Router WiFi băng tần kép hay 3 băng tần tăng tốc độ Internet hơn ?

Các loại router có thể gây nhầm lẫn giữa việc mua router 2 băng tần hay 3 băng tần. Vì vậy chúng tôi giải thích sự khác biệt giữa chúng để cho phép bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

Khi mua mới và đặt vị trí một router trong nhà, điều quan trọng nhất của bạn là làm thế nào để mang Internet tốc độ cao đến mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn. Nhưng nó không hoàn toàn đơn giản như nó có vẻ. Các router khác nhau có các khả năng khác nhau và điều quan trọng là phải hiểu những lợi ích và tình huống mà các router này phù hợp nhất để xác định bạn cần cái nào cho ngôi nhà của mình.

Router băng tần kép

Các router ban đầu thường là một băng tần, nghĩa là chỉ có một băng tần mà nó có thể giao tiếp với các thiết bị không dây. Khi công nghệ tiên tiến, game router băng tần kép sẽ phát huy tác dụng. Như bạn có thể mong đợi về tên gọi, router băng tần kép thêm tần số thứ hai mà tại đó router của bạn có thể giao tiếp với các thiết bị của bạn.

Nó giao tiếp ở tần số 2.4GHz tiêu chuẩn, cũng như tần số 5GHz. Các router băng tần kép cũng đã mở ra hỗ trợ cho một số công nghệ mới khác. Các tính năng như MU-MIMO – đa người dùng, nhiều đầu vào, nhiều đầu ra – công nghệ cho phép kết nối ổn định hơn khi sử dụng nhiều thiết bị trên cùng một kết nối không dây.

Sự phát triển này của router băng tần kép đã được thúc đẩy bởi các tiêu chuẩn không dây mới. Trong khi các router đơn băng tần sử dụng chuẩn mạng 802.11 để tạo mạng cục bộ giữa router và các thiết bị của bạn kết nối với router đó, thì chuẩn 802.11ac mới hơn đã mở rộng khả năng của router để giao tiếp trên nhiều dải tần số. Bởi vì băng tần 2.4GHz đã được sử dụng trong một thời gian dài, nó thường chậm hơn một chút. Tần số 5GHz, mới hơn, hỗ trợ kết nối nhanh hơn và ổn định hơn. Bằng cách sử dụng các tiêu chuẩn mới này, router băng tần kép có thể quản lý tốt hơn nhiều kết nối cùng lúc và đạt được tốc độ nhanh hơn. Nhìn chung, các router băng tần kép có khả năng hỗ trợ tốc độ lên đến 2.167 Mbps.

Các router băng tần kép luôn có sẵn và cung cấp phạm vi và tốc độ ổn định, tương thích với các thiết bị kết nối internet hiện đại bao gồm điện thoại, laptop, máy chơi game và các thiết bị kết nối internet khác.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ nhận thấy máy tính chậm lại từ tốc độ cao nhất khi xử lý nhiều kết nối. Các tần số được sử dụng cho router băng tần kép cũng có thể gặp khó khăn trong việc duy trì kết nối ổn định qua tường, cửa và đồ nội thất. 

Với khả năng hỗ trợ tốc độ lên đến 5700 Mbps và tốc độ có dây là 2 Gbps, rất ít router có khả năng hỗ trợ kết nối nhanh hơn. Nó có thể mở rộng phạm vi phủ sóng qua toàn bộ ngôi nhà của bạn với sự hỗ trợ của ASUS AiMesh, cho phép bạn tạo ra một mạng lưới kết nối Internet rộng khắp ngôi nhà của mình. Chế độ chơi game cho phép bạn tập trung nguồn lực của mình và ưu tiên các hoạt động có lưu lượng truy cập cao và các tính năng bảo mật tích hợp sẽ giúp bạn an toàn khi online.

Router 3 băng tần

Cũng giống như các router băng tần kép là sự phát triển từ router đơn băng tần ban đầu, router ba băng tần là một cải tiến khác so với công nghệ hiện có. Trong sơ đồ của mọi thứ, router ba băng tần vẫn là công nghệ cực kỳ trẻ và mới, và về cơ bản là một kế hoạch cho tương lai khi ngày càng nhiều thiết bị của chúng ta được kết nối với internet (nếu bạn có thể tưởng tượng được điều đó). 

Router ba băng tần giới thiệu băng tần thứ ba, thêm băng tần thứ hai 5 GHz. Bạn có thể coi đây là việc thêm một làn đường vào đường cao tốc. Với băng tần thứ hai 5 GHz, có khả năng cho tốc độ kết nối cực nhanh, bạn có thể mở mạng cá nhân của mình với nhiều kết nối hơn nữa.

Thông thường, router ba băng tần sẽ có công nghệ tích hợp để quản lý lưu lượng, hướng các hoạt động khác nhau đến các làn đường khác nhau để duy trì tốc độ cao nhất và kết nối ổn định. Nó lý tưởng cho những người có nhiều người trong gia đình chơi game hoặc livestream nhiều nội dung, vì một router ba băng tần có thể xử lý tất cả cùng một lúc.

Các router ba băng tần được trang bị tốt hơn để xử lý nhiều lưu lượng hơn mà không thấy giảm hiệu suất và có thể hỗ trợ băng thông bổ sung từ các thiết bị trong mạng của bạn. Các dải tần có thể được dành riêng cho các tác vụ cụ thể hoặc được sử dụng để di chuyển lưu lượng khi cần thiết, dẫn đến kết nối ổn định hơn và tốc độ tối đa tốt hơn. Tuy nhiên, những router này thường đắt tiền và có thể nhiều hơn nhu cầu của hầu hết các hộ gia đình.

Bản quyền hình ảnh: Amazon

Nếu bạn đang tìm kiếm một router ba băng tần, hãy xem NETGEAR Nighthawk X10 . Với sự hỗ trợ tổng hợp cho tốc độ lên đến 7200 Mbps và ba băng tần riêng biệt để thực hiện hoạt động online của bạn, bạn sẽ ngạc nhiên về cảm giác liền mạch của Internet. Bộ xử lý tích hợp giúp quản lý lưu lượng truy cập, ưu tiên các hoạt động yêu cầu cao như livestream và chơi game mà không hạn chế kết nối cho những người khác. Router này được xây dựng để bảo vệ ngôi nhà của bạn trong kết nối, với khả năng cung cấp kết nối không dây rộng 78 mét vuông.

Router băng tần kép so với router ba băng tần

Sự khác biệt cơ bản giữa router băng tần kép và router ba băng tần là lưu lượng mà chúng hỗ trợ và tốc độ chúng có khả năng. Router băng tần kép rất phù hợp cho các hộ gia đình có một người hoặc một gia đình nhỏ, đặc biệt nếu bạn không có quá nhiều thiết bị kết nối internet hoặc bất kỳ ai chơi game 24/7.

Router ba băng tần lý tưởng cho các gia đình lớn hơn hoặc những người có rất nhiều thiết bị kết nối internet, như những người đã thiết lập một ngôi nhà thông minh đầy đủ chức năng. Nếu bạn có nhiều người dưới mái nhà của mình, những người thích truyền nhiều nội dung, router ba băng tần có thể sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Một điều cần lưu ý khi bạn tìm kiếm router lý tưởng cho mình là giá cả. Các router băng tần kép được bán rộng rãi với nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể mong đợi tìm thấy các router băng tần kép có giá từ 400 ngàn đến 10 triệu, Router 3 bằng tần giá bán từ 6, 7 triệu tùy thuộc vào khả năng và tính năng.

Giá Router 2 băng tần hiện nay
Giá Router 3 băng tần hiện nay

Router ba băng tần có tăng tốc độ internet của bạn không?

Bộ định tuyến ba băng tần được trang bị tốt hơn để đạt được và duy trì tốc độ cao nhất, nhưng nó thực sự không thể tăng tốc độ internet của bạn – chỉ giúp bạn tận dụng tối đa. Bạn sẽ cần nâng cấp gói Internet của mình với nhà cung cấp dịch vụ để có được Internet nhanh hơn. 

Cần internet nhanh hơn?

Nếu bạn cần internet nhanh hơn, cách tốt nhất là bạn nên nâng cấp gói cáp quang internet nhanh hơn từ nhà cung cấp dịch vụ hiện tại hoặc thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.

Nếu bạn đăng ký lắp mạng WiFi cao hơn 100Mbps như 150Mbps, 200 Mbps … và muốn đạt tốc độ vào mạng WiFi cao hơn 100Mbps. Bạn phải có Router WiFi hỗ trợ cổng cắm dây LAN cao hơn, thường là 1Gbps ít nhất. Nên lúc này bạn nên ưu tiên tìm Router Gigaget sẽ tốt hơn.

Có thiết bị cao cấp như router nhanh và modem có thể giúp tận dụng tối đa gói cước của bạn, nhưng bạn sẽ phải đăng ký nhà cung cấp internet tốc độ cao để thực sự truy cập vào tốc độ nhanh hơn. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo