Đánh giá LG 32GN650: Màn hình chơi game 1440p 165Hz FreeSync

LG 32GN650 là màn hình chơi game FreeSync 1440p 165Hz dựa trên tấm nền VA màn hình phẳng với tỷ lệ tương phản cao và gam màu sRGB.

LG 32GN650 là màn hình chơi game 32 inch 1440p 165Hz FreeSync – nó có tấm nền VA màn hình phẳng, rất hiếm và sẽ thu hút nhiều game thủ.

Chất lượng hình ảnh

Dựa trên bảng điều khiển VA (Căn chỉnh dọc) của AU Optronics, màn hình LG 32GN650 tự hào có tỷ lệ tương phản tĩnh cao 3.000: 1, cho phép nó đạt được màu đen sâu với các chi tiết sống động trong bóng tối của hình ảnh.

Khi đặt cạnh nhau với màn hình tấm nền IPS, màu đen của mô hình IPS thậm chí sẽ có màu xám khi so sánh.

Tuy nhiên, mặc dù LG 32GN650 đã chỉ định góc nhìn là 178 ° theo cả chiều ngang và chiều dọc, chúng vẫn không rộng bằng tấm nền IPS.

Mặc dù không có sự thay đổi gamma mạnh khi nhìn vào màn hình từ bên dưới hoặc bên trên, giống như trường hợp của tấm nền TN, hình ảnh bị giảm chất lượng ở một góc.

Miễn là bạn đang ngồi trước chơi game 1440p 165Hz FreeSync LG 32GN650, góc nhìn sẽ không phải là vấn đề ngoài sự thay đổi gamma / độ bão hòa tinh tế , mặc dù điều này chủ yếu ảnh hưởng đến những người làm công việc quan trọng về màu sắc.

Tiếp theo, màn hình có độ sáng tối đa 350 nits, quá đủ trong điều kiện ánh sáng bình thường.

Không giống như phần lớn các mẫu máy chơi game màn hình cong 32 inch 1440p 144Hz, LG 32GN650 không có gam màu rộng. Nó bao phủ 95% không gian màu sRGB , vì vậy bạn sẽ nhận được màu sắc chính xác mà không bị bão hòa quá mức khi xem nội dung sRGB (hầu hết các trò chơi và nội dung web), nhưng một số người dùng có thể thích màu sắc sống động hơn đó, ngay cả khi nó kém chính xác hơn .

HDR (Dải động cao) cũng được hỗ trợ, nhưng màn hình chỉ có thể chấp nhận tín hiệu HDR10 và hiển thị nó. Nó thiếu khả năng hiển thị thích hợp, chẳng hạn như làm mờ cục bộ và gam màu rộng, để có trải nghiệm xem HDR đáng chú ý.

Cuối cùng, độ phân giải Quad HD 2560 × 1440 pixel dẫn đến mật độ điểm ảnh khá tốt là 93 PPI (pixel mỗi inch) trên màn hình có thể xem được 31,5 inch của màn hình. Điều đó tương đương với mật độ điểm ảnh của màn hình 24 inch 1080p, nhưng vì màn hình lớn hơn, bạn sẽ ngồi xa hơn một chút khiến không thể phân biệt được các pixel riêng lẻ.Shop Related Products

Hiệu suất

Tốc độ làm mới 165Hz đảm bảo độ rõ nét của chuyển động mượt mà miễn là bạn có thể duy trì tốc độ khung hình cao, nhưng không có sự khác biệt đáng chú ý so với 144Hz.

Có bốn chế độ chạy quá thời gian phản hồi : Tắt, Bình thường, Nhanh và Nhanh hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chế độ ‘Nhanh hơn’ vì chế độ này tốt nhất trong việc loại bỏ dấu vết phía sau các đối tượng chuyển động nhanh mà không thêm quá nhiều ánh sáng quá mức (bóng ma ngược).

Khi có nhiều điểm ảnh tối tham gia vào cảnh, hiện tượng nhòe tối sẽ dễ nhận thấy vì các điểm ảnh không thể chuyển từ tối sang sáng đủ nhanh để theo kịp tốc độ làm tươi.

Điều này là phổ biến đối với màn hình bảng VA, ít nhất là ở mức giá này, và đó là lý do tại sao các game thủ cạnh tranh tránh chúng. Đối với chơi game thông thường hoặc những người không nhạy cảm với bóng mờ, nó sẽ có thể chấp nhận được, hoặc thậm chí không đáng kể.

Mặt khác, độ trễ đầu vào là không thể nhận thấy ở mức ~ 4ms, vì vậy bạn sẽ không thể cảm thấy bất kỳ độ trễ nào giữa hành động của mình và kết quả trên màn hình.

Hơn nữa, LG 32GN650 hỗ trợ AMD FreeSync với tốc độ làm mới thay đổi 48-165Hz (VRR) để chơi game không bị xé hình lên đến 165FPS. Dưới 48FPS, màn hình sử dụng LFC (Low Framerate Compensation) để nhân tốc độ khung hình (47FPS x 3 = 141Hz) nhằm ngăn hiện tượng xé hình.

Mặc dù màn hình không được NVIDIA chứng nhận Tương thích G-SYNC, nhưng bạn có thể sử dụng VRR với card đồ họa GeForce GTX 10-series hoặc mới hơn qua DisplayPort, nhưng hiệu suất không được đảm bảo mượt mà.

Vì vậy, hãy nhớ rằng có khả năng thiết bị của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố nhấp nháy độ sáng FreeSync, đặc trưng là độ sáng nhảy vọt khi FPS của bạn dao động hoặc xung quanh ngưỡng LFC (48FPS đối với thẻ AMD, ~ 60FPS đối với NVIDIA).

Vì hiện tượng xé màn hình gần như không đáng chú ý ở tần số 165Hz như ở tần số 60Hz hoặc 75Hz, nên những game thủ không đặc biệt nhạy cảm với nó có thể không thấy đây là vấn đề lớn vì không có hiện tượng nhấp nháy ở tốc độ làm mới cố định.

Đặc trưng

Công nghệ giảm nhòe chuyển động lg 1ms

Tiếp tục, màn hình LG 32GN650 hỗ trợ MBR (Motion Blur Reduction) ở 120Hz, 144Hz và 165Hz.

MBR sử dụng tính năng nhấp nháy đèn nền để giảm hiện tượng nhòe do chuyển động cảm nhận được, nhưng nó hy sinh độ sáng của hình ảnh trong quá trình này và nó không thể hoạt động cùng lúc với tốc độ làm tươi thay đổi.

Nó cũng gây ra hiện tượng nhấp nháy màn hình, không thể nhìn thấy bằng mắt người, nhưng có thể gây đau đầu hoặc mỏi mắt cho những người nhạy cảm với nó; nếu không thì đèn nền không bị nhấp nháy.

Mặc dù MBR có thể giúp cải thiện độ rõ nét của chuyển động trong các trò chơi có nhịp độ nhanh, nhưng hiện tượng bóng ma vẫn đáng chú ý. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nó ở 120Hz và duy trì tốc độ khung hình của bạn ở 120FPS thông qua V-Sync hoặc giới hạn FPS.

Các tính năng chơi game hữu ích khác bao gồm Bộ ổn định màu đen (cải thiện khả năng hiển thị trong các cảnh tối hơn), lớp phủ hình chữ thập và nhiều chế độ hình ảnh được hiệu chỉnh trước, chẳng hạn như FPS, RTS, hai cấu hình Người chơi tùy chỉnh và Chế độ đọc (áp dụng bộ lọc ánh sáng xanh dương thấp) .

Bạn cũng sẽ tìm thấy các công cụ điều chỉnh hình ảnh nâng cao trong menu OSD (Hiển thị trên màn hình) của màn hình, chẳng hạn như màu sắc / độ bão hòa 6 trục, bốn cài đặt trước gamma và tinh chỉnh nhiệt độ màu thủ công (với gia số 500K).

Có một cần điều khiển định hướng bên dưới mép dưới của màn hình để dễ dàng điều hướng qua menu OSD, nhưng bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng máy tính để bàn Điều khiển trên màn hình và thực hiện các điều chỉnh bằng cách sử dụng chuột và bàn phím.

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng màn hình hỗ trợ Auto Input Switch (màn hình sẽ tự động thay đổi thành đầu vào mới sau khi được phát hiện), đây là một tính năng thường bị bỏ qua trên màn hình của LG.

Thiết kế & Kết nối

Mặt sau màn hình LG 32GN650

Chân đế của màn hình chắc chắn và cung cấp một loạt các tính năng công thái học, bao gồm độ nghiêng -5 ° / 15 °, điều chỉnh độ cao lên đến 110mm, xoay 90 ° và khả năng tương thích với ngàm VESA 100x100mm.

Nhờ lớp hoàn thiện chống chói mờ của màn hình, không có phản xạ khó chịu, trong khi viền siêu mỏng ở hai bên và ở trên cùng của màn hình.

Các tùy chọn kết nối bao gồm hai cổng HDMI 2.0 (giới hạn ở 144Hz), DisplayPort 1.4 và giắc cắm tai nghe.

Màn hình Giá & Tương tự

Giá LG 32GN650 thường vào khoảng 8 triệu.

Ở cùng tầm giá, bạn có thể sở hữu màn hình chơi game Gigabyte G32QC 32 ″ 1440p 165Hz với gam màu rộng hơn – nhưng tấm nền cong 1500R.

Các màn hình chơi game tốc độ làm tươi cao 32 inch 1440p khác đáng xem xét bao gồm Samsung Odyssey G7 (tấm nền VA cong 1000R) và ASUS PG329Q (tấm nền IPS màn hình phẳng).

Phần kết luận

LG 32GN650 chắc chắn có những sai sót, giống như người tiền nhiệm của nó, nhưng nếu bạn muốn có một màn hình chơi game màn hình phẳng 32 inch 1440p với tốc độ làm mới cao, thì không có bất kỳ lựa chọn thay thế nào xung quanh phạm vi giá này.

Do tốc độ thời gian phản hồi pixel chậm, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó nếu bạn chơi nhiều trò chơi cạnh tranh có nhịp độ nhanh hoặc nếu bạn nhạy cảm với bóng mờ.

Ngoài ra, nếu bạn nhạy cảm với hiện tượng xé màn hình ngay cả ở tần số 165Hz, chúng tôi không khuyên bạn nên làm vậy vì có khả năng thiết bị có độ sáng VRR nhấp nháy, điều này sẽ buộc bạn phải tắt FreeSync hoặc ‘G-SYNC Tương thích’.

Mặc dù màn hình này sử dụng tấm nền VA của AUO, ít xảy ra vấn đề này hơn tấm nền VA của Samsung, nếu bạn muốn chắc chắn 100% rằng mình đang sử dụng màn hình chơi game màn hình phẳng 32 inch 1440p với hiệu suất tốc độ làm tươi thay đổi mượt mà , bạn sẽ cần đầu tư vào một trong các mẫu IPS, chẳng hạn như ASUS PG329Q hoặc Acer XB323UGP đã đề cập .

Thông số kỹ thuật

Kích thước màn hình31,5 inch
Độ phân giải2560 × 1440 (QHD)
Loại bảng điều khiểnVA
Tỷ lệ khung hình16: 9 (Màn hình rộng)
Tốc độ làm tươi165Hz
Thời gian phản hồi (GtG)5ms (GtG)
Thời gian đáp ứng (1ms MBR)1ms (MPRT)
Đồng bộ hóa thích ứngFreeSync (48-165Hz)
Các cổngDisplayPort 1.4, 2x HDMI 2.0
Các cổng khácJack tai nghe
độ sáng350 cd / m²
Độ tương phản3000: 1 (tĩnh)
Màu sắc16,7 triệu (đúng 8-bit)
95% sRGB
HDRHDR10
VESACó (100x100mm)

Ưu điểm:

  • Thiết kế cung cấp điều chỉnh chiều cao và trục
  • Tỷ lệ tương phản cao cho màu đen sâu
  • Nhiều tính năng chơi game bao gồm FreeSync và MBR lên đến 165Hz

Nhược điểm:

  • Thiết kế thiếu chức năng xoay
  • Bóng ma có thể nhìn thấy trong các cảnh tối của trò chơi nhịp độ nhanh
  • Một số thiết bị dễ bị nhấp nháy độ sáng VRR
  • Không hỗ trợ gam màu rộng
  • Góc nhìn hẹp

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo