Nên cài đặt Firmware Router nào giữa DD-WRT và OpenWrt ?

Trận chiến giữa DD-WRT và OpenWrt đã khép lại. Cả 2 đều là Router Firmware cung cấp rất nhiều tính năng khiến bạn khó lựa chọn giữa chúng. Đối với hầu hết những người không mua router cho mục đích cụ thể thì DD-WRT là cách để đi. Nếu bạn có nhu cầu rất đặc biệt và tình cờ có một router được hỗ trợ, thì OpenWrt về tổng thể là một lựa chọn tốt hơn.

Nên cài đặt Firmware Router nào giữa DD-WRT và OpenWrt ?

DD-WRT

Phục hồi logo Dd Wrt

DD-WRT là lựa chọn phổ biến nhất cho firmware router tùy chỉnh vì một lý do. Nó bổ sung các tính năng ấn tượng cho router của bạn như hỗ trợ VPN, QoS và đánh thức trên mạng LAN. Nếu bạn là người dùng nâng cao, đây là cách để thực hiện.

Miễn phí tại DD-WRT

  • Hỗ trợ một danh sách lớn các router cả cũ và mới
  • Danh sách các tính năng và tùy chọn có sẵn
  • Hỗ trợ QoS mạnh mẽ
  • Các tính năng có thể quá kỹ thuật đối với người dùng bình thường
  • Các tính năng không nhất quán tùy thuộc vào router của bạn

OpenWrt

Biểu trưng Openwrt

OpenWrt là tiền thân của custom firmware và điều đó có nghĩa là nó đã có thời gian để hoàn thiện và trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho router của bạn. Có thể hơi rắc rối khi thiết lập, nhưng nó có vô số tính năng để tăng khả năng của router của bạn.

Miễn phí tại OpenWrt

  • Số lượng lớn các custom
  • Cập nhật nhanh
  • Có thể khó sử dụng cho người dùng kém nâng cao
  • Không hỗ trợ nhiều router như đối thủ

Cài đặt và khả năng tương thích

Thật khó để so sánh DD-WRT và OpenWrt vì nhiều lý do. Một trong số đó là bước đầu tiên trong hành trình firmware router tùy chỉnh của mọi người: cài đặt. Cả hai phần mềm tùy chỉnh đều cài đặt khá đơn giản. Bạn tải xuống chương trình cơ sở và cài đặt nó vào router của mình. Nhưng nơi mà sự so sánh trở nên u ám là sự tương thích.

DD-WRT sẽ hoạt động trên cảm giác giống như bất kỳ bộ định tuyến Wi-Fi nào . Ngay cả khi bạn có một router từ gần 10 năm trước, rất có thể DD-WRT sẽ hoạt động trên nó theo một cách nào đó. Nó đủ phổ biến để được hỗ trợ trong danh sách các router. Mặt khác, OpenWrt có một danh sách được sắp xếp nhiều hơn. Điều đó nói rằng, đó là một danh sách dài, nhưng ngắn hơn DD-WRT. Hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn sắp sử dụng router của mình cho một trong số chúng.

Cập nhật

Theo nhiều cách, OpenWrt đã đi trước DD-WRT khi nhận ra rằng các bản cập nhật liên tục có thể tạo ra một chương trình cơ sở hứa hẹn hơn. Điều đó không có nghĩa là DD-WRT không được cập nhật, nhưng do danh sách các router được hỗ trợ của nó được phân tầng với các phiên bản khác nhau, nó không nhất quán như OpenWrt.

OpenWrt về cơ bản là sự lựa chọn hiện đại bên ngoài. DD-WRT khá cổ điển trong một số thiết kế của nó và dường như sẽ không sớm có giao diện cập nhật.

Hỗ trợ QoS và VPN

Rất nhiều tính năng giữa hai router như QoS và hỗ trợ VPN rất giống nhau. Cả DD-WRT và OpenWrt đều cung cấp thiết lập khá dễ dàng cho QoS nếu bạn quan tâm đến việc chuyển băng thông đến các thiết bị quan trọng nhất của mình như XPG Xenia 14 so với các thiết bị khác. Chúng không đơn giản như một số phần mềm cơ sở, nhưng với một chút mày mò và nghiên cứu, bạn có thể thiết lập chúng để bắt đầu cung cấp các thiết bị của bạn với kết nối mạnh mẽ.

Về mặt VPN, nó nóng hơn một chút nhưng cuối cùng vẫn tương đương. DD-WRT giành được chiến thắng ở đây vì nó dễ dàng hơn một chút so với quá trình thiết lập trên OpenWrt. Điều đó nói rằng, chúng rất giống nhau và ngay cả đối với DD-WRT, bạn có thể cần phải biết một chút về quy trình trước khi tự mình thực hiện. Nếu bạn cần một VPN và không muốn phiền phức nhiều, hãy sử dụng DD-WRT. Nếu bạn muốn tìm hiểu một chút và sau đó có các tùy chọn để tinh chỉnh cách VPN hoạt động, hãy sử dụng OpenWrt.

DD-WRT so với OpenWrt: Cài đặt cái nào?

OpenWrt là con đường để đi. DD-WRT là một thứ hai gần, gần. Nó đã được chứng minh là một sự lựa chọn vững chắc cho firmware router tùy chỉnh, nhưng nó thiếu một số tính năng, khả năng tùy chỉnh và tính khả dụng của bản cập nhật. OpenWrt là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người có router hiện đại và có thời gian để tìm hiểu chính xác những gì họ có thể làm với nó. Bạn thực sự không thể làm sai, nhưng nếu bạn muốn cập nhật các tính năng mới nhất, hãy gắn bó với OpenWrt.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo