Kinh nghiệm mua Đèn thông minh & Câu hỏi thường gặp

“Smart Bulb” (đèn thông minh) là một thiết bị gia dụng công nghệ cao có thể làm bừng sáng không gian gia đình. Do được trang bị Bluetooth nên nó có thể điều khiển công tắc đèn, điều chỉnh độ sáng đèn và các chức năng cơ bản khác thông qua ứng dụng di động của hệ điều hành iOS và Android. Ngoài ra, các sản phẩm có loa tích hợp và nhiều chức năng bổ sung khác cũng đã ra mắt. Bên cạnh, các nhà sản xuất nổi tiếng như Mijia, Yeelight, Philips, IKEA,… đều đã tung ra rất nhiều kiểu dáng thiết kế, điều này không tránh khỏi khiến mọi người cảm thấy hoa mắt khi lựa chọn.

Vì vậy, lần này chúng tôi sẽ giới thiệu những điểm chính khi mua bóng đèn thông minh. Tất nhiên, không thể thiếu những sản phẩm có thể tương ứng với trợ lý giọng nói như Siri, Amazon Alexa và Google Home. Bạn đọc có thể thoải mái tìm thấy những thiết bị chiếu sáng yêu thích của mình, mang đến trải nghiệm chiếu sáng mới đầy màu sắc và tiện lợi.

Bóng đèn thông minh là gì?

Bóng đèn thông minh (còn được gọi là “đèn LED thông minh”) chỉ đơn giản là bóng đèn LED có thể được vận hành và thiết lập thông qua smartphone. Tuy nhiên, bóng đèn hoạt động bằng điều khiển từ xa thường có thể thấy trên các trang web mua sắm và chúng còn được đặt tên là bóng đèn thông minh, để người đọc dễ phân biệt. Khác với các sản phẩm truyền thống, bóng đèn thông minh thường được trang bị các chức năng như điều chỉnh độ sáng, đổi màu ánh sáng. Ngoài ra còn có các sản phẩm hiệu suất cao như công tắc hẹn giờ và giai điệu âm nhạc nhạy bén, phù hợp với nhiều nhu cầu của người tiêu dùng.

Mẹo mua bóng đèn thông minh

Bóng đèn thông minh có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với đèn LED truyền thống, sau đây sẽ giải thích cụ thể những hạng mục cần lưu ý khi lựa chọn.

Đầu tiên xác nhận chức năng

Bóng đèn thông minh có các chức năng khác nhau tùy thuộc vào từng sản phẩm. Trước hết, bạn nên xem xét tình hình của chính mình và bắt đầu suy nghĩ về loại chức năng bạn cần.

Chức năng hẹn giờ: thay thế đồng hồ báo thức và tiết kiệm điện

Chức năng hẹn giờ có thể điều chỉnh độ sáng và màu ánh sáng theo thời gian. Ví dụ, bóng đèn có thể tự động tắt vào một thời điểm xác định, và các vấn đề quên tắt đèn và lãng phí điện có thể được giải quyết cùng một lúc. Ngoài ra, bóng đèn còn có thể cài đặt sáng dần vào buổi sáng để thay thế đồng hồ báo thức đánh thức người dùng. 

Vì cách thức hoạt động của nó cũng giống như cài đồng hồ báo thức trên điện thoại di động nên tôi tin rằng nó không phức tạp đối với mọi người.

Chức năng nhịp điệu âm nhạc: tạo cho không khí căn phòng một diện mạo mới

Chức năng này có thể thay đổi màu sắc của ánh sáng bằng cách cảm nhận giai điệu của âm nhạc. Ví dụ, khi một bữa tiệc được tổ chức tại nhà, nó không chỉ có thể hoàn toàn phù hợp với bầu không khí sôi động và lộng lẫy, mà còn có thể chuyển sang phong cách yên tĩnh. Ngoài ra, các sản phẩm có chức năng theo ngữ cảnh được chọn trước cũng rất được khuyến khích. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người tiêu dùng thường nhầm lẫn nó với các sản phẩm có loa tích hợp nhưng không có tính năng tự động cảm biến.

Loa tích hợp: tận hưởng trải nghiệm công nghệ mới

Cái gọi là loa tích hợp là bản thân đèn được trang bị loa để phát nhạc , khác hoàn toàn với chức năng tạo nhịp nhạc dựa trên cảm ứng. Cách lắp đặt cũng giống như các loại bóng đèn thông thường, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được trải nghiệm âm nhạc mới lạ “từ trên trời rơi xuống”. Ngoài ra do bóng đèn được kết nối với đế kim loại và tiếp điện nên tiết kiệm được sự cố, tốn nhiều thời gian sạc của loa thông thường. Mặc dù chất lượng âm thanh bị hạn chế bởi kích thước và khó đạt được mức trình diễn cao, nhưng đây vẫn là một sản phẩm đáng thử cho những ai yêu thích dòng đàn đời đầu.

Chọn theo độ sáng

Khi lựa chọn một bóng đèn thông minh, người ta thường bỏ qua rằng có bao nhiêu bóng đèn có độ sáng đáp ứng được nhu cầu? Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, hãy cũng xem xét môi trường gia đình.

Độ sáng bóng đèn LED phụ thuộc vào lumen

Từ trước đến nay chúng ta thường sử dụng “wattage (W)” để thể hiện độ sáng của bóng đèn, nhưng điều này phù hợp hơn với đèn sợi đốt hoặc đèn huỳnh quang truyền thống. Do đèn LED có đặc điểm là vùng phủ của nguồn sáng nhỏ nên nếu đánh giá theo công suất thì dễ xảy ra hiện tượng “nguồn sáng rất sáng nhưng các góc phòng lại tối”. Nói cách khác, nếu đèn LED chỉ cho biết công suất của nguồn sáng mạnh nhất, thì sẽ thấy rằng không thể đạt được hiệu quả mong đợi sau khi nó thực sự được thắp sáng.

Do đó, trên phạm vi quốc tế, đơn vị lumen (lm) được sử dụng để biểu thị độ sáng của nó. Lumen là một đơn vị của quang thông, được sử dụng để biểu thị tổng năng lượng ánh sáng do bóng đèn tạo ra trong một giây để minh họa độ mạnh của năng lượng ánh sáng .

Sử dụng làm đèn chiếu sáng chính, dựa trên 800lm trở lên

Khi mua bóng đèn LED cho mục đích chiếu sáng chính, nên để độ sáng trên 800lm là thích hợp hơn cả. Nếu chỉ sử dụng bóng đèn thông minh để chiếu sáng cho cả phòng thì nên thắp sáng nhiều bóng cùng một lúc là đủ. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ với một sản phẩm khoảng 200lm đặt bên cạnh giường ngủ .

Tuy nhiên, làm thế nào để chuyển đổi công suất khi thay thế bóng đèn truyền thống trong nhà? Bạn đọc có thể tham khảo tiêu chuẩn kiểm định quốc gia CNS15630 do Cục tiêu chuẩn đo lường kiểm định Bộ Kinh tế công bố để so sánh các lumen tương ứng. Theo bảng này, có thể thấy rằng 25W tương đương với 249lm, 40W tương đương với 470lm, 60W tương đương với 806lm và 100W tương đương với 1521lm.

Xác nhận hệ điều hành điện thoại di động tương thích

Nói chung, hầu hết tất cả các bóng đèn thông minh bán trên thị trường đều hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS, nhưng tùy thuộc vào sản phẩm, phiên bản hệ điều hành tương ứng vẫn có thể khác nhau. Để tránh mua phải bóng đèn không phù hợp hoặc không thể tiếp tục sử dụng một số chức năng sau khi thay đổi điện thoại, bạn có thể cẩn thận xác nhận xem điện thoại của mình có áp dụng được hay không trước khi mua và tốt hơn là sử dụng kiểu dáng có thể tương ứng với nhiều phiên bản hệ thống .

Đừng quên xác nhận kích thước của đui đèn, và trọng lượng bóng đèn

Trọng lượng và kích thước của bóng đèn LED khác với bóng đèn sợi đốt truyền thống, đặc biệt là kiểu dáng loa tích hợp, có thể không phù hợp với kích thước của một số đui đèn nên bạn cần đặc biệt chú ý đến thông số kỹ thuật của nó trước khi mua. Hơn nữa, bóng đèn LED nặng hơn đèn sợi đốt truyền thống nên không thể sử dụng trên các loại đèn có khả năng chịu trọng lượng kém hơn. Một điểm cần lưu ý nữa là muốn sử dụng đèn led âm trần thì phải chọn sản phẩm bóng đèn ghi rõ tính ứng dụng, không chỉ chú ý khi mua bóng đèn thông minh, về cơ bản tất cả các loại đèn led đều phải tuân theo nguyên tắc này.

Bóng đèn thông minh giá rẻ hiện nay

Câu hỏi thường gặp về việc mua bóng đèn thông minh

Sau khi tìm hiểu cách chọn mua bóng đèn thông minh, dưới đây cũng là tổng hợp một số câu hỏi về vấn đề này để giúp những ai lần đầu chọn mua có thể làm rõ xem mình có cần hay không.

Mua bóng đèn thông minh có cần thiết không?

Bóng đèn thông minh không chỉ có các chức năng đặc biệt như hẹn giờ, loa mà còn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu và độ sáng tùy ý, có thể chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu đọc sách, ngủ nghỉ … và rất thích hợp sử dụng cho các không gian hoạt động lớn. .

Bóng đèn thông minh có rất nhiều thông số kỹ thuật và chức năng, bạn chọn loại nào tốt nhất?

Trước tiên, bạn có thể tháo rời sản phẩm thành các chức năng chiếu sáng cơ bản và bổ sung. Trong mọi trường hợp, bạn nên đáp ứng các điều kiện cũ trước, sau đó bạn có thể tìm các kiểu dáng khác cũng đáp ứng nhu cầu của mình. Việc thu hẹp phạm vi tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn .

Bóng đèn thông minh có thể hoạt động với điện thoại di động không?

Như đã đề cập ở các điểm mua sắm, một số sản phẩm chỉ có thể điều khiển bằng điều khiển từ xa chuyên dụng, khi chọn sản phẩm được điều khiển từ xa bằng điện thoại di động, ngoài việc chú ý đến hệ thống được hỗ trợ, bạn cũng phải xác nhận xem sản phẩm có được kết nối qua WiFi hay không. Đảm bảo rằng môi trường gia đình đáp ứng các điều kiện.

Ngoài chức năng chiếu sáng, bóng đèn thông minh còn có nhiều chức năng mới lạ, có thể bổ sung thêm nhiều ý tưởng mới cho cuộc sống của người dùng

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo