Kinh nghiệm mua Máy in laser màu đẹp, giá rẻ và ít lem nhòe mực

Máy in laser có ưu điểm là tốc độ in nhanh, không dễ hỏng hóc,… đáp ứng được nhu cầu in ấn số lượng lớn, là một trong những thiết bị cần thiết của nhiều công ty. Tuy nhiên, các sản phẩm của các hãng nổi tiếng như EPSON, brother, hp, Canon,… có chức năng khác nhau, ngoài các dòng máy cơ bản nhỏ gọn, tiện lợi còn có các dòng máy đa năng kết hợp chức năng photocopy và fax, giá cả và tốc độ in cũng khác nhau.

Kinh nghiệm mua Máy in laser màu đẹp, ít lem nhòe mực

Khi lựa chọn một máy in laser, bạn nên chú ý đến loại, chức năng, tốc độ in và phương thức kết nối của nó, ngoài ra nó có thể in tự động cả hai mặt hay không cũng là một điều quan trọng. Sau đây sẽ giải thích chi tiết năm mục chính này.

Chọn màu in theo nhu cầu của bạn

Chọn màu in theo nhu cầu của bạn

Máy in laser có thể chia thành dòng máy đen trắng và màu, nếu tài liệu in ra chủ yếu là văn bản thuần túy thì máy in đen trắng vốn đã khá tiện dụng và giá thành rẻ hơn máy in màu, ngược lại nếu in màu thì nhu cầu chụp ảnh lớn hơn, hoặc việc trình bày ảnh quan trọng hơn thì nên chọn máy in màu.

Ngoài ra, vật tư tiêu hao bổ sung khi thay hộp mực giữa hai loại cũng khác nhau, đối với máy in đơn sắc thì bạn chỉ cần mua hộp mực đen, còn đối với máy in màu thì ngoài đen, đỏ, vàng, xanh thì phải. Ba màu dẫn đến chi phí theo dõi cao hơn so với máy in đen trắng, vì vậy bạn phải cân nhắc xem việc mua theo nhu cầu thực tế có tiết kiệm chi phí hay không.

Các mô hình kết hợp có thể được lựa chọn để sử dụng cho doanh nghiệp

Các mô hình kết hợp có thể được lựa chọn để sử dụng cho doanh nghiệp

Máy in cơ bản thường chỉ có chức năng in, mặc dù chúng thường nhỏ và tương đối rẻ tiền, chúng vẫn hơi thiếu đối với các công ty có quy mô nhất định vì chúng không có các chức năng thường được sử dụng trong văn phòng như photocopy và scan. Ngược lại, máy đa chức năng không chỉ kết hợp các chức năng fax, scan, photocopy,… nếu được tích hợp mạng không dây, nó còn có thể kết nối trực tiếp với máy tính hoặc điện thoại di động để gửi tập tin . Giúp nâng cao hiệu quả công việc một cách đáng kể và rất thích hợp sử dụng cho văn phòng công ty.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hầu hết các máy đa năng đều có kích thước lớn, vì vậy hãy nhớ kiểm tra xem có không gian rộng rãi để đặt máy hay không trước khi mua. Tuy nhiên, vì không cần phải mua thêm máy fax và máy quét, nó thực sự đã tiết kiệm được rất nhiều không gian và chi phí cho vật liệu máy, đồng thời nó cũng giúp duy trì sự đơn giản tổng thể của không gian.

Chú ý đến tốc độ in

Chú ý đến tốc độ in

Tốc độ in cũng là một trong những điểm cần chú ý khi mua máy in laser và hầu hết các thông số kỹ thuật của sản phẩm đều được ghi chi tiết bằng giá trị PPM hoặc IPM để người tiêu dùng tham khảo. PPM là số trang in được trong một phút , giá trị này càng lớn thì tốc độ in càng nhanh, tuy nhiên khi thử nghiệm thường sử dụng chế độ tiết kiệm và sử dụng tài liệu tiêu chuẩn A4 làm nội dung in nên thực tế tình huống có thể chậm hơn giá trị. IPM sử dụng tiêu chuẩn hoàn toàn mới do ISO thiết lập, là sự kết hợp giữa văn bản và hình ảnh để thử nghiệm, để kết quả có thể phản ánh tốt hơn tình hình thực tế .

Thông số của 1 máy in Laser giá tầm 3 đến 4 triệu

Ngoài tốc độ in của từng trang thì tốc độ in của trang đầu tiên cũng rất quan trọng, nó phản ánh thời gian cần thiết để máy in bắt đầu in từ trạng thái chờ. Tuy chỉ là tốc độ in trang đầu tiên nhưng với những người dùng có số lượng in ít và thường xuyên thì sẽ có sự khác biệt lớn, điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc chung.

Các máy in Laser giá rẻ tốt hiện nay

Xác nhận phương thức truyền file

Xác nhận phương thức truyền tệp

Ngoài cách truyền có dây truyền thống và in qua USB, hiện nay có nhiều kiểu máy có thể truyền và in qua WiFi hoặc Ứng dụng và đám mây , do đó, ngay cả khi mọi người không ở văn phòng, họ có thể thao tác từ xa, giúp nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, có những dòng máy hỗ trợ kết nối NFC, chỉ cần bạn sử dụng thiết bị di động có trang bị chức năng này là bạn có thể dễ dàng kích hoạt chức năng in chỉ với một cú chạm. Bạn có thể lưu ý thêm về hình thức chuyển file khi mua hàng, càng đa dạng thì sử dụng sẽ càng linh hoạt.

In hai mặt tự động có thể cải thiện hiệu quả

In hai mặt tự động có thể cải thiện hiệu quả

In hai mặt có thể tận dụng được hết giấy, giúp tiết kiệm chi phí và tương đối thân thiện với môi trường, tuy nhiên sẽ vẫn tiêu tốn nhiều thời gian nếu khối lượng tài liệu lớn và phải lật trang thủ công. sang máy được trang bị Máy in hai mặt tự động.

Một số kiểu máy còn được trang bị chức năng nạp tài liệu tự động . Chỉ cần tài liệu được đặt đúng vào máy, trục lăn sẽ cuộn giấy và tự động bắt đầu sao chụp mà không cần phải ở lại máy in mọi lúc, điều này cũng có thể nâng cao hiệu quả công việc rất nhiều. Nếu bạn thường xuyên cần in với số lượng lớn, bạn có thể muốn xác nhận xem các chức năng trên có khả dụng hay không khi chọn.

Các câu hỏi thường gặp về việc mua máy in laser

Các câu hỏi thường gặp về việc mua máy in laser

Sau khi đọc những điểm chính của việc lựa chọn máy in laser và giới thiệu các sản phẩm khác nhau, bạn đọc chắc hẳn đã hiểu rõ hơn. Cuối cùng, tôi đã sắp xếp một số câu hỏi thường gặp về máy in laser, hãy tham khảo thêm.

Nên chọn máy in laser hay máy in phun?

Tùy thuộc vào nhu cầu. Máy in laser sử dụng mực để in, vì tốc độ in nhanh và không phải bảo trì thường xuyên nên máy phù hợp với các văn phòng hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu in ấn với số lượng lớn và yêu cầu hiệu quả.

Máy in phun được in bằng hạt chấm mực Sống động và chi tiết hơn, thích hợp để in các hình ảnh và ảnh khác nhau. Mặc dù tốc độ in nói chung chậm hơn so với máy in laser nhưng hầu hết các sản phẩm đều có giá thành tương đối rẻ, khuyến nghị cho người dùng có số lượng in nhỏ.

Tại sao màu của chữ viết tay in ra bị phai hoặc biến mất?

Những nguyên nhân chính dẫn đến màu in bị lem nhòe, quá nhạt thường là do giấy bị ẩm, hộp mực bị lỗi hoặc hộp mực còn lại không đủ. Để tránh trường hợp đó xảy ra, bạn nên đặt giấy trong môi trường khô ráo nhất có thể, đồng thời chú ý đến tình trạng hộp mực và thay thế kịp thời. Ngoài ra, một số sản phẩm được trang bị chế độ in tiết kiệm carbon cũng sẽ khiến màu in bị nhạt đi, bạn có thể kiểm tra xem đã bật chế độ này trong phần cài đặt hay chưa.

Máy in laser sẽ dễ bị hỏng nếu chúng không được sử dụng thường xuyên?

Hầu hết các máy in laser đều khá bền và có thể duy trì hoạt động bình thường trong thời gian dài ngay cả khi chúng không được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thời tiết ẩm ướt có thể gây ra sự cố kết tụ mực hoặc kẹt giấy, và cũng có thể tích tụ bụi nếu lâu ngày không sử dụng, có thể ảnh hưởng đến trống cảm quang hoặc bộ sấy. Vì vậy, nên che chắn bụi khi không sử dụng, và giữ cho môi trường càng khô ráo càng tốt.

Tóm tắt

Từ máy in laser đen trắng nhỏ gọn, đơn giản đến máy in thông minh với chức năng kết nối phong phú và thao tác từ xa tiện lợi .Mỗi dòng máy có những đặc điểm khác nhau và phù hợp với những dịp không chính xác. Mời bạn đọc tham khảo hướng dẫn tại bài viết này, lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng và cân nhắc chi phí, mua máy in laser tốt để nâng cao hiệu quả công việc.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo