể mà bạn muốn tốc độ khung hình tăng lên . Rất nhiều trò chơi có điểm chuẩn tích hợp, nhưng nếu bạn không muốn gặp rắc rối với các chương trình của bên thứ ba, bạn có thể kiểm tra mức độ hoạt động trung bình của GPU tại đây .

Bạn có thể thấy sự khác biệt?

Cách tốt nhất để so sánh màn hình 144Hz và 240Hz là trực tiếp xem chúng hoạt động như thế nào. May mắn thay, các cửa hàng phần cứng lớn hơn thường có các mẫu được trưng bày mà bạn có thể kiểm tra. Nếu không đúng như vậy, video cũng có thể phục vụ mục đích:

Bạn có thể chi trả nó và nó có giá trị nó không?

Đương nhiên, màn hình 144Hz đắt hơn so với màn hình 60Hz, trong khi màn hình 240Hz là đắt nhất .

Bây giờ, giả sử rằng bạn thực sự có thể nhìn thấy những lợi thế mà chúng có trên 60Hz và giả sử rằng bạn có thể phân biệt được sự khác biệt giữa chúng, thì việc quyết định chúng có đáng để đầu tư hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Phần kết luận

60hz so với 144hz

Tất cả những điều được xem xét, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 144Hz trên 240Hz cho hầu hết mọi người. Các màn hình này không chỉ có giá cả phải chăng hơn mà hiệu suất mục tiêu cũng dễ đạt được hơn.

Có lẽ về cơ bản nhất, mặc dù có sự khác biệt rõ ràng giữa hai tốc độ làm tươi này, nhưng bước nhảy từ 60Hz lên 144Hz dẫn đến những cải tiến đáng chú ý hơn nhiều, trong khi sự khác biệt giữa 144Hz và 240Hz chỉ là nhỏ . Chúng tôi chỉ giới thiệu màn hình 240Hz cho những người có PC khủng và không ngại đầu tư thêm nước thịt vào thiết bị chơi game của họ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo