Hãng tủ lạnh nào bền, tiết kiệm điện, tốt nhất hiện nay ?

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Các thương hiệu Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc như Panasonic, Hitachi, SAMPO, LG đã tung ra thị trường những sản phẩm đa dạng về kích thước, nội dung, mức tiêu thụ điện năng và giá cả cũng như hiệu năng cũng rất khác nhau. Vậy làm thế nào chúng ta có thể chọn mô hình phù hợp nhất và tiết kiệm năng lượng?

Lần này, tôi sẽ giới thiệu một số mẹo chọn mua tủ lạnh để các bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về hướng sàng lọc, từ đó có được một chiếc tủ lạnh chất lượng cao vừa đẹp lại dễ sử dụng.

Cẩm nang mua tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng tiện dụng hàng ngày và có thể dễ dàng mua được tại nhiều điểm bán hàng. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích chi tiết từ các góc độ công suất, thói quen sử dụng và tiết kiệm năng lượng,…

Chọn sức chứa theo số lượng người trong gia đình và lối sống

Khoảng cách dung tích của các loại tủ lạnh trên thị trường khá lớn, từ dưới 50L đến 700L. Khi lựa chọn cần tính toán theo số người trong gia đình hoặc tần suất mở cửa để không tốn diện tích lưu trữ và tiết kiệm điện năng. .

Trên 5 người: tủ lạnh lớn từ 600L trở lên

Trên 5 người: tủ lạnh lớn từ 600L trở lên

Nói chung, dung tích yêu cầu của tủ lạnh nên được tính là “số người trong gia đình × 70L + 170L (100L nguyên liệu đứng + 70L nguyên liệu đã chuẩn bị)”, suy ra một gia đình năm người cần ít nhất 520L. Tuy nhiên, do tác động của môi trường, có thể phải dự trữ nhiều nguyên liệu hơn, do đó 600L trở lên cũng có thể được coi là tiêu chuẩn.

Tủ lạnh có dung tích này thuộc dòng lớn nhất của các thương hiệu lớn, chức năng rất đa dạng, cùng với không gian chứa lớn, khí lạnh lưu thông tốt nên thực sự rất tiết kiệm điện. Nó không chỉ phù hợp với những gia đình đông người mà cả những gia đình có từ 3 đến 4 người thường mua một lúc nhiều nguyên liệu. Chỉ là dung tích lớn cũng đồng nghĩa với việc tủ lạnh cồng kềnh, bề ngang sẽ hơn 68,5cm nên cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt hàng và đường vận chuyển.

Từ 3 đến 4 người: khoảng 500L

3 ~ 4 người: khoảng 500L

Từ công thức trên có thể biết tủ lạnh phù hợp cho 3 đến 4 người khoảng 380 đến 450L. Ngoài ra, xét đến việc tăng cơ hội mua hàng với số lượng lớn thì cũng nên tham khảo kiểu khoảng 500L. Chiều rộng của sản phẩm khoảng 500L là khoảng từ 60 – 68,5cm, miễn là bạn chọn loại mỏng hơn, không gian yêu cầu không có sự khác biệt đặc biệt so với mô hình 380 – 450L. Hơn nữa, các thương hiệu khác nhau rất cam kết phát triển loại hình này, không chỉ trang bị kho bảo quản thực phẩm tươi sống lâu dài mà các ngăn rau quả và tủ đông cũng được trang bị những chức năng mới nhất, cùng các tùy chọn phong phú và thiết thực.

Gia đình 2 người: chọn từ 200 đến 350L trở lên tùy theo tần suất nấu

Gia đình 2 người: chọn từ 200 đến 350L trở lên tùy theo tần suất nấu

Đối với một gia đình hai người, các loại tủ có dung tích 200-300L là khá phù hợp, không chỉ bảo quản được các nguyên liệu và gia vị cần thiết, tủ lạnh còn không chiếm quá nhiều diện tích. Mặt khác, nếu tần suất nấu ăn nhiều, 350L trở lên là phù hợp hơn. Ngoài ra, cũng có những mẫu có hiệu suất cao cấp như chức năng cấp đông nhanh và cấp đông vi mô. 

Có một điểm các bạn cũng cần lưu ý là khoảng thời gian thay thế tủ lạnh là khoảng 10 năm và đừng quên xem xét liệu gia đình có nhiều thành viên hơn trong tương lai hay không, cân nhắc 3-4 người.

Tủ lạnh dành cho 1 người ở

Dung tích 150 đến 200L

1 người ở: không được dưới 150 ~ 200L

Nếu bạn ở riêng một người và tần suất nấu nướng không nhiều, chủ yếu muốn bảo quản đồ uống hoặc đồ ăn vặt,… thì nên sử dụng tủ lạnh 150 ~ 200L nhỏ gọn. Nhưng hãy lưu ý rằng để bảo quản được ít nhất một phần nguyên liệu trong thời gian dài, hãy lưu ý chọn những mẫu tủ có ngăn đá. Đối với những người thường xuyên nấu nướng thì công suất này này có thể không đủ. Ngoài ra, không có ngăn rau quả độc lập hoặc tủ lạnh nhiệt độ thấp nên khó bảo quản thực phẩm tươi ngon. Vì vậy, nếu bạn chú ý đến độ tươi ngon thì nên ưu tiên sử dụng 200L trở lên được trang bị các chức năng trên.

Dung tích dưới 150L

Hầu hết các tủ lạnh nhỏ không phân biệt hoàn toàn giữa ngăn trữ đông và phòng lạnh, nhưng chúng khá đủ cho đồ uống có đá và một lượng nhỏ đồ ăn vặt như trái cây. Chúng cũng chiếm một không gian nhỏ, tiết kiệm điện và giá rẻ. Tủ lạnh này phù hợp với túi tiền người ở phòng trọ nhỏ, hoặc đặt trong phòng ngủ hay cạnh bàn. Khi bạn cảm thấy dung tích tủ lạnh nhà mình còn thiếu một chút mà không có thời gian để thay thế thì mua một chiếc tủ lạnh loại nhỏ cũng là một giải pháp.

Tủ lạnh mini dung tích nhỏ tiện dụng

Xác nhận kích thước và loại cửa tủ lạnh theo vị trí đặt

Trước khi mua tủ lạnh, hãy nhớ xác nhận vị trí đặt và chiều dài, chiều rộng, chiều cao của sản phẩm, cẩn thận để tránh hư hỏng do va chạm khi thao tác và lắp đặt.

Dành không gian tản nhiệt do nhà sản xuất quy định

Dành không gian tản nhiệt do nhà sản xuất quy định

Nói chung, tủ lạnh cần 0,5 cm ở hai bên và 5 cm ở phía trên để tránh tích tụ nhiệt, sẽ làm giảm hiệu quả làm lạnh, tăng điện năng tiêu thụ, thậm chí làm nhanh hỏng tủ lạnh. Hầu hết các sản phẩm sẽ ghi rõ không gian yêu cầu nên bạn nhớ xác nhận trước khi mua hàng. Ngoài ra, đừng quên đảm bảo đường đi lại, bạn đọc có thể cộng thêm 10-15cm vào chiều dài, chiều rộng, chiều cao của sản phẩm để tìm khoảng trống an toàn mà tủ lạnh có thể đi qua một cách thuận lợi. Đồng thời, kiểm tra xem cửa ra vào, hành lang, thang máy và cầu thang thẳng hàng.

Chọn cửa mở một bên hoặc cửa mở hai chiều

Chọn cửa mở một bên hoặc cửa mở một bên

Cửa tủ lạnh có thể được chia đại khái thành mở phải, mở trái, mở kép trái phải và mở kép. Hầu hết các kiểu mở một bên có thể tự do quyết định hướng. Nếu bạn muốn đảm bảo đủ không gian mở, bạn nên để cửa mở tiếp cận mặt tường. Tuy nhiên, nếu có không gian lưu trữ trên cửa và toàn bộ đồ có độ dày nhất định, nên dành khoảng cách từ 2 đến 3 cm giữa tủ lạnh và tường để tránh việc cửa tủ bị mở hết và ảnh hưởng đến sự thuận tiện khi lấy đồ. Khi thực sự không đủ chỗ thì đổi sang phía đối diện với tường cũng là một cách.

Còn đối với tủ lạnh side by side, chiều rộng của các cửa hai bên hẹp hơn so với loại cửa đơn truyền thống nên ít ảnh hưởng đến dòng chuyển động, việc lựa chọn vị trí đặt cũng tương đối tự do, đặc biệt phù hợp với tủ lạnh mặt tiền hẹp hoặc những khách thuê cần di chuyển thường xuyên.

Tủ lạnh side by side công nghệ tối ưu nhất

Hãng Tủ lạnh nào tốt nhất hiện nay ?

Mỗi nhà sản xuất có công nghệ độc đáo của riêng mình, dưới đây sẽ giới thiệu một số tính năng sản phẩm thương hiệu đại diện.

Tủ lạnh MITSUBISHI: Công nghệ cấp đông tức thì giúp tiết kiệm quá trình rã đông

MITSUBISHI: Công nghệ cấp đông tức thì giúp tiết kiệm quá trình rã đông
Các tủ lạnh MITSUBISHI chính hãng giá rẻ hiện nay

Khác với các nhà sản xuất khác tăng cường máy nén để nâng cao hiệu quả làm lạnh, Mitsubishi đã phát triển công nghệ riêng của mình bằng cách sử dụng hiện tượng “siêu lạnh”. Quá lạnh là trạng thái mà nhiệt độ của vật thể đã xuống dưới điểm đóng băng nhưng vẫn không đông đặc, dễ làm hỏng thực phẩm. Do đó, thực phẩm đông lạnh có thể được cắt thành từng miếng mà không cần rã đông, có thể giữ được hương vị và thành phần thơm ngon ban đầu.

 Ngoài ra, tất cả các phụ kiện của máy làm đá tự động bao gồm bộ lọc, ống cấp nước,… đều có thể tháo rời và vệ sinh được, đây cũng là điểm độc đáo của Mitsubishi, các gia đình sử dụng nhiều đá có thể tham khảo thêm.

Tủ lạnh Panasonic: Cấp đông nhanh cho doanh nghiệp

Thương hiệu quốc tế Panasonic: Cấp đông nhanh cho doanh nghiệp
Các tủ lạnh Panasonic chính hãng giá rẻ hiện nay

Panasonic đã phát triển công nghệ “Fresh Frozen”, công nghệ này tuyên bố rằng nó có thể đạt được tốc độ đông lạnh giống như một tủ lạnh thương mại. Chức năng này có thể cải thiện hương vị của thịt đã được ninh nhừ hoặc làm lạnh trực tiếp các bữa ăn còn nóng để giảm khả năng hư hỏng do nhiệt độ cao. “Ngăn đông lạnh vi mô” chỉ có thể làm đông lạnh một chút bề mặt của nguyên liệu thực phẩm vì nhiệt độ rơi vào khoảng -3 ° C giữa làm lạnh và cấp đông, do đó kéo dài thời gian bảo quản.

Ý định của thương hiệu cũng có thể được nhìn thấy trong cấu trúc tủ lạnh, chẳng hạn như cấu hình lại máy nén ở phía trên để tối đa hóa không gian lưu trữ của ngăn trái cây và ngăn đá bên dưới. Thiết kế một ngăn kéo có thể mở hoàn toàn để thuận tiện cho việc kiểm tra và tiếp cận với các thành phần được bảo quản, Nó cũng làm cho việc dọn dẹp tiết kiệm thuận tiện hơn.

Tủ lạnh HITACHI: Bảo quản kép chất xúc tác và chân không, hình dạng và kết cấu gương tốt

HITACHI: Bảo quản kép chất xúc tác và chân không, hình dạng và kết cấu gương tốt
Các tủ lạnh HITACHI chính hãng giá rẻ hiện nay

Nghiên cứu và phát triển độc quyền “Platinum Fruits and Vegetables Sleeping Ice Greenhouse” được trang bị chất xúc tác nano, có thể phân hủy ethylene do rau quả thải ra thành carbon dioxide, và carbon dioxide này sẽ làm giảm quá trình hô hấp của rau, do đó làm giảm mất chất dinh dưỡng và nước. Với chất xúc tác nano cũng duy trì áp suất khí quyển khoảng 0,8 để ức chế hơn nữa quá trình oxy hóa của thực phẩm, và có thể khóa độ ngon của cá và thịt ở -1 ° C gần với điểm đóng băng.

Tủ lạnh TOSHIBA: Ngăn rau quả tuần hoàn luồng lạnh độc lập để giữ cho rau quả luôn tươi ngon

TOSHIBA: Phòng rau quả tuần hoàn luồng lạnh độc lập để giữ cho rau quả luôn tươi ngon
Các tủ lạnh Toshiba chính hãng giá rẻ hiện nay

Ngăn rau quả lớn của dòng sản phẩm TOSHIBA VEGETA nằm ở trung tâm, nó tự động luân chuyển độ ẩm cao và không khí lạnh hơn 20 lần một ngày, để nội thất có thể được duy trì trong môi trường nhiệt độ thấp và độ ẩm cao thích hợp cho bảo quản rau trong thời gian dài. Ngoài ra, dưới đáy thùng rác còn có lỗ vệ sinh, người dùng có thể dễ dàng vứt bỏ lá, thân cây và các chất cặn bã khác còn sót lại trong thùng rác miễn là thùng rác được đặt dưới đó. Những yếu tố khác như làm lạnh nhanh thực phẩm tươi sống, hệ thống làm lạnh kép giúp duy trì nhiệt độ ổn định và tránh sự lưu thông của mùi ở nhiều khu vực khác nhau cũng là những đặc điểm chính của thương hiệu này.

Tủ lạnh SHARP: tủ đông dung tích lớn, được trang bị ion khử trùng tự động

SHARP: tủ đông dung tích lớn, được trang bị ion khử trùng tự động
Các tủ lạnh Sharp chính hãng giá rẻ hiện nay

Tủ đông dung tích lớn là đặc điểm nổi bật của các sản phẩm SHARP, không chỉ thuận tiện cho việc tìm kiếm đồ bên trong mà còn có thể bảo quản thực phẩm với số lượng lớn như gà nguyên con và các túi bán hàng loạt. Nhiều mẫu tủ còn được trang bị công nghệ ion khử trùng tự động Plasmacluster để duy trì môi trường vệ sinh của tủ lạnh. “Ngăn ướp lạnh ẩm” thậm chí là không gian không có gió, không chỉ có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn mà còn tránh làm khô nguyên liệu thực phẩm. Các thiết kế khác bao gồm cửa đôi bên trái và bên phải, mở bằng cảm ứng.

Tủ lạnh AQUA: Thiết kế mỏng và kiểu dáng vân gỗ thời trang

AQUA: Thiết kế mỏng và kiểu dáng vân gỗ thời trang
Các tủ lạnh AQUA chính hãng giá rẻ hiện nay

AQUA có nguồn gốc từ Sanyo, Nhật Bản và hiện thuộc Tập đoàn Haier, một nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn. “Dòng TZ” dung tích 512L của nó có thiết kế rộng, cho phép mọi người xem nhanh trạng thái của tủ lạnh và có thể dễ dàng tiếp cận độ sâu để giúp sắp xếp chúng. Ngăn đá lớn cũng được chia thành 6 ngăn, có thể ngăn không khí nóng tràn vào khi chức năng rã đông đang hoạt động, tránh làm hỏng nguyên liệu và ảnh hưởng đến hương vị. 

Điều quan trọng nhất là cấu hình phù hợp với thói quen

Điều quan trọng nhất là cấu hình phù hợp với thói quen

Cấu trúc phân vùng phổ biến của tủ lạnh bao gồm ngăn lạnh, ngăn đá và ngăn rau quả độc lập. Tuy nhiên, cách cấu hình của các hãng khác nhau khá khác nhau, thiết kế thuận tiện cho mọi người cũng khác nhau, không thể khái quát được. Ngoài ra, thông thường nên chọn ngăn chứa đồ thường xuyên sử dụng nhất ở phía trên để giảm khả năng bị gập người hoặc ngồi xổm. Tất nhiên, chiều cao thực tế, ngăn chứa,… có dễ sử dụng hay không thì tốt hơn hết bạn nên thử ngay tại chỗ sẽ chính xác hơn.

Xác nhận nhãn hiệu tiết kiệm năng lượng và cấp hiệu quả năng lượng

Tủ lạnh cần hoạt động 24/24 và là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất, nếu muốn chọn sản phẩm tiết kiệm điện, bạn có thể tham khảo bảng hiệu suất năng lượng và nhãn tiết kiệm năng lượng do chính phủ quy định.

Dấu hiệu tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng năm cấp độ

Nhãn tiết kiệm năng lượng được nhà sản xuất thông qua hình thức tự xin, chỉ cần được dán nhãn là thiết bị gia dụng tiết kiệm được từ 10% đến 50% năng lượng so với quy chuẩn quốc gia. Hiệu suất năng lượng năm mức dựa trên tiêu chuẩn được đặt ra bằng cách tham khảo mức tiêu thụ điện năng trung bình của các thiết bị gia dụng khác nhau, các thông số kỹ thuật khác nhau sẽ được đánh dấu trên đó.

Tủ lạnh dưới 100 lít, mỗi ngày 0.62 kW
Tủ lạnh dưới 400 lít hoặc 1 kW mỗi ngày
Điện tủ lạnh dưới 700 lít hoặc 1.71 kW mỗi ngày

Vì các thông số trên chưa tính đến việc mở tủ lạnh thường xuyên mỗi ngày, nên từ trên ta tạm có có công thức tiêu thụ điện tính theo ngày tháng năm như sau :

  • Tủ lạnh Mini từ 50 ít đến 150 lít : mỗi ngày 0.6 kW => tháng 0.6*30 = 18 kW ==> mỗi năm 18*12 = 216 kW
  • Tủ lạnh đứng thông thường từ 150 ít đến 400 lít : mỗi ngày 1.08 kW => tháng 1.08*30 = 32.4 kW ==> mỗi năm 32.4*12 = 389 kW
  • Tủ lạnh Side by Side từ 400 lít đến 600 lít : mỗi ngày 1.71 kW => tháng 1.71*30 = 51.3 kW ==> mỗi năm 51.3*12 = 615 kW

Đối chiếu mức giá điện sinh hoạt tại thời điểm viết bài :

Từ Biểu giá bán lẻ điện : https://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/Bieu-gia-ban-le-dien-9-79.aspx

Nếu mức sử dụng điện sinh hoạt bậc 1 dưới 50 kW mỗi tháng ta có nhanh :

  • Tủ lạnh Mini mỗi năm 18*12 = 216 kW thành ra khoảng 362 nghìn VND tiền điện
  • Tủ lạnh đứng thông thường mỗi năm 32.4*12 = 389 kW khoảng 652 nghìn VND
  • Tủ lạnh Side by Side mỗi năm 51.3*12 = 615 kW khoảng 1 triệu VND

Nếu nhà có đông thành viên trong gia đình thì giá sẽ ở bậc 3 hoặc 4, nếu là ở bậc 4 thì giá điện mỗi năm cho 1 tủ lạnh tăng khoảng 50% nữa theo bảng giá trên.

Được đề xuất cho các sản phẩm có mức tiêu thụ điện hàng năm khoảng 200 kWh

Được đề xuất cho các sản phẩm có mức tiêu thụ điện hàng năm khoảng 200 kWh

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng tủ lạnh có dung tích càng nhỏ thì điện năng tiêu thụ càng giảm nhưng trên thực tế, một số sản phẩm có dung tích lớn sử dụng công nghệ tiên tiến hơn nhưng lại mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng cực tốt nên các bạn đừng lầm tưởng nhé.

Hiện tại, điện năng tiêu thụ hàng năm của tủ lạnh khoảng 200kWh đến 300kWh (200 độ đến 300 độ), bạn đọc muốn tiết giảm chi phí hàng ngày thì nên chọn những sản phẩm khoảng 200kWh thường có hiệu suất chuyển hóa năng lượng tốt hơn và tiết kiệm điện hơn. Hãy cũng chú ý đến mức tiêu thụ điện năng thực tế hàng năm khi xem xét nhãn năng lượng năm cấp.

Tóm lại

Tủ lạnh chứa đựng nhiều công nghệ đa dạng được các nhà sản xuất sáng tạo một cách cẩn thận và độc đáo. Tuy nhiên, chức năng càng phong phú thì giá càng cao. Sau khi thu hẹp phạm vi sàng lọc, tốt nhất bạn nên đến cửa hàng bán lẻ đồ điện để xem sản phẩm thực tế và kiểm tra xem những ưu điểm và tính năng đã sắp xếp có phù hợp với mong đợi không.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo