Laptop Dell nào tốt nhất giữa dòng Alienware, XPS, Inspiron, Latitude, Vostro và Precision ?

Khi bạn nhìn vào danh sách laptop Window tốt nhất, bạn sẽ luôn thấy Dell ở đâu đó trong danh sách. Alienware, XPS, Inspiron, Latitude, Vostro và Precision là tất cả những cái tên bạn sẽ bắt gặp khi tìm kiếm laptop Dell tốt nhất .

Nói chung, ba thương hiệu đầu tiên là thương hiệu tiêu dùng, Latitude dành cho giới doanh nhân và dòng sản phẩm Precision dành cho chuyên gia di động, nhà thiết kế hoặc lập trình viên. Và cuối cùng Dell Vostro dành cho học sinh sinh viên, người có thu nhập thấp.

Trong khi hai phần cuối cùng được liệt kê có đối tượng mục tiêu rất xác định, có một chút sự giao thoa giữa phần còn lại. Alienware theo truyền thống dành cho game thủ, XPS dành cho dân chuyên nghiệp và thị trường Ultrabook cao cấp và Inspiron nói chung là laptop giá cả phải chăng hơn. Nhưng bạn có thể nhận được laptop XPS có khả năng chơi game, tương tự như vậy từ dòng Inspiron và không phải laptop Alienware nào cũng là lựa chọn thông minh nhất cho các game thủ.

XPS 13, XPS 15 và XPS 17 – tốt nhất trong số những thứ tốt nhất

Khi so sánh hai laptop XPS hàng đầu , không thực sự là một lựa chọn tồi. Rào cản lớn nhất để chọn một trong hai là giá chào bán, vì laptop XPS luôn có giá cao ít nhất từ 35 triệu.

Tuy nhiên, nếu ngân sách cho phép, dòng XPS là nơi phù hợp. XPS 13 là một trong những Ultrabook nhất cũng cân bằng xung quanh, với hiệu suất và một màn hình tuyệt đẹp hòa quyện trong một cơ thể thực sự nhỏ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chút khó khăn hơn, XPS 15 hiện có thể được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Intel kết hợp với đồ họa chuyên dụng của NVIDIA. XPS 15 chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim, hoặc các ứng dụng chuyên nghiệp hơn dựa vào mã lực nhờ nội bộ được nâng cấp so với người anh em 13 inch của nó.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm hỗ trợ bút, XPS 13 cũng có một biến thể chuyển đổi 2 trong 1 đã được cập nhật gần đây. Đó là một loại trải nghiệm tổng thể khác với mô hình thông thường, nhưng nó hoàn toàn phù hợp cho người hâm mộ cảm ứng và mực.

Bây giờ cũng có một cách thứ ba, XPS 17. Nói một cách đơn giản, nó kết hợp mọi thứ tuyệt vời về hai laptop XPS khác và cuộn tất cả lại trong một gói với màn hình lớn 17 inch. Đây là một trong những laptop 17 inch nhỏ gọn và di động nhất từng được sản xuất, nhưng với kích thước tăng thêm sẽ tạo ra nhiều không gian hơn để đặt nhiều phần cứng hơn.

Như vậy, đây là laptop XPS mạnh nhất hoàn toàn. Đồ họa có thể được nâng cấp lên đến RTX 2060 khổng lồ từ NVIDIA, làm cho điều này không chỉ tốt cho công việc mà còn cho một máy chơi game nghiêm túc. Dell cũng bán một “phiên bản dành cho người sáng tạo” đã được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của các quảng cáo ngày nay.

Alienware và G-Series – dành cho game thủ

Diện tích 51m

Khi bạn đang xem xét Dell từ góc độ là một game thủ PC, bạn sẽ bị thu hút ngay lập tức ở đây. Alienware là dòng laptop chơi game chuyên dụng của Dell và khi tìm kiếm laptop Alienware tốt nhất , Alienware m15 là lựa chọn phù hợp. Nhưng trong trường hợp này, cấp độ đầu vào không có nghĩa là nó thiếu bất kỳ lĩnh vực nào quan trọng đối với trò chơi.

Cho dù bạn sử dụng m15 hay m17 lớn hơn, bạn sẽ nhận được một thiết kế rất giống nhau và thông số kỹ thuật rất giống nhau, chỉ là một laptop có kích thước khác nhau. Và vì đây hầu như không phải là Ultrabook, khuyến nghị của chúng tôi luôn dành cho loại nhỏ hơn. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ nhận được bộ vi xử lý Intel dòng H mạnh mẽ, nhiều RAM và dung lượng lưu trữ, màn hình đẹp, tốc độ làm mới cao và GPU RTX 3080 từ NVIDIA. Mà trong một laptop, là nhiều nhất bạn có thể nhận được để chơi game ngay bây giờ.

Hoặc nếu bạn cảm thấy … điên hơn một chút và ngân sách của bạn cho phép, Area 51-m là sự thay thế PC chơi game để bàn của Alienware. Có một số thông số kỹ thuật khá điên rồ được cung cấp ở đây, nhưng câu chuyện lớn là đây là một laptop có thể nâng cấp theo nghĩa chân thật nhất của nó. Nó sử dụng CPU loại dành cho máy tính để bàn, bạn có thể nâng cấp và bạn cũng có thể nâng cấp GPU, cũng như RAM và bộ nhớ.

Tuy nhiên, có một cách khác cũng tinh tế hơn một chút và thân thiện với ví tiền.

Dell G5

Những gì từng là dòng laptop chơi game Inspiron giờ là Dell G-Series. G3, G5 và G7 không phải lúc nào cũng có giá cả phải chăng hơn một chiếc laptop Alienware, nhưng đối với những game thủ có ngân sách, đó là một nơi tốt hơn nhiều để xem xét.

Ví dụ, G3 có giá khởi điểm dưới 30 triệu trong khi vẫn có thể cung cấp hiệu suất 1080p mạnh mẽ. Giống như Alienware, bạn có các tùy chọn cho màn hình 15 inch hoặc 17 inch, trong đó G7 là lớn nhất.

Khuyến nghị hàng đầu của chúng tôi sẽ là giữa dòng laptop Dell G5, dành cho cấu hình Intel Core i7 và một trong hai NVIDIA GPUS, GTX 1660 TI hoặc RTX 2060.

Inspiron – nổ lực kiếm tiền của bạn

Các laptop XPS quyến rũ hơn, nhưng Inspiron là phần thịt của dòng laptop tiêu dùng của Dell. Cuối cùng những gì bạn nhận được ở đây là giá trị, cho dù đó là ở mức giá siêu thấp của laptop giá rẻ hay đắt hơn một chút nhưng vẫn còn thấp so với mức giá XPS. Dòng Inspiron là nơi hầu hết người mua Dell sẽ tìm thấy chiếc laptop phù hợp với họ.

Inspiron cũng là một nơi tuyệt vời để tìm một chiếc laptop 2 trong 1, đặc biệt nếu bạn thích giao diện của XPS 13 2 trong 1 nhưng mức giá hơi cao đối với bạn.

Hạn chế của tất cả những điều này là dòng Inspiron rất lớn . May mắn thay, chúng tôi có một người giải thích đầy đủ về nội dung của từng dòng phụ khác nhau trong dòng Inspiron. Tuy nhiên, yêu thích của chúng tôi là Inspiron 14 5000, đây là một điểm tuyệt vời trong khi quan tâm về giá cả và hiệu suất đồng thời tự hào có một thiết kế khá tuyệt đẹp.

Tất cả doanh nghiệp – Latitude và Precision

Đồ họa chuyên dụng trong laptop không chỉ dành cho game thủ. Quadro của NVIDIA và một số GPU AMD Radeon được thiết kế cho các máy trạm được sử dụng bởi những người cần sức mạnh tính toán cao. Những người như nhà thiết kế, kiến ​​trúc sư, lập trình viên, thậm chí cả biên tập viên video đều có thể hưởng lợi từ một laptop máy trạm như dòng Precision và Latitude của Dell .

Vì vậy, đối với người tiêu dùng bình thường, đây không phải là một phần, nhưng chúng là một phần rất quan trọng trong danh mục laptop của Dell.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Latitude 5510 như một chiếc laptop doanh nhân chắc chắn, không quá lố và có giá cả hợp lý, trong khi đối với những người hâm mộ thiết bị 2 trong 1, Latitude 7210 giống Surface Pro cung cấp cả máy tính bảng và laptop trong một.

Trong cả hai trường hợp, bạn có phần cứng cao cấp có khả năng xử lý mọi thứ mà nơi làm việc hiện đại có thể ném vào họ, nhưng cũng là người bạn đồng hành khi bạn hoàn thành công việc và chỉ muốn quay lại và xem một chút Netflix.

Dell Vostro – Laptop Dell giá trị tốt nhất

Dòng Dell Vostro là dòng laptop Dell bán chạy số 1 tại Việt Nam, đồng thời cũng là dòng laptop giúp Dell được phong danh hiệu “laptop giá rẻ ngon, bền trâu bò” nhiều năm qua. Giá laptop Dell Vostro rẻ nhất năm 2021 tại thời điểm viết bài là từ 16 triệu cho cấu hình :

  • 15.6″, Full HD
  • CPU: Intel Core i5 Tiger Lake, 2.40 GHz
  • Card: NVIDIA GeForce MX330, 2 GB
  • Nặng: 1.98 kg, 3-cell Li-ion, 42 Wh

Và giá laptop Dell Vostro cấu hình khủng giá chỉ 23 triệu :

  • 15.6″, Full HD
  • CPU: Intel Core i7 Tiger Lake, 2.80 GHz
  • Card: NVIDIA GeForce MX330, 2 GB
  • Nặng: 1.98 kg, 3-cell Li-ion, 42 Wh

Tại thời điểm viết, laptop dòng Vostro còn rẻ hơn cả dòng Inspiron mà cấu hình lại mạnh hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo