Cách chơi game Stardew Valley dành cho người mới từ A – Z trên Android

Đã đến lúc phát triển nông nghiệp trên Android! Stardew Valley hiện có sẵn cho điện thoại và máy tính bảng Android (và cả Chromebook được hỗ trợ) thông qua Cửa hàng Google Play với mức giá một lần là $ 7,99.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ nói về cách chơi Stardew Valley cho người mới từ A -Z, đồng thời chia sẻ các mẹo và thủ thuật tốt nhất của Stardew Valley để giúp bạn và trang trại của bạn phát triển mạnh mẽ.

Cách chuyển file lưu Stardew Valley từ PC / Mac sang Android

Stardew Valley hướng dẫn cách chuyển lưu từ PC sang điện thoại di động

Những người chơi từ PC / Mac có thể dễ dàng chuyển các game đã lưu sang thiết bị di động chỉ với một vài bước đơn giản.

Trước hết, bạn sẽ cần tìm file lưu hiện có của mình.

  • Trên PC, mở File Explorer và nhập nội dung sau vào thanh địa chỉ: % AppData% \ StardewValley \ Saves
  • Trên máy Mac, hãy mở Finder> Go> Go to folder và sau đó nhập như sau: ~ / .config / StardewValley / Saves

Những gì bạn sẽ tìm thấy trên một trong hai nền tảng là một thư mục (hoặc nhiều thư mục nếu bạn có nhiều cách lưu khác nhau) với tên nhân vật Stardew Valley của bạn và một loạt các số. Tạo một bản sao của thư mục này và tất cả nội dung của nó. Cắm thiết bị Android của bạn vào máy tính qua cáp USB tương thích và thay đổi trạng thái thông báo MTP USB thành Truyền file.

Truy cập bộ nhớ trong của điện thoại trong Thiết bị và ổ đĩa trên PC hoặc bằng cách sử dụng ứng dụng Truyền file của Android trên máy Mac. Sau đó, bạn sẽ muốn sao chép và dán thư mục lưu trùng lặp của mình vào thư mục được đánh dấu “StardewValley” sẽ nằm trong menu gốc của bộ nhớ điện thoại / máy tính bảng của bạn. Nếu thư mục này không xuất hiện, bạn có thể sửa lỗi này bằng cách nhanh chóng bắt đầu và thoát một game mới trên phiên bản di động.

Bây giờ khi khởi động game tiếp theo, bạn sẽ thấy game lưu PC / Mac trên thiết bị di động của mình.

Chọn cây trồng tốt nhất

Mặc dù có rất nhiều cách để kiếm tiền trong Stardew Valley, nguồn thu nhập chính của bạn trong phần lớn thời gian của game sẽ là cây trồng. Để biết được hạt giống nào cần gieo để thu được lợi nhuận lớn nhất bằng vàng thường cần một số thử nghiệm và sai sót, nhưng chúng tôi có một bảng thông tin để giúp bạn.

Các loại cây trồng tốt nhất ở Thung lũng Stardew thay đổi giữa các mùa và chẳng ích gì khi gieo hạt mùa hè vào mùa xuân vì chúng sẽ không phát triển chút nào. Cuối cùng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng lọ và thùng bảo quản để tạo ra thạch và nước trái cây từ sản phẩm của mình để kiếm nhiều tiền hơn, nhưng nếu bạn bán chúng thô thì đây là những loại cây tốt nhất để trồng vào mỗi mùa:

  • Cây mùa xuân tốt nhất – Dâu tây (hạt giống chỉ có trong Lễ hội Trứng), Súp lơ, Khoai tây, Đại hoàng (mua từ cửa hàng Oasis)
  • Cây mùa hè tốt nhất – Việt quất, Quả khế (cửa hàng Oasis), Dưa lưới, Hoa bia, Bắp cải đỏ (chỉ năm thứ hai)
  • Cây trồng mùa thu tốt nhất – Hạt giống quý hiếm (mua từ Gypsy Wagon), Nam việt quất, Bí ngô, Nho

Lập kế hoạch cho từng mùa (và những năm sắp tới)

Cửa hàng đánh giá Stardew Valley

Nếu bạn muốn tối đa hóa lợi nhuận của mình ở Stardew Valley, bạn không thể chỉ gieo hạt một cách liều lĩnh.

Mỗi mùa kéo dài 28 ngày trong game và một khi thời tiết thay đổi, bất kỳ loại cây trồng nào của bạn cũng sẽ khô héo và chết ngay lập tức. Vì một số loại cây trồng không chỉ mất vài ngày mà nhiều tuần để phát triển và thu hoạch, không có lý do gì để trồng một hạt giống sẽ mất hai tuần để kết trái nếu bạn chỉ có vài ngày cho đến khi mùa tiếp theo đến.

Thay vào đó, tốt hơn hết bạn nên để dành những hạt giống đó cho năm sau. Một ví dụ chính, như đã nói ở trên, là hạt Dâu tây.

Dâu tây là loại dâu tây ngon nhất trong mùa Xuân, nhưng bạn chỉ có thể mua chúng tại Lễ hội Trứng. Bởi vì điều này rơi vào cuối mùa, bạn sẽ chỉ có thời gian để trồng và thu hoạch một vụ dâu tây. Tuy nhiên, nếu bạn có một số tiền dự phòng, bạn có thể tích trữ hạt giống dâu tây cho năm thứ hai để có một lượng vàng tuyệt đối.

Cách khôi phục Trung tâm cộng đồng

Trung tâm cộng đồng lời khuyên về Stardew Valley

Xây dựng lại Trung tâm Cộng đồng về cơ bản là mục tiêu chính của bạn ở Thung lũng Stardew (đừng bán hết cho Joja Mart, nó thực sự không đáng). Để làm như vậy, bạn sẽ cần phải hoàn thành các Gói được yêu cầu bởi những thứ lỗi nhỏ của game, Junimos, để tân trang lại các phòng riêng lẻ.

Hoàn thành mỗi Gói là một chặng đường dài, nhưng bạn sẽ muốn ưu tiên các phòng và Gói nhất định vì không phải tất cả các phần thưởng đều được tạo ra như nhau.

Điều quan trọng nhất ban đầu là sửa chữa Boiler Room để xe chở mìn hoạt động trở lại, cho phép bạn di chuyển nhanh giữa Mỏ, Trạm dừng xe buýt, Mỏ đá và phía bên phải của thị trấn. Thời gian là quý giá và việc bỏ qua giữa các khu vực khiến bạn có nhiều giờ hơn trong ngày để hoàn thành những việc khác.

Bạn có thể nhận được Nhà kính bằng cách hoàn thành Pantry Bundle và đây là phần thưởng tốt nhất về lâu dài. Bất kỳ cây trồng nào bạn trồng ở đây sẽ phát triển cho dù đó là mùa nào (kể cả mùa Đông!).

Sửa chữa xe buýt (Vault Bundle) là một phần thưởng quan trọng khác vì nó cho phép bạn truy cập vào Ốc đảo, nơi bạn có thể mua hạt giống độc quyền.

Nói chuyện với bạn bè của bạn và tặng quà

Bạn bè đánh giá Stardew Valley

Đừng quá ám ảnh với việc duy trì trang trại của bạn. Có cả một thị trấn ngoài kia để khám phá và một loạt những cư dân kỳ lạ và tuyệt vời để kết bạn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu một mối tình lãng mạn với một số nhân vật và nếu bạn thực sự yêu họ, hãy kết hôn và bắt đầu một gia đình.

Ngoài khía cạnh câu chuyện, tìm hiểu khu vực lân cận cũng sẽ mang lại cho bạn phần thưởng khi bạn đạt đến mức tình bạn cao hơn và được gửi thẳng đến hộp thư của bạn.

Tình bạn được đo lường trên một thang đo thể hiện bằng trái tim, với mỗi người dân trong làng có tổng cộng 10 trái tim. Nếu bạn quyết định kết hôn, vợ / chồng của bạn sẽ có thêm hai trái tim và lấp đầy tất cả 12 lưới cho bạn một Stardrop giúp mở rộng vĩnh viễn đồng hồ Năng lượng của bạn.

Việc tăng số lượng trái tim với mỗi người dân trong làng dễ dàng như nói chuyện với họ và tặng quà cho họ, chỉ cần đảm bảo tặng họ những món quà mà họ thực sự thích ( Wiki Thung lũng Stardew hữu ích có một hướng dẫn đầy đủ về quà tặng). Bạn cũng sẽ nhận được điểm Hữu nghị nếu bạn tặng một người dân trong làng một món quà vào ngày sinh nhật của họ mà bạn có thể kiểm tra trên lịch bên ngoài Cửa hàng của Pierre.

Đi ngủ đúng giờ

Nhà mẹo vặt ở Thung lũng Stardew vào ban đêm

Đừng thức quá giờ đi ngủ của bạn. Có thể bạn sẽ bị hấp dẫn khi đốt dầu lúc nửa đêm (đặc biệt là khi bạn đang đạt được tiến bộ tốt trong Mỏ), nhưng nếu bạn không đánh cỏ vào thời điểm thích hợp để phục hồi năng lượng cho ngày hôm sau sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Miễn là bạn đi ngủ trước 12 giờ , bạn sẽ thức dậy với một thanh năng lượng đầy đủ, nhưng xa hơn thế nữa, bạn sẽ bị phạt. Nếu bạn không đi ngủ trước 2 giờ sáng, bạn sẽ ngất hoàn toàn và thức dậy chỉ với một nửa năng lượng bình thường.

Chọn nghề nghiệp của bạn một cách khôn ngoan

Sa mạc đánh giá thung lũng Stardew

Thung lũng Stardew có một vài yếu tố RPG-lite, bao gồm hệ thống thăng cấp cho năm kỹ năng của hình đại diện của bạn như Canh tác, Khai thác, Kiếm ăn, Câu cá và Chiến đấu.

Mỗi kỹ năng sẽ thưởng cho các vật phẩm mới và cải thiện khả năng của bạn ở mỗi cấp độ lên đến tối đa là cấp độ 10. Ở cấp độ 5 và cấp độ 10, bạn cũng sẽ phải chọn một trong hai nghề cung cấp khả năng tăng thụ động đáng kể.

Bạn nên chọn các đặc quyền Nghề của mình dựa trên những gì phù hợp với phong cách chơi của bạn. Ví dụ, ở cấp độ Câu cá 5, bạn có thể chọn tăng 25% chi phí bán cá hoặc giảm nguyên liệu cần thiết để chế tạo bình cua. Nếu bạn không quan tâm đến việc đặt bầu cua thì hãy chọn nghề Ngư, hoặc ngược lại.

Nếu cuối cùng bạn đổi ý, bạn có thể chuyển đổi nghề nghiệp bằng cách truy cập vào Tượng của sự không chắc chắn sau khi bạn đã có quyền truy cập vào Hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, điều này tiêu tốn một con số khổng lồ 10.000g và bạn chỉ có thể đặt lại một nghề mỗi ngày.

Xem TV

Lời khuyên của Thung lũng Stardew Báo cáo thời tiết trên TV

Điều quan trọng nhất cần làm khi bạn thức dậy ở Thung lũng Stardew là gì? Không phải đánh răng hay rửa mặt mà là bật TV lên để xem có chuyện gì.

Nghe có vẻ kỳ lạ như vậy nhưng TV lại vô cùng hữu ích. Ngoài các mẹo kiếm ăn và công thức nấu ăn, TV cũng cho bạn biết Vận may của bạn sẽ như thế nào trong ngày. Điều này ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ trong Thung lũng Stardew, bao gồm cơ hội nhân đôi thu hoạch, nhận được kho báu khi câu cá và tìm các vật phẩm quý hiếm trong Mines.

TV cũng sẽ cho bạn biết thời tiết sẽ như thế nào vào ngày hôm sau. Sẽ rất hữu ích nếu bạn biết khi nào có mưa để bạn có thể lên kế hoạch trước cho phù hợp, đặc biệt nếu bạn đang nghĩ đến việc mang theo bình tưới của mình để được nâng cấp.

Chỉ nâng cấp các công cụ của bạn khi thích hợp

Stardew Valley mẹo nâng cấp công cụ

Nói về việc nâng cấp các công cụ của bạn, đừng đưa một cái cho thợ rèn trừ khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng mình sẽ không cần đến nó. Nếu trời sắp mưa thì đó là thời điểm tuyệt vời để tăng cường khả năng tưới nước của bạn, nhưng nếu bạn đang trong thời kỳ khô hạn thì cây trồng của bạn sẽ không cảm ơn bạn nếu bạn không thể tưới chúng.

Bạn cũng nên ưu tiên cái cuốc, cái rìu và bình tưới nước hơn các dụng cụ khác của bạn vì bạn sẽ sử dụng chúng nhiều nhất trong năm đầu tiên hoặc lâu hơn.

Sống sót sau hầm mỏ

Đánh giá của tôi về Thung lũng Stardew

Thung lũng Stardew là một trải nghiệm chủ yếu là yên bình, nhưng điều đó không thể không nói đến Mines. Mines là một loạt các ngục tối được tạo ngẫu nhiên chứa đầy quặng và đá quý quý giá. Thật không may, chúng cũng đầy rẫy những con quái vật sẽ tấn công bạn ngay trong tầm mắt.

Xuống dốc của bạn qua Mines sẽ đưa bạn từ tầng cao nhất xuống tận cùng tầng 120. Bạn sẽ đến tầng tiếp theo bằng cách tìm một cái thang thường được giấu dưới một tảng đá ở đâu đó. Bạn càng nhận được nhiều phần thưởng tốt hơn, nhưng kẻ thù sẽ trở nên mạnh hơn nhiều khi bạn đi.

Thời gian đang chống lại bạn vì bạn vẫn cần phải hoàn thành nó và trở về nhà đi ngủ trước khi một ngày kết thúc. Nếu bạn bất tỉnh trong Mines, bạn cũng sẽ mất hầu hết hoặc tất cả những vật có giá trị mà bạn đã kiếm được và nếu bạn không may mắn có một công cụ quan trọng. Đi qua Mines sẽ mất nhiều chuyến đi vì sau mỗi năm tầng, bạn sẽ mở khóa một lối tắt qua thang máy ở trên cùng.

Chiến đấu trong Thung lũng Stardew là một cuộc chiến khá cơ bản, nhưng trên thiết bị di động, điều này trở nên khó khăn hơn một chút. Các điều khiển mặc định sẽ khiến bạn tự động tấn công khi ở gần kẻ thù, nhưng bạn có thể và nên thử nghiệm các phương án điều khiển khác nhau để chiến đấu. Tự động tấn công hoạt động tốt với những kẻ thù cấp thấp, nhưng những kẻ thù khó khăn hơn đòi hỏi sự khéo léo hơn.

Bạn nên luôn mang theo đồ ăn khi lên kế hoạch cho chuyến đi đến Mỏ. Có sẵn một bữa ăn dự phòng để bổ sung sức khỏe hoặc năng lượng của bạn có thể là sự khác biệt giữa việc đạt được một cột mốc quan trọng khác hoặc phải rút lui một cách vội vàng.

Bạn cũng có thể sử dụng menu chế tạo của mình trong Mines. Bom rất tốt để dọn sạch một khu vực đá nếu bạn đang loay hoay tìm một cái thang. Nếu bạn có 100 viên đá trong tay, bạn thậm chí có thể xây một chiếc thang một lần như một phương sách cuối cùng để đạt được cấp độ tiếp theo.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo