Đánh giá Sony WF-1000XM4: tai nghe không dây Hi-Res Audio Wireless đầu tiên

Sony cố gắng lấy lại vương miện tai nghe không dây thực sự tốt nhất trên thị trường.

Thế giới tai nghe không dây thực sự rất khó để nổi bật, đặc biệt là với sự phổ biến cực kỳ của AirPod và AirPod Pro của Apple. Nếu bạn cần tai nghe tốt và đáng tiền hơn AirPod, thì đó chính là Sony WF-1000XM4.

Hãy cùng khám phá lý do tại sao lại như vậy.

Đánh giá Sony WF-1000XM4

Sony WF-1000XM4 là một trong những tai nghe không dây thực sự tốt nhất trên thị trường và trải nghiệm tuyệt vời như ở thể loại này. Khả năng giảm tiếng ồn, chất lượng âm thanh và trải nghiệm người dùng đều là những yếu tố hàng đầu, vì Sony đã rất quan tâm đến việc cải thiện những thứ có khả năng làm cho cuộc sống của người dùng tốt hơn.

Việc bổ sung vỏ mic ANC bằng đồng làm cho Sony WF-1000XM4 trở nên quyến rũ hơn một chút.

Check giá trên

Đi kèm trong bao bì giấy tái chế của Sony WF-1000XM4 là hộp sạc, ba kích cỡ của khuyên tai bằng bọt polyurethane, tai nghe và cáp sạc. Các loại tài liệu sẽ giúp hướng dẫn bạn, vì đây là một sản phẩm thông minh giống như bất kỳ sản phẩm nào khác và có một chút công việc để liên kết trợ lý giọng nói và các tích hợp khác. Sự thật mà nói, thiết lập khá đơn giản, mặc dù bạn sẽ muốn ứng dụng Headphones Connect từ Sony để tận dụng tối đa tai nghe . Ứng dụng này có tất cả các tính năng được tích hợp, như thay đổi sơ đồ điều khiển, cập nhật trợ lý ảo, thay đổi âm thanh của tai nghe và hơn thế nữa.

Trên thực tế, việc sử dụng tai nghe không dây Hi-Res Audio Sony WF-1000XM4 khá bổ ích, vì tai nghe nhỏ hơn nhiều so với người tiền nhiệm của chúng và do đó vừa vặn hơn rất nhiều. Điều khiển cảm ứng điện dung có nghĩa là bạn sẽ không gặp khó khăn khi điều khiển tai nghe của mình và khả năng chống mồ hôi có nghĩa là bạn có thể sẽ không giết chúng khi tập luyện.

… bạn sẽ muốn ứng dụng Headphones Connect từ Sony để tận dụng tối đa tai nghe của mình.

Bên trong, bộ vi xử lý V1 của Sony giúp Sony WF-1000XM4 sử dụng ít năng lượng hơn cho các chức năng chính của nó, do đó tính năng khử tiếng ồn và phát lại độ phân giải cao sẽ không làm giảm thời lượng pin nhiều như trước đây. Vỏ máy cũng được nâng cấp, giờ đây có thể sạc không dây qua miếng đệm tương thích với Qi. Ngoài ra, nó cũng nhỏ hơn nhiều so với vỏ của Sony WF-1000XM3 . Nếu không có đế sạc không dây, bạn có thể kết nối vỏ với bất kỳ thiết bị sạc USB-C cũ nào.

Đảm bảo sử dụng đúng các đầu mút tạo bọt

Để có được sự phù hợp nhất với các đầu mút xốp đi kèm, bạn sẽ phải chiến đấu với mong muốn chỉ nhét chúng vào tai. Trước tiên, hãy dành thời gian để cuộn bọt trong ngón tay (cho đến khi độ dày của chúng giảm đi một nửa) để chúng dễ dàng chui vào tai bạn hơn.

Khi đã vào bên trong, hãy giữ tai nghe tại chỗ trong khoảng 20 giây trong khi bọt nở ra phía sau để ép vào ống tai . Sau khi điều này xảy ra, bạn sẽ có một độ vừa vặn gần như lý tưởng mà bạn có thể kiểm tra bằng bài kiểm tra độ vừa vặn của ứng dụng Headphones Connect. nếu bạn cần khuyên tai lớn hơn hoặc nhỏ hơn, ứng dụng sẽ cho bạn biết!

Các khuyên tai bằng bọt polyurethane của Sony WF-1000XM4 giúp bạn dễ dàng vừa vặn mọi lúc.

Mở Headphones Connect và kết nối với tai nghe trong ứng dụng. Màn hình tiếp theo sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để sử dụng tai nghe tốt hơn và sau đó bạn có thể điều hướng đến phần kiểm tra độ vừa vặn của đầu tai từ tab “Hệ thống”. Kiểm tra sẽ hướng dẫn bạn cách lắp phù hợp và quét kiểm tra để xác minh rằng chức năng hoạt động bình thường, sau đó bạn đã sẵn sàng.

Điều khiển Sony WF-1000XM4

Các điều khiển cảm ứng điện dung rất đơn giản, nhưng có thể tùy chỉnh một chút.

Sau khi bạn đeo tai nghe của Sony WF-1000XM4, có một số điều khiển cảm ứng cho phép bạn giữ điện thoại đó trong túi của mình. Bạn có thể tìm thấy một bản tóm tắt ngắn gọn bên dưới.

 TRÁIPHẢI
Một lần nhấnTắt tiếng / ANC / Âm thanh xung quanhTạm dừng chơi
Hai lần nhấnN / ATrack forward / trả lời
Ba lần nhấnN / ATrack backward
Nhấn và giữN / ACái mic cờ rô

Đưa tai nghe ra khỏi tai sẽ tự động tạm dừng nhạc . Ngoài ra, bạn có thể giữ một ngón tay vào tai nghe để kích hoạt tính năng truyền qua của Sony.

Cách ghép nối Sony WF-1000XM4

Nếu không có nút ghép nối trên vỏ, việc ghép nối Sony WF-1000XM4 có thể hơi khó khăn để bạn tự tìm hiểu, nhưng quá trình này khá đơn giản. Bạn chỉ cần thiết lập điều này trong lần đầu tiên ghép nối với thiết bị, vì vậy đừng lo lắng.

Lấy các tai nghe ra khỏi hộp và đặt chúng vào tai . Giữ ngón tay vào cả hai trong 6 giây và chế độ ghép nối sẽ bắt đầu — bạn sẽ nghe thấy một giọng nói tổng hợp cho bạn biết rằng Sony WF-1000XM4 đang ở chế độ ghép nối Bluetooth. Đảm bảo rằng nguồn đang tìm thiết bị để kết nối và bạn có thể chọn Sony WF-1000XM4 từ danh sách các thiết bị có sẵn.

Mỗi khi bạn cần ghép nối, bạn có thể lấy chúng ra khỏi hộp và chúng sẽ cố gắng kết nối với thiết bị mà chúng đã kết nối trước đó. Đối với hầu hết, đó sẽ chỉ là điện thoại thông minh .

Sony WF-1000XM4 kết nối với điện thoại như thế nào?

Không giống như hầu hết các tai nghe khác, Sony WF-1000XM4 có thể kết nối với điện thoại bằng Bluetooth 5.2, điều này nghe có vẻ hơi nhàm chán — tôi đảm bảo với bạn, không phải vậy. Nếu bạn có điện thoại thông minh với bộ xử lý hỗ trợ phiên bản Bluetooth này, bạn sẽ thấy tuổi thọ pin được cải thiện và cũng có thể hiểu rằng những tai nghe này sẽ hỗ trợ tất cả các codec bắt buộc trong ngăn xếp 5.2, bao gồm cả âm thanh LE . Chúng tôi đã hỏi Sony về điều này, nhưng hiện đang chờ phản hồi.

Ghép nối tai nghe thật dễ dàng sau lần đầu tiên.

Giống như Sony WH-1000XM4, Sony WF-1000XM4 có thể sử dụng codec SBC, AAC và LDAC. Nếu bạn muốn có hương vị tốc độ bit cao của LDAC , bạn sẽ phải bật tùy chọn nhà phát triển trong bảng cài đặt của mình trên Android. Cuộn xuống “Lựa chọn codec LDAC của Âm thanh Bluetooth: Chất lượng phát lại” và chọn trong số danh sách ở đó. Chúng tôi tin rằng kết quả tốt nhất sẽ có với 660kbps, nhưng kết quả có thể khác nhau.

Sony WF-1000XM4 có chống nước không? 

Xếp hạng IPX4 có nghĩa là nước bắn, mồ hôi và độ ẩm sẽ không giết chết tai nghe.

Sony WF-1000XM4 không chống nước, nhưng nó có xếp hạng IPX4 chống ẩm. Điều đó có nghĩa là những chiếc tai nghe này sẽ ở nhà trong phòng tập thể dục – không phải ở hồ bơi – nếu bạn quyết định sử dụng chúng ở đó. Tuy nhiên, một lời cảnh báo: hãy thực hiện bài kiểm tra sức khỏe trước khi tập cardio, bởi vì bạn không muốn có một cơ thể không an toàn khi bạn sắp thực sự nỗ lực.

Sony WF-1000XM4 có tốt hơn cho môi trường không?

Tôi muốn nói với bạn rằng bao bì giấy tái chế và nhựa giảm của Sony WF-1000XM4 là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với môi trường, đó là một cử chỉ nhỏ.

Thực tế là tất cả các tai nghe True Wireless đều là cơn ác mộng sinh thái, bất kể bao bì có ý thức về môi trường như thế nào. Những viên pin nhỏ bị mất tiện ích trong một thời gian ngắn do chu kỳ sạc vẫn là một vấn đề lớn ở đây và tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ sớm thấy bất kỳ sản phẩm TWS nào thực sự giải quyết được vấn đề này.

Giảm khá nhiều chất dẻo được sử dụng trong bao bì là một bước tiến tuyệt vời và tôi hy vọng sẽ thấy thường xuyên hơn. Nhưng chúng ta không đứa trẻ mình về vấn đề pin: tất cả các tai nghe không dây thực sự có hại cho môi trường, và đó là vì thiết kế của họ được vốn đã thiếu sót như một loại .

… chúng ta đừng tự đùa: tất cả các tai nghe không dây thực sự đều có hại cho môi trường, và đó là bởi vì thiết kế của chúng vốn có sai sót như một chủng loại.

Bộ xử lý V1 mà Sony WF-1000XM4 sử dụng dường như đã làm rất tốt trong việc nhận được nhiều hiệu suất hơn từ những chiếc tai nghe có ít năng lượng hơn và đó là một điều đáng hoan nghênh đối với bất kỳ ai sử dụng tai nghe không dây thực sự. Bạn càng có thể sử dụng lâu hơn mà không cần sạc chúng, pin trong mỗi chiếc tai nghe sẽ dùng được lâu hơn — và thời gian sử dụng pin càng lâu, bạn càng ít bị cám dỗ để ném tai nghe của mình ra một mẫu mới, giảm lãng phí tổng thể.

Sony WF-1000XM4 phát ra âm thanh như thế nào?

Sony WF-1000XM4 nghe có vẻ đúng với những gì nó nên so với mức giá của nó, mặc dù có một số vấn đề mà bạn có thể cần phải điều chỉnh một chút để có được âm thanh như ý muốn. Nói chung, các đầu mút tai đảm bảo độ kín tốt có nghĩa là bạn không chỉ có thể ngăn chặn nhiều tiếng ồn bên ngoài ảnh hưởng đến giai điệu của mình mà còn dễ dàng đạt được hiệu suất tốt nhất có thể.

Tăng âm trầm và giảm âm cao, bạn sẽ muốn mày mò một chút với ứng dụng Headphones Connect để tìm ra âm thanh tốt nhất của mình.

Nếu bạn quyết định giữ cân bằng mặc định (hoặc không muốn cài đặt ứng dụng), âm nhạc sẽ nghe khá giống như nó được yêu cầu, ngoại trừ thực tế là có một chút âm trầm mạnh mẽ so với phần còn lại của nhạc . Đây là một âm thanh rất hướng đến người tiêu dùng và nó thể hiện với điểm nhấn ở mức thấp. Đó không phải là một điều xấu, và đó thường là điều mà các nhà sản xuất in-ear làm khi họ mong đợi sản phẩm của họ sẽ cần phải loại bỏ tiếng ồn cấp thấp từ những người đeo tai nghe của họ trong các tình huống ồn ào.

Nói chung, chúng tôi thấy rằng Sony WF-1000XM4 cho hầu hết các nốt từ trung bình C trở lên tốt, đồng thời cắt giảm các nốt cao hơn và hài âm sau 2kHz một chút. Điều đó có ý nghĩa gì với bạn? Hầu hết, bạn chỉ nên thử giảm âm trầm và âm trung trong bộ cân bằng của ứng dụng Headphones Connect một chút. Nếu bạn không chỉnh sửa tai nghe của mình, bạn có thể thấy rằng mình bị mất một vài chi tiết và những thứ như tiếng guitar tấn công hoặc các nốt siêu cao sẽ phát ra âm thanh lớn hơn một nửa so với mức bình thường. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi điều đó bằng cách cân bằng, vì vậy nó không phải là vấn đề lớn.

Tai nghe Sony WF-1000XM4 có hỗ trợ âm thanh không gian không?

Nếu bạn đang hy vọng tận dụng âm thanh không gian trong âm nhạc, Sony WF-1000XM4 hỗ trợ Âm thanh thực tế 360 độc quyền của Sony, được hỗ trợ trên các dịch vụ phát trực tuyến Tidal , Deezer và Amazon Music HD .

Sony WF-1000XM4 khử tiếng ồn tốt đến mức nào?

Sony WF-1000XM4 hoàn thành xuất sắc công việc làm yên lặng thế giới xung quanh bạn. Những chiếc tai nghe này không chỉ tuyệt vời với khả năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) , mà các đầu mút hoạt tính còn bám chặt vào các ống tai có hình dạng kỳ lạ cực kỳ tốt, có nghĩa là chúng cũng cung cấp một chút cách ly . Cách ly tốt cũng giúp bạn có cơ hội tốt hơn trong việc ngăn chặn những tiếng ồn ngẫu nhiên như đồng nghiệp nói chuyện phiếm và tiếng ồn ào của sân ga tàu điện ngầm hoặc đường phố trong thành phố.

Vì các đầu mút xốp đảm bảo niêm phong tốt, khả năng cách ly và ANC cực kỳ hiệu quả trên Sony WF-1000XM4.

Khi bạn bật ANC, các âm thanh nhỏ hơn từ 50Hz trở lên sẽ phát ra âm thanh lớn hơn khoảng một phần tư đến một phần mười sáu như khi không có bất cứ thứ gì lọt vào tai bạn. Điều đó thực sự ấn tượng và mặc dù đó không phải là hiệu suất ANC tốt nhất mà chúng tôi từng thấy, nhưng nó nằm trong số những điều tuyệt vời. Cách ly tốt là cách tốt nhất để bảo vệ thính giác và ngăn tiếng ồn làm hỏng chất lượng cảm nhận của âm nhạc, vì vậy kết quả ở trên là một kết quả tốt hiếm thấy.

Nếu ý tưởng không thể nghe thấy thế giới xung quanh khiến bạn băn khoăn, bạn có thể chuyển đổi chức năng ANC của tai nghe để cho phép một số âm thanh xuyên qua. Nhấn vào tai nghe bên trái sẽ chuyển động qua các chế độ sau: làm như vậy và tiếp tục nhấn cho đến khi bạn nghe thấy “âm thanh xung quanh” được nói trong tai của mình. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy âm thanh môi trường tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra, Sony WF-1000XM4 đi kèm với tính năng “nói để trò chuyện” sẽ tự động bật chuyển qua âm thanh nếu bạn bắt đầu nói chuyện với ai đó để bạn có thể trò chuyện với họ. Đó là một tính năng chất lượng cuộc sống tuyệt vời cho phép bạn giữ tai nghe để trò chuyện nhanh chóng, điều này sẽ hữu ích cho dịch vụ trên chuyến bay hoặc các tương tác ngắn trên thế giới khi nó bắt đầu mở ra nhiều hơn.

Tuổi thọ pin tốt như thế nào?

Nếu bạn lo lắng về pin, đừng lo lắng. Sony WF-1000XM4 có thể kéo dài khoảng 7 giờ 43 phút cho mỗi lần sạc và vỏ máy có thể sạc các chồi ít nhất hai lần nữa cho tổng thời lượng tóc dưới 24 giờ. Bạn có thể sẽ chỉ phải tính phí trường hợp của mình vào cuối tuần ngay cả khi bạn là người thường xuyên đi lại. Chắc chắn, đó không phải là thời lượng pin tốt nhất mà chúng tôi từng ghi nhận đối với tai nghe không dây thực sự, nhưng có rất nhiều điều đang diễn ra ở đây.

Micro có tốt không?

Sony WF-1000XM4 có mic khá ổn, nhưng nó hơi bị thiếu AAC một chút. Tuy nhiên, nó hoàn toàn tốt cho các cuộc gọi điện thoại. Ngoài ra còn có một tính năng sẽ phát hiện khi bạn nói để giúp micrô xác định âm thanh nào bạn muốn tăng cường và đâu chỉ là tiếng ồn. Đó là một tính năng hữu ích, mặc dù một tính năng bạn có thể không nhận thấy nhiều. Nhưng đó thực sự là vấn đề: Sony không muốn bạn nghĩ về điều này, họ chỉ muốn âm thanh ở mức tốt.

Bạn có nên mua Sony WF-1000XM4?

Nếu bạn có tiền, Sony WF-1000XM4 là một lựa chọn tốt, không chỉ vì nó là một trong những tai nghe không dây thực sự tốt nhất hiện nay, mà còn bởi vì nó có phần cứng kéo dài hơn một chút so với hầu hết các mẫu khác khi nói đến pin. đời sống. Giá tai nghe True Wireless Sony WF-1000XM4 là  $ 279,99 USD ~ 8 triệu là rất nhiều tiền với một sản phẩm như tai nghe không dây thực sự, nhưng nếu bạn muốn điều tốt nhất, thì đây hiện tại là nó.

Sony WF-1000XM4 mới (phải) có vỏ nhỏ hơn nhiều so với Sony WF-1000XM3 (trái).

Đáng ngạc nhiên là Sony WF-1000XM4 không thay thế Sony WF-1000XM3. Thay vào đó, nó khiến giá của Sony WF-1000XM3 cũ hơn giảm xuống (được báo cáo là $ 229,99). Nó có thể không thú vị bằng, nhưng những người có ít tiền hơn để đốt sẽ thấy mô hình cũ hơn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy — nếu khó hiểu —. Tuy nhiên, Sony WF-1000XM4 là một người có hiệu suất tốt hơn về mọi mặt.

Nhưng còn AirPods thì sao? Đây là lúc mọi thứ trở nên khó khăn hơn một chút. Với giá cao hơn khoảng 700 ngàn so với AirPod Pro , người dùng Apple có một chút cân nhắc trước khi kích hoạt một bộ tai nghe mới. Sony WF-1000XM4 chắc chắn loại bỏ tiếng ồn tốt hơn, vừa vặn hơn và cung cấp kết nối tốc độ bit cao hơn ổn định hơn so với AirPods Pro, nhưng AirPods Pro yêu cầu ít tinh chỉnh hơn để có hiệu suất tốt nhất. Ngoài ra, sự tích hợp của Apple với AirPod Pro cũng khá tốt, nhờ vào chip H1 – nhưng Sony WF-1000XM4 có quá đủ để biện minh cho sự chênh lệch chi phí.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo