Polaroid Go hay Polaroid Now: máy ảnh chụp lấy liền nào tốt nhất ?

Polaroid Go là chính thức camera chụp ảnh lấy liền nhỏ nhất thế giới, và em bé mới của dòng Polaroid. Nhưng có tầm vóc nhỏ không có nghĩa là chiếc mới xuất hiện nhất thiết phải thua kém Polaroid Now kích thước đầy đủ từ năm 2020. Cả hai chia sẻ nhiều tính năng và chế độ chụp, ngoài ra chúng có thiết kế rất giống nhau.

Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa cặp đôi này không dễ vì chúng đều có những mặt tích cực và tiêu cực sẽ thu hút các nhiếp ảnh gia khác nhau. 

Polaroid Go hay Polaroid Now: máy ảnh chụp lấy liền nào tốt nhất ?

1. Kích thước

Đặt cạnh nhau, không thể không nhận thấy sự khác biệt lớn về kích thước giữa Polaroid Now kích thước đầy đủ và Polaroid Go nhỏ bé. Máy trước đây có kích thước 94x112x150mm (3,7×4,4×5,9in) và nặng 434g khi chưa lắp gói phim vào. Kết hợp với hình dạng khối lập phương, nó có thể hơi cồng kềnh khi cầm, đặc biệt là đối với trẻ em.

Polaroid Go vui vẻ nằm gọn trong lòng bàn tay với kích thước 105x84x61mm (4.1×3.3×2.4in) và nặng 242g nếu không có gói phim. Chiếc này đủ nhỏ để sử dụng bằng một tay và thậm chí nó sẽ nằm gọn trong túi áo khoác để dễ dàng vận chuyển, vì vậy bạn có nhiều khả năng mang nó đi khắp nơi để chụp nhanh hơn Polaroid Now. 

2. Phim

Polaroid Go thu nhỏ có loại phim đặt làm riêng, nhỏ hơn đáng kể so với loại phim được sử dụng bởi Polaroid Now. Mỗi ảnh có kích thước 6,7×5,4cm (2,6×2,1in) và có vùng ảnh 4,7×4,6cm (1,9×1,8in).

Ảnh loại lớn hơn có kích thước 10,7×8,8cm (4,2×3,4in), với vùng ảnh là 7,9×7,7cm (3,1×3,0in). I-Type là một trong những định dạng phim tức thì lớn nhất hiện đang được bán.

3. Tự động lấy nét

Một trong những tính năng nổi bật của Polaroid Now là tự động lấy nét, điều này sẽ khiến bạn phải phỏng đoán rất nhiều về phim tức thì. Hầu hết các máy ảnh lấy liền cấp thấp khác sử dụng tiêu cự cố định hoặc có cách chuyển đổi thủ công giữa chụp từ xa và chụp cận cảnh. Nhấn một nửa nút chụp sẽ chuyển đổi giữa các thành phần ống kính chân dung và ống kính phong cảnh, trước khi nhấn hoàn toàn thực sự chụp ảnh và sẽ đảm bảo hình ảnh cuối cùng sắc nét và chi tiết.

Polaroid Go vs Polaroid Now: Bạn nên mua cái nào?

Polaroid đã không quản lý để ép tất cả các tính năng của Polaroid Now vào yếu tố hình thức nhỏ hơn của Go – đó là lý do tại sao cả hai máy ảnh đều tồn tại dưới dạng các tùy chọn khác nhau.

Nhờ tích hợp tính năng tự động lấy nét và đèn flash mạnh hơn, Now thân thiện với người dùng hơn một chút trong số hai máy ảnh. Chúng tôi cũng yêu thích kích thước in lớn hơn của nó. Nhưng bạn cũng nên tự hỏi bản thân rằng liệu hệ số hình thức cồng kềnh hơn có thể hạn chế số lần bạn với lấy nó hoặc mang nó ra ngoài trong các chuyến đi hay không.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh lấy liền để có thể mang đi du lịch hoặc tặng trẻ em, thì Polaroid Go nhỏ bé có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn – và một chiếc có thể rẻ hơn một chút về lâu dài.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo