Cẩm nang mua Máy in phun cho gia đình, văn phòng công ty

Cho dù bạn muốn in ảnh để sưu tập thành album ảnh ở nhà, làm thiệp chúc mừng ngày đầu năm mới, hay in các file dữ liệu tại nơi làm việc, máy in phun có thể là trợ thủ đắc lực nhất của bạn. Các Máy in phun được giới thiệu bởi các nhà sản xuất khác nhau được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên thiết kế hộp mực, sự khác biệt về chất màu và thuốc nhuộm, độ phân giải, liệu có thể kết nối WiFi hay không, v.v. và thậm chí có những kiểu có thể được sử dụng cho cả fax và quét .

Và bài viết này sẽ giới thiệu những mục cần phải chú ý khi lựa chọn Máy in phun từ các công ty nổi tiếng như Epson, HP, Canon, Brother. Và thậm chí cả các máy in có thể in giấy A3. Mời các bạn đọc thử so sánh tính năng cũng như ưu nhược điểm của từng sản phẩm, mình tin rằng có thể giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy in phun phù hợp nhất.

Cẩm nang mua Máy in phun cho gia đình, văn phòng công ty

Máy in phun có kích thước nhỏ hơn máy in laser truyền thống, hiệu ứng hình ảnh mịn hơn nên cũng được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Ngoài ra, giá thành của nhiều dòng máy in cơ bản ở mức rất thấp đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Xác định lượng mực dựa trên các mục sẽ in

Xác định lượng mực dựa trên các mục sẽ in

Mức độ chi tiết của vật liệu in phụ thuộc vào số lượng hộp mực. Máy in phun CMYK bốn màu phổ biến nhất đủ để in tài liệu trong gia đình hoặc văn phòng thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm những hình ảnh chi tiết ở mức ảnh chụp studio, thì nên chọn máy in phun có nhiều hơn 5 màu. Ví dụ, các dòng máy EPSON có thêm màu lục lam nhạt và hồng đào nhạt, trong khi Canon đã tăng màu lục lam, đỏ, và màu đỏ trong ảnh. Màu xám, v.v., để hiển thị màu trung thực hơn.

Ngược lại, nếu bạn chắc chắn rằng mình chỉ cần in tài liệu đen trắng, bạn cũng có thể mua duy nhất một hộp mực đen. Nhân tiện, nếu bạn chọn “hộp mực tổng hợp” tách thuốc nhuộm ảnh và bột màu dành riêng cho tài liệu, bạn có thể in hình ảnh đen trắng chi tiết hơn.

Chọn theo loại hộp mực

Có ba loại mực phổ biến được sử dụng trong máy in phun: mực nhuộm, mực bột màu và mực hỗn hợp. Hãy để chúng tôi giới thiệu sự khác biệt tùy theo loại vật liệu in.

Mực nhuộm: thích hợp cho giấy ảnh mịn

Mực nhuộm: thích hợp cho giấy ảnh mịn

Mực nhuộm thích hợp với các loại giấy bóng như giấy ảnh, đặc biệt là loại mực có thể xâm nhập vào các lỗ của giấy, mặc dù phải mất một thời gian trước khi khô hoàn toàn nhưng nó có thể in ra những hình ảnh sáng và đẹp. Ngoài ra, giá mực nhuộm tương đối rẻ nên thích hợp mua thêm và sử dụng cho các văn phòng yêu cầu in số lượng lớn.

Mực bột màu: sẽ không thấm vào và không dễ phai màu

Mực bột màu: sẽ không thấm vào và không dễ phai màu

Mực bột màu có giá cao hơn mực nhuộm nhưng do chỉ đọng lại trên bề mặt giấy nên dù in nhiều nét chữ cũng không bị nhòe vì mực ngấm vào lỗ chân lông của giấy. giấy. Nó thích hợp để in. Ngoài ra, bột màu có thể in ra màu sắc rõ ràng và tươi sáng hơn, có ưu điểm là không thấm nước và không dễ phai màu do ánh sáng, rất thích hợp để in ảnh mà bạn muốn lưu giữ lâu dài.

Chọn kiểu hộp mực từ chi phí in ấn

Máy in bán trên thị trường đại khái được chia thành hộp mực tích hợp và hộp mực riêng biệt. Vui lòng chọn loại thích hợp theo tần suất và ngân sách bạn muốn sử dụng.

Hộp mực riêng biệt: chỉ có thể thay thế các màu đã sử dụng hết, tiết kiệm tiền

Hộp mực riêng biệt: chỉ có thể thay thế các màu đã sử dụng hết, tiết kiệm tiền

Các loại mực độc lập của hộp màu chỉ có thể thay thế bất kỳ màu nào sau khi màu được sử dụng hết, do đó có thể tiết kiệm được chi phí sử dụng chung. Ví dụ, người tiêu dùng thường in tài liệu đen trắng chỉ có thể thay thế hộp mực đen một mình, vì vậy nó khá phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng cố định một màu cụ thể.

Hộp mực một mảnh: bảo trì đơn giản, thích hợp cho những người thường xuyên in trắng đen

Hộp mực một mảnh: bảo trì đơn giản, thích hợp cho những người thường xuyên in trắng đen

Người tiêu dùng có nhu cầu in trắng đen cao có thể chọn hộp mực tích hợp, có thể chứa tất cả các màu trong hộp mực cùng một lúc và được sử dụng rộng rãi trong nhiều máy in gia đình do kích thước nhỏ. Và nhược điểm duy nhất của nó là khi sử dụng hết một màu mực thì không thể thay mực một mình mà phải thay cả bộ, điều này ít được khuyến khích đối với những ai dùng máy in thường xuyên.

Các Máy in được trang bị bộ nạp mực giúp tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Các mô hình được trang bị bộ nạp mực giúp tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Đối với những người thường xuyên sao chép hoặc muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua các dòng máy sử dụng hộp mực có thể nạp lại. Khi sử dụng hết mực có thể nạp lại trực tiếp, không cần mua lại toàn bộ hộp mực, có thể nói là rất tiết kiệm và thân thiện với môi trường về lâu dài.

Đặc biệt nếu bạn chọn kiểu có dung tích hộp mực lớn thì nó sẽ càng mạnh hơn đối với những công ty thường xuyên in ấn với số lượng lớn. Mặc dù giá của các dòng máy có chất độn đi kèm nhìn chung cao hơn nhưng xét về lâu dài, đây cũng là một lựa chọn tốt để tiết kiệm chi phí.Các loại Máy in phun bán chạy hiện nayĐẾN NƠI BÁN

Xác nhận phương thức kết nối với các thiết bị khác nhau

Không chỉ máy tính, nhiều máy in cũng có thể được kết nối trực tiếp với các sản phẩm 3C như điện thoại di động, máy tính bảng, máy ảnh, … hoặc có thể lắp chúng vào thẻ SD để đọc file. Ngoài ra, với sự tiến bộ của công nghệ, các máy in sử dụng đường truyền không dây WiFi cũng bắt đầu ra đời.

Chức năng WiFi hỗ trợ nhiều kết nối thiết bị cùng lúc

Thông qua WiFi, miễn là bạn đảm bảo rằng giấy và hộp mực trong máy in đã được lắp đặt, bạn có thể in trực tiếp không dây từ máy tính hoặc điện thoại di động của mình. Bằng cách này, bạn chỉ cần nhấc máy và lấy ngay sau đó. in ấn. Và nếu là mẫu có tích hợp chức năng WiFi direct thì ngay cả trong môi trường không có mạng, nó vẫn có thể giao tiếp không dây trực tiếp thông qua kết nối giữa các thiết bị.

Bạn nên sử dụng kiểu máy tương ứng với NFC hoặc AirPrint

Bạn nên sử dụng kiểu máy tương ứng với NFC hoặc AirPrint

Nếu bạn muốn in hình ảnh và tài liệu trong điện thoại di động hoặc máy tính bảng, bạn nên chú ý đến các kiểu máy có thể hỗ trợ NFC và AirPrint. NFC có thể gửi trực tiếp dữ liệu file đến máy in thông qua điện thoại di động mà không cần chuyển sang máy tính khó và không cần driver khác; và nếu bạn có iPhone hoặc iPad và các sản phẩm khác của Apple, bạn có thể chọn hỗ trợ AirPrint máy in để nâng cao hiệu quả in.

Những người cần đầu ra hình ảnh lớn nên chú ý đến độ phân giải (dpi)

Những người cần đầu ra hình ảnh lớn nên chú ý đến độ phân giải (dpi)

Nếu bạn muốn phóng to và in hình ảnh chất lượng cao, hoặc nếu bạn cần xuất một tấm áp phích lớn, thì nên chọn máy in có độ phân giải cao. Độ phân giải (dpi) đại diện cho đầu ra điểm đầu ra mà máy có thể in trên diện tích 1 inch vuông. Do đó, giá trị độ phân giải càng cao thì hình ảnh có thể được in chính xác hơn.

Nếu là máy in mực màu, vì mực sẽ ngấm vào giấy nên khó in được hình ảnh rõ ràng sắc nét, nếu bạn muốn theo đuổi chất lượng hình ảnh tinh tế thì nên mua máy in mực bột màu. Tuy nhiên, người ta nói rằng mắt người không thể phân biệt được sự khác biệt giữa 300dpi và 600dpi, và dải phân giải phổ biến nhất được các studio ảnh sử dụng là 300 ~ 400dpi; nhưng nếu có nhu cầu in mở rộng, an toàn nhất là chọn 600dpi Phong cách.

Nếu khối lượng in lớn, đừng quên chọn dòng máy có thể in với tốc độ cao

Nếu khối lượng in lớn, đừng quên chọn dòng máy có thể in với tốc độ cao

Đối với những người thường xuyên phải in một lúc nhiều ảnh hoặc tài liệu thì nên sử dụng loại máy chuyên dụng có thể in với tốc độ cao. Thông thường sản phẩm sẽ được đánh dấu bằng tốc độ in trên giây hoặc trên phút, có thể được sử dụng để tham khảo khi mua hàng. Và thông thường tốc độ in tỷ lệ thuận với giá cả, vì vậy đừng quên đánh giá thực tế sử dụng và ngân sách khi lựa chọn.

Nếu bạn muốn in tài liệu lớn, vui lòng chọn máy in hỗ trợ khổ A3

Nếu bạn muốn in tài liệu lớn, vui lòng chọn máy in hỗ trợ khổ A3

Trước đây, hầu hết các máy in chỉ hỗ trợ khổ A4, nhưng do nhu cầu thị trường tăng lên, các máy in composite có thể in B4 và A3 ngày càng phổ biến trên thị trường, và chúng thường kết hợp fax, photocopy và in với chức năng scan. được sử dụng như một máy kinh doanh đa chức năng bằng cách mua một chiếc, không chỉ có thể giảm chi phí mà còn tiết kiệm được nhiều không gian.

Tóm lại

Sau khi tham khảo hướng dẫn mua hàng, tôi tin rằng bạn đã có hiểu biết nhất định và tự tin trong việc lựa chọn máy in phun. Chỉ cần bạn đánh giá được tầm giá và chức năng muốn mua phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và túi tiền của mình. Ngoài ra, việc thiết kế các hộp mực khác nhau và thiết bị tương thích cũng là một trọng tâm chính, hãy cũng đánh giá từ góc độ lâu dài và lựa chọn những sản phẩm phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo