Nên mua Smart Tivi loại nào, kích thước bao nhiêu ?

Trước đây, để xem được Tivi thì phải kết nối ăng-ten tivi kỹ thuật số, hoặc thông qua đầu vào HDMI, kết nối với trạm thứ 4,… và khán giả phải cài đặt thời gian theo lịch mới có thể xem được chương trình mình muốn. Nhưng giờ đây, chỉ cần bạn kết nối Internet với tivi thông minh, bạn có thể xem nội dung trực tiếp thông qua các ứng dụng nghe nhìn khác nhau, bao gồm các nền tảng phát online phổ biến như Netflix và KKTV, giúp mọi người dễ dàng theo dõi chương trình bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, có rất nhiều kiểu dáng tivi thông minh được bày bán bởi nhiều thương hiệu khác nhau, hệ thống và chức năng sử dụng của từng mẫu mã cũng khác nhau, việc lựa chọn như thế nào chắc hẳn sẽ rất phiền phức đối với nhiều người. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu những điểm quan trọng cần chú ý khi lựa chọn một chiếc tivi thông minh để các bạn có thể lựa chọn tivi yêu thích theo mục đích và túi tiền của mình, đồng thời dễ dàng tận hưởng trải nghiệm xem chất lượng cao ngay tại nhà.

Những điểm chính khi mua tivi thông minh

Khi lựa chọn một chiếc tivi thông minh, bạn nên chú ý đến hệ thống mạng, bảng điều khiển, chất lượng hình ảnh và kích thước màn hình tích hợp của nó, sau đây sẽ được chia thành ba điểm chính để giới thiệu chi tiết.

Chọn theo nền tảng được kết nối

Dưới đây là danh sách ba nền tảng mạng thường được sử dụng cho tivi thông minh, mỗi hệ thống có những đặc điểm riêng, bạn có thể so sánh với nhau và chọn ra hệ thống đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mình.

Android Tivi: phổ biến và dễ sử dụng với nhiều ứng dụng áp dụng

Các tivi thông minh do các thương hiệu nổi tiếng như SONY, BENQ, Chi Mei, … tung ra đều sử dụng hệ thống Android Tivi. Do được tích hợp sẵn dịch vụ Google Play, cho dù đó là ứng dụng game hay YouTube, Netflix,… các nền tảng nghe nhìn thì có thể tải về thoải mái, khá thích hợp để xem theo nhóm cho nhu cầu truyền tải âm thanh và hình ảnh. Ngoài ra, do giao diện dành cho tivi màn hình lớn nên từng mục được trình bày theo kiểu bàn cờ, không chỉ rõ ràng về mặt thị giác, không rối mắt mà còn rất mượt mà khi di chuyển và lựa chọn.

Ngoài vô số ứng dụng, Android tivi còn được tích hợp sẵn Chromecast và chức năng trợ lý giọng nói của Google. Ứng dụng trước có thể được đặt trên điện thoại để chiếu các ứng dụng hỗ trợ chức năng này trên Tivi. Ứng dụng thứ hai có thể được nhận dạng trực tiếp bằng giọng nói.

Tivi thông minh hệ điều hành Android chất lượng cao

AOSP: Giao diện rõ ràng nhưng ít ứng dụng hơn

AOSP là một nền tảng mở và người dùng có quyền tự do cài đặt ứng dụng. Tuy nhiên, mặc dù là cùng hệ thống Android với Android Tivi nhưng nó không phải là Android framework nên không thể tải ứng dụng thông qua Google Play . Ngoài ra, AOSP không có cơ chế bảo vệ bản quyền kỹ thuật số hoàn chỉnh như Android tivi nên không thể phát nhiều nền tảng nghe nhìn yêu cầu ủy quyền và chứng nhận như Netflix, YouTube và các ứng dụng khác trên Tivi.

Ngoài ra, nhiều nguồn mã máy sử dụng hệ thống này được thay đổi từ màn hình phẳng sang phiên bản tivi, và không có gì đảm bảo rằng nó có thể cung cấp nội dung chất lượng cao đáp ứng được phần cứng của tivi. Hơn nữa, phương pháp điều khiển từ xa không được tiêu chuẩn hóa và một số phần mềm thậm chí yêu cầu sử dụng chuột, điều này gây bất tiện khi vận hành. Tuy nhiên, hệ điều hành này phổ biến ở bên nước Nhật.

Nền tảng Linux: chủ yếu là các thương hiệu Hàn Quốc

Dựa trên hệ thống được phát triển bởi nền tảng Linux, các nhà máy ở Hàn Quốc chủ yếu có hai nền tảng là Samsung’s Tizen và LG’s webOS , cả hai đều có thiết kế trang người dùng riêng và menu ứng dụng có nhiều nền tảng phát online nghe nhìn chung như YouTube và Netflix. Tuy nhiên, về tổng thể số lượng và mức độ phong phú của các ứng dụng vẫn chưa đủ so với Android tivi.

Điều đáng nói là hai nền tảng này có một số tính năng khác với các hệ thống khác, chẳng hạn như Tizen có thể hỗ trợ Apple Tivi và AirPlay, có thể điều khiển tivi từ xa thông qua điện thoại di động. WebOS có thể tìm kiếm bằng giọng nói, sử dụng đầu ra phản chiếu điện thoại di động, và có thể thao tác menu chính trong khi xem phim.

Tivi thông minh hệ điều hành Linux chất lượng cao

Xác nhận thông số kỹ thuật của bảng điều khiển và chất lượng hình ảnh

Hiện tại, các tấm nền tivi thông minh trên thị trường chủ yếu là màn hình tinh thể lỏng LCD, nhưng cũng có những tấm nền sử dụng các công nghệ khác nhau như VA, IPS, OLED. Hiệu ứng của mỗi tấm nền là khác nhau. Tấm nền VA có độ tương phản cao và có thể nhìn rõ những nơi tối, tấm nền IPS có góc nhìn rộng và ít vấn đề về chuyển màu hơn, các điểm ảnh của tấm nền OLED có thể tự phát ra ánh sáng, mặc dù hình ảnh hiệu quả là tốt, giá cao hơn.

Mỗi loại tấm nền đều có những ưu điểm riêng, các chi tiết của màn hình mà nó có thể cung cấp cũng khác nhau so với việc nó cung cấp 4K, Full HD và gam màu rộng. Khi lựa chọn, bạn có thể cân nhắc các yếu tố như ngân sách và nhu cầu xem.

Chọn kích thước màn hình để phù hợp với không gian

Nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm xem tốt hơn, hầu hết các smart tivi hiện nay trên thị trường đều có kích thước từ 32 inch trở lên, ngày càng có nhiều sản phẩm có màn hình lớn làm điểm nhấn bán chạy. Tuy nhiên, không phải cứ chọn sản phẩm có màn hình lớn là tốt khi lựa chọn cũng cần xem xét có đủ không gian để đặt và có thể duy trì khoảng cách nhìn tốt nhất hay không.

Khi tính toán khoảng cách thích hợp để xem, ngoài kích thước của tivi, độ phân giải cũng là một yếu tố chính sẽ có ảnh hưởng. Nếu chất lượng tivi là 1080p, thì khoảng cách thích hợp (cm) là khoảng 4 lần inch tivi; nếu chất lượng tivi là 4K Ultra HD, khoảng cách thích hợp (cm) là khoảng 3 lần inch tivi. Hiện nay, tivi 4K đã dần trở thành sản phẩm chủ đạo, mang đến cho người tiêu dùng nhiều kích cỡ khác nhau để lựa chọn.

Câu hỏi thường gặp về việc mua Tivi thông minh

Sau khi đọc những quan điểm mua hàng trên, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu rõ hơn về smart tivi, tuy nhiên có thể vẫn còn một số thắc mắc. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp.

Có nhất thiết phải mua một chiếc Tivi thông minh?

Thay đổi theo thói quen xem. Nếu bạn vẫn quen xem truyền hình cáp hơn thì không nhất thiết phải chọn những sản phẩm tivi thông minh. Tuy nhiên, các dịch vụ phát online âm thanh và hình ảnh ngày càng trở nên phong phú và nhiều ứng dụng. Trong số này có thể được xem trực tiếp trên Tivi thông minh, vì vậy rất thuận tiện cho những người xem không thể ngồi trước tivi đúng giờ.

Tôi phải làm gì nếu tivi thông minh bị lỗi?

Ngoài việc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp thắc mắc trực tiếp, nhiều mẫu tivi thông minh được tích hợp chức năng tự chẩn đoán và sữa lỗi, người dùng chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể giải quyết được sự cố một cách đơn giản và nhanh chóng.

Tôi có thể tải xuống tất cả các ứng dụng trong Google Play và Android tivi không?

Không chắc chắn. Các ứng dụng trong Android tivi phải tương thích với tivi và tất cả hình ảnh phải tuân theo thông số kỹ thuật của Google và chất lượng hình ảnh của giao diện điều hành phải trên 1080p để duy trì hiệu suất chất lượng cao. Ngoài ra, giao diện hoạt động của cùng một ứng dụng trên tivi thông minh và phiên bản di động cũng có thể khác nhau.

Hiểu đặc điểm của các nền tảng phát online chính

Tính năng lớn nhất của Smart tivi là bạn có thể tải xuống các ứng dụng phát online khác nhau để xem nội dung âm thanh và video đa dạng hơn. Chỉ là các tiêu đề phát online chính là khác nhau và thiết kế giao diện cũng có điểm riêng.

Tóm tắt

Tivi thông minh có rất nhiều kiểu, bao gồm các mẫu có hiệu ứng nghe nhìn ngang với hạng rạp hát, các mẫu phù hợp để sử dụng với máy chơi game và các sản phẩm có nhiều chức năng đặc biệt như tìm kiếm bằng giọng nói và bảo vệ mắt. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn những chiếc tivi yêu thích theo nhu cầu riêng và cân nhắc chi phí, đồng thời tận hưởng khoảng thời gian thú vị hơn tại nhà nhờ trải nghiệm nhiều ứng dụng phong phú.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo