Nên chọn máy tính laptop Core i7 đời cũ hay Core i5 đời mới ?

So sánh giữa việc chọn mua máy tính laptop chip Core i7 đời cũ hay Core i5 đời mới này không thể được giải thích nếu không đi sâu về kỹ thuật. Vì vậy, thay vào đó, tôi đang sử dụng phép tương tự với ô tô để cung cấp các tình huống dễ hiểu.

Nên chọn Core i7 đời cũ hay Core i5 đời mới ?

Chip i3 : giống như các dòng xe gia đình mini

Những chiếc xe này có động cơ yếu nhất nhưng chúng cũng cung cấp quãng đường đi được nhiều nhất với cùng một lượng nhiên liệu. Những chiếc xe này là trong phần rẻ nhất. Những chiếc xe này chỉ phù hợp nhất để di chuyển hàng ngày đến những nơi lân cận, chúng không dùng để lái xe quá dài hoặc chở khối lượng lớn. Tương tự như vậy, chip i3 là yếu nhất, laptop Core i3 thường có pin tốt nhất, chúng thích hợp để thực hiện các tác vụ đơn giản hơn như lướt web, MS-Office, v.v.

Chip i5: giống như các dòng xe tầm trung

Những chiếc xe này có động cơ mạnh hơn nhưng quãng đường di chuyển ít hơn. Những chiếc xe này có giá gần như gấp đôi đến gấp bốn lần so với xe mini. Những chiếc xe này có thể được sử dụng trong thành phố cũng như đi đường dài một cách dễ dàng. Tương tự, chip i5 là chip rất tốt cho hầu hết mọi thứ. Chúng mạnh hơn nhưng ít pin hơn nên kém thân thiện hơn. Chúng là quá đủ cho bất kỳ việc sử dụng gia đình hoặc văn phòng nào.

Chip i7

Những bộ xử lý này giống như những chiếc xe hơi sang trọng hoặc những chiếc xe hiệu suất cao như Lamborghini, bmw, audi, v.v.

Do đó chúng giống như lớp kem trong số tất cả các bộ xử lý không phải máy chủ. Chúng đắt nhất. Chúng mạnh mẽ nhất. Họ có thể hỗ trợ bất kỳ giàn khoan nào phát huy hết khả năng của nó.

Có những ngoại lệ

Core i7 và Core i5 không hơn gì các thuật ngữ marketing. Trên thực tế, chúng đại diện cho nhiều dòng và thế hệ CPU khác nhau và thật dễ dàng để tìm thấy Core i5 nhanh hơn Core i7 ngay cả trong cùng thế hệ.

Ví dụ: ngay cả khi bạn giới hạn câu hỏi của mình ở CPU Core i7 thế hệ thứ 8, vẫn có K-series, U-series, H-series và hơn thế nữa, mỗi loại có mức hiệu suất riêng biệt. ví dụ. Các CPU dòng H được giới hạn ở mức TDP 45W (công suất thiết kế nhiệt), vì vậy bạn có thể đoán chính xác rằng chúng sẽ chậm hơn đáng kể so với dòng K được giới hạn ở mức TDP 95W.

Bonus : Core i5 hoặc i7 nào tốt nhất để chơi game?

Về hiệu suất chơi game tổng thể, Intel Core i5-7200U 2.5GHz tốt hơn một chút so với Intel Core i7-6500U 2.5GHz khi chạy các game mới nhất.

Core i5-7200U 2.5GHz được phát hành năm 2017 mới hơn Core i7-6500U hơn một năm và vì vậy Core i5-7200U 2.5GHz có thể sẽ có mức hỗ trợ tốt hơn và sẽ được tối ưu hóa hơn để chạy game mới nhất.

Cả Core i5-7200U 2,5GHz và Core i7-6500U đều có 2 lõi và do đó, rất có thể sẽ gặp khó khăn với các game mới nhất , hoặc ít nhất là làm nghẽn card đồ họa cao cấp khi chạy chúng. Với GPU đi kèm khá tốt, Core i5-7200U 2,5GHz và Core i7-6500U vẫn có thể chạy các game cũ hơn một chút khá hiệu quả.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo