Nên mua Macbook dòng nào, đời nào giá rẻ tốt nhất ?

MacBook của Apple là tốt nhất nếu Windows không phải là thứ của bạn thích. Dưới đây là các lựa chọn của chúng tôi cho các laptop tốt nhất của Apple.

Nếu bạn coi mình là một Fan Apple cứng, có lẽ bạn không quan tâm đến laptop Windows. Không có quá nhiều thế hệ Macbook để lựa chọn, nhưng có khá nhiều thông số kỹ thuật cần cân nhắc. Dưới đây là danh sách của chúng tôi về các laptop Apple tốt nhất hiện có.

Nên mua Macbook dòng nào, đời nào giá rẻ tốt nhất ?

Apple giữ mọi thứ đơn giản chỉ với hai dòng laptop: MacBook Air nhẹ hơn và MacBook Pro hạng nặng. MacBook Pro cũng có các phiên bản 13 inch và 16 inch và chúng tôi sẽ đề cập đến cả hai cấu hình.

1. MacBook Pro (16-inch)

ĐẾN NƠI BÁN

Apple đã loại bỏ MacBook Pro 15 inch và thay thế bằng MacBook Pro 16 inch, laptop mạnh nhất của hãng. MacBook Pro 16 inch là một con quái vật có thể xử lý mọi thứ bạn có thể ném vào nó – với một mức giá quá đắt. Laptop mạnh mẽ nhất của Apple có thể là của bạn từ $ 2,399 nếu bạn bỏ qua các cải tiến tùy chọn.

Ở mức giá cơ bản, bạn sẽ nhận được chip Intel Core i7 thế hệ thứ 9 và 512GB dung lượng lưu trữ cũng như Bàn phím Magic mới (đọc cũ) với các công tắc cắt kéo. Chip Core i7 có tốc độ tiêu chuẩn là 2.6GHz với tốc độ turbo lên đến 4.5GHz để tăng thêm một chút sức mạnh. Apple bao gồm 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ trong mô hình cơ sở cùng với một card đồ họa AMD Radeon Pro 5300M.

Mặc dù các thông số kỹ thuật cơ bản không có gì đáng chê bai, nhưng khá dễ dàng – mặc dù không hề rẻ – để đẩy nhà máy Apple vào tình trạng quá đà. Bạn có thể đổi lấy chip Intel Core i9 tốc độ 2,4 GHz với tám lõi sức mạnh. RAM và dung lượng lưu trữ có thể tăng lên lần lượt lên đến 64GB và 8TB, sẽ rất nhiều cho hầu hết mọi tác vụ. Bạn có thể nâng cấp đồ họa lên đến AMD Radeon 5500M và giảm giá ở mức $ 6,099.

Bất kể bạn định cấu hình con quái vật này như thế nào, bạn sẽ nhận được bốn cổng Thunderbolt 3, Bluetooth 5.0 và một webcam 720p mạnh mẽ ở mặt trước. MacBook Pro 16 inch có hai màu Bạc và Xám không gian. Tất nhiên, bạn có thể muốn đợi cho đến khi Apple làm mới con quái vật của mình bằng chip M1 để thay thế silicon Intel thế hệ thứ chín đã cũ.

2. MacBook Pro (Bộ xử lý M1)

ĐẾN NƠI BÁN

MacBook Pro 13 inch có lẽ là laptop Apple tốt nhất đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là bây giờ nó được Intel đặt giá thầu. Tuy nhiên, bản thân thiết kế không thay đổi nhiều – bạn vẫn nhận được Bàn phím ma thuật, màn hình Retina và ba lớp hoàn thiện sang trọng để lựa chọn.

Phiên bản hoàn toàn mới này của MacBook Pro có tiêu chuẩn với RAM 8GB và dung lượng lưu trữ lên đến 512GB. Cả hai đều có thể được nâng cấp lên 32GB và 4TB tương ứng, và đồ họa Intel Iris Plus giúp công việc của bạn trở nên sống động. Apple cũng tự hào có thời lượng pin lên đến 20 giờ nhờ chip mới, cũng như khả năng xử lý nhanh hơn gần ba lần và hiệu suất đồ họa nhanh hơn năm lần.

Giống như mẫu 16 inch lớn hơn, MacBook Pro 13 inch có cả màu Bạc và Xám không gian. Tất cả các cấu hình đều được trang bị Touch Bar mà một số người yêu thích và những người khác ghét, cũng như bàn di chuột Force Touch lớn.

3. MacBook Pro (Bộ xử lý Intel)

Nếu bạn muốn một chiếc laptop Apple thân thiện với giá rẻ tốt nhất với ký hiệu Pro, thì phiên bản Intel là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó không hoàn toàn mạnh mẽ như tùy chọn M1 phồng rộp, nhưng nó có Bàn phím Magic được nâng cấp cũng như Touch Bar và bàn di chuột Force Touch. Tuyệt vời hơn nữa, phiên bản Intel của MacBook Pro đang được bán tại nhiều nhà bán lẻ để nhường chỗ cho M1.

Là chiếc MacBook Pro giá rẻ nhất, phiên bản này được trang bị cấu hình cơ bản bao gồm RAM 8GB, SSD 256GB và chip Intel Core i5 thế hệ thứ 8 nói trên. Bạn có thể tăng tối đa 16GB RAM và 2TB dung lượng lưu trữ với một khoản chi phí bổ sung và bộ xử lý Intel Core i7 sẽ khiến bạn giảm giá 2,599 đô la.

Nếu bạn không cần sức mạnh xử lý mới nhất nhưng bạn muốn có một chiếc MacBook Pro, đây là laptop Apple tốt nhất dành cho bạn. Nó có sẵn với các màu tiêu chuẩn giống như các tùy chọn trước đó và đồ họa Intel Iris Plus 645 rất phù hợp để stream và chơi game nhẹ trên màn hình Retina.

4. MacBook Air (Bộ xử lý M1)

ĐẾN NƠI BÁN

MacBook Pro đánh cắp nhiều sức mạnh nhanh như sấm sét, nhưng Air đã sẵn sàng hành động với chính con chip M1. Mặc dù Apple chỉ đóng gói phần cứng Intel thế hệ thứ 10 vào mỗi phiên bản của Air, nhưng chip M1 mới là một con quái vật hoàn toàn khác.

MacBook Air M1 sử dụng RAM 8GB và SSD 256GB để hoàn thành công việc cùng với Bàn phím Magic đáng yêu. Nếu bạn đang muốn vung tiền nhưng không muốn sử dụng Pro, bạn có thể tăng cả bộ nhớ và RAM, mặc dù không có sự thay thế nào cho chip M1 về hiệu suất.

Có rất nhiều lý do để chọn MacBook Air – thiết kế hình nêm mỏng, để lại Touch Bar có nhiệt độ cao trong bụi và thậm chí là thân máy bằng nhôm tái chế 100%. Thiết kế mới của Apple cũng không có quạt, vì vậy bạn có thể thực hiện các tác vụ trong sự yên lặng tuyệt vời.

5. MacBook (12-inch) cũ

Thật không may, MacBook 12 inch là một sự thay thế ngắn hạn cho MacBook Air được sản xuất từ ​​năm 2015 đến năm 2019. Nếu bạn muốn có một chiếc laptop nhỏ nhất tuyệt đối của Apple, thì MacBook vẫn đáng xem. Thật là một phép lạ nhỏ khi máy vẫn có mặt trên thị trường vào năm 2021, nhưng bạn chỉ có thể lấy phiên bản Intel Core i5 tại thời điểm này.

Nếu bạn quản lý để tìm một cấu hình cơ bản của Apple MacBook, bạn có thể mong đợi 256GB bộ nhớ kết hợp với 8GB RAM và một cổng USB-C duy nhất. Như bạn có thể đoán, bạn cũng sẽ không tìm thấy phần cứng hoàn toàn mới của Intel – MacBook đang sử dụng vi xử lý thế hệ thứ 7. Về mặt sáng sủa, bạn có thể nâng cấp lên 512GB dung lượng lưu trữ và chọn từ các màu hoàn thiện Bạc, Xám không gian và Vàng hồng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo