Kinh nghiệm mua Ổ điện WiFi, phích cắm thông minh cho Smart Home

Với sự tiến bộ của công nghệ và sự phát triển nhanh chóng của Internet, khái niệm nhà thông minh đã dần được công chúng biết đến rộng rãi và trở thành xu hướng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, sẽ là một khoản chi phí rất lớn nếu thay thế toàn bộ đồ dùng hiện có mà một số đồ dùng vẫn còn sử dụng được, lúc này bạn có thể tham khảo mua ổ cắm thông minh, để đồ cũ tái sinh thành đồ dùng thông minh để giảm bớt gánh nặng cuộc sống .

Bài viết này sẽ giới thiệu các chức năng chung của ổ cắm thông minh, để bạn đọc dễ dàng nắm bắt được đặc điểm của nó, đồng thời phân tích các ổ điện thông minh đang được ưa chuộng trên thị trường từ các hãng TP-Link, Philips Philips, Belkin Wemo , Xiaomi và các thương hiệu khác có trong . Tôi hy vọng bạn có thể sử dụng nó để biến những thiết bị gia dụng cũ trở nên thông minh hơn và giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi hơn!

Ưu điểm của ổ cắm thông minh là gì?

Ổ cắm thông minh có thể được sử dụng như một thiết bị trung gian cho các ổ cắm nói chung và thiết bị gia dụng. Chúng có thể được bật bằng ứng dụng di động hoặc điều khiển bằng giọng nói của loa thông minh để thực hiện các chức năng như chuyển mạch, hẹn giờ, v.v., ngay cả khi chúng được kết nối với Thông qua cơ chế này, nó có thể được chuyển đổi thành một thiết bị gia dụng thông minh, có thể dễ dàng kiểm soát thời gian sử dụng để tiết kiệm điện năng.

Kinh nghiệm mua Ổ điện, phích cắm thông minh cho Smart Home

Nhằm giúp bạn đọc bước vào thế giới nhà thông minh nhanh hơn, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những điểm chính cần chú ý khi lựa chọn ổ cắm thông minh.

Xác nhận các chức năng của các kiểu Ổ điện, phích cắm khác nhau

Trước hết bạn phải quan tâm đến thông số kỹ thuật và đặc điểm của các kiểu dáng khác nhau, đặc biệt là các loại ổ cắm bán trên thị trường hiện nay nói chung đều có kết nối WiFi, điều khiển bằng trợ lý giọng nói, chia sẻ ứng dụng và các chức năng khác, quý độc giả vui lòng lựa chọn cho phù hợp một theo nhu cầu của môi trường sử dụng riêng của họ.

Mạng WiFi: giám sát từ xa mức tiêu thụ điện và chuyển mạch

Hiện nay, hầu hết các ổ cắm thông minh bán trên thị trường đều có chức năng kết nối mạng WiFi nên không cần mua thêm các phụ kiện như bộ điều khiển thời gian hay cổng kết nối. Người dùng có thể trực tiếp sử dụng Ứng dụng được thiết kế bởi nhà sản xuất để đạt được các lệnh như điều khiển công tắc, thời gian hoặc theo dõi pin thông qua điện thoại di động của họ .

Điều khiển bằng giọng nói: điều khiển nhanh chóng giúp sử dụng thuận tiện hơn

Một số ổ cắm thông minh có chức năng điều khiển bằng giọng nói, có thể hỗ trợ hệ thống quản gia bằng giọng nói như Apple HomeKit và Google Home , đồng thời có thể dễ dàng sử dụng điều khiển bằng giọng nói để vận hành điện và công tắc. Độc giả có thể lựa chọn theo các nền tảng thiết bị thông minh thường được sử dụng và tích hợp các thiết bị gia dụng truyền thống vào hệ sinh thái nhà thông minh để đạt được cuộc sống thông minh đơn giản.

Chức năng chia sẻ: để gia đình cùng sử dụng quản lý

Ngoài việc bắt đầu các cơ chế cũng cần phải chú ý đến việc họ có được phép chia sẻ các chức năng phần mềm ứng dụng hay không, bằng cách này bạn có thể cho phép các thành viên khác trong gia đình, một trường hợp sử dụng quản lý ổ cắm khác và thực hiện thao tác trực tiếp , bạn nên mua với việc sử dụng các kịch bản, chẳng hạn như số lượng Cần lựa chọn.

Chọn loại ổ cắm theo nhu cầu của bạn

Mỗi thiết bị gia dụng có một loại ổ cắm khác nhau, vì vậy ngoài ổ cắm đơn thì trong số các sản phẩm ổ cắm thông minh còn có ổ cắm hai, ổ cắm ba lỗ và các loại khác để người tiêu dùng lựa chọn phù hợp với thiết bị. Ngoài ra, nếu có khả năng kết nối nhiều thiết bị điện cùng lúc, bạn cũng có thể lưu ý thêm về loại ổ cắm thông minh.

Chú ý đến nguồn điện đi kèm và thiết kế an toàn

Vì suy cho cùng, ổ cắm là sản phẩm dùng để kết nối với các thiết bị điện nên khi lựa chọn, bạn cũng nên chú ý xem nó có nhiều chức năng bảo vệ mạch và các chức năng khác để đảm bảo khi điện áp vượt quá tải tối đa thì nguồn tự động ngắt. cơ chế an toàn sẽ được kích hoạt để giảm tình trạng quá tải và cháy nổ. Ngoài ra, nó cũng có thể xác nhận sản phẩm đã qua kiểm định chất lượng đủ tiêu chuẩn hay chưa để đảm bảo không gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Câu hỏi thường gặp về việc mua ổ cắm thông minh

Sau khi hiểu rõ phương thức mua ổ cắm thông minh và đặc điểm của từng sản phẩm, chắc hẳn bạn đọc vẫn còn một số thắc mắc khi mua hàng hoặc sử dụng, dưới đây là một số câu hỏi thường gặp để bạn tham khảo trước khi mua hàng.

Tất cả các sản phẩm điện đều có thể sử dụng ổ cắm thông minh?

Các ổ cắm thông minh nói chung được khuyến nghị phù hợp với các thiết bị phi điện tử, chẳng hạn như bếp điện, quạt và các thiết bị truyền thống kiểu công tắc khác. Và khi sử dụng ổ cắm thông minh, bạn hãy kiểm tra thông số điện áp của sản phẩm điện có đáp ứng được khả năng mang điện tối đa của chúng hay không để đảm bảo an toàn điện trong gia đình.

Làm thế nào để tiết kiệm tiền điện với ổ cắm thông minh?

Bạn có thể sử dụng ổ cắm với chức năng đo dòng điện, sau đó tải ứng dụng Ứng dụng có liên quan về điện thoại di động, bạn có thể theo dõi mức tiêu thụ điện của các thiết bị gia dụng bất cứ lúc nào. Nếu thấy hóa đơn tiền điện có dấu hiệu bất thường, bạn có thể kiểm tra tình hình sử dụng của các thiết bị điện vào các ngày trong tuần, điều này đặc biệt phù hợp với những người rủng rỉnh túi tiền.

Cổng vào là gì?

Thông thường khi mua ổ cắm thông minh, bạn sẽ thấy một số sản phẩm sẽ lưu ý rằng chúng cần được sử dụng cổng kết nối (ở Trung Quốc gọi là gateway). Cái gọi là cổng (Gateway) là để kết nối các tín hiệu của mạng giao thức của các sản phẩm khác nhau và cung cấp các chức năng giao tiếp tích hợp để kiểm soát việc sử dụng các thiết bị điện.

Tóm tắt

Đọc xong phần giới thiệu trên chắc bạn đã hiểu đôi chút về công dụng của ổ cắm thông minh rồi chứ? Nhà thông minh có thể nói là xu hướng chủ đạo của các thiết bị gia dụng trong tương lai, nhiều lệnh phức tạp có thể được thực hiện bằng cách sử dụng điện thoại di động hoặc điều khiển bằng giọng nói. Nếu chúng ta có thể sử dụng ổ cắm thông minh để thông minh hóa tất cả các loại thiết bị gia dụng, tôi tin rằng chúng ta có thể dễ dàng giải quyết những công việc khó chịu trong cuộc sống bận rộn và mang lại nhiều tiện ích hơn cho cuộc sống gia đình.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo